บทที่ 10...1/3 และแจ้งข่าวค่ะ

จันทร์ซ่อนใจ

-A A +A

บทที่ 10...1/3 และแจ้งข่าวค่ะ

เสียงกรีดร้องเบญญาดังลั่นออฟฟิศบริษัท Leoness หลังจากเปิดเมลที่เพิ่งรับ แต่รายชื่อของคนที่รับไม่ใช่แค่เพียงคนเดียว แต่เป็นเพื่อนพ้องในวงการทั้งนั้นเกือบยี่สิบคนได้ จะมีใครฉุกคิดตามแล้วเชื่อบ้างหรือเปล่า ทำยังไง โทรหาหรือว่าบอกทางเมล จะมีใครเชื่อไหม ไหนคุณพงศ์บอกว่าไม่มีใครรู้ไง ทำไมนังอรมันถึงรู้ได้ล่ะ!

“มีอะไร กรี๊ดทำไมน่ะเบญญา” แพรพลอยออกมาจากห้องทำงานของสมพงศ์ จนป่านนี้แล้วเจ้าของห้องยังไม่เข้าออฟฟิศ

เบญญาพอจะหาทางออกให้ตัวเองได้แล้ว ถ้าแพรพลอยออกหน้าให้ใครบ้างจะไม่เชื่อว่าข้อมูลจากเมลที่ได้รับเป็นเรื่องไม่จริง หญิงสาวเปิดเมลให้ศัตรูหัวใจอ่าน ปั้นหน้าเศร้าที่มาพร้อมน้ำตาคลอๆ

“มันใส่ร้ายเบญ คุณพลอยช่วยแก้ข่าวให้เบญได้ไหมคะ”

แพรพลอยส่ายหน้า ยิ่งแก้ข่าว ยิ่งเข้าตัวสิไม่ว่า

“แก้ข่าวทำไม เท่าที่ฉันรู้โฆษณาชิ้นนี้ของเธอก็ลอกเมืองนอกมาจริงๆ ที่ฉันไม่พูดก็เพราะไม่มีใครพูดอะไร ขืนแก้ข่าวไปได้ถูกลากไส้ออกมาน่ะสิ ทำเฉยๆ ไป เดี๋ยวเรื่องคงเงียบไปเอง”

“คุณพลอย!”

เบญญาถลึงตาใส่ ถึงจะเป็นเป็นรุ่นพี่แพรพลอยหนึ่งปี อย่าคิดว่าเธอจะไม่กล้า แต่กลับถูกแพรพลอยมองมาหมิ่นๆ ก่อนจะเดินกลับเข้าห้องทำงานไป เบญญานั่งคิด มันต้องมีทางออกสิน่า ถ้าคนอื่นถามเธอต้องตอบให้สวย ถึงมันจะเป็นเรื่องจริงก็ต้องปฏิเสธลูกเดียว ไม่อย่างนั้นอาชีพของเธอได้จบลงแน่

 

          บ่ายวันอาทิตย์อรอินทุ์นั่งทำงานอยู่ที่บ้าน การเป็นเจ้าของบริษัท แม้จะเล็กๆ ก็ต้องทุ่มเทกำลังสมองและกำลังกายเพื่อให้กิจการอยู่รอดได้ในธุรกิจที่มีการแข่งขันสูง ข่าวคาวๆ ที่เบญญาสร้างไว้ซาไปเมื่อถูกลบด้วยการลอกผลงานที่เจ้าตัวออกมาปฏิเสธยกใหญ่ แต่เรื่องแบบนี้ปฏิเสธได้ แต่คนทำงานโฆษณาด้วยกันทำไมจะดูไม่ออกว่าลอกหรือไม่ได้ลอก ทว่าการที่เจ้าของผลงานเป็นบริษัท Leoness ทำให้ไม่มีใครกล้าพูดเสียงดังนัก แต่ชื่อเสียงก็เริ่มมีชื่อเสียกันบ้างล่ะ

อรอินทุ์กำลังทำงานเพลินๆ จนมาสะดุ้งเมื่อมีเสียงเตือนจากโทรศัพท์ พอกดเปิดดูก็เห็นข้อความจากคนในข่าว

‘ฉันรอที่ประตูบ้าน ไปมูลนิธิด้วยกันหน่อย’

เธอมองไปที่รั้วหน้าบ้านจึงเห็นรถคันหรูมาจอดอยู่ ถึงว่ายัยเฉาก๊วยไม่เห่าสักแอะ ไม่ทันคิดด้วยซ้ำตอนพิมพ์ไปว่า

‘ไม่ว่างค่ะ’

แต่พอคิดว่าพันธินอุตส่าห์มารอหน้าบ้าน ถ้าปล่อยให้คอยเก้อก็เกินไปล่ะ อย่างน้อยคราวก่อนเขายังมาช่วยเธอไว้ คราวนี้ถือว่าเป็นการตอบแทนน้ำใจก็แล้วกัน หญิงสาวลบข้อความแล้วพิมพ์ไปใหม่ว่า

‘รอสักครู่นะคะ’

อรอินทุ์ออกมาจากบ้านหลังจากนั้นไม่กี่นาที เธอบอกพ่อว่าไปทำธุระกับพันธิน ดูเหมือนพ่อจะรู้ว่าธุระอะไรเพราะไม่ถามอะไรเธอเลย แค่กำชับว่าเดินทางปลอดภัย รถจอดอยู่นอกบ้าน แต่เจ้าของรถกลับมานั่งเล่นกับเฉาก๊วยสบายใจเฉิบ พอเห็นว่าเธอมาแล้วเขาจึงเดินไปที่รถและเปิดประตูให้เสียด้วย ถ้าบอกว่าเขาเป็นพันธินตัวปลอมเธอคงเชื่อแบบไม่สงสัย ก็เขาเคยทำแบบนี้ให้เธอเสียที่ไหนล่ะ ถ้าเป็นพันแสงก็ว่าไปอย่าง แล้วนี่จะมีใครมาแอบถ่ายภาพเราสองคนอีกหรือเปล่า

“ทำไมทำหน้าอย่างนั้น” พันธินอดถามไม่ได้จริงๆ

“ตอนนี้ฉันกลายเป็นคนหวาดระแวงไปแล้วน่ะสิคะ ตั้งแต่มีรูปของคุณธินกับฉันในหน้าหนังสือพิมพ์แล้ว คุณธินไม่กังวลบ้างเลยหรือไง แถมวันอังคารยังมีพรีเซ็นต์งานของเอ็มไพร์ กรุ๊ปด้วย เบื่อคนชะมัด”

หญิงสาวถอนใจยาว เรื่องที่จะบอกเขาว่าถูกสาดโคลนใส่เรื่องที่คุยงานกันบนเตียง เลิกคิดไปได้เลย แค่นี้ก็มองหน้าแล้วชักพิกลแล้ว พันธินหันมาสบตาเธอ เรียวคิ้วสวยขมวด ทำไมดวงตาของเขาถึงเหมือนกับพันแสงนัก คิดอะไรอีกแล้ว เธอคงคิดถึงเขามากไป อย่างไรเสียสำหรับเธอแล้วพันธินไม่มีทางเป็นตัวแทนพันแสงได้หรอก

สีหน้าของพันธินเปลี่ยนไปทันทียามหันไปมองอรอินทุ์ แต่เพียงเสี้ยววินาทีก็หันกลับมาทำหน้าเคร่งขรึมดังเดิม  นอกจากข่าวนั้นยังมีเรื่องตามมาอีก ถึงว่าหน้าตาของเธอดูไม่ค่อยสบายใจ ถ้าเกิดบริษัทเล็กๆ ที่เพิ่งเปิดไม่นานได้ทำโฆษณาให้เอ็มไพร์ กรุ๊ปขึ้นมา เธอคงโดนกระหน่ำนินทา มันต้องมีวิธีปิดปากคนพวกนั้น

“ฉันไม่สนใจต่างหาก ข่าวจะจริงหรือไม่อยู่ที่ตัวเรา คนอื่นจะคิดยังไง ฉันหรือเธอต้องไปแบกรับด้วยหรือ สีหน้าแบบนี้มีอะไรให้ฉันช่วยหรือเปล่า”

อรอินทุ์ยิ้มพลางมองไปรอบตัว วันนี้เขามาคนเดียวได้ยังไง

“แล้วบอดี้การ์ดของคุณธินไม่ได้ไปด้วยหรือคะ”

พันธินมองคนปากแข็ง แต่ช่างเถอะ บอกหรือไม่บอก เขาก็รู้ได้เองอยู่ดี

“อีกห้านาทีค่อยโทรบอก”

ตอนนี้คนของจิณณ์กับภาวิตพากันตาม คงอยากรู้ว่าเขามีอะไรในมืออีก ที่แกล้งขับรถตัดหน้าก็เหมือนกัน คนของจิณณ์นั่นเอง ถึงจะเสี่ยงแต่ก็เป็นไปตามคาด สองคนนั้นเริ่มระแวงกันเองและระแวงเขาด้วย แต่อีกไม่นานปัญหาในส่วนหลังจะหมดลง คนของเขาเงียบไปคงไม่มีเรื่องอะไรในระหว่างนี้ แต่ก็ต้องระวังตัวยอมให้บอดี้การ์ดตามอยู่ดี

 

รถเคลื่อนออกถนนใหญ่ไปทางด่วนมุ่งหน้าสู่ระยอง อรอินทุ์เหลียวมองไปข้างหลังเผื่อว่าจะเห็นรถที่บ้านของพันธินตามมาทัน ทั้งที่เขาโทรไปบอกแล้ว พอหันกลับมาเห็นสีหน้าพันธินดูเพลียๆ ก็เลยพูดขึ้นอย่างมีน้ำใจว่า

“ถ้าคุณธินเหนื่อย ฉันช่วยขับรถได้นะคะ”

“เอาไว้ตอนกลับแล้วกัน พอดีว่าฉันนอนน้อยมาหลายวันแล้ว” เขาแกล้งบอก อรอินทุ์มองถนนอย่างตั้งใจทันที เริ่มกลัวแล้วล่ะสิท่า “ไม่ต้องมองทางขนาดนั้นหรอก ฉันพูดเล่น ไม่หลับในหรอกน่า”

อรอินทุ์หันมาค้อนใส่ เธอยิ่งกลัวๆ อยู่ รถก็ขับกันเร็วๆ ทั้งนั้น แล้วเขาเองก็ขับเร็วตามไปด้วย ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมเขาถึงบ่นว่าเธอขับรถช้าเมื่อวันก่อน รถเริ่มช้าลงและเบี่ยงเลนไปอยู่เลนซ้ายสุด เธอหันไปยิ้มให้ อย่างนี้ค่อยหายใจได้ทั่วท้องหน่อย ว่าแต่เขาชอบขับรถเร็วตั้งแต่เมื่อไหร่ คนที่ชอบขับรถเร็วน่ะพันแสงไม่ใช่หรือ

“เรื่องนั้น คืบหน้าบ้างไหมคะ”

“ไม่มาก ตอนนี้ฉันแค่รอว่าใครจะโผล่หางออกมา หรือไม่ก็แสดงพิรุธออกมา” ถึงจะได้ยินความคิด แต่ทำไมไม่มีใครที่เขาสงสัยคิดออกมาตรงๆ ว่าเป็นคนฆ่า ถ้ารู้เขาคงไม่ต้องวางแผนต้อนคนพวกนั้นหรอก

“ถ้ามีอะไรที่ฉันพอช่วยได้ คุณธินบอกได้เลยนะคะ ฉันอยากช่วย อ้อ ฉันไม่ได้อยากช่วยคุณธินเพราะอยากได้ประโยชน์เรื่องงานหรอกนะคะ เผื่อคุณธินจะลำบากใจ” นี่เธอพูดบ้าอะไรเนี่ย แค่บอกว่าเป็นกำลังใจให้ก็น่าจะเข้าใจง่ายแล้วมั้ง ไอ้ข่าวบ้า! กลายเป็นเธอทำตัวลำบากเวลาอยู่กับเขาไปแล้ว

“ฉันไม่คิดอย่างนั้นหรอกน่า เธอไม่ใช่คนทำอะไรให้ใครแล้วหวังถึงผลประโยชน์”

“ไม่จริงหรอกค่ะ เวลาฉันทำบุญเอาเงินใส่ซองผ้าป่า ฉันขอจนคุ้มนั่นแหละกว่าจะใส่เงินเข้าซองได้” คนเล่าขำเสียเอง แล้วคนที่ขอจนคุ้มยิ่งกว่าเธอก็ยัยดาไงล่ะ

พันธินหัวเราะ “แล้วฉันพาเธอออกมาด้วยแบบนี้ งานจะเสร็จทันหรือเปล่า”

“ทันสิคะ ฉันกับเพื่อนๆ ทำเกือบเสร็จแล้ว” วันจันทร์นี้พรีเซ็นต์กันเองดูสักสองรอบ ว่าแต่เขาจะแวะปั๊มน้ำมันเมื่อไหร่ ชักอยากเข้าห้องน้ำแล้ว

รถแล่นไปอีกไม่ถึงห้านาทีพันธินก็แวะเข้าปั๊มน้ำมัน อรอินทุ์ยิ้มร่ารีบเปิดประตูลงไปเข้าห้องน้ำ ไม่ได้มองด้วยซ้ำว่าเขาตามมาเข้าห้องน้ำเหมือนกันหรือเปล่า พอเดินกลับมาก็เห็นว่ามีขนมกับน้ำอยู่ในรถและรถที่บ้านของเขามาจอดข้างๆ ปริญทำงานได้คุ้มค่าจ้างจริงๆ แล้วเราก็เดินทางกันต่อแบบอบอุ่นมีรถคุ้มกัน

 

 

อรอินทุ์ถูกพันธินจีบแบบไม่ให้หนีทันยังไม่รู้ตัวอีก 555

 

แจ้งข่าวนะคะ

        1. จันทร์ซ่อนใจ ได้วางจำหน่ายในรูปแบบ E-Book แล้วนะคะ วันนี้เลย 20/11/2023 ในหมวด

นิยายรัก เว็บ/แอพพลิเคชั่น MEB ค่ะ

 

        2. โบว์ทำโปรโมชั่นเรื่อง จันทร์ซ่อนใจ จากราคาปกติ 249 ลงเหลือ  149 บาทเป็นเวลา 17 วัน สามารถพาอรอินทุ์กับพระเอกของเธอมาไว้ที่ชั้นหนังสือในราคาน่ารักได้แล้วนะคะ

        3. โบว์จะลงจันทร์ซ่อนใจให้อ่านถึงบทที่ 14 แล้วหยุดการลงนะคะ ขอบคุณที่ติดตามอ่านมาด้วยกันค่ะ

https://www.mebmarket.com/web/index.php?action=BookDetails&data=YToyOntzOjc6InVzZXJfaWQiO3M6NjoiNDI0NjkyIjtzOjc6ImJvb2tfaWQiO3M6NjoiMjcxODg0Ijt9

จันทร์ซ่อนใจเป็นนิยายที่จะคุณรู้ว่าการรอคอยและไม่หมดหวัง

สักวันคุณจะสมหวัง...

และร่วมกันหาฆาตกรตัวจริงด้วยกัน หวังว่าจะชอบนะคะ

  •  
  • _บรรพตี

สารบัญ / นำทาง

แสดงความคิดเห็น

 
 

ข้อควรทราบ เนื่องจากผู้ดูแลหลักของเว็บไซต์เป็นคนตาบอด หากพบการแสดงผลที่ผิดเพี้ยนและสร้างความไม่สะดวกต่อการใช้งาน โปรดแจ้งทีมงานได้ในทุกช่องทาง

เราอยากให้สมาชิกทุกท่านอยู่กันอย่างครอบครัวที่อบอุ่น ให้สังคมภายในเว็บ เป็นสังคมที่ดี ดังนั้น สมาชิกทุกท่านโปรดเคารพในสิทธิของตนเองและผู้อื่น

ผลงานที่ถูกเผยแพร่บนเว็บ ให้ถือว่าลิขสิทธิ์เป็นของผู้เผยแพร่เอง ห้ามมิให้บุคคลอื่นนำไปเผยแพร่ ก็อปปี้ หรือนำไปดัดแปลง โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของผลงานโดยเด็ดขาด หากมีการฝ่าฝืน แล้วถูกดำเนินคดีจากเจ้าของผลงาน ทางเว็บมิขอเกี่ยวข้อง เพราะได้แจ้งเตือนเอาไว้อย่างชัดเจนแล้ว

หากพบบทความที่มีเนื้อหาไปในทางใส่ร้ายผู้อื่น หรือทำให้ผู้อื่นเสียหาย แจ้งเข้ามาได้ตามช่องทาง Email keangun2018@gmail.com ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทางทีมงาน จะทำการตรวจสอบ และหากเป็นจริง จะนำผลงานดังกล่าวออกจากเว็บไซต์ ไม่เกิน 1 วัน

Copyright © 2018-2024 keangun. All Right Reserved.