บางรักซอย 9 ตำนานซิตคอม...ที่ชาวละครซิตคอมไม่เคยลืม!

-A A +A
บางรักซอย 9 ตำนานซิตคอม...ที่ชาวละครซิตคอมไม่เคยลืม!

บางรักซอย 9 ตำนานซิตคอม...ที่ชาวละครซิตคอมไม่เคยลืม!

หมวดบทความ: 

วันนี้นึกยังไงไม่รู้ครับ อยู่ดีๆ ก็รู้สึกอยากดูหนังเก่าๆ ขึ้นมา ไอ้ครั้นจะไปดูหนังฝรั่ง ก็ย้อนดูไปหลายเรื่องละ เลยนึกถึง บางรักซอย 9 ละคอนช่อง 9 เรื่องดังในวันวานขึ้นมาได้ ทีแรกผมนึกว่าจะหาดูไม่ได้ซะแล้ว แต่ยังดีที่ไม่เป็นอย่างที่คิดครับ

หากพูดถึงละครแนวซิตคอมเรื่องนี้ คิดว่า คงไม่มีใครที่ไม่รู้จักอย่างแน่นอน

บางรักซอย 9 เป็นละครแนวซิตคอม ที่สำหรับผม พอจะเรียกได้ว่าเป็นตำนานได้เลยทีเดียว เพราะนอกจากจะแฝงสาระ และแนวคิดบางอย่างผ่านความตลกขบขันแล้ว ละครเรื่องนี้ ยังมีจำนวนตอนอันน่าประทับใจถึง 438 ตอน โดยใช้เวลาฉายทางช่อง โมเดิร์นไนน์ทีวี เริ่มตั้งแต่ปี พ.ศ. 2548 ถึง พ.ศ. 2555 นับรวมได้ประมาณ 9 ปีกันเลยทีเดียว

ละครเรื่องนี้กำกับการแสดงโดยคุณ จิรศักดิ์ โย้จิ้ว และคุณ พงษ์ศักดิ์ ฉิมเจริญ โดยมีนักแสดงนำชื่อดังอย่างคุณ ศักดิ์สิทธิ์ แท่งทอง และคุณ พิยดา อัครเศรณี เล่นประกบคู่กัน ในนาม นายชัดเจน กับคุณแป้ง ประกอบกับนักแสดงมืออาชีพคนอื่นๆ ทำให้ละครเรื่องนี้เต็มไปด้วยรอยยิ้ม และเสียงหัวเราะจากบรรดาคนดูได้ไม่ยากเลย

เนื้อเรื่องโดยย่อ กล่าวถึงนายชัดเจน สถาปนิกหนุ่มเข้ามาทำงานที่กรุงเทพ แล้วมาเช่าบ้านอยู่กับนายมารวย โดยมี แมน เพื่อนอีกคนคอยแวะเข้าแวะออกอยู่เรื่อยๆ ด้วยเป็นคนอัธยาศัยดี ดังนั้นชัดเจนจึงเข้ากับน้าตุก ซึ่งเป็นเจ้าของบ้านผู้กลัวภรรยาได้เป็นอย่างดี แต่เพราะชัดเจนเป็นคนที่ขี้เล่น แถมกวนประสาทไม่ใช่น้อย ดังนั้นในช่วงแรกจึงดูขัดหูขัดตา ‘คุณแป้ง’ ลูกสาวน้าตุกกับน้าเยาว์ จนเป็นเหตุให้มีเรื่องทะเลาะกันเล็กๆ น้อยๆ อยู่บ่อยๆ จากจุดเริ่มต้นเล็กๆ นี้ นำไปสู่เรื่องราวที่เต็มไปด้วยความสนุกสนาน และข้อคิดดีๆ อีกมากมายในเวลาต่อมา

นอกจากละครบางรักซอย 9 จะเป็นละครแนวซิตคอมที่มีความตลกขบขันแล้ว ละครเรื่องนี้ยังได้สอดแทรกแนวคิดในครอบครัว แนวคิดการทำงาน แนวคิดเรื่องความรัก หรือแม้แต่สอนให้เรามีความเห็นอกเห็นใจผู้อื่น ทำให้เราปรับตัวเข้ากับคนรอบข้างอีกด้วย ซึ่งผมมองว่าผู้จัดทำ ได้ผสมผสานเนื้อหา ตลอดจนข้อคิดต่างๆ ได้อย่างลงตัวทีเดียวครับ

กล่าวได้ว่า ผมนั่งดูละครเรื่องนี้ ตั้งแต่ยังเป็นเด็กไม่รู้ความ จนย่างเข้าวัยรุ่นกันเลยละครับ แม้แต่กระทั่งตอนนี้ ในบางห้วงความคิด ผมก็ไม่วายนึกถึงละครเรื่องนี้อยู่ จนอดกลับไปเปิดดูอีกครั้งไม่ได้กันเลยทีเดียว

ดูละครเรื่องบางรักซอย 9 ตอนแรก คลิก!

ขอบคุณข้อมูลบางส่วนจาก วิกิพีเดีย

แสดงความคิดเห็น

 
 

ข้อควรทราบ เนื่องจากผู้ดูแลหลักของเว็บไซต์เป็นคนตาบอด หากพบการแสดงผลที่ผิดเพี้ยนและสร้างความไม่สะดวกต่อการใช้งาน โปรดแจ้งทีมงานได้ในทุกช่องทาง

เราอยากให้สมาชิกทุกท่านอยู่กันอย่างครอบครัวที่อบอุ่น ให้สังคมภายในเว็บ เป็นสังคมที่ดี ดังนั้น สมาชิกทุกท่านโปรดเคารพในสิทธิของตนเองและผู้อื่น

ผลงานที่ถูกเผยแพร่บนเว็บ ให้ถือว่าลิขสิทธิ์เป็นของผู้เผยแพร่เอง ห้ามมิให้บุคคลอื่นนำไปเผยแพร่ ก็อปปี้ หรือนำไปดัดแปลง โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของผลงานโดยเด็ดขาด หากมีการฝ่าฝืน แล้วถูกดำเนินคดีจากเจ้าของผลงาน ทางเว็บมิขอเกี่ยวข้อง เพราะได้แจ้งเตือนเอาไว้อย่างชัดเจนแล้ว

หากพบบทความที่มีเนื้อหาไปในทางใส่ร้ายผู้อื่น หรือทำให้ผู้อื่นเสียหาย แจ้งเข้ามาได้ตามช่องทาง Email keangun2018@gmail.com ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทางทีมงาน จะทำการตรวจสอบ และหากเป็นจริง จะนำผลงานดังกล่าวออกจากเว็บไซต์ ไม่เกิน 1 วัน

Copyright © 2018-2024 keangun. All Right Reserved.