กล่องเวลา 8: เจ้าชายหัวบันได

กล่องเวลา (รวมเรื่องสั้น/ ดัดแปลงจากเรื่องจริง)

-A A +A

กล่องเวลา 8: เจ้าชายหัวบันได

จบบริบูรณ์

        ความฝันหนึ่งของเด็กผู้หญิงส่วนมาก คงไม่พ้นเรื่องเจ้าหญิงเจ้าชาย ซึ่งได้รับอิทธิพลมาจากการ์ตูนหลายๆ เรื่อง ที่มักให้ตัวละครเอกเป็นเชื้อราชวงศ์สูงศักดิ์ หน้าตาสวยหล่อ มากความสามารถ
จนกลายเป็นฮีโร่ในดวงใจของเด็กจำนวนไม่น้อยไปในเวลาไม่นาน และสำหรับหนูแจ่ม วัยเก้าขวบเอง
ก็ไม่ต่างกัน

        เด็กหญิงฝันใฝ่มาตั้งแต่ไหนแต่ไหร่ว่าตนอยากเป็นเจ้าหญิงแสนสวย ผมยาวๆ สีทองอร่าม
นุ่มสลวย ใส่ชุดเต้นรำกระโปรงยาวฟูฟ่องสีชมพูระยิบระยับประดับโบว์และดอกไม้หลากสีสัน ทว่า
ความเป็นจริงเด็กยินก็ทำได้เพียงเอาผ้าขนหนูผืนน้อยมาคลุมผมไว้ หาที่คาดสักอันมารัดหัวให้ผ้าที่โพกอยู่ไม่หลุดเท่านั้น

        โรงเรียนของเด็กหญิงไม่อนุญาตให้ไว้ผมยาว ประกอบกับพ่อแม่เห็นว่าอายุแค่นี้ยังดูแลสุขอนามัยตนเองลำบากด้วย ดังนั้น เพื่อให้สะดวกต่อการรักษาความสะอาดเรียบร้อย พวกท่านจึงจับเด็กหญิง
ตัดผมสั้นเสียให้สิ้นเรื่อง

        เมื่ออยากเป็นเจ้าหญิง เจ้าหญิงก็ต้องคู่กับเจ้าชาย เด็กเล็กๆ มักชอบเล่นบทบาทสมมติ โดยเฉพาะเด็กผู้หญิง หนูแจ่มก็เลยไม่พลาด ที่จะหาเวลาว่างมาแปลงโฉมตนเองเท่าที่อุปกรณ์ที่มีจะอำนวย เพื่อเป็นเจ้าหญิงอย่างที่วาดฝัน

        “ล้าลันลา ล้าลันลา ล้าลันลา” เสียงเล็กฮำเพลงพลางเพ้อฝัน กางแขนออก โยกตัว ขยับขาไปมาคล้ายท่าเต้นรำของเจ้าหญิงในการ์ตูนที่เคยดู

        สภาพหนูแจ่มตอนนี้ไม่ผิดจากที่เคยกล่าวไว้ ผ้าขนหนูผืนน้อยรัดด้วยที่คาดผม ปล่อยชายผ้า
สยายยาวลงมาเหมือนผมเจ้าหญิง ทว่าวันนี้ไม่มีชุดกระโปรงแสนสวยให้ใส่ จึงได้แค่เสื้อยืดกางเกงขาสั้น
ชุดหนึ่งมาแก้ขัด

        ร่างเล็กตกอยู่ในห้วงจินตนาการส่วนตัว เต้นรำอยู่ลำพังบนชานบ้านท่ามกลางสายลมเย็นสบาย บางครั้งก็เข้ามาเกาะหัวบันได แทนเอาว่าเป็นเจ้าชายรูปงาม เฝ้าคลอเคลียประหนึ่งกำลังเต้นรำกับเจ้าชายจริงอยู่ ทว่า....

        “กรี๊ด!” พร้อมร่างน้อยกลิ้งหลุนๆ ลงบันไดบ้านอย่างรวดเร็ว ไม่มีผู้ใหญ่สักคนอยู่แถวนั้น ปราศจากใครมาช่วยหนูน้อย จนเด็กหญิงกลิ้งหลายตลบถึงตีนบันไดในที่สุด หนูแจ่มไม่ได้ร้องไห้ เพียงตกใจสุดขีด
กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ก่อนจะพบว่าหัวเข่าตนเองช้ำ แถมปากแตกมีเลือดสีแดงไหล ทั้งเจ็บทั้งแสบ
โชคดีว่าหัวเด็กหญิงไม่ได้ฟาดกับพื้น...หากใครรู้เห็นเหตุการณ์ตั้งแต่ต้น คงอดขำปนสงสารหนูน้อย
ไม่ได้จริงๆ

สารบัญ / นำทาง

แสดงความคิดเห็น

 
 

ข้อควรทราบ เนื่องจากผู้ดูแลหลักของเว็บไซต์เป็นคนตาบอด หากพบการแสดงผลที่ผิดเพี้ยนและสร้างความไม่สะดวกต่อการใช้งาน โปรดแจ้งทีมงานได้ในทุกช่องทาง

เราอยากให้สมาชิกทุกท่านอยู่กันอย่างครอบครัวที่อบอุ่น ให้สังคมภายในเว็บ เป็นสังคมที่ดี ดังนั้น สมาชิกทุกท่านโปรดเคารพในสิทธิของตนเองและผู้อื่น

ผลงานที่ถูกเผยแพร่บนเว็บ ให้ถือว่าลิขสิทธิ์เป็นของผู้เผยแพร่เอง ห้ามมิให้บุคคลอื่นนำไปเผยแพร่ ก็อปปี้ หรือนำไปดัดแปลง โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของผลงานโดยเด็ดขาด หากมีการฝ่าฝืน แล้วถูกดำเนินคดีจากเจ้าของผลงาน ทางเว็บมิขอเกี่ยวข้อง เพราะได้แจ้งเตือนเอาไว้อย่างชัดเจนแล้ว

หากพบบทความที่มีเนื้อหาไปในทางใส่ร้ายผู้อื่น หรือทำให้ผู้อื่นเสียหาย แจ้งเข้ามาได้ตามช่องทาง Email keangun2018@gmail.com ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทางทีมงาน จะทำการตรวจสอบ และหากเป็นจริง จะนำผลงานดังกล่าวออกจากเว็บไซต์ ไม่เกิน 1 วัน

Copyright © 2018-2024 keangun. All Right Reserved.