เทียบชัด ประกัน สุขภาพ opd คืออะไร เลือกบริษัทไหนดีถึงจะคุ้ม

-A A +A
เทียบชัด ประกัน สุขภาพ opd คืออะไร เลือกบริษัทไหนดีถึงจะคุ้ม

เทียบชัด ประกัน สุขภาพ opd คืออะไร เลือกบริษัทไหนดีถึงจะคุ้ม

ประกันสุขภาพแบบ OPD คืออะไร
ก่อนอื่นมาทำความรู้จักประกันสุขภาพแบบ OPD คือ ประกัน สุขภาพ สำหรับผู้ป่วยนอกที่เข้ารับการรักษาแบบไม่ต้องนอนที่โรงพยาบาล ส่วนใหญ่เป็นการเจ็บป่วยเล็กน้อย ไม่รุนแรง เช่น เป็นหวัด อาการแพ้ หาหมอแล้วกลับบ้านหรืออยู่รอดูอาการแทรกซ้อนในโรงพยาบาลไม่ถึง 6 ชั่วโมงก็นับเป็นผู้ป่วยนอกเช่นกัน ประกันภัยสุขภาพจะคุ้มครองครอบคลุมค่ารักษาพยาบาล ค่าปรึกษาแพทย์ ค่ายา และค่ารักษาของผู้ป่วย อาทิ ประกันไข้เลือดออก ที่ส่วนใหญ่ผู้ป่วยไม่ต้องนอนโรงพยาบาลนั่นเอง 

ข้อดีของการทำประกันสุขภาพ OPD
ประกัน สุขภาพ opd มีข้อดีเรื่องการกำหนดวงเงินค่ารักษา ถ้าไม่เกินค่ารักษาต่อครั้งก็ไม่ต้องจ่ายเงินเพิ่ม หรือเป็น ประกัน สุขภาพ เหมาจ่ายค่ารักษาทั้งปี ไม่ต้องกังวลเรื่องค่าใช้จ่ายเลย เพราะประกันไม่กำหนดจำนวนครั้ง หรือวงเงินที่ใช้ต่อครั้ง แต่เหมาจ่ายให้ทั้งปี

เปรียบเทียบ สิทธิประโยชน์ของ ประกันสุขภาพ OPD
PRUHealthy Plus ประกัน สุขภาพ ของ AIS เป็นประกันที่คุ้มครองได้อย่างคุ้มค่า จ่ายค่าเบี้ยคงที่ถึงอายุ 60 ปี ให้การคุ้มครองนานถึงอายุ 80 ปี แผนประกันดูแลครบถ้วนทั้งสุขภาพ ชีวิตและเงินคืนเป็นเงินสูงสุด 3 ล้านบาท ถึงเคลมประกันไปแล้วก็ยังได้รับเงินคืนสูงสุด 1 ล้านบาท เรียกว่าคุ้มครองจบหายห่วง
ประกันสุขภาพ OPD ของ SCB เข้ารักษาได้ไม่จำกัดจำนวนครั้งต่อปี เพราะเน้นการคุ้มครองเกี่ยวกับ OPD โดยเฉพาะ ไม่ใช่แผนเสริมของประกันผู้ป่วยใน (IPD) มีวงเงินขั้นต่ำตั้งแต่ 6,000 บาทต่อปีหรือจ่ายตามจำนวนที่เกิดขึ้นจริง สามารถการคุ้มครองแบบอุบัติเหตุฉุกเฉินเพิ่มเติม หรือทันตกรรม หรือบริการแพทย์แผนทางเลือกด้วย
ประกันสุขภาพ OPD ของ TIP Deluxe Health Care คุ้มครองสุขภาพสูงถึง 3,000 บาท พร้อมคุ้มครองกรณีเกิดอุบัติเหตุฉุกเฉินที่จ่ายตามจริงแต่ไม่เกินทุนประกัน คุ้มครองพิเศษเรื่องทันตกรรม 1,000 บาท/ปี ประกันไข้เลือดออก กรณีผู้ป่วยในและผู้ป่วยนอกอายุระหว่าง 1-99 ปีคุ้มครองต่อเนื่องจนระยะสุดท้ายชดเชยสูงสุด 75,000 บาท ตรวจสุขภาพหรือฉีดวัคซีน 1,000 บาท/ปีด้วย
ประกันสุขภาพ OPD Health Me ของเมืองไทยประกันภัย คุ้มครองตั้งแต่อายุ 6-70 ปี วงเงินคุ้มครอง 1,000-2,000 บาท แยกวงเงินคุ้มครองการบาดเจ็บจากอุบัติเหตุชดเชยตามจริงแต่ไม่เกินวงเงินประกัน สามารถเลือกแยกความรับผิดชอบส่วนแรกเพื่อลดค่าเบี้ยประกันได้ด้วย

นอกจากนี้ยังมีประกันภัยโรคอื่น ๆ เช่น ประกันไข้เลือดออก และไข้หวัดใหญ่ ที่ระบาดหนักเป็นบางฤดูกาล ซึ่งประกันอุบัติเหตุและค่ารักษาพยาบาลครอบคลุม 2 โรคนี้ด้วย สำหรับวัยทำงานยังรับค่าชดเชยรายได้ต่อวันด้วย
ประกัน สุขภาพ opd เป็นแผนประกันที่มีความจำเป็นเพื่อแบ่งภาระค่าใช้จ่ายในปัจจุบัน แต่ละแผนมีความคุ้มครอง สิทธิประโยชน์ และเงื่อนไขแตกต่างกันไป แนะนำให้ปรึกษาตัวแทนขายประกันโดยตรงเพื่อหาตัวเลือกที่เหมาะที่สุดสำหรับคุณ

ที่มาข้อมูล 
https://vcare.viriyah.co.th/blog/opd
https://my-best.in.th/51391
https://www.tipinsure.com/DengueFever/step_1/

แสดงความคิดเห็น

 
 

ข้อควรทราบ เนื่องจากผู้ดูแลหลักของเว็บไซต์เป็นคนตาบอด หากพบการแสดงผลที่ผิดเพี้ยนและสร้างความไม่สะดวกต่อการใช้งาน โปรดแจ้งทีมงานได้ในทุกช่องทาง

เราอยากให้สมาชิกทุกท่านอยู่กันอย่างครอบครัวที่อบอุ่น ให้สังคมภายในเว็บ เป็นสังคมที่ดี ดังนั้น สมาชิกทุกท่านโปรดเคารพในสิทธิของตนเองและผู้อื่น

ผลงานที่ถูกเผยแพร่บนเว็บ ให้ถือว่าลิขสิทธิ์เป็นของผู้เผยแพร่เอง ห้ามมิให้บุคคลอื่นนำไปเผยแพร่ ก็อปปี้ หรือนำไปดัดแปลง โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของผลงานโดยเด็ดขาด หากมีการฝ่าฝืน แล้วถูกดำเนินคดีจากเจ้าของผลงาน ทางเว็บมิขอเกี่ยวข้อง เพราะได้แจ้งเตือนเอาไว้อย่างชัดเจนแล้ว

หากพบบทความที่มีเนื้อหาไปในทางใส่ร้ายผู้อื่น หรือทำให้ผู้อื่นเสียหาย แจ้งเข้ามาได้ตามช่องทาง Email keangun2018@gmail.com ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทางทีมงาน จะทำการตรวจสอบ และหากเป็นจริง จะนำผลงานดังกล่าวออกจากเว็บไซต์ ไม่เกิน 1 วัน

Copyright © 2018-2024 keangun. All Right Reserved.