บทที่ 13...2/3

ใจดวงนี้สื่อถึงรัก

-A A +A
อ่านต่อ

บทที่ 13...2/3

อย่างที่ภามเคยบอกว่าเวลากลางวันเขายุ่งกับการทำงาน แต่ช่วงเวลากลางคืนเป็นของเมษา พอได้ยินเสียงรถกำลังจอดที่หน้าตึก เมษาก็คลายล็อคประตูร้านเข้าไปหลังร้านเพื่อยกถาดขนมและน้ำออกมา ภามจอดรถเรียบร้อยแล้ว หลายวันมานี้เขาขับรถเองโดยมีคนของโมกข์ขับรถตามมาอีกคัน ในขณะที่โมกข์และคนจำนวนหนึ่งกำลังทำงานให้เขาแล้วส่งรายงานมาเป็นระยะ

ล่าสุดลุงธนินได้รับรูปไปแล้วยังคงมาทำงานปกติ ธีภพอยู่ที่คอนโด แต่หลังจากป้านลินได้รูปก็รีบไปหาธีภพ ส่วนไปรยายังคงเก็บตัวอยู่ที่บ้านไม่ได้ออกไปไหน ตอนนี้มีเพียงการรออย่างอดทนจนกว่าใครจะแสดงพิรุธออกมา

วันนี้นอกจากมาหาเมษาแล้ว เขายังอยากติดต่อกับพี่ชายด้วย เมษารู้จึงจับมือเขาแล้วรอให้คุณภูมิปรากฏตัวอย่างเคย แต่คราวนี้ทั้งสองกลับไม่เห็นร่างของภูมิหลังจากผ่านไปเป็นนาทีแล้ว

“พี่ภูมิหายไปเลย ผมติดต่อกับพี่ภูมิไม่ได้ ทำไมถึงเป็นแบบนี้นะ” ภามมองหา คราวก่อนจู่ๆ ร่างของพี่ภูมิก็หายไปต่อหน้าต่อตา มีอะไรเกิดขึ้นหรือเปล่า

‘ภาม...พี่อยู่ตรงนี้ ทำยังไงดี ถ้าติดต่อภามไม่ได้ เมษาได้ยินผมไหม’

ภูมิยืนอยู่ตรงหน้าภามกับเมษาแล้วเพราะตามน้องชายมาตั้งแต่ขับรถออกมาจากโรงแรม แต่ร่างของเขากลับจางจนทั้งสองคนมองไม่เห็น เขาจะทำอย่างไรดี มีหลายเรื่องที่เขาต้องการจะบอก

เมษาไม่แน่ใจว่าได้ยินเสียงของคุณภูมิหรือเปล่า แต่เธอไม่เห็นเขาแม้จะพยายามเพ่งมองไปรอบตัวแล้วก็ตาม

“อาจเพราะเมเป็นหวัดก็ได้นะคะ คุณกับคุณภูมิเลยติดต่อกันไม่ได้ เอาไว้พรุ่งนี้เรามาลองกันใหม่นะ”

ภามยกมืออีกข้างมาทาบที่หน้าผากของเมษาเพื่อวัดไข้ ดีไม่น้อยที่เธอไม่มีไข้ แต่เป็นหวัดอย่างเดียว ชายหนุ่มมองไปรอบๆ ตัวอีกครั้ง เมื่อไม่เห็นพี่ชายแล้วจริงๆ จึงปล่อยมือบาง

“ถ้างั้นเมนั่งรอผมตรงนี้นะ เดี๋ยวผมมา”

เมษาอยากรู้ว่าภามจะไปไหน แต่ไม่ถาม บางครั้งการไม่คาดหวังอาจทำให้มีความสุขมากกว่าเดิมก็ได้

ภามหายไปเพียงไม่กี่นาทีก็กลับมาพร้อมกับถุงยา ที่แท้เขาเดินไปร้านยาซึ่งอยู่อีกซอยนี่เอง เขาซื้อยาแก้คัดจมูก ยาแก้ไอ ยาละลายเสมหะ ยาแก้ปวดลดไข้ ยาแก้แพ้และวิตามินซี รวมทั้งอาหารเสริมมาพร้อมสรรพ

“ผมอยากให้เมแข็งแรง ไม่เจ็บไม่ป่วย ไม่ใช่เพราะเรื่องพี่ภูมิหรอกนะ แต่ผมอยากให้คนในครอบครัวอยู่ด้วยกันไปนานๆ อะไรที่ผมทำให้เมได้ เมต้องบอกผมนะ อย่าเหนื่อยเหมือนเมื่อก่อน ตอนนี้เมมีผมแล้ว”

เมษาสูดหายใจเพราะคำพูดไม่กี่คำของภามทำให้เธอน้ำตาคลอได้ยังไงก็ไม่รู้ เธอไม่ใช่คนร้องไห้กับอะไรง่ายๆ สักหน่อย อาจเพราะเวลาป่วยแล้วมีคนดูแลใส่ใจเลยทำให้คิดถึงพ่อกับแม่กระมัง

“ถ้าไม่มีเรื่องของคุณภูมิ เราสองคนจะได้มาอยู่ด้วยกันตรงนี้ไหมนะ บางทีเมก็สงสัยว่าทำไมโชคชะตาของเราสองคนถึงมาบรรจบกันได้”

ภามกวักมือให้เมษาขยับใบหน้าเข้ามาใกล้ๆ

“บอกอะไรให้อย่างหนึ่งนะ...”

คนอยากบอกทำไมเงียบ เมษาเม้มปากอดไม่ได้ต้องทวงเพราะอยากฟัง

“พูดอย่างนี้เมยิ่งอยากรู้นะคะเนี่ย”

ภามยิ้มชอบเพราะได้กลิ่นหอมของแชมพูจากผมของหญิงสาวจางๆ

“ผมน่ะสนใจเมตั้งแต่วันที่เราตกน้ำไปด้วยกันแล้ว ผู้หญิงอะไรไม่รู้กล้าเสียงดังใส่ผู้ชายตัวโตกว่ามาก แถมยังยัดเช็คใส่มือผมอีกด้วย จากที่ผมไม่อยากพบหน้าคนที่เข้าใจว่าเป็นคู่ดูตัว ผมก็กลับมาสนใจในความกล้าของเมแล้ว”

เมษาขยับใบหน้าห่างออกมาแล้วกวักมือให้ภามเข้ามาใกล้แทน ชายหนุ่มยอมทำทันทีไม่มีอิดออดเพื่อที่จะได้ฟังคำตอบว่า

“ตอนนั้นเมโกรธต่างหากค่ะ ไม่ได้กล้าหาญอะไรหรอก”

สองหนุ่มสาวพากันหัวเราะต่อเหตุการณ์ที่กลายเป็นความประทับใจ ทั้งที่ตอนแรกเมษาโกรธภามจนอยากจะไล่ออกไปจากร้านตอนที่เห็นเขา ภามเองก็ประทับใจเมษาตอนที่ถูกยัดเช็คคืนที่มือจริงๆ แม้ไม่มีเรื่องของพี่ชาย เขาคิดว่าตัวเองคงหาทางมาพบเมษาอีกแน่นอน แล้วยิ่งเห็นว่าเธอไม่กลัวเขาจริงๆ อย่างนี้สิเขายิ่งชมชอบ ในอนาคตหากเขาทำผิดทำพลาดในชีวิต เธอจะเป็นคนที่ดึงรั้งเขากลับมาได้

 

ธีภพมองรูปของปราบที่ยับย่นเพราะถูกขยำจากเขาแล้วก็ชักสงสัย ใครกำลังเล่นตลกร้ายอยู่ เรื่องมันผ่านไปนานแล้ว เขากับป้านลินพยายามจะลืมด้วยการไม่พูดถึงอีก แต่แล้วอดีตกลับมาอยู่ตรงหน้าเขา ตำรวจกำลังเพ่งเล็งเขากับป้านลินอยู่หรือเปล่า แต่อาจจะไม่ใช่ตำรวจ หรือว่าจะเป็นพ่อของปราบ เขาให้เงินไปมากโขขนาดนั้น ไอ้แก่นั่นยังไม่พอใจอีกหรือ

“มีใครรู้เรื่องของปราบนอกจากป้ากับธีอีกงั้นหรือ ไหนว่าจัดการให้ป้าเรียบร้อยแล้วไง ทำไมถึงมีคนส่งรูปของปราบมาให้เราสองคนแบบนี้”

นลินเป็นอีกคนที่ร้อนใจ รักซ่อนเร้นของนางเป็นเรื่องที่จะยอมให้ใครรู้ไม่ได้ การซื้อกินหรือแม้กระทั่งเลี้ยงผู้ชายสักคนไม่ใช่เรื่องใหญ่โต แต่นางมีหน้าตาในสังคมจะมาเสียชื่อเสียงเพราะเรื่องนี้ได้อย่างไร

“ส่งรูปปราบให้ป้าลินก็พอจะเข้าใจได้นะครับ อาจมีคนรู้เรื่องป้าลินกับปราบแล้วต้องการแบล็คเมล์” ธีภพเดาว่าคงพ่อของปราบนั่นแหละที่ส่งมา ทว่ามันมีความน่าสงสัยเพราะไอ้แก่นั่นรู้ได้ยังไงว่าป้านลินเป็นใครและแล้วส่งรูปให้เขาด้วย มันยิ่งแปลก “แต่มันส่งรูปปราบมาให้ผมด้วย มันรู้ได้ยังไงว่าแฟนของปราบคือป้าลิน บางทีเรื่องที่ผมกับป้าลินปิดไว้อาจมีคนรู้แล้วก็ได้”

หน้าของนลินซีดเผือดเพราะสิ่งที่ทำสุ่มเสี่ยงให้นางไม่มีที่ยืนในสังคม

“ป้าไม่มีทางเล่าให้ใครฟัง ธีล่ะ มีหลุดปากบอกให้ใครรู้บ้างหรือเปล่า”

“ผมไม่มีทางทำแบบนั้นหรอกครับป้าลิน ผมชอบชีวิตตอนนี้ ผมไม่อยากให้การตายของปราบถูกขุดคุ้ยขึ้นมาอีก ไม่อย่างนั้นคงมีคนรู้แน่ๆ ว่าก่อนที่ปราบจะตาย ปราบได้พบกับผม”

เรื่องนี้มีแค่นางกับหลานที่รู้ นลินกลุ้มใจหากมันบอกว่าต้องการเงินเสียยังดีกว่า ไม่ใช่ส่งรูปมาแล้วเงียบไปแบบนี้

“แล้วเราจะทำยังไงดี”

ธีภพนิ่งคิดไม่ว่ามีเรื่องอะไร เขามักจะปรึกษาใครคนหนึ่งเสมอ บางครั้งเขาไม่ได้แค่คำปรึกษา แต่เพื่อนคนนี้ยังช่วยจัดการปัญหาให้ในบางครั้งด้วย

“ผมมีคนที่จะช่วยได้ เหมือนตอนเรื่องของปราบ ผมจะลองไปปรึกษาดู ป้าลินกลับบ้านไปก่อน แล้วอย่าไปไหนนะครับ เดี๋ยวผมไปหา ผมจะจัดการให้ป้าลินเอง”

นลินมองธีภพแล้วซาบซึ้งอยู่ในใจ มีแค่หลานคนนี้ที่นางกล้าเล่าเรื่องน่าอายให้ฟังได้ แม้จะเป็นหลานที่แทบไม่ได้อะไรจากตระกูลเลย แต่ธีภพดีกับนางมาตลอด ทำให้เรื่องหุ้นในคราวนั้นนางจึงยอมช่วยซื้อมาจากธีภพ นางรู้ว่าหลานคนนี้ต้องการอะไร คงไม่แปลกหากนางจะช่วยสนับสนุน เนตราไม่ควรสมหวังไปเสียทุกเรื่องตั้งแต่สามีไปจนถึงลูกชาย

 

รถคันหรูของภามกำลังจอดหน้าสถานที่จัดงานกลางสวนในเวลาค่ำ คนของภามสืบมาแล้วว่าไปรยาจะมางานเปิดตัวน้ำหอมที่เจ้าตัวเป็นเซเลบที่ใช้น้ำหอมกลิ่นนี้มาตลอด เขาคิดแล้วว่าการไปหาที่บ้านซึ่งเดิมเป็นเรือนหอของพี่ภูมิกับไปรยาคงดูจงใจเกินไป อีกอย่างตั้งแต่เมษายอมรับเขาเป็นแฟน เราสองคนยังไม่มีโอกาสได้ออกงานร่วมกันเลยสักครั้ง

มันจึงเป็นเหตุผลที่เขาพาเมษาไปหาชุดออกงานด้วยกัน เขาเลือกเสื้อผ้าให้เธออยู่หลายชุด จนกระทั่งเธอชอบเดรสสีขาวลายลูกไม้ ตัวชุดเป็นเกาะอกมีสายคล้องไหล่แล้วเข้าเอว สายชายกระโปรงทิ้งตัวยาวเลยเข่ามาเล็กน้อย มีลูกไม้แซมดูหรูพอประมาณและไม่เป็นทางการเกินไป ส่วนภามเลือกสูทสีขาวเรียบๆ ให้เข้ากับชุดของเธอ แต่พอลงจากรถแล้วเดินมาด้วยกัน ชายหนุ่มมองหญิงสาวยิ้มๆ หากตอนนี้ในมือของเมษามีบูเก้ดอกไม้สวยๆ สักช่อ เราสองคนคงเหมือนเดินเข้าพิธีในโบสถ์ได้ทันที

“ถ้ารองเท้ากัดบอกผมนะ” ภามเอียงหน้าไปใกล้เมษา “ผมเตรียมรองเท้าผ้าใบไว้ให้เมไว้ในรถอีกคู่แล้ว”

“ได้ยินแบบนี้แล้วสบายใจจัง” เธอขอบคุณในความรอบคอบของเขา แต่พอเขาเซตผมใส่สูทสีขาว จากที่เขาดูดีมากๆ ออร่ากระจายเจียว

“วันนี้คุณหล่อมากค่ะ”

ภามยื่นแขนไปโอวเอวบางเพราะวันนี้เมษาก็ดูสวยแปลกตาจนเขาหวง

“ถ้ามีใครมาขอเบอร์ของเม บอกไปเลยนะว่าเมมีแฟนแล้ว”

“วันนี้เรามาหาคุณไปรยาเพื่อหาเบาะแสต่อนะคะ”

ภามกระชับเอวบางแน่นขึ้นพร้อมกับเอ่ยเสียงไม่เบานักว่า “พร้อมๆ กับเราได้เปิดตัวว่ากำลังคบกัน เมจะได้มั่นใจว่าผมจริงจังในความสัมพันธ์ระหว่างเราสองคน”

เมษาหันมองไปรอบตัว แม้ใจจริงอยากตีภามจะป้าบ

“ถ้าไม่อยากให้เมละลายอยู่ตรงนี้ เราควรรีบเข้าไปในงานนะคะ”

เสียงหัวเราะของภามพลิ้วแผ่วชอบใจที่ทำให้เมษาทำหน้าดุๆ ใส่ได้ ทั้งสองเดินเข้าไปในงานพร้อมกับมีเสียงทักทายมาจากเพื่อนพ้องในวงการธุรกิจที่ภามรู้จัก ชายหนุ่มแนะนำเมษาว่าเป็นแฟนของเขา จึงเกิดเรื่องเฮเบาๆ ก่อนจะตามมาด้วยคำแสดงความยินดี

เบื้องหลังห่างออกไปไม่มาก แต่เมษาไม่ทันได้สังเกตนัก พริมามองไปยังใบหน้าเปื้อนยิ้มนั้นด้วยความโกรธแค้น พริมามั่นใจว่าคนเดียวที่ทำให้ศราอยากเลิกกับเธอคงมีแค่เมษาเท่านั้น ในใจของเขายังมีผู้หญิงคนนั้นอยู่  ถ้าเธอระทมทุกข์ แล้วทำไมต้องปล่อยให้มารหัวใจยังลอยหน้ามีความสุขได้อีก

 

เปิดตัวก็ยังมีมารผจญเลยคิดดู เมษาก้าวขาออกจากบ้านผิดข้างแน่ๆ

ใจดวงนี้สื่อถึงรักลงขายเป็น E-Book ใน MEB แล้วค่ะ หมวดนิยายรัก 

https://www.mebmarket.com/web/index.php?action=BookDetails&data=YToyOntzOjc6InVzZXJfaWQiO3M6NjoiNDI0NjkyIjtzOjc6ImJvb2tfaWQiO3M6NjoiMjYxOTY1Ijt9

โดยโบว์ทำโปรโมชั่นลดเหลือ  149 บาทจาก 329 บาท  เหลือเวลา 5 วัน และจะลงให้อ่านถึงบทที่ 14 นะคะ

ขอบคุณสำหรับการติดตามอ่านนะคะ

บรรพตี

สารบัญ / นำทาง

แสดงความคิดเห็น

 
 

ข้อควรทราบ เนื่องจากผู้ดูแลหลักของเว็บไซต์เป็นคนตาบอด หากพบการแสดงผลที่ผิดเพี้ยนและสร้างความไม่สะดวกต่อการใช้งาน โปรดแจ้งทีมงานได้ในทุกช่องทาง

เราอยากให้สมาชิกทุกท่านอยู่กันอย่างครอบครัวที่อบอุ่น ให้สังคมภายในเว็บ เป็นสังคมที่ดี ดังนั้น สมาชิกทุกท่านโปรดเคารพในสิทธิของตนเองและผู้อื่น

ผลงานที่ถูกเผยแพร่บนเว็บ ให้ถือว่าลิขสิทธิ์เป็นของผู้เผยแพร่เอง ห้ามมิให้บุคคลอื่นนำไปเผยแพร่ ก็อปปี้ หรือนำไปดัดแปลง โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของผลงานโดยเด็ดขาด หากมีการฝ่าฝืน แล้วถูกดำเนินคดีจากเจ้าของผลงาน ทางเว็บมิขอเกี่ยวข้อง เพราะได้แจ้งเตือนเอาไว้อย่างชัดเจนแล้ว

หากพบบทความที่มีเนื้อหาไปในทางใส่ร้ายผู้อื่น หรือทำให้ผู้อื่นเสียหาย แจ้งเข้ามาได้ตามช่องทาง Email keangun2018@gmail.com ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทางทีมงาน จะทำการตรวจสอบ และหากเป็นจริง จะนำผลงานดังกล่าวออกจากเว็บไซต์ ไม่เกิน 1 วัน

Copyright © 2018-2024 keangun. All Right Reserved.