บทที่ 19 สามฝ่าย 1

มนตราสะท้านโลกา

-A A +A

บทที่ 19 สามฝ่าย 1

บทที่ 19 สามฝ่าย 1

หลังจากเหตการณ์ทุกอย่างจบลง ทางฝั่งของไอจึงได้แยกย้ายกันเพื่อไปทำภารกิจต่าง ๆ ที่ได้รับมอบหมาย โดยที่พวกเขาไม่รู้เลยว่าตอนนี้ เหตุการณ์ที่พวกเขาได้กระทำนั้นได้อยู่ภายใต้การจับตามองของทั้งสองอาณาจักร ที่กำลังหาโอกาสเพื่อมากำจัดอาณาจักรบาบิโลเนีย

ห้องที่ไม่ใหญ่มากนัก มีชายหญิงจำนวนประมาณสามคนกำลังนั่งประชุมกันอย่างเคร่งเครียด ถึงจะดูเหมือนว่าพวกเขาอยู่ ณ ที่แห่งนี้ แต่ความจริงนี่เป็นภาพโฮโลแกรม 3 มิติที่ทำให้ดูเสมือนว่าหญิงชายทั้งสามนี้ได้มาอาศัยอยู่ที่แห่งเดียวกัน

พวกเขามีหน้ากากปิดบังใบหน้า เพื่ไม่ให้ผู้คนรู้ว่าพวกเขาคือใคร ชายหนุ่มมองหน้าหนึ่งหญิงหนึ่งชายที่อยู่เบือ้งหน้าก่อนที่จะตัดสินใจกล่าวขึ้น “ไม่ได้เจอกันนานเลย พวกเราคงเห็นการต่อสู้แล้ว”

ชายหญิงพยักหน้ารับ ก่อนที่ชายคนนั้นจะเริ่มกล่าว

“นอกจากพวกเราจะต้องระวังฝั่งของชายผู้นั้น เรายังต้องระวังฝั่งของสามผู้คุมกฎอีก รวมไปถึงต้องระวังพลังของธิดาพยากรณ์ที่สามารถรับรู้ถึงอนาคต สถานการณ์ในตอนนี้ทางพวกเราคงไม่สามารถเคลื่อนไหวได้เต็มที่”

“ข้าเข้าใจ ทางราชาของอาณาจักรบาบิโลของพวกเราก็ยังไม่มีความเห็นที่จะให้พวกเราจัดการสามผู้คุมกฎ อีกอย่างถ้าหากพวกเราจัดการพวกเขาแล้วใครจะเป็นคนเฝ้าประตูมิติ ตอนนี้วิทยาการและพลังเวทของพวกเราก็ไม่ได้เท่ากับสมัยสองร้อยปีก่อนถึงแม้ว่าคนภายนอกจะคิดว่าพลังเวทกับวิทยาการของพวกเรารุดหน้ากว่า แต่ความจริงพวกเราก็รู้ดีว่ามันไม่ได้เป็นเช่นนั้น”

“ใช่ ข้าเห็นด้วยกับพวกท่านทั้งสอง’ หญิงคนเดียวในที่ประชุมกล่าวเสริม

“ตอนนี้พวกเราคงไม่สามารถดำเนินการอะไรได้หรอก พวกเรามีพลังต่ำเกินไปที่จะต่อสู้กับพวกของสามผู้คุมกฎ แต่ว่าข้ามีข้อมูลหน้าสนใจที่จะมานำเสนอพวกท่าน”

สิ้นคำกล่าว ชายทั้งสองพลันหันมามอง หญิงสาวยิ้มก่อนที่จะเริ่มกล่าวต่อ

“จริงอยู่ที่พวกเราคงไม่สามารถเอาชนะพวกเขาได้พร้อมกัน แต่ว่า หากพวกเราทั้งสามอาณาจักรร่วมมือกันก็คงสามารถนำสิ่งนั้นกลับมาได้ หลังจากนั้นก็ให้พวกนั้นสู้กับสิ่งนัน แล้วพวกเราก็ค่อยดูเสือกัดกัน จนฝ่ายไหนชนะเราจึงไปจัดการ แน่คิดของข้าดีหรือไม่”

“จริงอยู่ว่าแผนที่กล่าวมานั้นดี แต่ว่าเราจะรู้ได้อย่างไรว่าพวกนั้นจะไม่ร่วมมือกันแล้วหันมาถลมพวกเราแทน หากมันเป็นแบบที่ฉันคิดพวกเรานี่ละจะไร้ซึ่งแผ่นดินอยู่ แถมยังสามอาณาจักรก็คงต้องถึงคราวล้มสลาย”

หญิงสาวพยักหน้ารับ ก่อนที่จะกล่าวแย้ง “เรื่องนั้นไม่มีทางจะเกิดขึ้นได้หรอก หากท่านรับรู้ถึงประวัติศาสตร์ที่ถูกลบล้าง จะพบว่าพวกของชายผู้นั้นเป็นศัตรูของของสิ่งนั้น เมื่อก่อนนั้นโลกของเราไม่ได้มีเพียงแค่สามดินแดน แต่ว่าโลกของเรามีดินแดนมากกว่านี้มากนัก ทว่าด้วยน้ำมือของชายผนุ่มผู้หนึ่งทำให้โลกถูกแบ่งออกเป็นสามส่วน เขาคิดว่าจะปกป้องพวกเราจากน้ำมือของเทพและมาร แต่ว่าท่านลองดูสิว่าทุกวันนี้มันเป็นอย่างที่ชายผู้นั้นต้องการหรือไม่”

หญิงสาวอยุดกล่าว ก่อนที่จะมองไปยังชายทั้งสองที่กำลังฟังเรื่องที่เธอกำลังจะกล่าว

“มนุษย์ส่วนใหญ่สามารถอยู่ได้อย่างเป็นสุข แต่ทว่าสิ่งที่ตามมาก็คือประชากรที่ล้นโลก พลังเวทที่กำลังถดถอยไปอย่างช้า ๆ เมื่อได้วิทยาการจากต่างมิติ มอนสเตอร์ที่ใช้ฝึกเวทมนตร์หายไป โลกนี้กลายเป็นดินแดนอันศิวิลัย มองดูเผิน ๆ ก็คงเป็นสิ่งที่ดื แต่ว่าหลังจากที่เวลาผ่านไปโลกนี้เริ่มพัฒนาได้ช้าลง พลังเวทของคนส่วนใหญ่เริ่มลดลง ท่านลองดูว่าตอนนี้คนที่สามารถขึ้นเป็นจักรพรรดิเวทมนตร์นั้น มีเพียงแค่สามคนเพียงเท่านั้น”

“ดังนั้นพวกเราจึงต้องทำให้โลกของพวกเรากลับมาเป็นเหมือนเดิม เพื่อรักษาพลังเวทเอาไว้ เพื่อทำให้พวกเรามีทรัพยากรในการพัฒนาเวทมนตร์ให้สูง ๆ ขึ้น ๆ ไป พวกท่านคิดเห็นเช่นเดียวกับข้าใช่หรือไม่”

ชายหนุ่มคนแรกได้ยินดังนั้น เขาจึงยิ้มออกม “เจ้าพูดเหมือนกับว่าสามารถหาหลักฐานที่สามารถโบ่งชี้ว่าประวัติศาสตร์ที่เจ้ากล่าวมานั้นเป็นเรื่องจริงทั้งหมด ไม่สิ หากจะกล่าวให้ถูกเจ้าจะหาวิธีที่จะทำให้สิ่งนั้นกลับมาสู้ในโลกนี้อีกได้เช่นไร’

“เรื่องนั้นไม่ใช่เรื่องอยาก ว่าแต่ตอนนี้พวกเราคงต้องหาวิธีสังหารเลือดเนื้อเชื้อไขของเมฆา ซึ่งพวกเราคงต้องขอความร่วมือกับท่านแล้ว”

 หญิงสาวปรายตามองชายหนุ่มคนที่สองที่เป็นตัวแทนทางอาณาจักรบาบิโลเนีย ชายหนุ่มยิ้มรับ

“เรื่องที่จะฆ่าเด็กคนนั้น มันไม่ใช่เรื่องอยากเย็น แต่ว่าเราต้องทำให้มันเหมือนอุบัติเหตุมากที่สุด แต่ว่าทางเราจะรีบจัดการให้ ว่าแต่ทางนั้นคงไม่ให้พวกเราจัดการเพียงคนเดียวใช่ไหม อีกสองอาณาจักรคงต้องส่งผู้ช่วยมาบ้าง ยังไงพวกเราก็คงไม่ลืมหรอกว่าเด็กที่จะให้ทางเราไปปิดชีพเป็นเด็กของจักรพรรดิเวทมนตร์ เป็นน้องชายของไอยรา แถมยังเป็นลูกชายของเมฆา ถ้าพวกเราลงมือไม่ดีองค์กรของพวกเราคงหายไปในพริบตาเลย”

ชายหนุ่มคนแรกกล่าวเสริม “ใช่ ถ้าลงมือไม่ดีพวกเราคงไม่มีชีวิตอยู่หรอก ไม่สิความตายคงสบายไปสำหรับพวกเรา แต่ว่าเรื่องนี้คงไม่ต้องห่วง ตอนนี้ทางของเมฆาก็คงต้องวุ่นวายกับสามผู้คุมกฎเหมือนกันิ”

“สามผู้คุมกฎจะออกล่าพวกเมฆาอย่างนั้นหรือ”

สิ้นคำของหญิงสาว ชายหนุ่มจึงว่าต่อ “ใช่แล้ว ตอนนี้ทางสามผู้คุมกฎกำลังออกตามล่าพวกของเมฆา ตอนนี้พวกเราคงจะได้ดูการต่อสู้ที่หน้าสนุกอีกแน่ ๆ รอดูเสือกัดกัน”

สิ้นคำกล่าวของชายหนุ่ม พวกเขาทั้งสามก็หัวเราะพร้อมกันอย่างมีความสุข

ชายชรามองร่างที่ปราศจากการตอบสนองของหญิงสาว ข้าง ๆ มีชายหนุ่มที่ถูกกล่าวขานว่าเป็นนักเวทสายรักษาที่แข็งแกร่งที่สุดในอาณาจักรบาบิโลเนีย ชายหนุ่มกำลังมองร่างกายของคนรักษาด้วยสายตาถวินหา เขานำมือไปจับมือของหญิงสาวที่แสนเย็นเฉียบ

“อีกไม่นาน อีกไม่นานพวกเราจะได้เจอกันอีกครั้ง’

ชายหนุ่มหันมามองยังชายชราด้วยสายตาที่เต็มไปด้วยความคาดหวัง ก่อนท่จะละสายตาไปมองยังกำแพงห้องสีขาว หากเป็นไปได้ายหนุ่มอยากจะใช้ชีวิตอยู่แบบนี้ แต่ทว่าสำหรับตอนนี้เขาจำต้องไปนำดีเอนเอของลูกเมฆามาให้ได้เสียก่อน

‘อีกไม่นานแล้ว อีกไม่นานเราคงได้พบกันอีกครั้งไบรท์’

ก่อนที่ชายหนุ่มจะละสายตาออกจากผู้อันเป็นที่รัก แล้วหันไปมองดอกเตอร์เอ็ดเวิร์ด

“พวกของเมฆาคงได้สิ่งนั้นกลับมา ถ้าเป็นแบบนั้นการที่จะคืนชีพให้นางคงสามารถทำได้รวดเร็วมากขึ้นสินะ”

“เจ้าหนู เจ้าทำไมถึงพูดแบบนั้น เรื่องนี้เจ้าเองน่าจะรู้ดีที่สุด ต่อให้พวกเราจะได้สิ่งนั้นมา แต่ว่ามันคงไม่สามารถช่วยอะไรได้มากนัก ถ้าหากเราไม่สามารถใช้เวทมนตร์แห่งความมืดได้ ดังนั้นสิ่งที่จะช่วยเจ้าก็คือเวทมนตร์แห่งความมืดกับพลังของวิทยาการที่พวกเรามีอยู่ยังไงล่ะ”

หญิงสาวเจ้าของร้านโทรศัพท์ยิ้มเมื่อพวว่าตอนนี้แผนการที่เธอได้วางไว้นั้นประสบผลรับที่ไม่เร็ว หล่อนไม่คิดเลยว่าพวกรูรุจะมาขัดขวาง แต่ว่ามันก็ยังเป็นไปตามแผน เธอยังสามารถนำข้อมูลและ hsd  ส่งไปให้พวกเมฆาได้สำเร็จ

ระหว่างที่เธอกำลังมองร้านของเธออยู่นันเอง หญิงสาวพลันรู้สึกถึงไอเย็น หล่อนหันมองแล้วพบกับเทพีแห่งเหมัน หล่อนยิ้มก่อนที่จะกล่าวถาม

“เธอเป็นสายลับให้กับเมฆาใช่ไหม”

หญิงสาวสะดุ้ง เธอไม่เข้าใจเลยว่าทำไมไอจึงสามารถรู้เรื่องนี้ได้ไวถึงเพียงนี้ ก่อนที่จะกล่าวอันใดหญิงสาวกับพบว่าตอนนี้แขนทั้งสองข้างของเธอเริ่มถูกน้ำแข็งเข้าปกคลุม

“ทำไ ทำไมเธอถึงรู้ได้ว่าฉันร่วมมือกับเมฆา”

ไอยิ้ม “เธอคงลืมแล้ว ร้านของเธอมีอะไรอยู่ แต่ว่าจากที่ฉันได้ไปถามพวกตำรวจกับพบว่าเธอไม่คิดจะใช้มัน ปล่อยให้พวกโจรพวกนั้นเข้ามาปล้นของของเธออย่างง่ายดาย”

“ไปสถานณีกับพวกเราด้วย”

 สิ้นคำของไอยรา หญิงสาวก็ยิ้มอย่างชั่วร้าย เธอกล่าว “ให้ฉันถูกล้างสมองแบบพวกเธอ ฉันขอตายดีกว่า”

สิ้นคำกล่าว เธอพลันกัดยาพิษที่อยู่ในปาก เลือดสีแดงไหลออกจากปากของหญิงสาว ก่อนที่เธอจะหมดสติลง

ไอยราตวัดมือ ร่างกายของหญิงสาวพลันถูกปกคลุมไปด้วยน้ำแขง หญิงสามองร่างที่ไร้การขัดขืน 

“ร่วมมือกับพวกเมฆาแล้วจะคิดตายยังงั้นหรอ คิดง่ายไป ถ้าใครกล้าร่วมมือกับเจ้าพวกนั้น พวกมันจะต้องตายโดยไร้หลุมฝัง"

 

writer talks
 

สวัสดีค้าบนักอ่านทุกท่าน คนที่กำลังอ่านอยู่ และคนที่คิดว่าจะอ่านดีไหมเพราะเนื้อเรื่องยังไม่ไปไหนสักที ผมหายหน้าหายตาไปนานไม่ได้ไปไหนแต่ว่าพอดีติดเรียน คือว่า ม เปิดแล้ว ตอนนี้เป็นปีสุดท้ายแล้ว เลยจะหาเวลามาเขียนให้อ่านกันต่อ ผมอยากจะแบบว่าแปะ meb นะ แต่ว่าบอกตรงแบบลูกผู้ชายว่าทำบ่อเป็น ก็อ่านแบบนี้แหละ 

สำหรับใครที่จะไปซื้อ ebook ผมอยากจะบอกว่าตอนนี้ ebook น่ะไม่มีตอนพิเศษแต่ประการใด คือว่าอยากจะบอกว่าอ่านผ่านเว็บแหละ ผมอยากจะทำให้ ebook ใน meb ดีเหมือนเว็บ แต่ต้องให้พี่ใน meb ช่วย พี่เขาช่วยนะ ใครสนใจก็พิมพ์ชื่อเรื่องแล้วไปซื้อ หรือไถ้าผู้อ่านไม่อยากจะซื้อก็อ่านผ่านเว็บ ได้เลย

ผมคิดถึงพี่ ๆ หลายคนที่มาให้กำลัใจมาก ผมมีเรื่องฮา ๆ มาเล่าให้ฟัง 

คือวงี่พื้น ไม่รู้ว่ามีใครเป็นเหมือนผมไหม ผมนะดูนักอ่านแบบว่าต่อตอนกับแบบรวมไม่เป็น ทุกเว็บที่ลงเลย ผมคิดว่าพอลงแต่ละตอนมีคนอ่านประมาณ 10 20 มาตลอดเลย แต่ว่ามีคนมาสอนดู แล้วพบว่าเข้าใจผิดฮ่าๆๆๆ แม้งเอ้ย ผมนี่ฮาแบบ อ้าวจริงดิวะ นี่เรากำลังเขียนแล้วมีคนอ่านแค่ไม่กี่คน 

เป็นเรื่องที่พอรู้นี่ก็เลยคิดว่า ผมต้องไปเรียนเพิ่มสักหน่อย สงสัยเรื่องมันไม่สนุกจริง ๆ แหละ  ดังนั้นเพื่อน สิ่งที่ผมจะบอกก็คือ ผมขอบคุณคนที่กำลังอ่านอยู่มาก ๆ เลย เป็นเรื่องแรก แต่ผมก็ดีใจนะที่มีคนยังอ่านอยู่

ถ้ามีคำผิดก็ขอโทษด้วยนะ ตอนนี้ผมไม่ใช้ google พิมพ์แล้ว ใช้มือแล้ว ถ้าถามว่าทำไม ก็เพราะว่าผมชอบพิมพ์มือมากว่า ยังไงก็ตามก็คิดถึงทุกคนมาก ถ้าว่างก็คอมเม้นได้เลยนะ ด่าได้แต่อย่าแรงน้าทุกคน เดี๋ยวนอย เมื่อวานนี้ก็เพิ่งโดนพี่ที่สอนเขียนนิยายด่ามา แล้วนอยไปเหมือนกัน ก่อนจะนอนหลับนี่นานมากเลย

สวัสดีครับเพื่อน ขอบคุณ

สารบัญ / นำทาง

แสดงความคิดเห็น

 
 

ข้อควรทราบ เนื่องจากผู้ดูแลหลักของเว็บไซต์เป็นคนตาบอด หากพบการแสดงผลที่ผิดเพี้ยนและสร้างความไม่สะดวกต่อการใช้งาน โปรดแจ้งทีมงานได้ในทุกช่องทาง

เราอยากให้สมาชิกทุกท่านอยู่กันอย่างครอบครัวที่อบอุ่น ให้สังคมภายในเว็บ เป็นสังคมที่ดี ดังนั้น สมาชิกทุกท่านโปรดเคารพในสิทธิของตนเองและผู้อื่น

ผลงานที่ถูกเผยแพร่บนเว็บ ให้ถือว่าลิขสิทธิ์เป็นของผู้เผยแพร่เอง ห้ามมิให้บุคคลอื่นนำไปเผยแพร่ ก็อปปี้ หรือนำไปดัดแปลง โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของผลงานโดยเด็ดขาด หากมีการฝ่าฝืน แล้วถูกดำเนินคดีจากเจ้าของผลงาน ทางเว็บมิขอเกี่ยวข้อง เพราะได้แจ้งเตือนเอาไว้อย่างชัดเจนแล้ว

หากพบบทความที่มีเนื้อหาไปในทางใส่ร้ายผู้อื่น หรือทำให้ผู้อื่นเสียหาย แจ้งเข้ามาได้ตามช่องทาง Email keangun2018@gmail.com ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทางทีมงาน จะทำการตรวจสอบ และหากเป็นจริง จะนำผลงานดังกล่าวออกจากเว็บไซต์ ไม่เกิน 1 วัน

Copyright © 2018-2024 keangun. All Right Reserved.