บทที่ 101 รับผิดชอบการหมั้น

พ่ายเกมสวาท

-A A +A

บทที่ 101 รับผิดชอบการหมั้น

หมวดหนังสือ: 

ฉันที่ยังคงเหม่อลอย จนกระทั่งได้ยินเสียงเรียกที่ดังขึ้น

 

“นายหญิงครับ นายหญิง” ฉันหลุดออกจากภวังค์ความคิดหันไปตามเสียงเรียกทันที

 

“อ้าวพี่กิต ว่ายังไงหรอค่ะ” ฉันหันไปตามเสียงเรียก

 

“นายหญิงจะเดินไปไหนครับ” พี่กิตกุมมือโค้งเล็กน้อยเอ่ยถามฉัน

 

“เออ...อ๋อ...เอลิซกำลังจะไปสั่งอาหารให้เฮียนะคะ” ฉันตอบกลับไปพร้อมยิ้มเจื่อนๆ ให้กับเขา

 

“อ๋อครับ... ถ้าอย่างนั้นเดี๋ยวผมไปสั่งให้แทนแล้วกันครับ นายหญิงนั่งรอตรงนี้ก็ได้ครับ” กิตเอ่ยบอกผู้ที่เขานับว่าเป็นนายหญิงของเขาอย่างเต็มใจ ก่อนที่กำลังจะเดินจากไป

 

“เดี๋ยวค่ะพี่กิต” ฉันเรียกเขาให้หยุดเท้าเอาไว้ก่อน

 

“ครับนายหญิง...มีอะไรจะสั่งผมเพิ่มเติมหรอครับ” กิตหันมาตามเสียงพร้อมยืนตัวตรงเพื่อเตรียมรับคำสั่ง

 

“เอ่อ...คะ...คือว่า...” ฉันที่อ้ำอึ้งเพราะความกระดากอายกับสิ่งที่กำลังจะถามพี่กิตออกไป

 

“มีอะไรอยากจะถามผมหรือเปล่าครับ ถามมาได้เลยครับนายหญิง ไม่ต้องเกรงใจ” พี่กิตเอ่ยบอกเพราะมองออกว่าฉันมีคำถามบางอย่างที่อยากจะถามเขา

 

“พี่กิตรู้จักคุณเรน่าไหมคะ” ฉันกลั้นใจถามออกไป

 

“รู้จักครับ มีอะไรหรือเปล่าครับ” พี่กิตยังคงสงสัยในท่าทีของฉัน

 

“เอ่อ...เอลิซอยากรู้ว่า คุณเรน่าเขาสนิทกับคุณเซฟมากแค่ไหนหรอค่ะ คุณเรน่าเขาบอกว่าเขาเป็นคู่หมั้นของคุณเซฟด้วยค่ะ” ฉันกลั้นใจพูดรัวถามพี่กิตออกไป ในสิ่งที่ตัวเองสงสัย

 

“อ๋อ...เท่าที่ผมรู้คือ คุณเรน่ากับนายเป็นเพื่อนสนิทกันมาตั้งแต่เด็กๆ ครับ เพราะทั้งสองตระกูลสนิทกัน ส่วนเรื่องคู่หมั้นอันนี้...เอ่อ...ผมไม่แน่ใจเลยครับ” กิตบอกไปตามความจริงเท่าที่เขารู้ ก่อนที่จะจับสังเกตไปที่ดวงตากลมสวยของผู้ที่เป็นนายหญิงที่เริ่มแดงมีน้ำใสคลอเคลีย

 

“อย่างนั้นหรอค่ะ” ฉันที่พยายามกักเก็บความคิดมากไว้ตั้งแต่ต้น แต่บัดนี้มันได้พังทลายลงอีกครั้ง

 

แหมะ!  แหมะ!  แหมะ!

 

เม็ดน้ำใสไหลรินออกมารดลงบนหลังมือที่ฉันนั่งกุมเอาไว้ หลังจากที่ฉันก้มหน้าไม่อยากให้ลูกน้องคนสนิทของเขาได้เห็น

 

“ฮือๆๆๆๆ” น้ำตาเจ้ากรรมหลั่งไหลโดยไม่ฟังเสียงคัดค้านของสมอง ฉันที่แม้จะพยายามเม้มปากเพื่อกลั้นเสียงเอาไว้แต่ก็ไม่สามารถทำได้เลย

 

“นะ...นายหญิงครับ” กิตตกใจกับภาพตรงหน้า พร้อมกับกุลีกุจอเข้าไปนั่งย่องๆ ด้านข้างของผู้เป็นนายหญิงทันทีที่ได้ยินเสียงสะอื้น เขาร้อนรนทำอะไรไม่ถูก ความรู้สึกเดียวที่รู้ในตอนนี้คืออยากปลอบประโลมคนตรงหน้า

 

ด้วยความที่ตัวเขาเองไม่ได้คิดอะไร และรู้สึกกังวลใจที่ได้เห็นนายหญิงของตัวเองร้องไห้ จึงทำให้เขาคิดอาจหาญเอื้อมมือออกไปกุมมือนิ่มคู่นั้น หวังเพียงแค่ปลอบให้คลายเศร้าเท่านั้นเอง

 

ฉันที่ตอนนี้ในสมองกำลังขบคิดเวียนวนอยู่กับเรื่องราวของคุณเซฟกับเรน่า จึงไม่ได้คิดอะไรกับการที่พี่กิตเข้ามากุมมือฉันเอาไว้ เพราะในใจก็คิดว่าพี่กิตเป็นเสมือนพี่ชายคนหนึ่งเท่านั้น

 

แต่นั่นมันก็เป็นเพียงความคิดของเราสองคนเท่านั้น เพราะใครจะไปรู้ว่าคนที่ได้มาเห็นภาพนี้เขาไม่ได้คิดเฉกเช่นเดียวกันกับเรา

 

“ไอ้กิต!!  นี่มึงกำลังทำเหี้ยอะไรอยู่” เสียงเกรี้ยวกร้าวดุดัน ที่พยายามกดความขุ่นเคืองเอาไว้ เมื่อเห็นว่าลูกน้องคนสนิทกำลังกอบกุมมือผู้หญิงของเขาอยู่

 

“นะ...นาย!!” พี่กิตตกใจผงะ รีบผละออกจากการกุมมือของฉันทันที

 

และก่อนที่กิตจะทันได้ยืนขึ้น...

 

ผัวะ!! ผัวะๆๆๆ พลั่ก!! พลั่กๆๆๆ

 

หมัดมือที่กระหน่ำรัวลงใบหน้าเข้มก็ถูกใส่มาไม่ยั้งจนคนโดนตั้งตัวแทบไม่ทัน...

 

--- เซฟ Talk ---

 

หลังจากที่คนตรงหน้าของผมใจกว้างให้ผมได้คุยกับเรน่าต่อ แม้ว่าการกระทำของเธอจะดูเหมือนกับไม่คิดอะไรแล้ว แต่ผมก็รู้ดีว่าเธอยังคงไม่สบายใจเกี่ยวกับเรื่องของผมกับเรน่า แม้ว่าผมจะย้ำชัดเจนแล้วว่าเรน่าเป็นเพื่อนสมัยเด็กของผม และผมไม่มีทางคิดอะไรเกินเลยกับมันอยู่แล้ว และผมก็ได้อธิบายไปหมดแล้วด้วย แต่ก็ดูเหมือนว่าเธอยังไม่สบายใจและยังไม่เชื่ออยู่ดี

 

ผมได้แต่มองตามหลังบางที่กำลังเดินจากไปด้วยความเหม่อลอย พร้อมกับลอบหายใจเบาๆ ผมคิดว่าเดี๋ยวขอเคลียร์กับไอ้ตัวที่ยืนตรงหน้านี้ก่อน แล้วค่อยตามไปดูเธอทีหลัง

 

“มีอะไร!!” ผมถามเรน่าออกไป แต่สายตาไม่ได้มองไปที่เรน่าเลย กลับมองไปที่ร่างบางที่เดินห่างออกไป

 

“เย็นชาจังเลยนะคะ” เรน่าแค่นเสียงน้อยใจ แววตาสีฟ้าใสมองไปยังใบหน้าคมที่ไม่แม้แต่จะหันมามองหน้าเธอเลยยามที่คุยกัน

 

“เข้าเรื่อง ไม่งั้นก็กลับไปสะ” ผมที่ไม่ชอบเวลามีผู้หญิงมาร่ำไรเล่นลิ้นไม่เข้าเรื่องสักที เพราะมันมักจะทำให้ผมหงุดหงิดโดยไม่สนแม้ว่าคนนั้นจะขึ้นชื่อว่าเพื่อน

 

เรน่ากัดฟันแน่น เพราะความน้อยใจที่พุ่งเพิ่มมากขึ้น เขาที่แม้ว่าจะไม่เคยเอ่ยคำหวานให้แก่กัน แต่ก็ไม่เคยที่จะพูดจาไม่ดีใส่เธอ สิ่งเหล่านี้มันเป็นเพราะผู้หญิงคนนั้นคนเดียว

 

ดวงตาสวยฉายแววกร้าวมองตามดวงตาคมไปยังร่างบางที่เดินห่างออกไป มือที่กำแน่นจนเล็บจิกเข้าไปที่ฝ่ามือจนเลือดห้อเพื่อระบายความขุ่นเคืองในใจ ก่อนจะปรับสายตาให้กลับมาเป็นปกติเหมือนเดิมเพื่อจ้องมองไปยังคนตรงหน้าเพื่อเปิดบทสนทนาอีกครั้ง

 

“เรื่องที่เซฟเอาผู้หญิงคนนั้นมาไว้ข้างกาย ทั้งพ่อแม่เซฟ แล้วก็พ่อแม่เรน่ารับรู้แล้วนะคะ” เธอบอกถึงจุดประสงค์ที่มาพบเขาในครั้งนี้ เนื่องจากผู้ใหญ่ทั้งสองคนให้มาสอบถามความจริงกับเขา โดยเฉพาะเรื่องความสัมพันธ์ระหว่างเธอกับเขาและการหมั้นหมายของเราสองตระกูล

 

“แล้ว...” ผมตอบไปอย่างไม่สนใจอะไร เพราะในใจตอนนี้ผมสนอยู่คนเดียวคือผู้หญิงที่เดินห่างออกไป

 

“กะ...ก็ ท่านให้มาถามว่าเซฟจะเอายังไง” เรน่าเอ่ยขึ้นมาด้วยน้ำเสียงตะกุกตะกักเหมือนกลัวว่าผมจะตวาดอีก

 

“เอายังไงอะไร เรน่ามึงพูดมาให้เคลียร์ๆ หน่อยสิ ถ้ายังอ้ำอึ้งอยู่อย่างนี้กูไปล่ะ” ผมละสายตาจากผู้หญิงที่ผมรักหันกลับมามองหน้าเพื่อนที่อยู่ตรงหน้า ไม่เข้าใจเลยว่าวันนี้มันเป็นอะไรของมัน ท่าทางไม่เหมือนกับเรน่าคนเดิมผู้หญิงคนเดียวที่ผมยอมให้เป็นเพื่อน

 

“กะ..ก็” เรน่ายังอ้ำอึ้งอยู่

 

“ก็อะไรว่ะ วันนี้มึงเป็นอะไรเนี้ย เร็วๆ เข้ากูจะรีบไปหาเมียกู” ผมเริ่มรำคาญมันเต็มทีล่ะ

 

“ก็ท่านให้มาถามว่า เซฟจะจัดการผู้หญิงคนนั้นยังไง แล้วเซฟจะรับผิดชอบการหมั้นของเรายังไง” เรน่าระเบิดคำพูดออกมาใส่ผม พร้อมกับก้มหน้าหลุบสายตาลงทันที

 

คำพูดที่หลุดออกมาจากปากของคนที่ขึ้นชื่อว่าเพื่อน เป็นเสมือนกับไม้หน้าสามตีแสกเข้ากลางใบหน้า จนทำให้ผมมึนงงไปหมด...

สารบัญ / นำทาง

แสดงความคิดเห็น

 
 

ข้อควรทราบ เนื่องจากผู้ดูแลหลักของเว็บไซต์เป็นคนตาบอด หากพบการแสดงผลที่ผิดเพี้ยนและสร้างความไม่สะดวกต่อการใช้งาน โปรดแจ้งทีมงานได้ในทุกช่องทาง

เราอยากให้สมาชิกทุกท่านอยู่กันอย่างครอบครัวที่อบอุ่น ให้สังคมภายในเว็บ เป็นสังคมที่ดี ดังนั้น สมาชิกทุกท่านโปรดเคารพในสิทธิของตนเองและผู้อื่น

ผลงานที่ถูกเผยแพร่บนเว็บ ให้ถือว่าลิขสิทธิ์เป็นของผู้เผยแพร่เอง ห้ามมิให้บุคคลอื่นนำไปเผยแพร่ ก็อปปี้ หรือนำไปดัดแปลง โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของผลงานโดยเด็ดขาด หากมีการฝ่าฝืน แล้วถูกดำเนินคดีจากเจ้าของผลงาน ทางเว็บมิขอเกี่ยวข้อง เพราะได้แจ้งเตือนเอาไว้อย่างชัดเจนแล้ว

หากพบบทความที่มีเนื้อหาไปในทางใส่ร้ายผู้อื่น หรือทำให้ผู้อื่นเสียหาย แจ้งเข้ามาได้ตามช่องทาง Email keangun2018@gmail.com ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทางทีมงาน จะทำการตรวจสอบ และหากเป็นจริง จะนำผลงานดังกล่าวออกจากเว็บไซต์ ไม่เกิน 1 วัน

Copyright © 2018-2024 keangun. All Right Reserved.