ดูข้อมูล เงินกู้ บัตรกดเงินสดก่อนตัดสินใจสมัครใช้

-A A +A
ดูข้อมูล เงินกู้ บัตรกดเงินสดก่อนตัดสินใจสมัครใช้

ดูข้อมูล เงินกู้ บัตรกดเงินสดก่อนตัดสินใจสมัครใช้

เชื่อว่าหลายคนเคยได้ยินชื่อ “บัตรกดเงินสด” มาบ้าง แต่บัตรกดเงินสดใช้ทำอะไร ต่างจากบัตรเครดิตและบัตรเดบิตอย่างไร วันนี้เรามีข้อมูลมาฝาก

 

บัตรกดเงินสด คือ สินเชื่อเงินด่วน ประเภทหนึ่ง ให้ความคล่องตัวสูง สมัครง่าย อนุมัติไว ปิดบัญชีหนี้แล้วยังมีวงเงินไว้เผื่อใช้ไม่ต้องสมัครใหม่เป็นรอบที่สอง เหมาะกับการกดเงินมาใช้จ่ายแบบฉุกเฉิน แล้วนำเงินมาปิดหนี้ได้ในระยะสั้น ต่างจากบัตรเครดิตที่มีจุดประสงค์หลักเพื่อรูดซื้อสินค้า/บริการแทนเงินสด และ สินเชื่อบุคคล ที่มักใช้ระยะเวลาในการขอ สินเชื่อ นานกว่า แต่มีแนวโน้มจะได้ระยะเวลาผ่อนนานกว่า รวมถึงอัตราดอกเบี้ยที่ต่ำกว่า

สำหรับความแตกต่างระหว่างบัตรกดเงินสดและบัตรเดบิต ต้องอธิบายก่อนว่าบัตรเดบิตไม่ใช่ สินเชื่อเงินสด จึงไม่ถือเป็นประเภทเดียวกัน ซึ่งจุดประสงค์หลักบัตรเดบิตมีไว้เพื่อรูดซื้อสินค้าและบริการ โดยเจ้าของบัตรประสงค์ให้ตัดเงินออกจากบัญชีธนาคารโดยตรง นั่นหมายความว่าหากผู้ถือบัตรต้องการใช้บัตรเดบิตรูดซื้อสินค้าและบริการจำนวนเงินในบัญชีที่ผูกกับบัตรในขณะนั้นจะต้องมีมูลค่าเงินมากพอจะซื้อ-จ่ายค่าสินค้าและบริการดังกล่าว ในขณะที่บัตรเครดิตใช้วงเงินอนุมัติจากสถาบันการเงินจ่ายไปก่อนแล้วค่อยเรียกเก็บจากผู้ถือบัตรภายหลัง สามารถสรุปการใช้งานของบัตรทั้ง 3 ประเภทได้ดังนี้

  • บัตรกดเงินสด - สมัครบัตรกดเงินสด > ได้รับวง เงินกู้ ในบัตร > กดเงินสดออกมาใช้ > ชำระหนี้จนครบ > มีวงเงินเดิมไว้สำรองใช้จ่ายต่อไป ไม่ต้องสมัครใหม่
  • บัตรเดบิต - สมัครบัตรเดบิต > บัตรเดบิตผูกกับบัญชีธนาคารของผู้ถือ > รูดซื้อสินค้า/บริการได้ตามจำนวนเงินที่มีอยู่ในบัญชีขณะนั้น
  • บัตรเครดิต - สมัครบัตรเครดิต > รูดซื้อสินค้า/บริการตามวงเงินอนุมัติ > ชำระค่าบัตรเครดิตตามงวด > วงเงินอนุมัติบัตรเครดิตคงอยู่ตามเดิม

จะเห็นได้ว่าจุดประสงค์และลักษณะการใช้งานของบัตรทั้ง 3 ประเภท มีความแตกต่างกันอย่างชัดเจน เมื่อทราบถึงความแตกต่างนี้แล้วผู้กู้ก็จะสามารถเลือกสมัครบัตรที่ตอบโจทย์ความต้องการของตนเองได้อย่างเหมาะสม

 

ซึ่งข้อดีของบัตรกดเงินสดนอกจากจะสมัครง่าย อนุมัติไว มีวงเงินสำรองให้ใช้จ่ายตลอด 24 ชม.แล้ว ปัจจุบันบัตรกดเงินด่วนยังสามารถใช้ผ่อนชำระสินค้าและบริการต่าง ๆ ตามเงื่อนไขของบัตรได้ เช่น การผ่อนชำระเครื่องใช้ไฟฟ้า 0% 12 เดือน ซึ่งยาวนานกว่าบัตรเครดิต ช่วยเสริมสภาพคล่องทางการเงินให้กับผู้ถือบัตรได้มากทีเดียว

แสดงความคิดเห็น

 
 

ข้อควรทราบ เนื่องจากผู้ดูแลหลักของเว็บไซต์เป็นคนตาบอด หากพบการแสดงผลที่ผิดเพี้ยนและสร้างความไม่สะดวกต่อการใช้งาน โปรดแจ้งทีมงานได้ในทุกช่องทาง

เราอยากให้สมาชิกทุกท่านอยู่กันอย่างครอบครัวที่อบอุ่น ให้สังคมภายในเว็บ เป็นสังคมที่ดี ดังนั้น สมาชิกทุกท่านโปรดเคารพในสิทธิของตนเองและผู้อื่น

ผลงานที่ถูกเผยแพร่บนเว็บ ให้ถือว่าลิขสิทธิ์เป็นของผู้เผยแพร่เอง ห้ามมิให้บุคคลอื่นนำไปเผยแพร่ ก็อปปี้ หรือนำไปดัดแปลง โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของผลงานโดยเด็ดขาด หากมีการฝ่าฝืน แล้วถูกดำเนินคดีจากเจ้าของผลงาน ทางเว็บมิขอเกี่ยวข้อง เพราะได้แจ้งเตือนเอาไว้อย่างชัดเจนแล้ว

หากพบบทความที่มีเนื้อหาไปในทางใส่ร้ายผู้อื่น หรือทำให้ผู้อื่นเสียหาย แจ้งเข้ามาได้ตามช่องทาง Email keangun2018@gmail.com ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทางทีมงาน จะทำการตรวจสอบ และหากเป็นจริง จะนำผลงานดังกล่าวออกจากเว็บไซต์ ไม่เกิน 1 วัน

Copyright © 2018-2024 keangun. All Right Reserved.