ซื้อรถมือสอง รถบ้าน VS รถเต็นท์ เลือกซื้อแบบไหนดี

-A A +A
ซื้อรถมือสอง รถบ้าน VS รถเต็นท์ เลือกซื้อแบบไหนดี

ซื้อรถมือสอง รถบ้าน VS รถเต็นท์ เลือกซื้อแบบไหนดี

 

 

ถึงเเม้ว่าในปัจจุบันการซื้อรถมือสองจะเป็นที่นิยมสำหรับผู้ที่มีงบประมาณจำกัดในการซื้อ รถมือสองยังเป็นทางเลือกที่หลากหลายสำหรับผู้ที่กำลังมองหารถในแต่ละรุ่น ตลาดรถมือสองหรือเต็นท์รถมือสองในกรุงเทพมีค่อนข้างให้เลือกเยอะพอสมควร หลายคนที่กำลังศึกษาหาข้อมูลในการซื้อรถมาดีเเล้วจากการเลือกตัดสินใจร้านที่จะซื้อ เเต่ก็ยังเกิดความลังเลอยู่ดีในการเลือกซื้อรถมือสองว่าจะเลือกซื้อรถมือสองเป็น รถบ้าน หรือ รถเต็นท์ดี 

รถมือสองรถบ้าน กับ รถเต็นท์แตกต่างกันอย่างไร 

ความจริงเเล้วรถบ้านและรถเต็นท์เเตกต่างกันเพียงเล็กน้อยตรงการบริการ การซื้อ และการดำเนินการเท่านั้นเอง เริ่มจากที่รถบ้าน คือ รถมือสองที่มีเจ้าของนำมาขายด้วยตนเอง ซึ่งจะต้องซื้อกับเจ้าของโดยตรงไม่ได้ผ่านพ่อค้าคนกลางหรือตัวแทนจำหน่ายใดๆ สามารถตรวจสอบสภาพรถได้ง่ายๆโดยเข้าเช็คสภาพรถที่ศูนย์ได้เพื่อความมั่นใจ 

ข้อดีของการซื้อรถบ้านมือสอง

 

  • สามารถตรวจเช็ครถได้ เเละสามารถนำรถไปเช็คที่ศูนย์ได้
  • ราคาตามการใช้งานจริงไม่ผ่านพ่อค้าคนกลาง

ข้อดีของการซื้อรถบ้าน 

  • ซื้อขายตามสภาพ ไม่มีการรับประกันเมื่อซื้อขายเสร็จสิ้นเเล้ว
  • ต้องดำเนินการขอไฟแนนซ์เอง
  • ดำเนินเอกสารต่างๆเอง
  • ต้องติดต่อธนาคารด้วยตนเอง

สำหรับการซื้อรถมือสองแบบเต็นท์รถจะเป็นการซื้อแบบผ่านพ่อค้าคนกลางไม่ได้ซื้อกับเจ้าของรถโดยตรง โดยเต็นท์รถจะมีทั้งแแบบ รถเต็นท์ผ้าใบ หรือ เต็นท์รถโชว์รูม สามารถเลือกได้หลากหลาย และเป็นที่นิยมในการซื้อรถมือสองในปัจจุบัน 

ข้อดีของการซื้อรถเต็นท์ 

 

  • มีบริการช่วยจัดไฟแนนซ์ เอกสารต่างๆ 
  • อำนวยความสะดวกและรวดเร็ว
  • มีให้เลือกหลากหลาย 
  • มีประกันจากเต็นท์ให้ และบริการหลังการขาย

 

ข้อเสียของการซื้อรถเต็นท์

  • ราคาจากเต็นท์รถอาจจะเเพงกว่าสภาพจริงของรถ
  • อาจมีการย้อมเเมวหรือดัดแปลงสภาพรถเพื่ออัพราคา 

 

ความเเตกต่างระหว่างรถบ้านและรถเต็นท์มีทั้งข้อดีและข้อเสีย เเต่การดำเนินการต่างๆ จะค่อนข้างเเตกต่างกัน รวมถึงการเลือกซื้อและการตรวจเข็คสภาพรถ หากต้องการซื้อรถมือสองควรคำนึงถึงสภาพรถและค่าใช้จ่ายที่เหามะสมเพื่อการใช้งานในระยะยาวที่มีประสิทธิภาพที่ดี

สรุป

การซื้อรถมือสองเป็นกระบวนการที่ต้องการความรอบคอบและครบถ้วนเพื่อให้คุณได้รถที่มีคุณภาพและไม่มีปัญหาที่ซ่อมแซมแพงในอนาคต ไม่ว่าจะซื้อ รถบ้าน หรือ รถเต็นท์ ก็มีข้อดีทั้งนั้น ซึ่งส่วนใหญ่จะขึ้นอยู่กับจังหวะและโอกาสของแต่ละคน ควรเริ่มต้นโดยกำหนดงบประมาณที่คุณพร้อมจ่ายสำหรับการซื้อรถและค้นหารถที่ตรงกับความต้องการของคุณ ค้นหารถออนไลน์และติดต่อผู้ขายหรือตัวแทนจำหน่ายเพื่อขอข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับรถ ทำการตรวจสอบรายละเอียดของรถเช่น ประวัติการใช้งาน ประวัติการบริการ และประวัติอุบัติเหตุ เพื่อความมั่นใจในคุณภาพของรถ

 

ตรวจสอบเอกสารที่เกี่ยวข้องกับรถเช่น ใบจดทะเบียนและใบภาษี เพื่อให้แน่ใจว่าเอกสารถูกต้องและครบถ้วน ตรวจสอบรถในสภาพจริงเพื่อค้นหารอยร้าวหรือความชำรุดที่อาจไม่เห็นได้ในรูปภาพ ทดสอบขับรถเพื่อตรวจสอบความสมบูรณ์ของรถขณะขับ 

แสดงความคิดเห็น

 
 

ข้อควรทราบ เนื่องจากผู้ดูแลหลักของเว็บไซต์เป็นคนตาบอด หากพบการแสดงผลที่ผิดเพี้ยนและสร้างความไม่สะดวกต่อการใช้งาน โปรดแจ้งทีมงานได้ในทุกช่องทาง

เราอยากให้สมาชิกทุกท่านอยู่กันอย่างครอบครัวที่อบอุ่น ให้สังคมภายในเว็บ เป็นสังคมที่ดี ดังนั้น สมาชิกทุกท่านโปรดเคารพในสิทธิของตนเองและผู้อื่น

ผลงานที่ถูกเผยแพร่บนเว็บ ให้ถือว่าลิขสิทธิ์เป็นของผู้เผยแพร่เอง ห้ามมิให้บุคคลอื่นนำไปเผยแพร่ ก็อปปี้ หรือนำไปดัดแปลง โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของผลงานโดยเด็ดขาด หากมีการฝ่าฝืน แล้วถูกดำเนินคดีจากเจ้าของผลงาน ทางเว็บมิขอเกี่ยวข้อง เพราะได้แจ้งเตือนเอาไว้อย่างชัดเจนแล้ว

หากพบบทความที่มีเนื้อหาไปในทางใส่ร้ายผู้อื่น หรือทำให้ผู้อื่นเสียหาย แจ้งเข้ามาได้ตามช่องทาง Email keangun2018@gmail.com ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทางทีมงาน จะทำการตรวจสอบ และหากเป็นจริง จะนำผลงานดังกล่าวออกจากเว็บไซต์ ไม่เกิน 1 วัน

Copyright © 2018-2024 keangun. All Right Reserved.