ทำกล่องไลก์เพจเฟซบุ๊กติดในเว็บไซต์ได้ง่ายๆ เพียง 9 ขั้นตอน

-A A +A
ทำกล่องไลก์เพจเฟซบุ๊กติดในเว็บไซต์ได้ง่ายๆ เพียง 9 ขั้นตอน

ทำกล่องไลก์เพจเฟซบุ๊กติดในเว็บไซต์ได้ง่ายๆ เพียง 9 ขั้นตอน

เวลาเราเข้าไปในเว็บไซต์ต่างๆ คงจะเคยมองเห็นปุ่มสำหรับกดไลก์เพจเฟซบุ๊กโชว์ขึ้นมาเพื่อให้ผู้เยี่ยมชมได้กดไลก์กดติดตามกันบ้าง ซึ่งนอกจากจะนำกล่องไลก์เพจเฟซบุ๊กเหล่านี้ไปติดในเว็บไซต์แล้ว เรายังนำมันมาแทรกลงในบทความ หรือในนิยายของเราได้อีกด้วย ซึ่งวิธีทำก็ไม่ได้ยากอย่างที่คิด เพียงแค่มีเวลาสัก 3 ถึง 5 นาที เราก็ทำได้แล้วครับ

ก่อนอื่นให้ไปที่เพจของเรา จากนั้นก๊อบลิงก์มาครับ

แนะนำว่า URL จะต้องเป็นของเว็บหลักนะครับ

ตัวอย่าง

https://www.facebook.com/keangun.fanpage

จากนั้นให้เข้าไปที่

https://developers.facebook.com/docs/plugins/page-plugin?locale=th_TH

1. ในช่อง url ให้เรานำลิงก์เพจของเราไปวาง

2. ในช่องแท็บ ให้เราใส่คำเข้าไป ว่าอยากให้เพจของเราแสดงข้อมูลอะไรบ้าง อาทิ ข้อความ ไทม์ไลน์ งานกิจกรรม อยากให้มีอันไหนโชว์ให้คนอื่นๆ เห็นก็ใส่ลงไปเลยครับ

แนะนำเพิ่มเติม : ช่องนี้ปล่อยผ่านไปก็ได้ครับ เพราะค่าดีฟอลมันก็ดีอยู่แล้ว ถ้าไม่ต้องการอะไรมากมาย ก็ปล่อยผ่านไปได้เลย

3. ในช่องความกว้าง ให้เราใส่ตัวเลขลงไปครับ ว่าเราอยากจะให้กล่องเพจของเรามีความกว้างแค่ไหน เช่น 340

4. ช่องความสูงก็เช่นกันครับ ให้เราใส่ตัวเลขลงไป เช่น 500

อธิบายเพิ่มเติม : ตัวเลข 2 ช่องนี้ลองปรับดูนะครับ ว่าควรใส่ตัวเลขยังไงให้การแสดงผลมันออกมาแล้วโอเค ไม่แคบ หรือเล็ก ไม่ใหญ่ หรือกว้างจนเกินไป

5. ถัดมา มันจะมีประมาณ 2 - 3 ข้อให้เราติ๊ก เช่นจะแสดงภาพปกของเพจหรือไม่ จะแสดงรายชื่อของคนที่กดถูกใจเพจเราหรือไม่ อันนี้ติ๊กเลือกเอาได้ตามสะดวกเลยครับ

6. จากนั้นกดปุ่มรับรหัสไปครับ

7. ภายหลังจากกดปุ่มรับรหัสไป ตัวของเฟซบุ๊ก จะขึ้นมาให้เราเลือก ว่าเราต้องการใช้โค้ดแบบไหน เพื่อจะนำไปวางในหน้าเว็บที่เราต้องการ

ตัวเลือกจะมี 2 ตัวคือ

- JavaScript SDK
- IFrame

ส่วนตัว ผมแนะนำให้เราเลือกเป็น IFrame ครับ นำไปใช้ได้ง่ายกว่า

8. จากนั้นก๊อบปี้รหัสที่ปรากฏขึ้นมาเอาไว้ครับ (พวกตัวเลขผสมเครื่องหมาย และภาษาอังกฤษนั่นแหละ) เอามาให้หมด

รหัสที่ต้องก๊อบจะเป็นประมาณนี้ครับ

<iframe src="https://www.facebook.com/plugins/page.php?href=https%3A%2F%2Fwww.faceboo..."
width="350" height="200" style="border:none;overflow:hidden" scrolling="no" frameborder="0" allowTransparency="true" allow="encrypted-media"></iframe>

9. นำรหัสที่ได้ไปวางในเว็บที่เราต้องการ แค่นี้ก็เรียบร้อยครับ

อธิบายส่งท้าย : ในการวางโค้ด ไม่ใช่ว่าก๊อบวางในช่องเนื้อหาของเราแล้วได้เลยนะครับ ในแต่ละเว็บเขาจะมีช่องสำหรับให้วางโค้ดพวกนี้โดยเฉพาะ หรือบางที่มันจะมีปุ่มให้เรา พอเรากดเข้าไป มันจะมีช่องปรากฏขึ้นมาเพื่อให้เราวางโค้ดพวกนี้ลงไป ซึ่งแต่ละเว็บก็มีวิธีวางโค้ดต่างกัน ดังนั้นถ้าหาไม่เจอ แนะนำถามแอดมินของเว็บนั้นๆ ได้เลยครับ

เมื่อเราทำสำเร็จ เราก็จะได้ปุ่มไลก์เพจของเราดังตัวอย่างครับผม

 

 

แสดงความคิดเห็น

 
 

ข้อควรทราบ เนื่องจากผู้ดูแลหลักของเว็บไซต์เป็นคนตาบอด หากพบการแสดงผลที่ผิดเพี้ยนและสร้างความไม่สะดวกต่อการใช้งาน โปรดแจ้งทีมงานได้ในทุกช่องทาง

เราอยากให้สมาชิกทุกท่านอยู่กันอย่างครอบครัวที่อบอุ่น ให้สังคมภายในเว็บ เป็นสังคมที่ดี ดังนั้น สมาชิกทุกท่านโปรดเคารพในสิทธิของตนเองและผู้อื่น

ผลงานที่ถูกเผยแพร่บนเว็บ ให้ถือว่าลิขสิทธิ์เป็นของผู้เผยแพร่เอง ห้ามมิให้บุคคลอื่นนำไปเผยแพร่ ก็อปปี้ หรือนำไปดัดแปลง โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของผลงานโดยเด็ดขาด หากมีการฝ่าฝืน แล้วถูกดำเนินคดีจากเจ้าของผลงาน ทางเว็บมิขอเกี่ยวข้อง เพราะได้แจ้งเตือนเอาไว้อย่างชัดเจนแล้ว

หากพบบทความที่มีเนื้อหาไปในทางใส่ร้ายผู้อื่น หรือทำให้ผู้อื่นเสียหาย แจ้งเข้ามาได้ตามช่องทาง Email keangun2018@gmail.com ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทางทีมงาน จะทำการตรวจสอบ และหากเป็นจริง จะนำผลงานดังกล่าวออกจากเว็บไซต์ ไม่เกิน 1 วัน

Copyright © 2018-2024 keangun. All Right Reserved.