การนำปลั๊กอิน comments Facebook หรือนำโค้ดการแสดงความคิดเห็นของ Facebook มาใส่เว็บ หรือบทความ ด้วยวิธีง่ายๆ เพียงก๊อปวางเท่านั้น!

-A A +A
การนำปลั๊กอิน comments Facebook หรือนำโค้ดการแสดงความคิดเห็นของ Facebook มาใส่เว็บ หรือบทความ ด้วยวิธีง่ายๆ เพียงก๊อปวางเท่านั้น!

การนำปลั๊กอิน comments Facebook หรือนำโค้ดการแสดงความคิดเห็นของ Facebook มาใส่เว็บ หรือบทความ ด้วยวิธีง่ายๆ เพียงก๊อปวางเท่านั้น!

 

ทุกวันนี้ สื่อโซเชียลถือได้ว่าเป็นสื่อที่มีอิทธิพลในด้านต่างๆ มาก ไม่ว่าจะเป็นด้านการขาย ข่าว ความสัมพันธ์ระหว่างบุคคล หรือเรื่องอื่นๆ จากสาเหตุดังที่กล่าวไป ทำให้มีเว็บหลายเว็บ นำโค้ด comments จากสื่อโซเชียลต่างๆ มาฝังไว้ในบทความหรือในเว็บ ซึ่งที่ดูเหมือนจะพบเห็นได้ง่าย และได้รับความนิยมกันมาก ก็คือปลั๊กอินความคิดเห็นจาก Facebook ดังนั้นวันนี้ ผมเลยจะมาบอกวิธีง่ายๆ ในการเอาโค้ดแสดงความคิดเห็นของ Facebook หรือปลั๊กอินความคิดเห็น Facebook มาใช้งานอย่างง่ายๆ กันครับ...ง่ายจริงๆ เพราะเพียงก๊อปโค้ดไปวางตรงจุดที่อยากให้คนอื่นแสดงความคิดเห็น ก็ใช้ได้แล้ว!

เดิมที การที่เราจะไปเอาปลั๊กอินแสดงความคิดเห็นมาจาก Facebook นั้นมันมีหลายขั้นตอนพอสมควร แต่พอผมค้นหาไปเรื่อยๆ เลยไปได้โค้ดปลั๊กอินความคิดเห็นแบบสำเร็จรูป ที่ผู้ใจดีทำเอาไว้มาแบ่งกันครับ แค่ก๊อปโค้ดนี้ไปวาง ก็จะมีช่องสำหรับคอมเม้นต์ปรากฏขึ้นมา หากมีคนอื่นๆ ที่มีบัญชีของ facebook ผ่านมาอ่านบทความของเรา เขาก็จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้โดยไม่ต้องเป็นสมาชิกของเว็บเราเลยก็ได้

สามารถดาวน์โหลดโค้ดได้ตามลิงก์นี้ครับ

https://drive.google.com/file/d/1NKb_D9V6kwQLaAZ4EI6CBIhiK3Hw8NyU/view?usp=sharing

โดยการนำมาใช้ ให้เราเปลี่ยนโค้ดบันทันนี้ก่อนนะครับ

<fb:comments colorscheme="dark" href="[YOUR_URL]" num_posts="15"

ตรง "[YOUR_URL]” ให้เป็น URL ของบทความ หรือเพจ ที่เราจะนำโค้ดไปใช้นะครับ

ตัวอย่าง <fb:comments colorscheme="dark" href="http://www.keangun.com" num_posts="15"

ส่วนตรง posts="15" ก็คือค่าที่เราสามารถตั้งได้ว่า จำนวนคอมเม้นต์ ที่แสดงต่อหน้า จะให้มีกี่คอมเน้นต์ครับ โดยเบื้องต้นตั้งไว้ที่ 15

หากใครทำตามขั้นตอนทั้งหมดแล้ว แต่โค้ดไม่ทำงาน หรือทำงานผิดพลาด ให้ไปดูที่โค้ด แล้วมองหาลิงก์ที่เป็น http:// จากนั้นให้แก้เป็น https:// ทุกอันเลยครับ หากแก้หมด รับรองใช้ได้แน่นอน

เพียงเท่านี้ เราก็จะได้ปลั๊กอิน comments ของ Facebook มาใช้อย่างง่ายๆ แล้วครับผม

หากต้องการดูการทำงานของตัวแสดงความคิดเห็น ก็สามารถ เข้าไปดูตัวอย่างการใช้งาน กันได้เลยครับผม

แสดงความคิดเห็น

 
 

ข้อควรทราบ เนื่องจากผู้ดูแลหลักของเว็บไซต์เป็นคนตาบอด หากพบการแสดงผลที่ผิดเพี้ยนและสร้างความไม่สะดวกต่อการใช้งาน โปรดแจ้งทีมงานได้ในทุกช่องทาง

เราอยากให้สมาชิกทุกท่านอยู่กันอย่างครอบครัวที่อบอุ่น ให้สังคมภายในเว็บ เป็นสังคมที่ดี ดังนั้น สมาชิกทุกท่านโปรดเคารพในสิทธิของตนเองและผู้อื่น

ผลงานที่ถูกเผยแพร่บนเว็บ ให้ถือว่าลิขสิทธิ์เป็นของผู้เผยแพร่เอง ห้ามมิให้บุคคลอื่นนำไปเผยแพร่ ก็อปปี้ หรือนำไปดัดแปลง โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของผลงานโดยเด็ดขาด หากมีการฝ่าฝืน แล้วถูกดำเนินคดีจากเจ้าของผลงาน ทางเว็บมิขอเกี่ยวข้อง เพราะได้แจ้งเตือนเอาไว้อย่างชัดเจนแล้ว

หากพบบทความที่มีเนื้อหาไปในทางใส่ร้ายผู้อื่น หรือทำให้ผู้อื่นเสียหาย แจ้งเข้ามาได้ตามช่องทาง Email keangun2018@gmail.com ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทางทีมงาน จะทำการตรวจสอบ และหากเป็นจริง จะนำผลงานดังกล่าวออกจากเว็บไซต์ ไม่เกิน 1 วัน

Copyright © 2018-2024 keangun. All Right Reserved.