วิตามินบำรุงผิวตัวไหนที่เป็นตัวเด็ด เพิ่มความเผ็ดให้กับสาวๆในช่วงหน้าหนาว

-A A +A
วิตามินบำรุงผิวตัวไหนที่เป็นตัวเด็ด เพิ่มความเผ็ดให้กับสาวๆในช่วงหน้าหนาว

วิตามินบำรุงผิวตัวไหนที่เป็นตัวเด็ด เพิ่มความเผ็ดให้กับสาวๆในช่วงหน้าหนาว

เมื่อประเทศไทยย่างเข้าสู่ฤดูหนาวในช่วงปลายปี หลายคนอาจจะเถียงว่า จริงหรือ ที่ประเทศไทยมีหน้าหนาว เพราะก็ยังร้อนมากๆเหมือนเดิมแทบจะตลอดทั้งปี อาจจะรู้สึกได้ถึงลมหนาวและอากาศเย็นแค่เพียงตอนเช้าๆและในเวลากลางคืนเท่านั้น และถ้าพูดถึงลมหนาวแล้วล่ะก็ ผิวที่ sensitive ของเราอาจจะเกิดอาการแพ้ได้ เพราะผิวสัมผัสได้ถึงสภาพอากาศที่เปลี่ยนไป แม้จะเพียงเล็กน้อย และเราควรหาวิตามิน สารอาหารที่ดีต่อผิวมารับประทานและบำรุงอย่างสม่ำเสมอ แต่ถ้าเราไปเที่ยวทะเลแถวชลบุรีแล้วอยากมีผิวที่ดูกระจ่างใส เราอาจะแวะฉีดวิตามินผิว ชลบุรี ที่สถานความงามที่มีแพทย์ผิวหนังผู้เชี่ยวชาญได้

ผิวแห้งที่เคยแห้ง อาจจะแห้งมากขึ้น รวมถึงมีอาการแตกของผิวเพิ่มขึ้นด้วย ในช่วงที่อากาศเย็น มีอุณหภูมิสูงขึ้น ยิ่งไปกว่านั้น แสงแดดในช่วงฤดูหนาวเองก็ช่างรุนแรงไม่แพ้แดดในช่วงหน้าร้อน แม้ว่าในช่วงที่มีอากาศเย็นมากๆ แสงแดดจะทำให้เราอบอุ่นขึ้น แต่ความอันตรายที่มากับรังสียูวีนั้น ก็ยังมีมากเช่นเดิม เพราะฉะนั้นแล้ว เราต้องไม่ลืมที่จะทาครีมกันแดด เพื่อปกป้องผิวของเราจากรังสียูวีเอและยูวีบีที่อาจสร้างริ้วรอยและความหมองคล้ำได้ ส่วนวิตามินที่ดีต่อผิวนั้น เว็บไซต์ คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล ได้แชร์บทความไว้ว่ วิตามินสำหรับต้านอนุมูลอิสสระ ขบวนการหรือปฏิกิริยาลูกโซ่ที่เกิดขึ้นในร่างกายทุกขณะหรือตลอดเวลาไม่ว่าเราจะตื่นอยู่หรือกำลังนอนหลับคือ ปฏิกิริยาที่เรียกว่า ‘ออกซิเดชั่น’ เป็นปฏิกิริยาทางเคมีที่เกิดขึ้นและก่อให้เกิดอนุมูลอิสสระสะสมภายในเซลและอัวยะวะในทุกส่วนของร่างกาย อนุมูลอิสสระเหล่านี้ทำลายเซลทุกชนิด และนักวิทยาศาสตร์เชื่อว่าเป็นต้นเหตุที่ทำให้เกิดความเหี่ยวย่นของผิวหนังและความเสื่อมของทุกเซลจนทำให้เซลตายได้ในที่สุด สารต้านอนุมูลอิสสระ คือสารที่สามารถป้องกันหรือยับยั้งปฏิกิริยาลูกโซ่ของปฏิกิริยาออกซิเดชั่นได้ สารต้านอนุมูลอิสสระสามารถทำหน้าที่ปกป้องเซลจากการทำลายของอนุมูลอิสสระ อันอาจเกิดขึ้นจากปัจจัยภายนอกร่างกายด้วย เช่น จากรังสีดวงอาทิตย์ หรือฝุ่นละอองจากสิ่งแวดล้อม เป็นต้น ร่างกายคนเราก็สามารถสร้างสารต้านอนุมูลอิสสระได้เอง เพื่อปกป้องร่างกายจากอนุมูลอิสสระที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง อย่างไรก็ตาม นักวิทยาศาสตร์พบว่าเนื่องจากอนุมูลอิสสระในร่างกายเกิดขึ้นอย่างรวดเร็วและต่อเนื่อง จากสภาวะความเครียดและความกดดันของร่างกายในโลกปัจจุบัน ทำให้สารต้านอนุมูลอิสสระที่ผลิตขึ้นเองภายในร่างกายไม่เพียงพอในการปกป้องเซลทุกชนิดในร่างกายได้ ดังเห็นได้จากการเจ็บป่วยที่ไม่รู้สาเหตุมากมาย เราจึงจำเป็นต้องเพิ่มหรือเสริมให้ร่างกาย วิตามินสำหรับต้านอนุมูลอิสสระที่ให้ผลโดดเด่น ได้แก่ วิตามินเอ ซี อี และแร่ซีเลเนี่ยม วิตามินต้านอนุมูลอิสสระจากผลไม้ เช่น ลูกพรุนทั้งสดและแห้ง องุ่นทั้งสดและแห้ง ผลไม้ชนิดเบอรี่ทั้งหลาย เช่น สตอเบอรี่ ผลฝรั่งและส้มจะอุดมมากด้วยวิตามินซี ฯลฯ วิตามินต้านอนุมูลอิสสระจากผัก เช่น ผักบุ้ง บล็อกเคอรี่ ผักขม ฯลฯ พืชสมุนไพรที่อุดมด้วยวิตามินต้านอนุมูลอิสสระ เช่น ขิง ข่า ขมิ้น กระเทียม ฯลฯ ชาเขียว อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสสระ ซึ่งมีการศึกษาอย่างกว้างขวาง ไม่ว่าจะเป็นชาขาว ชาดำ ชาเขียว นักวิทยาศาสตร์พบว่าสามารถต้านหรือป้องกันการเกิดโรคต่างๆได้ พร้อมๆกับการช่วยชะลออายุผิวอีกด้วยเมื่อนำมาผสมผสานในเครื่องสำอาง

 

แสดงความคิดเห็น

 
 

ข้อควรทราบ เนื่องจากผู้ดูแลหลักของเว็บไซต์เป็นคนตาบอด หากพบการแสดงผลที่ผิดเพี้ยนและสร้างความไม่สะดวกต่อการใช้งาน โปรดแจ้งทีมงานได้ในทุกช่องทาง

เราอยากให้สมาชิกทุกท่านอยู่กันอย่างครอบครัวที่อบอุ่น ให้สังคมภายในเว็บ เป็นสังคมที่ดี ดังนั้น สมาชิกทุกท่านโปรดเคารพในสิทธิของตนเองและผู้อื่น

ผลงานที่ถูกเผยแพร่บนเว็บ ให้ถือว่าลิขสิทธิ์เป็นของผู้เผยแพร่เอง ห้ามมิให้บุคคลอื่นนำไปเผยแพร่ ก็อปปี้ หรือนำไปดัดแปลง โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของผลงานโดยเด็ดขาด หากมีการฝ่าฝืน แล้วถูกดำเนินคดีจากเจ้าของผลงาน ทางเว็บมิขอเกี่ยวข้อง เพราะได้แจ้งเตือนเอาไว้อย่างชัดเจนแล้ว

หากพบบทความที่มีเนื้อหาไปในทางใส่ร้ายผู้อื่น หรือทำให้ผู้อื่นเสียหาย แจ้งเข้ามาได้ตามช่องทาง Email keangun2018@gmail.com ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทางทีมงาน จะทำการตรวจสอบ และหากเป็นจริง จะนำผลงานดังกล่าวออกจากเว็บไซต์ ไม่เกิน 1 วัน

Copyright © 2018-2024 keangun. All Right Reserved.