แผ่นดินนี้ข้าจอง ตอนที่ 13 เป้าหมายแห่งแคว้น

แผ่นดินนี้ข้าจอง (这是我的土地)

-A A +A

แผ่นดินนี้ข้าจอง ตอนที่ 13 เป้าหมายแห่งแคว้น

ในห้องรับแขกคนสำคัญในจวนจวิ้นอ๋อง ภายในห้องนั้นตกแต่งง่ายๆเหมือนห้องรับแขกทั่วไปมีห้องไว้สำหรับว่างถ้วยชาและเก้าอี้ 6 ตัว จวิ้นอ๋องได้สั่งให้คนใช้ออกไปจากห้องพร้อมกับปิดประตูเหลือไว้แค่ตัวเขา ชิงชิงที่เป็นองครักษ์และองค์หญิงถังหนิง 3 คน องค์หญิงถอดเสื้อคลุมส่งมห้ชิงชิงก่อนที่จะนั่งลงตรงเก้าอี้หน้่สุดทางขวานับจากประตูส่วนจวิ่นอ๋องนั่งอยู่ตรงข้ามกับองค์หญิง ชิงชิงได้ยืนอยู่ด้านหลังองค์หญิงคอยระวังภัยแม้ว่าจะเป็นจวิ้นอ๋องแต่นางก็คอยระวังไว้เผื่อว่ามีอะไรบางอย่างบุกเข้ามากกระทันหัน นางจะได้ปกป้ององค์หญิงได้ทัน พอจวิ้นอ๋องนั่งลงทั้งสองก็เริ่มเปิดการสนทนา

 

“องค์หญิงการที่ท่านมาเมืองซิวซันในครั้งเพื่อการใดและไม่ทราบว่าเสด็จพี่รู้รึเปล่าว่าท่านจะมา” 

 

“รู้ แต่เสด็จพ่อห้ามข้าไม่ได้ข้าอยากมาหาประสบการณ์เพื่อที่จะเป็นประโยชน์ต่อแคว้นในภายภาคหน้า” นางตอบด้วยน้ำเสียงหนักแน่น

 

“แต่ว่ามันอันตรายมากนะยิ่งแถวนี้เป็นที่ปีศาจบุกโจมตีครั้งแรกอีกด้วยแปลว่าจะเกิดอันตรายกับเจ้าได้ อีกอย่างเจ้ายังเด็กถ้าเจ้าเป็นอะไรไปละก็ข้าคงไม่มีหน้าไปพบกับเสด็จพี่ได้หรอก” จวิ้นอ๋องสวนกลับทันควัน

 

“ยังเด็กหรอท่านอาระหว่างทางมานี้ข้าได้เห็นมือปราบของท่านอาเด็กพอๆกับข้าเขายังเป็นมือปราบได้เลย และอีกอย่างแคว้นถังคนแคว้นถังมักจะโตเกินไวเรื่องนี้ท่านก็น่าจะทราบดี” ถังหนิงร่ายยาวการที่นางพุดเช่นนี้ทำให้จวิ้นอ๋องจนปัญญา

 

“อ่าเจ้าชนะแล้ว” 

 

“แล้วอีกอย่างนะท่านอาข้ามีเรื่องจะมาบอก ท่านอยู่ที่เมืองนี้มานานเกรงว่าอาจจะไม่รู้ข่่าวที่เป็นข่าวใหม่ๆ” การที่นางพูดเช่นนี้ทำให้ทำให้จวิ้นอ๋องรู้สึกสนใจแม้เขาจะไม่ได้มีปัญหาอะไรกับฮ่องเต้แต่การที่องค์หญิงออกเล่าด้วยตนเองเช่นนี้ก็หมายความว่าเป็นเรื่องที่สำคัญพอควร

 

“ไหนเจ้าลองว่ามาสิ”

 

“พี่เซี่ยวจาง เขาสามารถออกไปได้แล้ว”

 

จวิ้นอ๋องที่ได้ยินดังนั้นยิ่งตื่นเต้นมากขึ้นกว่าเดิม

 

“พี่เซี่ยวจาง เจ้าหมายถึงองค์ชายใหญ่ถังเซี่ยวจากน่ะหรอ ที่ว่าออกไปได้แล้วหมายถึงออกจากแคว้นน่ะหรอยังไงขอรายละเอียด” 

 

“พี่เซียงจางเขาได้รับการทดสอบจากเทพเซียนถ้าพี่เซียวจางผ่านการทดสอบก็จะสามารถเปิดม่านหมอกไม่ใช้แคว้นถังโดนปิดกั้นอีกแล้ว” จวิ้นอ๋องที่ยินดังนั้นจึงลุกขึ้นจากเก้าอี้ด้วยสีหน้าที่ร่าเริงยินดี ถังหนิงที่เห็นอาของตัวเองเป็นอย่างงั้นเลยรีบขัดจังหวะ

 

“ท่านอย่าพึ่งดีใจ” เมื่อยินคำเตือนจากหลานจวิ้นอ๋องเลยต้องนั่งลงเหมือนเดิม

 

“ขอโทษทีข้าลืมตัวไปหน่อย”

 

“ที่ข้าบอกว่าอย่าพึ่งดีใจน่ะหมายถึงมันไม่ได้ง่ายขนาดนั้น” นางกล่าวต่อ

 

“พี่เสี่ยวจางจะต้องเข้าเป็นศิษย์ของสำนักอันดับ 1 ของทั้ง 12 แคว้นเสียก่อนแล้วจึงจะสามารถรับการทดสอบได้ข้าก็ไม่รู้หรอกว่าสำนักไหนหรืออยู่แคว้นไหนเเต่จากการคำนวณของเสด็จพ่อแล้วน่าจะใช้เวลาไม่ต่ำกว่า 5 ปี”

 

จวิ้นอ๋องเลยก็ไม่รู้เช่นเดียวกันว่าสำนักอันดับที่ว่านี้คือสำนักไหนเพราะว่าก่อนที่เทพเซียนจะปิดกั้นแคว้นถัง แคว้นถังนั้นเป็นอันดับ 1 ในทุกด้าน ทั้งด้านทหาร เหล่าผู้ฝึกตน หรือแม้กระทั่ง สำนัก 5 อันดับแรกก็ล้วนอยู่แคว้นถังทั้งสิ้นแคว้นต่างๆต่างก็ยอมสยบแทบเท้าเเต่หลังจากโดนปิดกั้นเข้าก็เข้าใจว่าแคว้นหรือสำนักก็ต้องเสียอันดับ 1 ไปและต่อให้เปิดประเทศได้จริงแคว้นก็คงต้องในสถานะเป็นแคว้นลำดับท้ายๆแน่นอน

 

“และอีกอย่างหนึ่ง” ถังหนิงพูดต่อ

 

“เรื่องนี้ข้าท่านก็น่าจะรู้สึกได้ว่าพลังงานโลกที่ใช้หลอเลี้ยงพลังเวทของแคว้นถังเริ่มลดถอยลง”

 

จวิ้นอ๋องเข้าใจว่านางพูดถึงเรื่องอะไรเขาเคยถกเรื่องนี้กับฮ่องเต้มาก่อนว่าแคว้นพลังงานโลกเริ่มลดลงเพราะว่าการที่เทพเซียนปิดกั้นเช่นนี้ทำให้แคว้นไม่มีพลังงานใหม่มาทดแทนเลยจำเป็นต้องใช้ของที่มีอยู่เดิม

 

“ท่านพ่อฝากมาท่านว่าจากการคำนวณของท่านพ่อพลังงานโลกในแคว้นถังจะหมดไปในอีก 10 ปี ท่านพ่อก็ยังบอกว่าการที่เหล่าปีศาจจากดินแดนเทพเซียนยังไม่ออกมาโจมตีก็เพราะพวกมันเรียนจากความพ่ายแพ้ในอดีตและตอนนี้พลังงานโลกเหล่าปีศาจที่มีสติปัญญามีเวทย์มนต์อาจจะใช้จังหวะในช่วง 10 ปี นี้ลงมือก็เป็นได้” 

ต่อให้องค์หญิงไม่บอกจวิ้นอ๋องก็เข้าใจความหมายดีถ้าหายพลังงานโลกหมดไปก้จะไม่สามารถใช้เวทย์มนต์สู้กับเหล่าปีศาจได้ ทุกอย่างต้องขึ้นอยู่กับถังเซี่ยวจางว่าจะสามารถปลดปล่อยแคว้งถังได้หรือไม่ แต่อย่างน้อยต้องใช้เวลาถึง 5 ปีระหว่าง 5 ปีนี้เหล่าปีศาจที่เก่งอาจจะใช้จังหวะนี้โจมตีก็เป็นได้เพราะเป็นช่วงที่แคว้นถังอ่อนเเอที่สุด ในอดีตมนุษย์หวาดกลัวเหล่าปีศาจ ต่อมาเมื่อเทพเซียนได้สอนวิชาให้กับมนุษย์เหล่าปีศาจเองก็เริ่มหวาดกลัวมนุษย์ เเต่ปัจจุบันในดินแดนที่เทพเซียนทอดทิ้งอย่างแคว้นถังจะรับมือกับพวกปีศาจปีศาจระดับสูงอย่างไร

 

“รายงาน”   เสียงตะโกนของหนึ่งในเจ้าหน้าที่ประจำของจวนมาจากนอกห้อง เขาไม่ใช่มือปราบภาคสนามเเต่เป็นเจ้าหน้าที่คอยรับเรื่องร้องเรียนจากชาวบ้าน

 

“เข้ามา” จวิ้นอ๋องตะโกนเรียก

 

ชายคนนั้นเปิดประตู เจ้าหน้าที่ชุดแดงนั่งลงรายงานต่อหน้าคนทั้ง 3

 

“ท่านอ๋องเราได้รับรายงานจากมือปราบลู่ลี่และมือปราบชูยงบอกว่าเกิดคดีฆาตกรรมขึ้นในเมืองขอรับคาดว่าจะเป็นฝีมือของปีศาจ” 

จวิ้นอ๋องกับถังหนิงกลับคิดตรงกันในใจว่า

พูดยังไม่ทันขาดคำก็เกิดเรื่องขึ้นแล้วงั้นหรอ

 

 

สารบัญ / นำทาง

แสดงความคิดเห็น

 
 

ข้อควรทราบ เนื่องจากผู้ดูแลหลักของเว็บไซต์เป็นคนตาบอด หากพบการแสดงผลที่ผิดเพี้ยนและสร้างความไม่สะดวกต่อการใช้งาน โปรดแจ้งทีมงานได้ในทุกช่องทาง

เราอยากให้สมาชิกทุกท่านอยู่กันอย่างครอบครัวที่อบอุ่น ให้สังคมภายในเว็บ เป็นสังคมที่ดี ดังนั้น สมาชิกทุกท่านโปรดเคารพในสิทธิของตนเองและผู้อื่น

ผลงานที่ถูกเผยแพร่บนเว็บ ให้ถือว่าลิขสิทธิ์เป็นของผู้เผยแพร่เอง ห้ามมิให้บุคคลอื่นนำไปเผยแพร่ ก็อปปี้ หรือนำไปดัดแปลง โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของผลงานโดยเด็ดขาด หากมีการฝ่าฝืน แล้วถูกดำเนินคดีจากเจ้าของผลงาน ทางเว็บมิขอเกี่ยวข้อง เพราะได้แจ้งเตือนเอาไว้อย่างชัดเจนแล้ว

หากพบบทความที่มีเนื้อหาไปในทางใส่ร้ายผู้อื่น หรือทำให้ผู้อื่นเสียหาย แจ้งเข้ามาได้ตามช่องทาง Email keangun2018@gmail.com ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทางทีมงาน จะทำการตรวจสอบ และหากเป็นจริง จะนำผลงานดังกล่าวออกจากเว็บไซต์ ไม่เกิน 1 วัน

Copyright © 2018-2024 keangun. All Right Reserved.