ความรักที่ดี คือความรักที่เราสามารถควบคุมความคาดหวังของตัวเองได้

-A A +A
ความรักที่ดี คือความรักที่เราสามารถควบคุมความคาดหวังของตัวเองได้

ความรักที่ดี คือความรักที่เราสามารถควบคุมความคาดหวังของตัวเองได้

ความรักเกิดขึ้นมาที่ใดที่นั่นก็จะมีแต่ความสุข  คนเราตั้งแต่เกิดมาก็ได้รับความรักจากพ่อ แม่ ปู่ ย่า ตา ยาย ความรักช่วงนี้เป็นความรักที่บริสุทธิ์มากๆ รักแบบไม่มีข้อแม้ รักแบบไม่ได้หวังอะไรตอบแทน

 

กาลเวลาผ่านไป เมื่อคุณย่างก้าวเข้าสู่วัยเรียน คุณจะได้พบความรักในรูปแบบอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นจากเพื่อน ครูอาจารย์  ในเวลาต่อมาไม่นานนักคุณจะย่างก้าวเข้าสู่วัยรุ่น วัยว้าวุ่น วัยแห่งการเปลี่ยนแปลง ในทุกๆด้านของชีวิต  ความรักของคุณในช่วงนี้ดูจะเป็นความรักที่มาพร้อมความคาดหวังกับอารมณ์   และความคาดหวังกับอารมณ์นี้เองจะนำพาซึ่งเรื่องราวต่างๆอีกมากมาย อาทิ

 

“คาดหวังว่ารักเขาแล้วเขาจะรักตอบ”

 

“คาดหวังว่าเขาจะต้องรักเราเพียงคนเดียว”

 

“คาดหวังว่าเขาจะต้องเอาใจเรา มีเวลาให้เราเพียงคนเดียว”

 

“คาดหวังว่าในวันพิเศษต่างๆ เขาจะต้องมีของขวัญให้”

 

นี่เป็นเพียงตัวอย่างเล็กน้อยๆในความคาดหวังที่เกิดกับความรักในช่วงวัยรุ่น หากไม่ได้ดังหวังก็จะเกิดสิ่งที่แย่ๆตามมาไม่ว่าจะเป็น การทำร้ายตัวเอง  การทำร้ายคนอื่น และอีกมากมาย

 

เพราะฉะนั้นวัยรุ่นทั้งหลาย จงคิดไตร่ตรองให้ดีว่ามันคุ้มค่ากันไหมหากคุณผิดหวังจากความรักแล้วทำสิ่งแย่ๆ ทำแล้วได้อะไร?

 

ใช่ค่ะ มันไม่ได้อะไรนอกจากความเสียใจ และคนที่เสียใจยิ่งกว่าคุณคือ พ่อ แม่ ที่มอบความรักที่บริสุทธิ์ให้กับคุณตั้งแต่คุณเกิดนั่นเอง

 

ยังไงก็แล้วแต่ อย่างที่บอกไว้ตอนต้น ความรักเกิดขึ้นที่ใดที่นั่นก็จะมีแต่ความสุข แต่หากเมื่อใดที่ความสุขนั้นเริ่มลดน้อยลงแล้ว ความรักยังจะมีอยู่หรือไม่ คุณก็จะต้องถามใจตัวเองแล้วล่ะว่าที่เรามีอยู่นี้มันใช่ความรักไหม  การมีความรักในช่วงวัยรุ่นนั้นไม่ได้เป็นอะไรที่ผิด หากคุณรู้จักประคับประคองความรักของคุณกับคนรักให้ตลอดรอดฝั่ง ดูแลกันช่วยกันศึกษาหาความรู้ คอยเป็นที่ปรึกษา คอยให้กำลังใจกัน จนถึงเวลาที่เหมาะสมความรักของคุณเบ่งบานเต็มที่และคุณสามารถดูแลคนที่คุณรักทุกๆคนได้แล้วนั่นแหละ คุณจะพบกับความสุขที่แท้จริง

 

“ความรักที่มีปัญญากำกับ เป็นรักแท้   รักแท้ต้องไม่ปล่อยให้อารมณ์พาไป”

แสดงความคิดเห็น

 
 

ข้อควรทราบ เนื่องจากผู้ดูแลหลักของเว็บไซต์เป็นคนตาบอด หากพบการแสดงผลที่ผิดเพี้ยนและสร้างความไม่สะดวกต่อการใช้งาน โปรดแจ้งทีมงานได้ในทุกช่องทาง

เราอยากให้สมาชิกทุกท่านอยู่กันอย่างครอบครัวที่อบอุ่น ให้สังคมภายในเว็บ เป็นสังคมที่ดี ดังนั้น สมาชิกทุกท่านโปรดเคารพในสิทธิของตนเองและผู้อื่น

ผลงานที่ถูกเผยแพร่บนเว็บ ให้ถือว่าลิขสิทธิ์เป็นของผู้เผยแพร่เอง ห้ามมิให้บุคคลอื่นนำไปเผยแพร่ ก็อปปี้ หรือนำไปดัดแปลง โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของผลงานโดยเด็ดขาด หากมีการฝ่าฝืน แล้วถูกดำเนินคดีจากเจ้าของผลงาน ทางเว็บมิขอเกี่ยวข้อง เพราะได้แจ้งเตือนเอาไว้อย่างชัดเจนแล้ว

หากพบบทความที่มีเนื้อหาไปในทางใส่ร้ายผู้อื่น หรือทำให้ผู้อื่นเสียหาย แจ้งเข้ามาได้ตามช่องทาง Email keangun2018@gmail.com ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทางทีมงาน จะทำการตรวจสอบ และหากเป็นจริง จะนำผลงานดังกล่าวออกจากเว็บไซต์ ไม่เกิน 1 วัน

Copyright © 2018-2024 keangun. All Right Reserved.