บทที่ 13...1/3

จันทร์ซ่อนใจ

-A A +A
อ่านต่อ

บทที่ 13...1/3

          แล้วก็มาถึงวันสำคัญที่จะตัดสินว่าใครควรได้ทำโฆษณาให้เอ็มไพร์ กรุ๊ป  สมพงศ์กับเบญญามาถึงห้องประชุมก่อนอรอินทุ์กับธนิดา ยังไม่ทันได้ปะทะคารมใส่กันผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์ก็มาถึงพอดี โดยไร้เงาของพันธินตามที่เขาบอกอรอินทุ์ไว้ สมพงศ์มองอย่างผิดความคาดหมาย อรอินทุ์ถอนใจโล่งอก ตื่นเต้นนิดหน่อย น่าตลกเธอมาไกลเกินกว่าจะมีมือของใครคอยดูแลแล้ว

          ธนิดาสะกิดเพื่อนยิกๆ ก่อนจะกระซิบบอกว่าเมื่อวานเพิ่งบนกับพระชื่อดังเพื่อความอุ่นใจ เธอเลยได้แต่ยิ้ม ถ้าได้งานนี้จริงๆ ก็ดีน่ะสิ บริษัทของเธอจะได้มั่นคงด้วยงานแรกที่สร้างชื่อเสียงในวงกว้าง

          “ทั้งสองบริษัทมากันครบแล้วนะครับ”

          “ประกาศเลยไหมคะ ทางดิฉันรับผลได้อยู่แล้วล่ะค่ะ” เบญญาเอ่ย

          รอยยิ้มของเบญญาทำให้อรอินทุ์ไม่ค่อยสบายใจ

          “ได้ครับ ก่อนอื่นขอเรียนให้ทราบก่อนว่าผมได้นำสโลแกนของทั้งสองบริษัทและภาพบางส่วนจากสตอรี่บอร์ดไปโพสต์ไว้ในโซเชียลมีเดียและเว็บไซด์ต่างๆ ดูตามกราฟแล้วกันนะครับ”

          ภาพถูกส่งจากโน๊ตบุ้คไปยังโปรเจคเตอร์ มีคะแนนโหวตจากสามเว็บไซด์ที่มีคนเข้าไปใช้อันดับต้นๆ ของประเทศ ผลการโหวตจะเห็นว่าต่างชนะกันคนละหนึ่ง จนมีผลการโหวตเว็บไซด์ที่สาม

          “บริษัทของผมได้รับการโหวตมากกว่านี่ครับ” สมพงศ์ยิ้มร่า เสียเวลากังวลมาตั้งสองวันแท้ๆ “เสียใจด้วยนะอร วันหลังก็คิดงานให้มากกว่านี้ก็แล้วกันนะ”

          “ยินดีด้วยนะคะ” อรอินทุ์เอ่ยจากใจจริง การแพ้ไม่ได้หมายความว่างานไม่ดี แต่ยังดีไม่พอ อย่างน้อยก็ยังมีคนชอบความคิดของเธอกับเพื่อนๆ ล่ะน่า

          ผู้จัดการยิ้มกว้างรีบยกมือห้าม “ใจเย็นก่อนครับ ผมยังพูดไม่จบ”

          “อ้อ คุณจะแสดงความยินดีหรือคะ” เบญญาถามเสียงหวาน

          “ครับ แต่หลังจากผมอธิบายก่อน คะแนนที่เห็นเป็นคะแนนจากข้อมูลดิบครับ เอกสารประกอบเลขาของผมกำลังแจกให้ แต่ถ้าตัดล็อกอินและไอพี (IP) เดิมๆ ที่เข้ามาเยี่ยมชมหรือโหวตออกไป ก็จะได้คะแนนตามจริงครับ”

          กราฟคะแนนเปลี่ยนทันทีหลังจากตัดล็อกอินเดิมๆ ออกไป แล้วทำให้เหลือเพียงล็อกอินที่มีการโหวตเพียงแค่ครั้งเดียว เขาไม่ทันได้คิดถึงเรื่องนี้ จนกระทั่งพันธินท้วงขึ้น แล้วเมื่อติดต่อเว็บมาสเตอร์เพื่อกรองเลขไอพีที่มีการล็อกอินเข้ามาโหวตซ้ำๆ ออก ผลคะแนนจะกลายเป็นอีกแบบทันที

          “คุณทำอย่างนี้เพื่อช่วยอีกบริษัทใช่ไหมครับ”

          สมพงศ์ลุกขึ้นมองคนของเอ็มไพร์ กรุ๊ปอย่างไม่พอใจ เบญญาดึงให้เขานั่งลง แต่ไม่ได้ผลเมื่อเขามั่นใจว่างานนี้มีการใช้เส้น แล้วเขี่ยเขาออกมาจากงานแน่ๆ

          “ไม่ใช่ครับ สิ่งนี้ก็เป็นการวิจัยอย่างหนึ่ง การที่ล็อกอินเดิมๆ หรือ ไอพีเดิมๆ เข้ามาโหวตซ้ำๆ หรือมาปั่นให้มีจำนวนผู้เข้าชมมากๆ ถือว่าผิดกติกาครับ” ผู้จัดการอธิบายและหวังว่าพูดเพียงเท่านี้สมพงศ์น่าจะเข้าใจแล้วหยุด ก่อนที่เขาจะพูดในสิ่งที่ไม่อยากพูด

          “ไม่เห็นแปลกล็อกอินนั้นหรือไอพีนั้นอาจจะชอบงานของบริษัทผมมากก็ได้นี่ บางทีอาจเป็นหอพักหรือไม่ก็เป็นบริษัท ผมไม่ยอมรับการตัดสินนี้”

          “ไม่แปลกครับหากผมจะไม่เช็คจนรู้ว่า ไอพีจากล็อกอินซ้ำๆ นั้นเป็นเลขไอพีจากเครือข่ายอินเตอร์เนตที่บริษัท Leoness ใช้”

          ธนิดาก้มหน้าแอบหัวเราะ อรอินทุ์ส่ายหน้า ถึงว่าเบญญาดูมั่นใจ

          เบญญากระสับกระส่าย ในขณะที่สมพงศ์ยังฮึดฮัดไม่เลิก

          “ไม่จริง ผมจะไปทำแบบนั้นทำไม”

          “ตรวจสอบได้ครับ หรือถามคนของคุณดูก็ได้ เพราะฉะนั้นงานโฆษณาครั้งนี้จึงตกเป็นของบริษัท Dream grow” ผู้จัดการสรุป ธนิดากำมือร้องเยส สะใจเต็มที่

          “ขี้โกง พวกคุณช่วยกันสร้างหลักฐานเท็จ ผมจะแจ้งความ แล้วก็ทำให้เป็นข่าว” สมพงศ์ประกาศกร้าว เบญญาหน้าเสียพยายามดึงมือเขาไว้

          “อย่าเลยค่ะคุณพงศ์ เรากลับกันเถอะนะคะ”

          สีหน้าของเบญญาทำให้ความมั่นใจของสมพงศ์หายไปเกินครึ่ง ถ้าอย่างนั้นการปั่นโหวตก็มีจริงๆ น่ะสิ ทำไมเบญญาทำอะไรไม่ปรึกษากันก่อน โง่สิ้นดี แทนที่จะทำให้แนบเนียนกว่านี้

          แทนการบอกลา สมพงศ์กลับเดินออกไปเฉยๆ เบญญาละล้าละลังยังไม่เดินตามไป ตอนนี้ข้อกล่าวหากลายเป็นเรื่องจริง แม้ไม่มีคำพูดยอมรับแม้แต่คำเดียว

          “ยินดีด้วยนะครับคุณอรอินทุ์ คุณธนิดา”

          “ขอบคุณมากค่ะ ยุติธรรมที่สุด” ธนิดายิ้มร่าเหมือนคู่แข่งเปี้ยบ “ไงล่ะ...จะไม่แสดงความยินดีกันหน่อยหรือไง”

          “ได้งาน แต่ก็ไม่แน่ว่าจะทำโฆษณาดีๆ ออกไปได้ คุณเลือกบริษัทผิดแล้วค่ะ ฉันขอเตือนไว้” เบญญายกมือไหว้ลา แล้วเดินออกไปจากห้องประชุมอีกคน

          “ผมคิดว่าไม่น่ามีอะไรผิดนะครับ” ผู้จัดการเอ่ยยิ้มๆ

          อรอินทุ์ยิ้มตอบ เธอหวังอย่างนั้น แต่สายตาของเบญญาบอกชัดว่าเรื่องไม่จบลงง่ายๆ แน่ แต่ใครสน เธอได้งานนี้เพราะความสามารถ ไม่ใช่เส้นสายอย่างที่ใครต่อใครพยายามยัดเยียดให้ หญิงสาวลุกขึ้นจับมือรับการแสดงความยินดีจากผู้จัดการ

          ก้าวแรกของการบินเดี่ยวเริ่มต้นอย่างสวยงาม แต่จะสวยงามกว่านี้หากว่างานเสร็จตามเป้าหมาย ทีมงานฟรีแลนซ์พิพัฒบอกแล้วว่าหาได้ทันที นายแบบ นางแบบโฆษณาเธอดูๆ เอาไว้แล้ว ไม่มีอะไรยากเกินกว่าจะทำหรอกน่า

 

          พันธินอยู่ในลิฟต์ การประชุมในบ่ายวันนี้ทำให้เขารู้ว่าอย่าประมาท คลื่นใต้น้ำกำลังแรงขึ้น เพียงแต่ยังไม่สบโอกาส การมีหุ้นที่มากกว่าทำให้ยังพอวางใจได้ว่าหากจะมีอะไรเปลี่ยนแปลง เขาน่าจะรับมือวิรัตน์กับญาติของเขาที่กำลังรวมตัวกันต่อต้านได้  รวมทั้งการหาตัวหนอนบ่อนไส้ที่มักเอาความลับของเอ็มไพร์ กรุ๊ปไปบอกบริษัทคู่แข่ง

          เมื่อเดินออกมาจากลิฟต์ใครบางคนกำลังเดินผ่านไป ทว่าเพียงชั่ววินาทีที่เห็นความสุขของอรอินทุ์ที่แสนพร่างพราย ความสุขได้เกิดขึ้นกลางใจเขาเช่นกัน พันธินเดินต่อไปพร้อมเลขาจนกระทั่งถึงห้องทำงาน โทรศัพท์ถูกกดโทรออก ปลายสายรับช้า เขาเดาว่าคงกำลังหาที่คุยอยู่กระมัง

          “ดีใจด้วยนะ”

          “เป็นเพราะคุณธินช่วยหรือเปล่าคะ ถ้าใช่ฉันคงรู้สึกไม่ค่อยดีสักเท่าไหร่ที่ได้งานมา” อรอินทุ์อยากมั่นใจเต็มร้อยว่าไม่มีอะไรให้สงสัยในความสามารถของตัวเอง

          พันธินหัวเราะ สำหรับพนักงานในเอ็มไพร์ กรุ๊ป เขาดูเป็นคนน่าเชื่อถือ แต่สำหรับอรอินทุ์คงไม่ใช่กระมัง

          “ฉันไม่ทำแบบนั้นหรอกน่า เส้นใหญ่ของเธอคือความคิดที่สร้างสรรค์ โดนใจคนหมู่มาก ไม่ใช่ฉันคนเดียว”

          “ขอบคุณนะคะที่ไม่ช่วยฉัน” ฟังดูแปลกๆ แต่คนฟังน่าจะเข้าใจ

          “วันนี้ไปฉลองกัน ฉันเป็นเจ้ามือเอง อีกครึ่งชั่วโมงเลิกงาน รอได้หรือเปล่า” เขาต่อรองแทนการสั่ง

          “ถ้างั้นไปเจอกันที่ร้านดีกว่า ร้าน...คุณธินไปถูกไหมคะ”

          “ปริญคงไปถูก แล้วเจอกัน”

          พันธินวางสายพร้อมรอยยิ้ม เขามั่นใจว่าไม่ได้ใช้เล่ห์กลให้อรอินทุ์ได้งาน เพียงแต่เขารู้ทันคนฉลาดแกมโกงต่างหาก นึกอยู่แล้วว่าคนของบริษัท Leoness ต้องตามจนรู้และเข้ามาปั่นโหวตให้ตัวเองชนะ เพราะฉะนั้นสิ่งที่เขาทำก็แค่ทันเกม

          หากตัดการปั่นโหวตออกไปจนเหลือการโหวตจากคนสนใจงานจริงๆ อรอินทุ์จะเป็นผู้ชนะอย่างขาวสะอาด เธอคงไม่โกรธหากรู้ว่าเขาสั่งให้มีการตรวจสอบเลขที่ไอพีจากบริษัท Dream glow เหมือนกัน แต่เธอไม่ทำอะไรนอกเกมอย่างที่อย่างที่บริษัท Leoness ทำ การชนะในครั้งนี้จึงตกเป็นของเธออย่างไร้ข้อกังขา

 

คนที่ทำให้อรอินทุ์ชนะคือคนโหวตและงานของเธอเอง เพียงแต่พันธินรู้ทันคนโกง ทำให้อนอินทุ์ได้งานไปอย่างใสสะอาด

 

แจ้งข่าวนะคะ

1 จันทร์ซ่อนใจ ได้วางจำหน่ายในรูปแบบ E-Book แล้วนะคะ (20/11/2023)  ในหมวด นิยายรัก เว็บ/แอพพลิเคชั่น MEB ค่ะ

ลิงค์ค่ะ

https://www.mebmarket.com/web/index.php?action=BookDetails&data=YToyOntzOjc6InVzZXJfaWQiO3M6NjoiNDI0NjkyIjtzOjc6ImJvb2tfaWQiO3M6NjoiMjcxODg0Ijt9

2 โบว์ทำโปรโมชั่นเรื่อง จันทร์ซ่อนใจ จากราคาปกติ 249 ลงเหลือ  149 บาท 17 วัน ตอนเหลือเวลา 6 วันค่ะ  สามารถพาอรอินทุ์กับพระเอกของเธอมาไว้ที่ชั้นหนังสือในราคาน่ารักได้แล้วนะคะ

3  โบว์จะลงจันทร์ซ่อนใจให้อ่านถึงบทที่ 14 แล้วหยุดการลงนะคะ ขอบคุณที่ติดตามอ่านมาด้วยกันค่ะ

  •  

 

จันทร์ซ่อนใจเป็นนิยายที่จะคุณรู้ว่าการรอคอยและไม่หมดหวัง

สักวันคุณจะสมหวัง...

และร่วมกันหาฆาตกรตัวจริงด้วยกัน หวังว่าจะชอบนะคะ

  •  
  • _บรรพตี

สารบัญ / นำทาง

แสดงความคิดเห็น

 
 

ข้อควรทราบ เนื่องจากผู้ดูแลหลักของเว็บไซต์เป็นคนตาบอด หากพบการแสดงผลที่ผิดเพี้ยนและสร้างความไม่สะดวกต่อการใช้งาน โปรดแจ้งทีมงานได้ในทุกช่องทาง

เราอยากให้สมาชิกทุกท่านอยู่กันอย่างครอบครัวที่อบอุ่น ให้สังคมภายในเว็บ เป็นสังคมที่ดี ดังนั้น สมาชิกทุกท่านโปรดเคารพในสิทธิของตนเองและผู้อื่น

ผลงานที่ถูกเผยแพร่บนเว็บ ให้ถือว่าลิขสิทธิ์เป็นของผู้เผยแพร่เอง ห้ามมิให้บุคคลอื่นนำไปเผยแพร่ ก็อปปี้ หรือนำไปดัดแปลง โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของผลงานโดยเด็ดขาด หากมีการฝ่าฝืน แล้วถูกดำเนินคดีจากเจ้าของผลงาน ทางเว็บมิขอเกี่ยวข้อง เพราะได้แจ้งเตือนเอาไว้อย่างชัดเจนแล้ว

หากพบบทความที่มีเนื้อหาไปในทางใส่ร้ายผู้อื่น หรือทำให้ผู้อื่นเสียหาย แจ้งเข้ามาได้ตามช่องทาง Email keangun2018@gmail.com ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทางทีมงาน จะทำการตรวจสอบ และหากเป็นจริง จะนำผลงานดังกล่าวออกจากเว็บไซต์ ไม่เกิน 1 วัน

Copyright © 2018-2024 keangun. All Right Reserved.