บทที่ 5...3/3

เพราะคุณคือรักแรก

-A A +A
อ่านต่อ

บทที่ 5...3/3

          เมษาขอให้ทุกคนไปนั่งคุยกัน ส่วนเธอจะรับหน้าที่ล้างจานเอง มีนาไม่คะยั้นคะยอขอล้างจานด้วยอย่างเคย เธอไปชงกาแฟให้เขมินท์คล้ายการคิดอีกรอบ ก่อนจะพาภาคินออกไปยืนคุยกันที่หน้าบ้าน คราวนี้ภาคินยิ่งสงสัยหนักกว่าเดิมว่าเพื่อนมีเรื่องอะไรกันแน่

          “อ่ะๆ มีเรื่องอะไรล่ะมีน วันนี้ดูมีความลับแปลกๆ ให้คนอื่นรู้ด้วยก็ไม่ได้ มีนมีแฟนแล้วไม่อยากจะบอกใครหรือไง” แม้จะแกล้งถามไปแบบนั้น แต่ภาคินกลับรู้สึกว่ามันน่าจะเป็นเรื่องของเขามากกว่า ไม่อย่างนั้นมีนาคงไม่แยกออกมาคุยกันแค่สองคนแบบนี้แน่ๆ

          “หลายวันก่อนมีนไปพบลูกค้าที่โรงแรม...แล้วบังเอิญเจอเบญ” มีนาเริ่มเกริ่นไม่อยากเข้าเรื่องทีเดียว เธอไม่แน่ใจเลยว่าถ้าภาคินรู้เขาจะมีปฏิกิริยาอย่างไร แม้เป็นเพื่อนกันมานาน แต่การที่เพื่อนถูกนอกใจมันเกิดขึ้นครั้งแรก

          “เหรอ เบญไปเดินแบบกระมัง แล้วไงต่อ”

          ลางสังหรณ์ เซ้นส์หรืออะไรก็ตามที่แทนความรู้สีกว่ามีอะไรบางอย่างผิดแผกมาสักพักระหว่างเขากับเบญญา ทำให้ภาคินกำมือแน่น ให้อย่างไรเขาก็เชื่อใจเบญญา

          “เบญมากับผู้ชายคนหนึ่ง มีนไม่รู้จักหรอกว่าเป็นใคร ทั้งสองคนดูสนิทกันมาก” มีนาอยากทึ้งหัวตัวเอง มันลำบากมากใจจริงๆ พอต้องพูดเรื่องที่เห็นออกมา

          คิ้วของภาคินขมวดเพราะคำที่พูดรวบๆ ของเพื่อน

          “สนิทมากยังไง มีนจะเล่าทีเดียวได้ไหม ทำไมต้องอ้ำอึ้งด้วย”

          มีนาจับแขนภาคินไว้ ไม่รู้เหมือนกันว่าทำแบบนี้แล้วภาคินจะเจ็บน้อยลงได้ยังไง

          “เบญจูบกับผู้ชายคนนั้น”

          ภาคินส่ายหน้าแล้วหัวเราะ แม้จะเจ็บแปลบที่ใจจนนิ่วหน้า

          “มีนมองผิดหรือเปล่า เบญไม่มีทางทำแบบนั้นหรอก”

          การที่ภาคินจะแก้ต่างให้เบญญาเป็นเรื่องที่ปกติมาก หากมีนามีแฟนแล้วเพื่อนมาเล่าเรื่องทำนองนี้ให้ฟัง เธอน่าจะทำแบบนี้เหมือนกัน เพราะฉะนั้นในฐานะเพื่อนเธอคงได้แค่บอก แต่ไม่ชี้นำ หลังจากนี้เป็นเรื่องที่ภาคินต้องไปคิดและเลือกด้วยตัวเอง

          “ไม่ว่ามีนมองผิดคนหรือมันเป็นเรื่องจริง ต่อจากนี้คินแค่ไปหาคำตอบด้วยตัวเองนะ มีนคิดอยู่นานว่าจะบอกคินยังไงดีหรือควรรอจนกว่าคินจะพบคำตอบเอง แต่สุดท้าย มีนเลือกที่จะอยู่ข้างคิน”

          ภาคินตบไหล่มีนาเบาๆ ก่อนจะเปลี่ยนมากอดไว้หลวมๆ เพราะภายในสมองของเขาเอนเอียงมาทางมีนา เธอเป็นเพื่อนที่เขารักมากที่สุด และเธอก็รักเพื่อนอย่างเขามากที่สุดเหมือนกัน เพราะฉะนั้นเขาไม่เคยสงสัยในความหวังดีของมีนา แต่เขาก็ต้องได้คำตอบที่หามาได้ด้วยตัวเองเพราะเบญญาเป็นผู้หญิงที่เขารักมาตลอด  8 เดือน ชายหนุ่มคลายกอดแล้วถอนใจยาว ก่อนจะเดินไปที่รถของตัวเอง

          “จะไปไหนน่ะคิน” มีนาตะโกนลั่น เมื่อเห็นภาคินเข้าไปนั่งในรถ แล้วปิดประตูดังปัง

          เขมินท์วิ่งออกมาจากในบ้าน เขาเห็นมีนาตบกระจกรถฝั่งคนขับซึ่งภาคินสตาร์ทรถแล้วกำลังถอยออกไปจากรั้วบ้าน มีนาวิ่งตามพยายามบอกให้ภาคินจอดรถ แต่น้องชายของเขาก็ขับรถออกไปแล้ว มีนารีบวิ่งหน้าตื่นมาหาเขมินท์ เมษาวิ่งมาหาน้องสาว พอเธอมองไปหน้าบ้านไม่เห็นรถของภาคินก็รู้ว่าเกิดเรื่องแล้ว

          “พี่เขมรีบตามคินไปเร็วๆ ค่ะ มีนกลัวจะเกิดเรื่อง”

          เขมินท์วิ่งไปที่รถของตัวเอง มีนาไม่รอช้าวิ่งตามมาเปิดประตูรถอีกฝั่ง แล้วเข้าไปนั่งทันที เมษามองตามพลางกดโทรศัพท์หาภาคิน แต่อีกฝ่ายไม่รับ ตอนนี้เธอหนักใจแทนน้องสาว หากเกิดเรื่องราวบานปลายขึ้นมา มีนาคงโทษตัวเองแน่ๆ

 

          ภาคินขับรถเร็วมาก ทำให้มีนามองหาเท่าไหร่ก็ไม่เจอ หนำซ้ำภาคินยังไม่รับโทรศัพท์ อาจเพราะเขากำลังขับรถอยู่ อย่างไรก็ตามมีนาพอจะรู้ว่าเขากำลังมุ่งหน้าไปไหน ก่อนหน้านี้ภาคินเคยบอกเธอว่าได้ออกเงินซื้อคอนโดให้เบญญา เพื่อที่จะได้มีเวลาส่วนตัวด้วยกัน อีกทั้งเบญญาจะได้ไปทำงานได้สะดวกขึ้นไม่ต้องอยู่ห้องพักที่ค่อนข้างไกล ซึ่งคนที่หาคอนโดแบบต่างๆ ให้ภาคินเลือกก็คือเธอเอง 

          “เกิดอะไรขึ้นน่ะมีน คินมันจะรีบร้อนไปไหน ขับรถเร็วขนาดนั้นถ้าเกิดอุบัติเหตุขึ้นมาจะทำยังไง” น้ำเสียงของเขมินท์เข้มกว่าปกติ เขาไม่อยากให้คนในครอบครัวเกิดอุบัติเหตุแบบพ่อกับแม่อีก

          มีนาหันมามองเขมินท์พอจะเข้าใจว่าเขาพูดแบบนั้นเพราะอะไร ความเสียใจที่ทำให้เศร้าลึกและนานนั่นเพราะคนที่รักจากไป เราสองคนต่างพบเจอมากับตัวเอง เธอเข้าใจเขาก็เพราะผ่านเรื่องแบบนั้นมาเหมือนกัน

          “น่าจะไปหาเบญ...แฟนของคินค่ะ” มาถึงเวลานี้มีนาคิดว่าเธอคงต้องเล่าเรื่องทั้งหมดให้เขมินท์ได้รู้ “มีนบอกคินว่าเบญน่าจะนอกใจ แต่มีนไม่คิดว่าคินจะใจร้อนรีบไปหาคำตอบในตอนนี้ มีนตัดสินใจผิดไหมพี่เขมที่บอกคินไปแบบนั้น”

          เขมินท์เข้าใจแล้วว่าทำไมมีนาถึงพาภาคินออกไปคุยกันแค่สองคน ไม่มีอะไรเปลี่ยนไปแม้จะเกิดเรื่องร้ายแรงแค่ไหน ภาคินไม่มีทางโกรธมีนา

          “มีนทำเพราะหวังดีกับคินย่อมไม่ผิดอะไร พี่แค่สงสัยว่าทำไมคินต้องรีบขนาดนั้น แสดงว่ามีบางอย่างที่คินรู้สึกว่าแฟนเปลี่ยนไป เพียงแต่ไม่แน่ใจว่ามีคนอื่นจริงๆ หรือเปล่า ใช่ว่าเรื่องแบบนี้ไปถามแล้วอีกฝ่ายจะยอมรับตรงๆ”

          นั่นสิ มีนาเพิ่งฉุกคิด ถ้าแค่สงสัยเพราะเธอบอก ภาคินไม่น่าจะต้องรีบไปถามให้รู้เรื่องในคืนนี้ แล้วที่สำคัญ หากเบญญาคิดว่าที่ทำอยู่ไม่ผิด คงไม่ปิดบังแอบคบ

          “ถ้าเบญไม่ยอมรับ มีนก็มีวิธีค่ะ” คลิปที่เธอถ่ายไว้อย่างไรล่ะ ซึ่งเธอคงเอาไว้เป็นทางเลือกสุดท้าย “แต่คงขึ้นอยู่กับคินว่าจะเลือกยังไง”

          เขมินท์เห็นด้วยกับมีนา ความรักเป็นความรู้สึกที่แปลกประหลาด เขาเห็นมาไม่น้อยที่เกิดการนอกใจแล้วความรักจบลงทันที แต่มีอีกมากเช่นกันที่ให้โอกาสสำหรับการเริ่มต้นใหม่ คนนอกอย่างเขากับมีนาจึงทำได้เพียงรอว่าภาคินจะเลือกอย่างไร ต้องการให้ช่วยแบบไหน นั่นล่ะ คนที่รักและหวังดีจะทำให้กัน

 

ขอบคุณที่เข้ามาอ่านนะคะ

บรรพตี

สารบัญ / นำทาง

แสดงความคิดเห็น

 
 

ข้อควรทราบ เนื่องจากผู้ดูแลหลักของเว็บไซต์เป็นคนตาบอด หากพบการแสดงผลที่ผิดเพี้ยนและสร้างความไม่สะดวกต่อการใช้งาน โปรดแจ้งทีมงานได้ในทุกช่องทาง

เราอยากให้สมาชิกทุกท่านอยู่กันอย่างครอบครัวที่อบอุ่น ให้สังคมภายในเว็บ เป็นสังคมที่ดี ดังนั้น สมาชิกทุกท่านโปรดเคารพในสิทธิของตนเองและผู้อื่น

ผลงานที่ถูกเผยแพร่บนเว็บ ให้ถือว่าลิขสิทธิ์เป็นของผู้เผยแพร่เอง ห้ามมิให้บุคคลอื่นนำไปเผยแพร่ ก็อปปี้ หรือนำไปดัดแปลง โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของผลงานโดยเด็ดขาด หากมีการฝ่าฝืน แล้วถูกดำเนินคดีจากเจ้าของผลงาน ทางเว็บมิขอเกี่ยวข้อง เพราะได้แจ้งเตือนเอาไว้อย่างชัดเจนแล้ว

หากพบบทความที่มีเนื้อหาไปในทางใส่ร้ายผู้อื่น หรือทำให้ผู้อื่นเสียหาย แจ้งเข้ามาได้ตามช่องทาง Email keangun2018@gmail.com ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทางทีมงาน จะทำการตรวจสอบ และหากเป็นจริง จะนำผลงานดังกล่าวออกจากเว็บไซต์ ไม่เกิน 1 วัน

Copyright © 2018-2024 keangun. All Right Reserved.