จัดฟันแบบโลหะ จัดนานแค่ไหน ฟันถึงจะเข้าที่ ?

-A A +A
จัดฟันแบบโลหะ จัดนานแค่ไหน ฟันถึงจะเข้าที่ ?

จัดฟันแบบโลหะ จัดนานแค่ไหน ฟันถึงจะเข้าที่ ?

 

          กระบวนการรักษาด้วยการจัดฟันแบบโลหะ ทันตแพทย์เฉพาะทางจัดฟัน ประเมินสุขภาพฟันและการจัดแนวฟันในปัจจุบันของคนไข้ และแนะนำตัวเลือกการรักษาฟันให้ตรงที่เหมาะกับคนไข้

          หากคุณมีปัญหาเกี่ยวกับสุขภาพช่องปากที่ไม่ดี จะต้องได้รับการแก้ไขปัญหาต่าง ๆ เช่นการอุดฟัน ขูดหินปูน สำหรับบางคนอาจจะต้องพบทันตแพทย์เพื่อถอนฟันก่อนจึงจะใส่เหล็กจัดฟันได้ เพื่อให้ฟันสามารถขยับมาอยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสม เมื่อทำการเคลียร์ช่องปากเรียบร้อยแล้ว คนไข้จะได้รับการติดตั้งเครื่องมือจัดฟันแบบโลหะ ทันตแพทย์จัดฟันจะอธิบายวิธีรักษาสุขภาพช่องปากและสุขอนามัยที่ดีอย่างเหมาะสมในระหว่างการจัดฟันแบบใส่เหล็กจัดฟัน ไม่ว่าจะเป็นวิธีการแปรงฟันและใช้ไหมขัดฟันอย่างเหมาะสม และพูดคุยกับคุณเกี่ยวกับความรู้สึกไม่สบายที่อาจเกิดขึ้นภายในสองสามวันแรกหลังจากใส่เครื่องมือจัดฟัน ในการจัดฟันแบบโลหะจะต้องมีการนัดหมายกลับไปพบทันตแพทย์จัดฟันเพื่อติดตามผลเป็นระยะ ๆ และทำการดึงลวดจัดฟันเพื่อให้ฟันมีการขยับเคลื่อนตัว และทำการเปลี่ยนยางรัดฟัน ซึ่งที่ คลินิกทันตกรรมสุขสันต์สไมล์ จะมียางหลายสีให้คนไข้เลือกมากมายตามความชื่นชอบ

           เมื่อการรักษาฟันของคุณเสร็จสิ้นและฟันของคุณอยู่ในแนวที่ถูกต้องแล้ว เครื่องมือจัดฟันของคุณจะถูกถอดออก ทันตแพทย์จัดฟันจะให้คนไข้ใส่รีเทนเนอร์ต่อไปเป็นเวลาหลายเดือนหรือถาวร เพื่อให้แน่ใจว่าฟันของคุณจะอยู่ในแนวที่ถูกต้องในอนาคต ระยะเวลาในการรักษาด้วยการใส่เครื่องมือเหล็กจัดฟัน

          ระยะเวลาในการรักษาการจัดฟันอาจแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญระหว่างคนไข้แต่ละราย ขึ้นอยู่กับความรุนแรงของการเบียดกันของฟัน ระยะห่างของฟันและการกัด เนื่องจากขากรรไกรมีการเจริญเติบโตและเปลี่ยนแปลงไปในวัยผู้ใหญ่ จึงทำให้ผู้ป่วยที่เป็นผู้ใหญ่บางรายอาจจะใช้เวลาการรักษาหลายปี โดยส่วนใหญ่แล้วมักจะใช้เวลาในการรักษาด้วยการจัดฟัน 1-3 ปี หรือมากกว่านั้นแล้วแต่กรณีไป

          สิ่งที่จะทำให้ระยะเวลาในการรักษานานขึ้นไม่ใช่มีเพียงแค่ปัญหาของการเรียงตัวของฟันเท่านั้น หากคุณมีการดูแลรักษาสุขภาพช่องปากไม่ดี หรือมีการเสียหายของอุปกรณ์จัดฟัน จะส่งผลให้การรักษาต้องใช้เวลานั้นขึ้น เช่น หากเกิดปัญหาฟันผุรุนแรงอาจจะต้องทำการรักษารากฟันก่อน จึงจะสามารถทำการจัดฟันต่อได้ หรือหากเกิดอาการเหงือกอักเสบก็จะต้องรอให้เหงือกหายดีแล้วค่อยเริ่มกระบวนการจัดฟันใหม่ ปัญหาเหล่านี้เป็นสิ่งที่คนไข้จัดฟันจะต้องทำการดูแลรักษาสุขภาพช่องปากให้ดีเพื่อไม่ให้เกิดปัญหาขึ้นเพื่อการรักษาที่ต่อเนื่องนั้นเอง สนใจข้อมูลเพิ่มเติมคลิกที่นี่

แสดงความคิดเห็น

 
 

ข้อควรทราบ เนื่องจากผู้ดูแลหลักของเว็บไซต์เป็นคนตาบอด หากพบการแสดงผลที่ผิดเพี้ยนและสร้างความไม่สะดวกต่อการใช้งาน โปรดแจ้งทีมงานได้ในทุกช่องทาง

เราอยากให้สมาชิกทุกท่านอยู่กันอย่างครอบครัวที่อบอุ่น ให้สังคมภายในเว็บ เป็นสังคมที่ดี ดังนั้น สมาชิกทุกท่านโปรดเคารพในสิทธิของตนเองและผู้อื่น

ผลงานที่ถูกเผยแพร่บนเว็บ ให้ถือว่าลิขสิทธิ์เป็นของผู้เผยแพร่เอง ห้ามมิให้บุคคลอื่นนำไปเผยแพร่ ก็อปปี้ หรือนำไปดัดแปลง โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของผลงานโดยเด็ดขาด หากมีการฝ่าฝืน แล้วถูกดำเนินคดีจากเจ้าของผลงาน ทางเว็บมิขอเกี่ยวข้อง เพราะได้แจ้งเตือนเอาไว้อย่างชัดเจนแล้ว

หากพบบทความที่มีเนื้อหาไปในทางใส่ร้ายผู้อื่น หรือทำให้ผู้อื่นเสียหาย แจ้งเข้ามาได้ตามช่องทาง Email keangun2018@gmail.com ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทางทีมงาน จะทำการตรวจสอบ และหากเป็นจริง จะนำผลงานดังกล่าวออกจากเว็บไซต์ ไม่เกิน 1 วัน

Copyright © 2018-2024 keangun. All Right Reserved.