ตอนที่ 300 แผนที่สู่สวนเอเดน

(อ่านฟรีวันละตอน 12.00) โคตรน้ำยาปรับสภาพยีน [มี E-Book]

-A A +A

ตอนที่ 300 แผนที่สู่สวนเอเดน

เปิดขาย
หมวดหนังสือ: 

ตอนที่ 300 แผนที่สู่สวนเอเดน

ในตอนเช้าเซี่ยเฟยตื่นนอนตามเวลาปกติ ก่อนที่เขาจะอาบน้ำ, ทานอาหารและเริ่มงานที่เขาได้ทำอยู่เป็นประจำ

แต่ในทันใดนั้นมันก็มีคนได้ติดต่อเขาเข้ามาเป็นจำนวนมาก ซึ่งทุกคนก็บอกให้เขารีบเข้าไปอ่านข่าวในสตาร์เน็ตเวิร์ก เพราะมันได้มีเหตุการณ์สำคัญเกิดขึ้นอย่างกะทันหันและเหตุการณ์นี้ยังส่งผลกระทบไปทั่วทั้งพันธมิตร

เซี่ยเฟยเปิดไมโครคอมพิวเตอร์ของตัวเองขึ้นมาด้วยความสงสัย ก่อนที่เขาจะได้พบกับข่าวเรื่องสวนเอเดนที่กำลังพูดถึงอย่างต่อเนื่อง

“นี่มันบ้าไปแล้ว?!” อันธอุทานหลังจากได้เห็นเนื้อหาข่าว

เซี่ยเฟยขมวดคิ้วขึ้นมาอย่างไม่ได้ตั้งใจและทำการเปิดเว็บไซต์หลาย ๆ หน้าเพื่อยืนยันข้อมูล

“มันเป็นแผนที่เส้นทางไปที่สวนเอเดนจริง ๆ นี่คือแผนที่ดาวไปยังภูมิภาคดาวในตำนาน ภูมิภาคดาวอันเงียบสงบที่ปราศจากซึ่งสงคราม!!” อันธอุทานพร้อมกับกลืนน้ำลายลงไปอย่างประหม่า

เซี่ยเฟยยังคงไม่แสดงความคิดเห็นและอ่านข้อมูลต่อไปหลายสิบหน้า ซึ่งกว่าที่เขาจะได้อ่านข้อมูลทั้งหมดเวลาก็ได้ล่วงเลยมาจนถึงเที่ยงวันแล้ว

“ทำไมนายถึงดูไม่ตื่นเต้นเลย ถ้าหากพวกเราเดินทางไปตามเส้นทางนี้ พวกเราก็จะเดินทางไปจนถึงสวนเอเดนเชียวนะ นายไม่สนใจเรื่องนี้เลยงั้นเหรอ?” อันธถามด้วยความสงสัย

“ถามว่าสนใจไหมฉันก็สนใจ แต่สัญชาตญาณกำลังบอกฉันว่าเรื่องนี้มีบางอย่างที่ดูผิดปกติ” เซี่ยเฟยกล่าว

“ฉันรู้ว่านายเป็นคนขี้ระแวงและสัญชาตญาณของนายก็แม่นยำมาโดยตลอด แต่นายก็ได้เห็นเนื้อหาในข่าวแล้วนี่ว่าผู้เชี่ยวชาญออกมายืนยันแล้วว่า แผนที่ดาวที่ถูกเผยแพร่อยู่นั้นมีความน่าเชื่อถือมากกว่า 90%” อันธกล่าวกล่าว

“ถึงยังไง 90% มันก็ไม่ใช่ 100% อยู่ดีและคำพูดของผู้เชี่ยวชาญมันก็เป็นเพียงแค่ความคิดเห็นยังไม่ใช่ข้อเท็จจริง ท้ายที่สุดพวกเขาก็แค่ใช้กล้องโทรทัศน์ในการตรวจสอบแผนที่ดวงดาวและพบว่าดวงดาวบนแผนที่ตรงกับดวงดาวที่พวกเขาเห็นผ่านทางกล้องโทรทัศน์เท่านั้นเอง แต่มันไม่ได้มีอะไรรับประกันว่าจุดหมายปลายทางมันจะเป็นสวนเอเดนจริง ๆ เหมือนที่พวกเขาได้กล่าวอ้างเอาไว้หรือไม่”

“นอกจากนี้ฉันยังตั้งข้อสงสัยอยู่ตลอดเวลาว่ามันจะมีสถานที่อันเงียบสงบแบบนั้นอยู่จริง ๆ เหรอ เพราะธรรมชาติของมนุษย์ในทุกสมัยต่างก็ล้วนแล้วแต่มีความโลภอยู่ภายในใจของพวกเขาด้วยกันทั้งนั้นแหละ” เซี่ยเฟยกล่าว

เซี่ยเฟยเดินทางไปยังร้านอาหารเพื่อรับประทานอาหารกลางวัน แต่ในวันนี้ในร้านอาหารดูมีลูกค้าน้อยกว่าเมื่อวานมากคล้ายกับว่าทุกคนกำลังติดตามข่าวเรื่องสวนเอเดนอย่างใกล้ชิด

“ถ้านายฟังการวิเคราะห์ของฉันตั้งแต่ต้น นายก็จะเข้าใจเองว่าทำไมฉันถึงคิดว่าสวนเอเดนไม่มีอยู่จริง” เซี่ยเฟยกล่าวกับอันธ

วิญญาณนักฆ่ารู้อยู่เสมอว่าการวิเคราะห์ของเซี่ยเฟยเป็นสิ่งที่เขาไม่สามารถจะเพิกเฉยได้ เพราะมุมมองของชายหนุ่มคนนี้มักที่จะไม่เหมือนใครและสิ่งที่เขาคิดก็มักที่จะเป็นความจริง

“ฉันเคยบอกไปแล้วใช่ไหมว่านอกเหนือจากยานที่มีรูปร่างแปลก ๆ มันก็ยังไม่มีอะไรสามารถยืนยันได้ว่าพวกเขาเดินทางมาจากสวนเอเดนจริง ๆ” เซี่ยเฟยเริ่มอธิบาย

“แต่มันก็มีหลายคนออกมายืนยันแล้วนะว่าของใช้บนยานอวกาศลำนั้นเป็นของใช้ที่มนุษย์ใช้มาตั้งแต่สมัยโบราณ แล้วมันก็มีหนังสือมากมายบนยานที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับสวนเอเดนด้วย” อันธกล่าวแย้งขึ้นมา

“นายเคยเห็นของพวกนั้นด้วยตาของตัวเองไหม?” เซี่ยเฟยกล่าวด้วยรอยยิ้ม

อันธส่ายหัวเป็นคำตอบ

“ข่าวส่วนใหญ่ที่ปล่อยออกมาในอินเตอร์เน็ตต่างก็ล้วนแล้วแต่เป็นขาวลือที่ยังไม่สามารถหาความน่าเชื่อถืออะไรได้เลย นอกจากนี้ทางกองทัพยังไม่เปิดเผยหลักฐานใด ๆ ออกมาต่อหน้าสาธารณะ และทางโฆษกของรัฐบาลก็ประกาศออกมาแค่เพียงว่าพวกเขาได้พบกับยานอวกาศไม่ทราบที่มานอกเขตพันธมิตรเท่านั้น”

“ซึ่งการที่พวกเขาได้ประกาศออกมาแบบนี้ มันก็แสดงให้เห็นได้ชัดเลยว่าทางรัฐบาลยังมีหลักฐานไม่พอที่จะพิสูจน์ว่าพวกเขามาจากสวนเอเดนจริง ๆ แล้วแบบนี้ข้อมูลที่ถูกประกาศออกมามันจะมีความน่าเชื่อถือสักแค่ไหนเชียว” เซี่ยเฟยกล่าว

“อีกอย่างคือฉันไม่เชื่อว่ามันจะมีที่ไหนในจักรวาลที่ไม่มีสงครามตราบใดที่ยังคงมีมนุษย์อยู่ และถึงแม้ว่าคนพวกนั้นจะเป็นคนที่อาศัยอยู่นอกพันธมิตร หรือเป็นเชื้อสายที่สืบทอดต่อมาจากมนุษย์โบราณจริง ๆ แต่สิ่งที่พวกเขากล่าวอ้างก็อาจจะเป็นเพียงแค่สิ่งที่มีอยู่ในเทพนิยาย”

“แต่จู่ ๆ มันก็มีคนเอาแผนที่ดาวมาเปิดเผยในอินเตอร์เน็ตแล้วกล่าวอ้างว่าแผนที่ดาวนี้สามารถนำทางไปสู่สวนเอเดนได้ แต่ในความคิดเห็นของฉันถึงแม้ว่าแผนที่ดาวนี้จะได้นำทางไปยังที่อยู่ของมนุษย์โบราณจริง ๆ แต่มันก็ไม่มีวันเป็นดินแดนปราศจากสงครามแบบที่พวกเขาได้กล่าวอ้างเอาไว้ในตอนแรก” เซี่ยเฟยกล่าว

อันธคิดตามคำพูดของเซี่ยเฟยอย่างจริงจังและเขาก็คิดว่าการวิเคราะห์ของชายหนุ่มเป็นเรื่องที่สมเหตุสมผลจริง ๆ อย่างไรก็ตามอันธก็เป็นนักฆ่าที่มีอารมณ์เหมือนศิลปิน เขาจึงยังคงชอบที่จะเชื่อเรื่องที่เกิดขึ้นในเทพนิยายมากกว่าจะยอมรับธรรมชาติของมนุษย์

นอกจากนี้การที่จู่ ๆ มีคนนำแผนที่ดาวมาเปิดเผยก็เป็นเรื่องที่น่าสงสัยมากเกินไป เพราะในปัจจุบันคนพวกนั้นอยู่ภายใต้การควบคุมของกองทัพ แล้วมันจะเป็นไปได้อย่างไรที่พวกเขาจะนำแผนที่ดวงดาวออกมาเปิดเผยโดยที่กองทัพไม่ได้เข้าไปขัดขวางพวกเขาเอาไว้

“ฉันพยายามตรวจสอบเรื่องนี้ดูแล้วและได้พบว่าคนที่เผยแพร่แผนที่ดวงดาวไม่ได้เปิดเผยตัวตน คำถามคือใครเป็นคนเอาแผนที่ดวงดาวพวกนี้มาเปิดเผย และพวกเขากำลังต้องการจะทำอะไรกันแน่ ซึ่งถ้าหากว่าแผนที่ดวงดาวนี้เป็นแผนที่ที่นำไปสู่สวนเอเดนจริง ๆ แล้วทำไมพวกเขาจะต้องปิดบังตัวตนเอาไว้ด้วย”

“ฉันมันเป็นนักฆ่าที่กระจอกเกินไปจริง ๆ ก่อนหน้านี้นายพูดถูกแล้วว่าฉันคิดเรื่องต่าง ๆ ง่ายดายมากเกินไป” อันธเริ่มต่อว่าตัวเองหลังจากที่เซี่ยเฟยเริ่มเปิดเผยข้อเท็จจริงออกมา

ทันใดนั้นมันก็มีใครบางคนพุ่งเข้ามาในร้านอาหารก่อนที่เขาจะตะโกนออกไปเสียงดังว่า

“รีบเปิดทีวีเร็วเข้า!! ทางโฆษกของรัฐบาลกำลังจะออกแถลงการณ์เรื่องแผนที่ดวงดาวที่กำลังดังในอินเตอร์เน็ต”

พริบตาต่อมามันก็มีหน้าจอแสงเป็นจำนวนมากถูกเปิดขึ้นในร้านอาหาร เพราะท้ายที่สุดเรื่องนี้ก็เป็นเรื่องที่กำลังอยู่ในความสนใจของทุกคน พวกเขาจึงรีบเปิดทีวีขึ้นมาในทันทีเมื่อได้ยินว่ามันกำลังมีข่าวใหม่ได้เกิดขึ้น

“สวัสดีครับ ผมชื่อหนี่เป่ยหยวนเป็นโฆษกประจำรัฐบาลพันธมิตรมนุษย์และกองทัพ ขออภิปรายให้ประชาชนทุกคนได้รับทราบเกี่ยวกับเหตุการณ์แผนที่ดวงดาวที่ถูกเผยแพร่ออกไปเมื่อไม่กี่ชั่วโมงก่อน” ชายชราผู้มีเบ้าตาลึกขึ้นแถลงการณ์บนแท่นโพเดียม

ทั่วทั้งร้านอาหารตกอยู่ในความเงียบโดยทุกคนกำลังตั้งใจฟังสิ่งที่ชายชราคนนี้กำลังแถลงการณ์ออกมาด้วยความอยากรู้ ว่าแผนที่ดวงดาวอันลึกลับนี้ได้นำไปสู่สวนเอเดนในตำนานจริง ๆ หรือไม่ แล้วสวนเอเดนแห่งนั้นเป็นสถานที่ที่ปราศจากสงครามจริง ๆ หรือเปล่า

“จากการสืบสวน แต่เดิมแผนที่ดาวนี้ควรถูกส่งไปเก็บไว้ในฐานข้อมูลของกองทัพ แต่ด้วยความผิดพลาดทางเทคนิคแผนที่กลับถูกส่งไปหาประชาชนกลุ่มหนึ่งแทน จากนั้นประชาชนกลุ่มนี้ก็เริ่มเผยแพร่แผนที่เข้าสู่อินเตอร์เน็ตจนก่อให้เกิดความโกลาหลตั้งแต่ช่วงเช้ามาจนถึงเวลานี้” หนี่เป่ยหยวนกล่าว

“เขากำลังหมายความว่าอะไรกันแน่?” อันธถามขึ้นมาด้วยความไม่เข้าใจว่าชายชราในหน้าจอต้องการจะสื่อสารข้อมูลอะไรออกมา

“เขากำลังหมายความว่าแผนที่ดวงดาวนี่เป็นแผนที่ที่หลุดออกมาจากมือของคนที่อ้างว่ามาจากสวนเอเดนจริง ๆ” เซี่ยเฟยกล่าวอย่างจริงจัง

“ถ้าอย่างนั้นแผนที่พวกนั้นมันก็เป็นแผนที่จริงน่ะสิ!” อันธอุทานออกมาด้วยความตื่นเต้น

***************

สารบัญ / นำทาง

แสดงความคิดเห็น

 
 

ข้อควรทราบ เนื่องจากผู้ดูแลหลักของเว็บไซต์เป็นคนตาบอด หากพบการแสดงผลที่ผิดเพี้ยนและสร้างความไม่สะดวกต่อการใช้งาน โปรดแจ้งทีมงานได้ในทุกช่องทาง

เราอยากให้สมาชิกทุกท่านอยู่กันอย่างครอบครัวที่อบอุ่น ให้สังคมภายในเว็บ เป็นสังคมที่ดี ดังนั้น สมาชิกทุกท่านโปรดเคารพในสิทธิของตนเองและผู้อื่น

ผลงานที่ถูกเผยแพร่บนเว็บ ให้ถือว่าลิขสิทธิ์เป็นของผู้เผยแพร่เอง ห้ามมิให้บุคคลอื่นนำไปเผยแพร่ ก็อปปี้ หรือนำไปดัดแปลง โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของผลงานโดยเด็ดขาด หากมีการฝ่าฝืน แล้วถูกดำเนินคดีจากเจ้าของผลงาน ทางเว็บมิขอเกี่ยวข้อง เพราะได้แจ้งเตือนเอาไว้อย่างชัดเจนแล้ว

หากพบบทความที่มีเนื้อหาไปในทางใส่ร้ายผู้อื่น หรือทำให้ผู้อื่นเสียหาย แจ้งเข้ามาได้ตามช่องทาง Email keangun2018@gmail.com ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทางทีมงาน จะทำการตรวจสอบ และหากเป็นจริง จะนำผลงานดังกล่าวออกจากเว็บไซต์ ไม่เกิน 1 วัน

Copyright © 2018-2024 keangun. All Right Reserved.