แนะนำเจ้าของธุรกิจ กู้สินเชื่อ SME ให้อนุมัติไวได้ดอกเบี้ยคุ้มค่า

-A A +A
แนะนำเจ้าของธุรกิจ กู้สินเชื่อ SME ให้อนุมัติไวได้ดอกเบี้ยคุ้มค่า

แนะนำเจ้าของธุรกิจ กู้สินเชื่อ SME ให้อนุมัติไวได้ดอกเบี้ยคุ้มค่า

ต้องยอมรับว่าในปัจจุบันมีหลายๆ คนเข้าสู่วงการธุรกิจขนาดเล็กกันมากขึ้นนอกจากเรื่องวิธีตั้งชื่อร้านให้ติดหูแล้ว สินเชื่อ SMEก็เป็นสิ่งที่เราควรรู้ไว้ เป็นผลิตภัณฑ์ทางการเงินเพื่อเสริมสภาพคล่องให้กับผู้ประกอบการรายย่อยหรือธุรกิจที่มีสินทรัพย์ลงทุนไม่เกิน 200 ล้านบาท เพื่อนำเงินกู้นั้นไปใช้ในการจัดตั้งธุรกิจ ขยายธุรกิจ หรือปรับปรุงกิจการ สินเชื่อเพื่อธุรกิจ SME สามารถแบ่งได้เป็น 2 ประเภทใหญ่ ๆ ได้แก่ สินเชื่อที่มีหลักประกัน และสินเชื่อไม่มีหลักประกัน โดยสินเชื่อที่มีหลักประกันต้องแสดงหลักฐานของอสังหาริมทรัพย์ประกอบ แล้วถ้าเราขอสินเชื่อไม่ผ่านทำไงดี วันนีมีวิธีขอสินเชื่อให้ผ่านมาแนะนำกัน

หากต้องการ กู้เงินทำธุรกิจ แล้วไม่มีสินทรัพย์ค้ำประกัน เทคนิคขอสินเชื่อให้ผ่าน ผู้กู้ต้องอาศัยความน่าเชื่อถือ ความซื่อตรงของธุรกิจ และความสามารถในการชำระหนี้เป็นสำคัญ ดังนั้นจึงต้องเตรียมตัวและจัดทำเอกสารให้พร้อมก่อนยื่นกู้ ซึ่งไม่ว่าจะเป็นธุรกิจประเภทไหนก็ตามควรจดทะเบียนการค้าให้ถูกต้องตามกฎหมายเสียก่อน เช่น การจดทะเบียนพาณิชย์ การจดทะเบียนนิติบุคคล เป็นต้น เนื่องจากทะเบียนการค้าเป็นเอกสารพื้นฐานที่ต้องใช้เพื่อแสดงให้เห็นว่าผู้กู้กำลังดำเนินธุรกิจ SME อยู่จริง และมีการจ่ายภาษีถูกต้องตามกฎหมาย นอกจากทะเบียนการค้าจะเป็นเอกสารที่ใช้ยืนยันตัวตนทางด้านธุรกิจแล้ว ยังช่วยสร้างความมั่นใจให้แก่สถาบันการเงินในการติดตามหนี้ด้วย 

หลังจากนั้น เราควรจัดทำบัญชีทางการเงินให้ละเอียดทั้งรายรับและรายจ่าย ข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับยอดขาย ต้นทุนค่าใช้จ่าย สินค้าคงค้างในสต็อก เจ้าหนี้และลูกหนี้ทางการค้า เพื่อใช้เป็นเอกสารทางการเงินประกอบการยื่นกู้ ซึ่งหากจัดทำบัญชีอย่างสม่ำเสมอจะช่วยสร้างความน่าเชื่อถือให้กับธุรกิจและส่งผลดีต่อการขอสินเชื่อ นอกจากนี้แล้วการเดินบัญชีของกิจการก็มีความสำคัญเช่นกัน ควรวางแผนการเดินบัญชีอย่างสม่ำเสมอและไม่ควรถอนเงินหมดภายในวันเดียว หากกิจการใดมีภาระหนี้อยู่ก็ไม่ต้องกังวลใจแต่ควรสร้างเครดิตให้ดีด้วยการรับผิดชอบชำระหนี้ตรงเวลา เนื่องจากประวัติการชำระหนี้ที่ดีนั้นมีโอกาสที่จะได้รับการอนุมัติสินเชื่อสูง (ยกเว้นติดเครดิตบูโร) สิ่งสำคัญอีกประเด็นคือควรขอวง เงินกู้ SME ที่เหมาะสม ดอกเบี้ยสินเชื่อ sme เพราะจะช่วยให้สถาบันการเงินอนุมัติสินเชื่อได้ง่ายขึ้นและผู้กู้ไม่ต้องเสียดอกเบี้ยมากเกินความจำเป็น โดยธนาคารจะพิจารณาอนุมัติสินเชื่อจากความสามารถในการผ่อนชำระหนี้ รายได้ของธุรกิจ ค่าใช้จ่าย และภาระหนี้สินที่มีอยู่

ปัจจุบันสินเชื่อ SME มีหลายประเภทให้เลือกเพื่อตอบรับกับความต้องการของธุรกิจซึ่งการเลือกสินเชื่อที่เหมาะสมจะช่วยลดภาระดอกเบี้ยได้ นอกจากนี้แล้วก่อนตัดสินใจยื่นกู้ควรศึกษาข้อมูลและเปรียบเทียบอัตราดอกเบี้ยของ สินเชื่อเพื่อธุรกิจ ดอกเบี้ยsme แต่ละประเภทจากสถาบันการเงินต่าง ๆ เสียก่อน แล้วค่อยเลือกเงื่อนไขที่เป็นประโยชน์สำหรับกิจการให้มากที่สุด โดยพิจารณาจากวัตถุประสงค์ของการกู้ อัตราดอกเบี้ย ระยะเวลาในการผ่อนชำระ และค่าธรรมเนียมต่าง ๆ  และสามารถปรึกษากับทางสถาบันการเงินที่ให้บริการเงินกู้ได้เลย

แสดงความคิดเห็น

 
 

ข้อควรทราบ เนื่องจากผู้ดูแลหลักของเว็บไซต์เป็นคนตาบอด หากพบการแสดงผลที่ผิดเพี้ยนและสร้างความไม่สะดวกต่อการใช้งาน โปรดแจ้งทีมงานได้ในทุกช่องทาง

เราอยากให้สมาชิกทุกท่านอยู่กันอย่างครอบครัวที่อบอุ่น ให้สังคมภายในเว็บ เป็นสังคมที่ดี ดังนั้น สมาชิกทุกท่านโปรดเคารพในสิทธิของตนเองและผู้อื่น

ผลงานที่ถูกเผยแพร่บนเว็บ ให้ถือว่าลิขสิทธิ์เป็นของผู้เผยแพร่เอง ห้ามมิให้บุคคลอื่นนำไปเผยแพร่ ก็อปปี้ หรือนำไปดัดแปลง โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของผลงานโดยเด็ดขาด หากมีการฝ่าฝืน แล้วถูกดำเนินคดีจากเจ้าของผลงาน ทางเว็บมิขอเกี่ยวข้อง เพราะได้แจ้งเตือนเอาไว้อย่างชัดเจนแล้ว

หากพบบทความที่มีเนื้อหาไปในทางใส่ร้ายผู้อื่น หรือทำให้ผู้อื่นเสียหาย แจ้งเข้ามาได้ตามช่องทาง Email keangun2018@gmail.com ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทางทีมงาน จะทำการตรวจสอบ และหากเป็นจริง จะนำผลงานดังกล่าวออกจากเว็บไซต์ ไม่เกิน 1 วัน

Copyright © 2018-2024 keangun. All Right Reserved.