กล่องเวลา 12: เขาคนนั้น

กล่องเวลา (รวมเรื่องสั้น/ ดัดแปลงจากเรื่องจริง)

-A A +A

กล่องเวลา 12: เขาคนนั้น

จบบริบูรณ์

            รถตู้รับส่งนักเรียนแล่นมาจอดที่ประจำรอรับนักเรียนกลับบ้านเหมือนเคย ก่อนหน้าจะมารับนักเรียนที่โรงเรียนนี้ รถตู้คันนี้ก็ได้ไปรับนักเรียนจากโรงเรียนอื่นมาสองสามที่แล้ว เวลานี้บนรถจึงมีเด็กอยู่หลายคน พอรถจอดสนิทดีแล้ว อุ๋งอิ๋ง เด็กสาววัยมัธยมต้นที่นั่งอยู่ใกล้ประตูที่สุดก็เอื้อมมือไปเลื่อนบานประตูออก เพื่อเปิดทางให้อากาศภายในรถสามารถถ่ายเทได้สะดวกขึ้นระหว่างปิดแอร์ดับเครื่องยนต์ และเปิดรอต้อนรับคนอื่นๆที่จะมาขึ้นหลังจากนี้ด้วย เปิดประตูเสร็จ เธอก็นั่งอ่านการ์ตูนในมือต่อ ไม่คิดจะก้าวลงรถไปเปลี่ยนบรรยากาศอย่างคนอื่น เพราะที่นั่งลมโกรกดีอยู่แล้ว

            ไม่นานนัก เด็กหญิงประถมหนึ่งสองคนก็พากันเดินเข้ามา เอากระเป๋าวางประจำที่เรียบร้อยเด็กหญิงผมเปียก็ขยับเอื้อมมือมาสกิดหลังเด็กสาวหน้าประตูอย่างนึกสนุก ก่อนเด็กหญิงผมสั้นอีกคนจะกระโดดลงจากรถมาทำท่าผีหลอกใส่ ทั้งคู่มักจะทำแบบนี้บ่อยๆกับอุ๋งอิ๋ง แหย่ให้คนมากวัยกว่ามาวิ่งไล่จับจนหัวฟู เด็กสาวเห็นท่ารุ่นน้องแล้วก็อมยิ้มออกมา ยังทำเฉยเหมือนไม่ได้สนใจ รอจังหวะหนึ่งในสองตัวป่วนเผลอก็รีบยื่นมือไปจั๊กจี้ข้างเอลเจ้าผมสั้นทันที จนฝ่ายนั้นร้องกรี๊ด แล้วหันมากระตุกผมเปียของอีกคนบ้าง

            สามคนต่างรุ่นวิ่งไล่จับกันอยู่บริเวณลานเล็กๆข้างรถ ใบหน้าทุกคนเต็มไปด้วยรอยยิ้มและเสียงหัวเราะร่าเริง เด็กประถมสองคนคอยสลับกันแกล้งแหย่เด็กสาวเป็นระยะๆ คนโตกว่าเองก็แกล้งรับมุก บางครั้งทำเป็นจับน้องๆไม่ได้เพื่อให้พวกเขาสนุกสนาน

  “พอละ พี่ไม่เล่นละ เหนื่อย” เล่นกันได้พักหนึ่ง อุ๋งอิ๋งก็เอ่ยขึ้นด้วยอาการหอบเล็กน้อย แรกทีเดียวพวกเด็กๆยังไม่ยอมหยุด แต่เธอไม่คิดจะสนใจจึงหยิบการ์ตูนขึ้นมาอ่านต่อ และทำเป็นเฉยเสีย จนที่สุดสองคนนั้นก็ยอมล่าถอยไป

  “พี่อุ๋งอิ๋ง พี่อุ๋งอิ๋ง” ตอนที่เด็กหญิงผมสั้นวิ่งเข้ามาหาอีกครั้ง เป็นขณะเดียวกับที่นักเรียนทั้งหมดมาพร้อมหน้ากันแล้ว และต่างกำลังพากันทยอยขึ้นรถ

  “อะไร”อุ๋งอิ๋งหันไปถามด้วยความสงสัย

  “พี่คนนั้นฝากมาบอกว่าชอบพี่”เด็กหญิงชี้มือไปทางหนึ่ง โดยไม่ได้นึกว่าคนที่ตนมาแจ้งข่าวจะมองเห็นหรือไม่

  “คนไหน?” เพราะความที่นนั่งอยู่ และรถบังไว้ ทำให้เธอไม่สามารถมองเห็นใครคนนั้นได้

            เมื่อเห็นรุ่นพี่บนรถทุกคนขึ้นรถจวนจะครบแล้ว เด็กหญิงก็รีบพาตนเองปีนขึ้นไปนั่งประจำที่ ก่อนจะหันมาชี้นิ้วบอกอุ๋งอิ๋งอีกครั้ง จังหวะนั้นประตูรถตู้ก็โดนเลื่อนปิดโดยเด็กหนุ่มร่างหนาอีกคน เด็กสาวไม่ทันได้ชะโงกหน้าออกไปมอง ทั้งคนบนรถก็แน่นถนัด คิดจะมองผ่านทะลุกระจกหลังก็ทำไม่ได้สะดวก เธอพยายามสอดส่ายสายตาเท่าที่ทำได้ แต่ก็ได้แค่นั้น แล้วรถก็แล่นออกมา

สารบัญ / นำทาง

แสดงความคิดเห็น

 
 

ข้อควรทราบ เนื่องจากผู้ดูแลหลักของเว็บไซต์เป็นคนตาบอด หากพบการแสดงผลที่ผิดเพี้ยนและสร้างความไม่สะดวกต่อการใช้งาน โปรดแจ้งทีมงานได้ในทุกช่องทาง

เราอยากให้สมาชิกทุกท่านอยู่กันอย่างครอบครัวที่อบอุ่น ให้สังคมภายในเว็บ เป็นสังคมที่ดี ดังนั้น สมาชิกทุกท่านโปรดเคารพในสิทธิของตนเองและผู้อื่น

ผลงานที่ถูกเผยแพร่บนเว็บ ให้ถือว่าลิขสิทธิ์เป็นของผู้เผยแพร่เอง ห้ามมิให้บุคคลอื่นนำไปเผยแพร่ ก็อปปี้ หรือนำไปดัดแปลง โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของผลงานโดยเด็ดขาด หากมีการฝ่าฝืน แล้วถูกดำเนินคดีจากเจ้าของผลงาน ทางเว็บมิขอเกี่ยวข้อง เพราะได้แจ้งเตือนเอาไว้อย่างชัดเจนแล้ว

หากพบบทความที่มีเนื้อหาไปในทางใส่ร้ายผู้อื่น หรือทำให้ผู้อื่นเสียหาย แจ้งเข้ามาได้ตามช่องทาง Email keangun2018@gmail.com ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทางทีมงาน จะทำการตรวจสอบ และหากเป็นจริง จะนำผลงานดังกล่าวออกจากเว็บไซต์ ไม่เกิน 1 วัน

Copyright © 2018-2024 keangun. All Right Reserved.