ตอนที่ 40 คลื่นรอบที่สอง

จะรักชั่วนิรันดร์

-A A +A

ตอนที่ 40 คลื่นรอบที่สอง

หมวดหนังสือ: 

บทที่ 40

ตอน คลื่นรอบที่สอง

                สองวันนี้อาการป่วยของวิวได้หายเป็นปกติ เวนได้พาเขาออกจากห้องด้วยสีหน้าที่สดใส เขาได้พลังจากเวนจนทำให้ร่างกายและบาดแผลก็หายเป็นปกติได้แค่ข้ามคืน

ที่ห้องประชุมของวังจันทรา 

เหล่าแม่ทัพ และผู้อาวุโส และองค์รักษ์ของเวนทุกคนต่างพร้อมหน้าพร้อมตาปรึกษาหารือเรื่องศึกครั้งต่อไป  ฟางและซันเห็นองค์ชายเดินเข้ามาในห้องพร้อมกับวิว พวกเขาเดินไปหาพร้อมกับคำนับ 1 ครั้ง 

ฟางพูด “องค์ชายท่านดู...”

“ไม่เป็นไร” ฟางพยักหน้า 

ซันถาม “เจ้าเป็นอย่างไงบ้าง”

วิวยิ้ม “ผมไม่เป็นไรแล้ว พวกเขาทำอะไรกันเหรอ”

ซันพูดในขณะที่เวนเดินเข้าไปยังกลุ่มผู้อาวุโสโดยวิวและองครักษ์ตามไปด้วย 

“พวกเขากำลังหาวิธีต่อสู้กับคลื่นรอบที่สองนะ”

วิวมีสีหน้างง  “คลื่นรอบสอง”

ฟางพูด  “เจ้าไม่เข้าใจเหรอ เหล่าผู้อาวุโสต่างคาดการว่าเมื่อหลายคืนก่อนที่เจ้าได้สำแดงพลังออกมา พวกของจอมมาร ต้องนำทัพเข้ามาโจมตีเพื่อแย่งชิงตัวเจ้าเป็นแน่”

วิวมีสีหน้าที่ตกใจ “แย่งชิง...”

ซันพูด“ในเมื่อพวกมันรู้แน่แล้วว่าผนึกอยู่ที่ใด พวกมันไม่รอช้าแน่นอน ช่วงเวลาที่อ่อนแอของมนุษย์คือช่วงเวลาอ่อนแอของเหล่าเซียนเช่นกัน”

“แล้วที่วังภูผาละ พวกมัน..”

ฟางบอก  “ป่านี้พวกมันคงเตรียมทัพมุ่งหน้าไปยังวังภูผาแล้ว”

 “แล้วองค์ชายไม่กลับ..”

ซันจับไหล่ของวิว “วางใจเถอะ ที่นั่นปลอดภัยกว่าที่นี่”  

เวนหยุดเดิน  “ท่านอา”

ทุกคนมอง ท่านอาพูด  “สีหน้าเจ้าไม่ดีเลย”

เวนตอบ “ข้าไม่เป็นไร”

ท่านอามองหน้าวิว เขาโค้งคำนับตอบ

ท่านผู้อาวุโสคนหนึ่งพูดขึ้น 

“เด็กคนนั้นหรือที่ครอบครองผนึก เป็นมนุษย์ที่แข็งแกร่งมาก”

ท่านหญิงพูดพร้อมกับเดินมาหาวิว  “ขอบใจที่ช่วยวังของข้าไว้”

วิวโค้งคำนับให้เธอแล้วพูด  “ไม่เป็นไรครับ”

ไม่ทันได้คุยอะไร เสียงหวีดของวังจันทราก็ดังก้องไปทั่วบ่งบอกให้รู้ว่าข้าศึกกำลังมา

ท่านหญิงพูด  “พวกมันมาแล้ว”

ทุกคนต่างพาเดินออกไปบนกำแพงสูง เบื้องล่างมีเหล่าแม่ทัพและทหารคอยตรึงเอาไว้อย่างเต็มกำลัง รอบนี้อีกฝ่ายนำทัพโดยโยคี จอมมารที่มีอำนาจรองจากพ่อของเขา ผู้ต้องการปลดปล่อยบิดาของตนเอง

โยคีพูด  “ฆ่าให้หมด”

แล้วเหล่าสมุน ทหารอสูรก็เข้าโจ่มตีทหารที่ป้องกันวังอย่างบ้าคลั่ง เหล่าผู้อาวุโสและท่านหญิง ก็ลงไปสู้รบทันที รวมทั้งฟาง และซัน โยคีเองก็ออกตัวรบด้วยเช่นกัน พลังของเขาร้ายกาจมาก เขาสู้กับท่านหญิง จนทำให้นางได้รับบาดเจ็บ เวนลอยตัวลงมาคว้าร่างท่านหญิงไว้

“ท่านหญิง”

  “ข้าไม่เป็นไร” แล้วนางก็กระอักเลือดออกมา

ทันใดนั้นโยคีก็เข้าจู่โจมทันที เวนชักดาบและต่อสู้กับโยคีด้วยตัวเอง ท่านหญิงถูกนำตัวออกจากสนามรบด้วยองครักษ์ฟาง กระบี่ที่ตวัดบวกด้วยพลังเวทย์ของเวน ทำให้โยคี ถึงกลับได้รับบาดเจ็บเช่นกัน เขารู้ดีว่าเขาสู้กับเวนไม่มีทางชนะ เขาจึงหยุดต่อสู้ สั่งให้ทหารหยุด ทุกคนจึงถอยออกมา ต่างฝ่ายทางมองหน้าซึ่งกันและกันพร้อมที่จะปะทะ

โยคีเปล่งเสียงดังก้องไปทั่ว  “ฝากสารถึงเจ้ามนุษย์ หากเจ้าอยากช่วยชีวิตบิดาของเจ้า ก็ต้องกล้าเผชิญหน้ากับข้า”

 

 

 

สารบัญ / นำทาง

แสดงความคิดเห็น

 
 

ข้อควรทราบ เนื่องจากผู้ดูแลหลักของเว็บไซต์เป็นคนตาบอด หากพบการแสดงผลที่ผิดเพี้ยนและสร้างความไม่สะดวกต่อการใช้งาน โปรดแจ้งทีมงานได้ในทุกช่องทาง

เราอยากให้สมาชิกทุกท่านอยู่กันอย่างครอบครัวที่อบอุ่น ให้สังคมภายในเว็บ เป็นสังคมที่ดี ดังนั้น สมาชิกทุกท่านโปรดเคารพในสิทธิของตนเองและผู้อื่น

ผลงานที่ถูกเผยแพร่บนเว็บ ให้ถือว่าลิขสิทธิ์เป็นของผู้เผยแพร่เอง ห้ามมิให้บุคคลอื่นนำไปเผยแพร่ ก็อปปี้ หรือนำไปดัดแปลง โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของผลงานโดยเด็ดขาด หากมีการฝ่าฝืน แล้วถูกดำเนินคดีจากเจ้าของผลงาน ทางเว็บมิขอเกี่ยวข้อง เพราะได้แจ้งเตือนเอาไว้อย่างชัดเจนแล้ว

หากพบบทความที่มีเนื้อหาไปในทางใส่ร้ายผู้อื่น หรือทำให้ผู้อื่นเสียหาย แจ้งเข้ามาได้ตามช่องทาง Email keangun2018@gmail.com ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทางทีมงาน จะทำการตรวจสอบ และหากเป็นจริง จะนำผลงานดังกล่าวออกจากเว็บไซต์ ไม่เกิน 1 วัน

Copyright © 2018-2024 keangun. All Right Reserved.