รากฟันเทียม

-A A +A
รากฟันเทียม

รากฟันเทียม

รากฟันเทียม (Dental Implant) เป็นขั้นตอนการทางทันตกรรมการดูแลรักษาฟันที่สูญเสียหรือหมดสภาพไปให้กลับมาใช้งานได้ตามเดิม โดยรากฟันเทียมจะทำมาจากไทเทเนียม เป็นสิ่งของที่มีความปลอดภัยแล้วก็กับร่างกายมนุษย์ได้อย่างดีเยี่ยม มีความแข็งแรงแข็งแรง แก่การใช้แรงงานที่นาน โดยจะกระทำฝังรากฟันเทียมเข้าไปยังตำแหน่งฟันที่เกิดความทรุดโทรม ด้วยการผ่าตัดนำรากฟันเทียมโลหะฝังลงไปในตำแหน่งของขากรรไกรเพื่อชดเชยตำแหน่งฟันที่สูญเสียไป เพื่อรากฟันเทียมสามารถดำเนินงานร่วมกับกระดูกขากรรไกร

ส่วนประกอบหลักของรากฟันเทียม

ฟันเทียม (Dental Crown) : ส่วนนี้เป็นส่วนที่คล้ายกับฟันจริงที่คุณมองเห็นเวลาคุณยิ้ม มันผลิตจากวัสดุที่คงทนถาวรและก็มีลักษณะคล้ายกับฟันจริง และก็ทำมาจากไทเทเนียมที่จัดตั้งบนส่วนรากของฟันเทียม เพื่อมีรูปร่างแล้วก็ฟังก์ชันคล้ายกับฟันจริง

รากเทียม (Dental Implant Fixture) : รากเทียมเป็นส่วนที่ถูกปลูกฝังในกระดูกของเค้าท์ (jawbone) แล้วก็ปฏิบัติหน้าที่เชื่อมระหว่างฟันเทียมกับกระดูก สามารถเปรียบว่าเป็นรากของฟันที่สูญเสียไป เพื่อฟันเทียมมีความทนทานและก็เสถียรในกระดูกเค้าท์

ส่วนครอบฟัน (Crown) : ฟันเทียมที่ถูกทำขึ้นเพื่อครอบหรือหุ้มฟันจริงที่อยู่ภายใน เป็นการปรับแก้หรือปรับปรุงแก้ไขฟันที่มีปัญหาทางทันตกรรม มีลักษณะเสมือนฟันจริงโดยธรรมชาติ และก็สามารถใช้งานบดบดของกินได้

จุดเด่นของรากฟันเทียม

· รากฟันเทียมมีความแข็งแรงรวมทั้งคงเดิมเหมือนกันกับฟันจริง ทำให้ท่านสามารถกัดบดของกินแล้วก็ใช้งานทางทันตกรรมได้ราวกับฟันจริง

· ครอบฟันที่ผลิตขึ้นบนรากฟันเทียมสามารถปรับแก้ให้มีรูปร่างรวมทั้งสีราวกับฟันจริงของคุณ ซึ่งทำให้ครอบฟันเทียมมองธรรมชาติมากมาย

· การสูญเสียฟันจริงบางทีอาจก่อให้เกิดผลกระทบต่อความสมดุลของปาก รากฟันเทียมช่วยรักษาความสมดุลนี้โดยแก้ไขผู้กระทำระจายแรงกัดบด

· การสูญเสียฟันจริงอาจจะทำให้กระดูกฟันกรามขยายได้ กระบวนการทำรากฟันเทียมช่วยคุ้มครองป้องกันปัญหากระดูกฟันกรามขยายได้

อ่านบทความเพิ่มเติมจาก Dio Dental 

แสดงความคิดเห็น

 
 

ข้อควรทราบ เนื่องจากผู้ดูแลหลักของเว็บไซต์เป็นคนตาบอด หากพบการแสดงผลที่ผิดเพี้ยนและสร้างความไม่สะดวกต่อการใช้งาน โปรดแจ้งทีมงานได้ในทุกช่องทาง

เราอยากให้สมาชิกทุกท่านอยู่กันอย่างครอบครัวที่อบอุ่น ให้สังคมภายในเว็บ เป็นสังคมที่ดี ดังนั้น สมาชิกทุกท่านโปรดเคารพในสิทธิของตนเองและผู้อื่น

ผลงานที่ถูกเผยแพร่บนเว็บ ให้ถือว่าลิขสิทธิ์เป็นของผู้เผยแพร่เอง ห้ามมิให้บุคคลอื่นนำไปเผยแพร่ ก็อปปี้ หรือนำไปดัดแปลง โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของผลงานโดยเด็ดขาด หากมีการฝ่าฝืน แล้วถูกดำเนินคดีจากเจ้าของผลงาน ทางเว็บมิขอเกี่ยวข้อง เพราะได้แจ้งเตือนเอาไว้อย่างชัดเจนแล้ว

หากพบบทความที่มีเนื้อหาไปในทางใส่ร้ายผู้อื่น หรือทำให้ผู้อื่นเสียหาย แจ้งเข้ามาได้ตามช่องทาง Email keangun2018@gmail.com ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทางทีมงาน จะทำการตรวจสอบ และหากเป็นจริง จะนำผลงานดังกล่าวออกจากเว็บไซต์ ไม่เกิน 1 วัน

Copyright © 2018-2024 keangun. All Right Reserved.