เปิดฟีเจอร์แอปธนาคาร ใช้จ่ายรวดเร็วทันใจคนรุ่นใหม่

-A A +A
เปิดฟีเจอร์แอปธนาคาร ใช้จ่ายรวดเร็วทันใจคนรุ่นใหม่

เปิดฟีเจอร์แอปธนาคาร ใช้จ่ายรวดเร็วทันใจคนรุ่นใหม่

ในปัจจุบันการทำธุรกรรมทางการเงินสามารถทำได้อย่างรวดเร็วผ่านแอปพลิเคชันของธนาคารบนโทรศัพท์มือถือ โดยเฉพาะการโอนเงินใช้จ่าย ซึ่งเป็นฟีเจอร์สำคัญที่ผูกโยงกับระบบการช้อปปิ้งออนไลน์ เข้ากับไลฟ์สไตล์ที่เร่งรีบของคนยุคใหม่อย่างลงตัว

แต่นอกจากการโอนเงินแล้ว แอปพลิเคชันของธนาคารบนโทรศัพท์มือถือยังสามารถทำธุรกรรมทางการเงินอื่น ๆ ได้มากมาย รวมถึงการ เติมเงินออนไลน์ สำหรับการใช้บริการต่าง ๆ อาทิ การเติมเงินโทรศัพท์มือถือ บัตร Easy Pass สำหรับผ่านทางด่วนและบัตรโดยสารรถไฟฟ้า เป็นต้น

 

การทำธุรกรรม บริการเติมเงิน ในแต่ละแอปพลิเคชั่นของธนาคารแต่ละที่มีไว้ใช้งานได้อย่างสะดวกรวดเร็ว ซึ่งแต่ละแอปพลิเคชันก็ได้ออกแบบฟีเจอร์เหล่านี้ให้สามารถใช้งานได้ง่าย ๆ  อาทิ

แอปพลิเคชันของธนาคารกรุงไทย (Krungthai Next) เป็นแอปของคนที่มีบัญชี KTB ใช้งานได้โดยไม่จำกัดจำนวนครั้งต่อวัน สามารถโอนเงินไปยังบัญชีของผู้อื่นในบัญชีของ KTB ได้ไม่เกินวงเงิน 500,000 บาทต่อวัน และสามารถโอนเงินไปยังบัญชีอื่นได้ไม่เกิน 699,999 บาทต่อวัน โดยแอป Krungthai Next นี้ได้จัดเมนู เติมเงิน ไว้ที่หน้าแรกของแอปพลิเคชันเพื่อความสะดวกในการใช้งาน เมื่อต้องการใช้บริการก็เพียงกดเมนูดังกล่าวเข้าไป แอปพลิเคชันจะมีตัวเลือกสำหรับ บริการเติมเงิน ไว้ให้มากมาย เช่น เติมเงินมือถือ วอลเล็ต ซื้อขายหุ้นกู้, G-wallet, ช้อปปี้เพย์ วอลเล็ต, จ่ายค่าไฟ, MRT, M-pass, เอไอเอส, วัน-ทูคอล, Dtac และทรูมันนี่ วอลเล็ต เป็นต้น โดยสามารถตั้งรายการโปรดที่ต้องใช้บริการบ่อย ๆ ไว้เป็นเมนูลัดได้อีกด้วย

แอปพลิเคชันของธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB Easy) เป็นแอปพลิเคชันที่สามารถโอนเงินภายในบัญชีตนเองในบัญชี SCB ได้ไม่จำกัดรายการและไม่จำกัดบัญชีต่อวัน สามารถโอนเงินไปยังบัญชีของบุคคลอื่นภายในบัญชี SCB สูงสุดไม่เกิน 5,000,000 บาทต่อวัน โอนต่างธนาคารสูงสุดไม่เกิน 50,000 บาท และรายการโอนพร้อมเพย์ไม่เกิน 2,000,000 บาท

แอปพลิเคชัน SCB Easy มีเมนูมือถือและเน็ต และ Easy Pass ไว้ที่หน้าแรกเพื่อให้ผู้ต้องการ เติมเงิน ไปยังบริการเหล่านี้สามารถกดเข้าไปเพื่อทำรายการได้ทันที เนื่องจากเป็นรายการของธุรกรรมที่มีการใช้งานเป็นจำนวนมาก แต่หากต้องการใช้บริการเติมเงินออนไลน์ไปยังผู้ให้บริการรายอื่น ๆ ก็สามารถเลือกที่เมนูเติมเงินตัวเลือกย่อยอื่น ๆ ที่มีอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นซิมเพนกวิน, ทีโอทีโมบาย, ช้อปปี้เพย์, วิลลา มาร์เก็ต และ Rabbit Line Pay เป็นต้น

แอปพลิเคชันของทั้งสองธนาคารนี้รวมถึงบริการ เติมเงินออนไลน์ ของแอปธนาคารอื่น ๆ  อาทิ ธนาคารกรุงเทพ ธนาคารกสิกรไทย และธนาคารกรุงศรีอยุธยา ล้วนแล้วแต่ใช้หลักการคล้ายกันคือคลิกเข้าไปที่เมนูเติมเงิน จ่ายค่าน้ำ หรือ ค่าไฟ ใส่จำนวนเงิน ยืนยันการทำรายการ เพียงเท่านี้ก็ถือว่าทำรายการได้อย่างสมบูรณ์แล้ว

 

ด้วยขั้นตอนง่าย ๆ ทำให้ฟีเจอร์ดังกล่าวบนแอปพลิเคชันของธนาคารได้รับความนิยมสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

แสดงความคิดเห็น

 
 

ข้อควรทราบ เนื่องจากผู้ดูแลหลักของเว็บไซต์เป็นคนตาบอด หากพบการแสดงผลที่ผิดเพี้ยนและสร้างความไม่สะดวกต่อการใช้งาน โปรดแจ้งทีมงานได้ในทุกช่องทาง

เราอยากให้สมาชิกทุกท่านอยู่กันอย่างครอบครัวที่อบอุ่น ให้สังคมภายในเว็บ เป็นสังคมที่ดี ดังนั้น สมาชิกทุกท่านโปรดเคารพในสิทธิของตนเองและผู้อื่น

ผลงานที่ถูกเผยแพร่บนเว็บ ให้ถือว่าลิขสิทธิ์เป็นของผู้เผยแพร่เอง ห้ามมิให้บุคคลอื่นนำไปเผยแพร่ ก็อปปี้ หรือนำไปดัดแปลง โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของผลงานโดยเด็ดขาด หากมีการฝ่าฝืน แล้วถูกดำเนินคดีจากเจ้าของผลงาน ทางเว็บมิขอเกี่ยวข้อง เพราะได้แจ้งเตือนเอาไว้อย่างชัดเจนแล้ว

หากพบบทความที่มีเนื้อหาไปในทางใส่ร้ายผู้อื่น หรือทำให้ผู้อื่นเสียหาย แจ้งเข้ามาได้ตามช่องทาง Email keangun2018@gmail.com ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทางทีมงาน จะทำการตรวจสอบ และหากเป็นจริง จะนำผลงานดังกล่าวออกจากเว็บไซต์ ไม่เกิน 1 วัน

Copyright © 2018-2024 keangun. All Right Reserved.