วัยทำงาน เริ่มต้นวางแผนเกษียณอย่างไรให้เงินไม่ขาดมือ

-A A +A
วัยทำงาน เริ่มต้นวางแผนเกษียณอย่างไรให้เงินไม่ขาดมือ

วัยทำงาน เริ่มต้นวางแผนเกษียณอย่างไรให้เงินไม่ขาดมือ

          สำหรับวัยทำงานแล้ว สักวันก็ต้องเกษียณทำงานเพราะด้วยอายุมากขึ้นหรือร่างกายไม่เอื้ออำนวยในการทำงานอีกต่อไป การ วางแผนเกษียณ จึงเป็นเรื่องสำคัญ อย่ารอช้าต้องเริ่มจากวันนี้ เพราะยิ่งเมื่อเริ่มไวก็ย่อมเป็นการวางแผนที่เห็นผลลัพธ์ไวขึ้น สำหรับมนุษย์เงินเดือนหรือฟรีแลนซ์คนไหนอยากจะวางแผนเพื่อชีวิตหลังวัยเกษียณสุขสบาย มีเงินออมสำหรับตอนแก่ แต่ไม่รู้จะเริ่มต้นอย่างไร เรามีข้อแนะนำดี ๆ มาฝากกันในบทความนี้ ซึ่งจะทำให้คุณสามารถวางแผนได้อย่างรัดกุม

 

  1. วางแผนเกษียณ ถามตัวเองและต้องได้คำตอบกับเรื่องเหล่านี้ก่อน
  • พร้อมจะเกษียณเมื่อไหร่ ก่อนจะเริ่มวางแผนทุกอย่าง ต้องตอบคำถามให้ได้ก่อนนำไปคำนวณว่าต้องมีรายได้หรือแบ่งเงินใช้ แบ่งเงินเก็บอย่างไรให้มีเงินก้อนในอนาคต เช่น เกษียณตอนอายุ 60 ปี ซึ่งเป็นอายุที่คนส่วนใหญ่เริ่มวางมือจากหน้าที่การงาน โดยเฉพาะมนุษย์เงินเดือนหรือคนที่รับราชการ ในขณะที่คนทำงานฟรีแลนซ์อาจจะไวหรือช้ากว่านั้นขึ้นอยู่กับรายได้ เงินเก็บ ว่าพร้อมสำหรับวัยเกษียณหรือไม่
  • คิดว่าต้องมีเงินใช้จ่ายเท่าไหร่ต่อเดือน เมื่อทราบว่าจะเกษียณในช่วงวัยไหน ต่อมาตอบตัวเองให้ได้ว่าต้องมีเงินพร้อมใช้จ่ายไม่เดือดร้อนเท่าไหร่ในแต่ละเดือน ตัวอย่างเช่น 15,000 บาท/เดือน ถ้าอยากมีใช้จ่ายหลังเกษียณไปอีก 10 ปี ต้องมีเงินเก็บอย่างน้อย 1,800,000 บาท
  • หลังเกษียณ จะให้เงินทำงานด้วยวิธีใด ไม่ต้องรอให้ถึงวัยเกษียณก็ทำได้ เพราะจะได้มีรายได้เข้าบัญชีโดยไม่ต้องลงแรงมาก เช่น การลงทุนในหุ้น การลงทุนในกองทุน อสังหาริมทรัพย์ หรืออื่น ๆ
  1. วางแผนการเงินและทำตามแผนอย่างสม่ำเสมอ
  2. เข้ามาแล้วต้องแบ่งใช้ แบ่งออม แบ่งลงทุน อย่างการแบ่งเงินลงทุนซื้อ ประกันออมทรัพย์ เพื่อมีเป้าหมายออมเงิน ซึ่งวันนี้สามารถเลือกจ่ายเบี้ย ประกันออมทรัพย์ ได้หลายแผน เช่น แผนระยะสั้นเพียง 5 ปี ในขณะที่ให้ความคุ้มครองตลอดสัญญา 10 ปี ช่วยให้มีเงินออม ได้รับเงินก้อนกรณีที่มีชีวิตอยู่จนครบสัญญาตามกรมธรรม์
  3. ตัดค่าใช้จ่ายไม่จำเป็นออกไปให้มากที่สุด เพื่อนำเงินส่วนนี้เก็บออมหรือนำเงินไปลงทุนต่อยอดสร้างรายได้ โดยการตัดค่าใช้จ่ายไม่จำเป็นนี้ถือว่าเป็นเรื่องสำคัญมาก ทำให้คุณมีเงินเก็บ สามารถทำได้เลยทันที
  4. ติดตามผลของการทำตามแผนการเงินในทุกปี กว่าจะถึงวัยเกษียณ คุณย่อมพบกับอุปสรรค เช่น ใช้จ่ายฟุ่มเฟือย ขาดทุนจากการลงทุน หรืออาจจะป่วยต้องใช้เงินด่วน แต่ละปีจึงต้องติดตามผลและปรับปรุงแผนการเงินเพื่อไปให้ถึงเป้าหมายในการมีชีวิตหลังเกษียณที่สุขสบาย

 

วางแผนเกษียณ สามารถเริ่มตั้งแต่วันนี้ เริ่มต้นจากที่เราแนะนำ แล้วมีวินัยทำตามแผนอย่างสม่ำเสมอ แบ่งเงินใช้จ่าย เงินลงทุนชัดเจน ใครมีนิสัยใช้จ่ายฟุ่มเฟือยต้องฝึกนำเงินไปลงทุนหรือซื้อความคุ้มครองให้ตัวเองอย่าง ประกันชีวิตสะสมทรัพย์ ที่จะทำให้คุณมีเงินออมพร้อมประกันชีวิตไปพร้อมกัน ซึ่ง ประกันเงินออม นี้ เป็นเครื่องมือที่จะทำให้มีเงินก้อนไว้ใช้จ่ายตามแผนที่วางไว้

 

 

ชมรายละเอียดเพิ่มเติม

https://online.scbprotect.co.th/life/saving

แสดงความคิดเห็น

 
 

ข้อควรทราบ เนื่องจากผู้ดูแลหลักของเว็บไซต์เป็นคนตาบอด หากพบการแสดงผลที่ผิดเพี้ยนและสร้างความไม่สะดวกต่อการใช้งาน โปรดแจ้งทีมงานได้ในทุกช่องทาง

เราอยากให้สมาชิกทุกท่านอยู่กันอย่างครอบครัวที่อบอุ่น ให้สังคมภายในเว็บ เป็นสังคมที่ดี ดังนั้น สมาชิกทุกท่านโปรดเคารพในสิทธิของตนเองและผู้อื่น

ผลงานที่ถูกเผยแพร่บนเว็บ ให้ถือว่าลิขสิทธิ์เป็นของผู้เผยแพร่เอง ห้ามมิให้บุคคลอื่นนำไปเผยแพร่ ก็อปปี้ หรือนำไปดัดแปลง โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของผลงานโดยเด็ดขาด หากมีการฝ่าฝืน แล้วถูกดำเนินคดีจากเจ้าของผลงาน ทางเว็บมิขอเกี่ยวข้อง เพราะได้แจ้งเตือนเอาไว้อย่างชัดเจนแล้ว

หากพบบทความที่มีเนื้อหาไปในทางใส่ร้ายผู้อื่น หรือทำให้ผู้อื่นเสียหาย แจ้งเข้ามาได้ตามช่องทาง Email keangun2018@gmail.com ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทางทีมงาน จะทำการตรวจสอบ และหากเป็นจริง จะนำผลงานดังกล่าวออกจากเว็บไซต์ ไม่เกิน 1 วัน

Copyright © 2018-2024 keangun. All Right Reserved.