บทที่ 13...1/3

ซ้อนกลรักเจ้าสาวมาเฟีย

-A A +A
อ่านต่อ

บทที่ 13...1/3

จอมขวัญถ่ายรูปแขกสำคัญๆ เพื่อนำไปประกอบในข่าวซึ่งเป็นคอลัมน์หลังจากการเปิดไข่มุกแบรนด์มินธรา ชื่อไทยๆ แต่เธอชอบเพราะไม่ซ้ำใครดี มีความหมายว่าอะไร เธอก็ไม่แน่ชัด รู้แค่ว่าเป็นชื่อของภรรยาคุณคฑา ซึ่งในวันนี้คุณคฑาไม่ได้มาร่วมงาน เธอได้ยินชานนบอกว่าคุณคฑาไม่ชอบออกงานสังคมมาแต่ไหนแต่ไรแล้ว จึงไม่ต้องแปลกใจว่าผู้เป็นพ่อจะไม่มางานเปิดตัวธุรกิจของครอบครัวที่ปรานต์ตั้งใจลงแรงด้วยตัวเอง ส่วนจารวีติดงาน แต่ก็ส่งของมาแสดงความยินดีให้ปรานต์ตั้งแต่งานเลี้ยงที่ฟาร์มคราวก่อนแล้ว

ทว่าในวินาทีนั้นเองที่จอมขวัญชะงักมือที่กำลังจะยกกล้องขึ้นมา นิรชามาร่วมงานนี้ ทั้งๆ ที่เธอกับปรานต์สงสัยว่าผู้หญิงคนนั้นอาจเกี่ยวข้องกับคนวางยาที่ชื่อว่าหวาน ปรานต์ไม่ได้บอกห้ามนิรชา แสดงว่าสุดท้ายแล้วเขาไม่ได้สงสัยนิรชาแล้วอย่างนั้นหรือ สรุปแล้วความสัมพันธ์ของสองคนนี้คือเพื่อนหรืออะไรกันแน่

นิรชาเดินอย่างมั่นใจโดยควงคู่มากับอวัช ซึ่งเธอรู้อยู่แล้วว่าปรานต์ไม่มีทางเข้าใจผิดแน่ เธอกับอวัชนอกจากความเป็นเพื่อนแล้วไม่เคยมีความรู้สึกอื่น สำหรับเธอแล้วเป็นอย่างนี้มาตลอด

อวัชมางานในวันนี้เพราะปรานต์เป็นเพื่อนเรียนตั้งแต่สมัยมัธยม วันนี้เพื่อนๆ คงมากันอีกหลายคนเหมือนได้รวมรุ่นไปในตัว รวมทั้งคนที่ปรานต์จะต้องประหลาดใจ

“รชาไม่ได้มาช้าไปใช่ไหม ปรานต์ละอยู่ที่ไหน วัชเห็นไหม” หญิงสาวถามพลางมองหาปรานต์ไปทั่ว

อวัชช่วยมองหาเพราะรู้ว่าคนที่ปรานต์จะดีใจที่ได้พบไม่ใช่นิรชา แต่เป็นอดีตรักช่วงวัยรุ่นที่กำลังเดินทางมางานวันนี้ต่างหาก  เมวาคงใกล้มาถึงแล้วกระมัง

“กำลังจะเดินไปบนเวทีแล้ว ถ้ารชาอยากมอบดอกไม้ก็รีบๆ เลย ตรงนั้นนักข่าวเยอะเสียด้วย น่าจะถูกใจรชาอยู่ทีเดียว” อวัชแนะนำเพราะอย่างไรเสียนิรชาก็เตรียมดอกไม้มาแล้ว

“ถ้างั้นรชาไปก่อนนะ”

ตฤณที่เพิ่งเข้ามาในงานมองตามนิรชาที่คงรีบไปหาปรานต์  เขา อวัชและปรานต์เคยเรียนมัธยมปลายที่เดียวกัน จึงไม่แปลกหากเขาจะมางานเปิดตัวเครื่องประดับ แม้จะเป็นบริษัทคู่แข็งกันเรื่องสัมปทานรังนกที่ปรานต์ได้เซ็นสัญญาไปคราวก่อน แค่คราวนี้ที่ใกล้จะมาถึงการยื่นประมูลสัมปทานครั้งใหม่ เขาไม่ยอมพลาดแน่

“ชอบนิรชาทำไมนายไม่บอกไป ไม่เห็นหรือว่าปรานต์กำลังจะได้ทุกอย่าง ทั้งเรื่องงาน ความรัก” ตฤณพูดตามที่เห็น ถ้าปรานต์มีใจกับนิรชา แต่ในสายตาของเขาไม่น่าเป็นไปได้สักเท่าไหร่

อวัชยิ้มพลางยักไหล่ไม่ได้รู้สึกเดือดร้อนอะไร “เรื่องของความรักบังคับใจใครไม่ได้หรอก ถ้าปรานต์ไม่ชอบรชา เดี๋ยวฉันก็มีโอกาสเอง นายเองเถอะ เมื่อไหร่จะคบใครเป็นตัวเป็นตน ภาพลักษณ์หนุ่มอบอุ่น แต่เบื้องหลังเปลี่ยนผู้หญิงแทบทุกเดือน”

“ของแบบนี้ฉันไม่รีบอยู่แล้ว”ตฤณยักไหล่กลับไปบ้าง แล้วเดินตามอวัชไปที่เวที

จอมขวัญหันหน้ากลับมาเมื่อเห็นว่าตฤณกำลังมาทางนี้ แต่จริงๆ แล้วเธออยากไปอยู่หลังเวทีแทนด้วยซ้ำเพราะนิรชากำลังมาใกล้ถึงตรงนี้แล้ว บางทีเธออาจเป็นก้างขวางคอชายหนุ่มและหญิงสาวคู่หนึ่งที่กำลังอยู่ในช่วงศึกษาดูใจกัน แต่ยังไม่ถึงขั้นแฟนก็ได้ เรื่องคืนนั้นเป็นแค่อุบัติเหตุ แต่ถ้าสืบไปสืบมาแล้วเป็นนิรชาที่วางยาปรานต์ แล้วเธอดันซวยไปด้วย รับรองได้ว่าจอมขวัญคนนี้จะไม่อยู่เฉยแน่ การขึ้นโรงพักเพื่อแจ้งความไม่ใช่เรื่องน่ากลัวสำหรับเธออยู่แล้ว

 

ตฤณล็อคเป้าหมายของเขาไว้แล้ว ต่างจากนิรชาที่มอบดอกไม้ให้ปรานต์อย่างเร่งรีบเพราะเลขาของปรานต์กำลังบอกบางอย่างกับเจ้านายอยู่ นิรชาเลยไม่ค่อยได้ซีนอย่างที่คาดหวังสักเท่าไหร่ เขาเห็นอวัชกดยิ้มที่มุมปาก หมอนี่มันร้ายคงรู้อยู่แล้วกระมังว่านิรชาไม่มีทางสมหวังกับปรานต์ได้

“วันนี้คุณจอมขวัญแต่งตัวมาสวยมากครับ เป็นนักข่าวที่โดดเด่นที่สุดในงานเลยกระมัง” ตฤณขยับมายืนใกล้ๆ จอมขวัญ แล้วเอียงหน้าเข้ามาชมเสียงเบาๆ ให้ได้ยินกันสองคน

จอมขวัญเอียงตัวคล้ายกำลังจะถ่ายรูปต่อ จริงๆ แล้วเป็นการขยับห่างจากตฤณอย่างไม่ดูจงใจจนเกินไป แม้เขาดูเหมือนผู้ชายสายอบอุ่นในสายตาสาวๆ แต่ในสายตานักข่าวเขาคือผู้ชายเจ้าชู้ที่เก็บเขี้ยวเล็บได้เก่งมากคนหนึ่ง

“สวัสดีค่ะคุณตฤณ ฉันไม่คิดว่าวันนี้จะพบคุณตฤณ ดีจังนะคะคู่แข่งทางธุรกิจมาให้กำลังใจกัน”

“ผมกับปรานต์เป็นเพื่อนกันตั้งแต่เรียนมัธยมปลายแล้วครับ ต่อให้เป็นคู่แข่ง การมาให้กำลังใจก็เป็นเรื่องที่ผมอยากทำ” ตฤณจงใจโปรยยิ้มหวานใส่จอมขวัญ “เอาไว้วันไหนผมให้เลขานัดคุณจอมขวัญไปกินข้าวกันนะครับ ข่าวที่คุณจอมขวัญเขียนถึงผมออกมาดีมาก”

จอมขวัญยิ้มให้ตฤณตามมารยาท ที่จริงเธอไม่อยากเกี่ยวข้องกับตฤณสักเท่าไหร่ แล้วที่สำคัญเธอไม่อยากสนิทกับแหล่งข่าวนัก ยกเว้นปรานต์ รายนั้นถึงไม่อยากสนิทก็ข้ามเส้นไปแล้ว

“ไม่เป็นไรหรอกค่ะ มันเป็นงานของฉันอยู่แล้ว”

ปรานต์มองกำลังจะขึ้นเวทีอดไม่ได้ที่จะมองไปยังจอมขวัญซึ่งกำลังยิ้มกับตฤณ วันนี้เธอไม่ได้ใส่แหวนที่เขาสวมให้มาเสียด้วย สองคนนี้สนิทสนมกันระดับไหน เขาคงต้องรู้พื้นหลังของว่าที่เจ้าสาวให้มากกว่านี้กระมัง

“คุณปรานต์ครับ กล้องของงานตัดภาพมาทางนี้แล้ว” ออแกไนซ์ของงานกระซิบบอก 

ปรานต์หันไปยิ้มรับกับกล้องพอดีเพราะการเปิดตัวแบรนด์มินธราในวันนี้จะถูกบันทึกไว้ทั้งหมด เพื่อนำไปใช้สำหรับนำเสนอต่อลูกค้าที่มาติดต่อในอนาคตได้ เขาโบกมือก่อนจะไหว้แขกในงานแล้วเปิดงานในฐานะประธานบริษัทมินธรา กรุ๊ป แม้ว่าพ่อจะไม่ได้มาร่วมงาน แต่เขาติดเข็มกลัดที่พ่อให้ไว้ในวันที่นั่งตำแหน่งประธาน วันนี้เขากับพ่อได้สานฝันอีกอย่างด้วยกันแล้ว ถ้าตอนนี้ปัถย์รับรู้ได้ คงภูมิใจในตัวน้องชายคนนี้อยู่แน่ๆ

 

นางแบบเดินโดยใส่เครื่องประดับจากแบรนด์มินธรา ได้เสียงตอบรับดีมาก อีกทั้งได้นางแบบเป็นนักร้องดังไปทั้งเอเชียมาเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ ทำให้ในทันทีที่เปิดจอง เครื่องประดับทุกอย่างที่เธอใส่ก็ขายหมดทันที พิธีกรประกาศข่าวดีในงาน ทุกคนพากันร่วมยินดี

แต่แล้วในตอนนั้นเองที่ใครคนหนึ่งเข้ามาในงานพร้อมดอกไม้อีกช่อซึ่งเหมือนกับที่ปรานต์ได้ไปก่อนเริ่มงาน แต่เขาไม่ได้ให้ความสนใจ จนกระทั่งเจ้าของดอกไม่ได้เดินเข้ามาในงานพร้อมดอกไม้อีกช่อที่เหมือนกับช่อแรกทุกอย่าง นักข่าวและแขกในงานพากันสนใจการมาถึงของบล็อกเกอร์สาวที่ตอนนี้ผันตัวมาเป็นยูทูบเบอร์ด้านความงามและสไตร์การแต่งตัวที่ไม่เน้นของแพง แต่สร้างเอกลักษณ์ที่วัยรุ่ยและสาววัยทำงานต่างชื่นชอบ เธอชื่อ...เมวา หรือเมธวรา แต่ชื่อในโซเชียลที่ใช้เพื่อง่ายต่อการจดจำนั่นคือเมวานั่นเอง

เมวายิ้มให้ปรานต์ที่จำเธอได้แน่นอน พวกเราซึ่งหมายถึง เธอ ปรานต์ อวัช ตฤณ เคยเป็นเพื่อนกลุ่มเดียวกันสมัยที่เรียนมัธยมปลาย เธอเป็นฝ่ายที่เข้าไปทำความรู้จักกับปรานต์ที่เป็นเด็กต่างจังหวัดเดินทางมาเรียนในกรุงเทพฯ ส่วนอวัชกับตฤณนั้น เธอสนิทมาตั้งแต่เรียนมัธยมต้นอยู่แล้ว กลุ่มของเราตอนมัธยมปลายจึงมีกัน 4 คน ตอนนั้นเธอกับปรานต์คบหากันเกือบปี ก่อนจะแยกย้ายกันไปเรียนต่อ เธอเดินทางไปอเมริกา ปรานต์ก็เหมือนกัน แต่ว่าอยู่กันคนละรัฐ ตฤณไปอังกฤษ อวัชเรียนต่อในไทย แล้วการติดต่อระหว่างกันก็น้อยลงจนแทบจะเหลือปีละครั้งสองครั้ง

12 ปีผ่านไป ปรานต์จะลืมรักครั้งแรกไปแล้วหรือยัง เมวาเองก็อยากรู้เหมือนกัน 

“ใครน่ะ มาพร้อมดอกไม้ช่อใหญ่มาก” แขกในงานพากันสงสัย

นักข่าวคนหนึ่งชี้ไปยังดอกไม้ที่วางอยู่ในส่วนต้อนรับ

“เหมือนช่อนั้นเลย คนให้คนเดียวกันหรือเปล่า”

นิรชามองตามก็เห็นว่าดอกไม้ช่อใหญ่จัดมาเหมือนกันจริงๆ เสียด้วย คนทำจงใจเรียกร้องความสนใจจากปรานต์โดยตรง

“ใครหรือผู้หญิงคนนั้น วัชรู้จักหรือเปล่า ทำไมดูสนิทกับปรานต์จัง”

อวัชยิ้มเพราะเพื่อนของเขาคนนี้แหละที่ทำให้เขามั่นใจว่า ต่อให้นิรชาพยายามแค่ไหนก็ไม่มีทางได้หัวใจปรานต์ไปได้ การลืมรักครั้งแรกเป็นเรื่องง่ายเสียที่ไหนกัน การจากกันทั้งที่ยังรักเสียด้วย เพียงแต่ 12 ปีแล้ว ปรานต์ตัดใจจากเมวาได้หรือยัง

“ก็ประมาณนั้น เมวาน่ะ เป็นเพื่อนกันตอนเรียนมัธยมปลาย ตอนนั้นกลุ่มของวัชจะมีปรานต์  ตฤณ วัช แล้วก็เมวา”

“เรื่องสำคัญคือเมวาเคยเป็นแฟนกับปรานต์ แต่พอเลิกกันแล้วก็ไม่ได้ติดต่อกันสักเท่าไหร่ เมวาเพิ่งกลับมาเมื่อเดือนก่อน เป็นบล็อกเกอร์ชื่อดังเลยนะตั้งแต่อยู่ต่างประเทศ อยู่ที่โน่นเมวาเป็นนักออกแบบท่าเต้นที่ดังมาก พอกลับมาไทยก็ยิ่งมีแฟนคลับมากขึ้น ไม่คิดว่าเมวาจะมางานนี้”

ตฤณช่วยขยายความให้นิรชารู้อะไรมากขึ้นอีกหน่อย ดูๆ ไปแล้วก็น่าสงสารดันไปชอบคนที่ไม่มีทางชอบตัวเอง เท่าที่เขารู้มานิรชาแต่งงานก็เพราะอยากล้างหนี้ให้ที่บ้าน ตอนนี้เป็นหม้ายสามีตายแล้ว สมบัติของอดีตสามีก็เลยมาอยู่กับเธอเสียค่อน หลังจากแบ่งกับลูกเลี้ยงแล้ว

“บางทีปรานต์กับเมวาอาจนัดมาเจอกันในงานวันนี้กระมัง ได้ทั้งข่าว ได้ทั้งกระแสในโซเชียล” อวัชเดา

ตฤณเลิกคิ้วเพิ่งคิดถึงเรื่องนี้ ถ้าเป็นอย่างที่อวัชบอกก็นับว่าปรานต์ใช้สื่อเป็น นิรชาฟังแล้วรู้สึกไม่ค่อยสบายใจนักเพราะนั่นแสดงว่าเมวาได้กลายเป็นคู่แข่งของเธอไปแล้ว ไม่ใช่แฟนเก่าที่เธอไม่ได้นึกใส่ใจเพราะเคยได้ยินแต่ชื่อ พอมาเห็นตัวจริงที่ทั้งสวยและเท่ ซ้ำยังมีชื่อเสียง เก่งในหลายๆ ด้าน เธอยิ่งไม่ชอบใจ ทว่าในวินาทีนั้นเองที่โทรศัพท์ของหญิงสาวดังขึ้น พอนิรชารับสายก็สีหน้าไม่ค่อยดีทันที

“ว่าไงนะ อย่าพูดอะไรออกไปเด็ดขาด ฉันจะกลับคืนนี้เลย” หญิงสาวพูดเสียงเบา ก่อนจะเดินห่างออกมาจากภาพบาดใจที่ปรานต์กำลังรับดอกไม้ช่อใหญ่จากเมวา นักข่าวและแขกในงานพากันถ่ายรูปกันใหญ่

“กลับก่อนนะทุกคน พอดีรชามีเรื่องด่วนต้องไปจัดการน่ะ”

อวัชมองนิรชา แม้จะรู้ว่าคงมีเรื่องบางอย่าง เขาไม่อยากซักไซ้ แค่อยากช่วย

“วัชไปส่งที่สนามบินดีไหม”

“ไม่ต้องหรอกวัช รชาไปก่อนนะ” นิรชาบอกพลางมองไปที่ปรานต์อย่างเสียดาย แต่เธอมีเรื่องสำคัญต้องไปจัดการก่อนที่มันจะกลายเป็นเรื่องใหญ่

อวัชมองตามด้วยความสงสัยว่ามีเรื่องอะไรที่ทำให้นิรชายอมห่างจากปรานต์ได้ ตฤณมองแล้วก็ได้แต่ส่ายหน้าเพราะนี่อีกคนดูท่าแล้วจะไม่สมหวังเพราะไปชอบคนที่ไม่ได้ชอบตัวเอง เขาถึงได้ชอบการอยู่เป็นโสดหาความสุขให้กับชีวิตไปเรื่อยๆ ความรักมันน่าสนใจตรงไหนกัน การมีคู่นอนที่พึงใจตามความต้องการต่างหากที่เรียกว่าการใช้ชีวิตอย่างแท้จริง

 

เมวามาแล้ว รักแรกหรือจะสู้รักที่กำลังก่อตัว งานนี้ใครจะหึงก่อนกัน

 

ซ้อนกลรักเจ้าสาวมาเฟีย วางจำหน่ายใน MEB แล้วหมวด นิยายโรมานซ์

โบว์ทำโปรโมชั่นราคาหนังสือเต็มๆ 329 เหลือ 149 บาท ตอนนี้เหลือเวลาโปรโมชั่น  9 วันค่ะ 

โบว์จะลงให้อ่านถึงบทที่ 15 นะคะ แล้วจะหยุดอัพนิยาย

https://www.mebmarket.com/web/index.php?action=BookDetails&data=YToyOntzOjc6InVzZXJfaWQiO3M6NjoiNDI0NjkyIjtzOjc6ImJvb2tfaWQiO3M6NjoiMjg0NzQxIjt9

          ขอบคุณสำหรับการติดตามอ่านนะคะ

          อัมราน_บรรพตี

สารบัญ / นำทาง

แสดงความคิดเห็น

 
 

ข้อควรทราบ เนื่องจากผู้ดูแลหลักของเว็บไซต์เป็นคนตาบอด หากพบการแสดงผลที่ผิดเพี้ยนและสร้างความไม่สะดวกต่อการใช้งาน โปรดแจ้งทีมงานได้ในทุกช่องทาง

เราอยากให้สมาชิกทุกท่านอยู่กันอย่างครอบครัวที่อบอุ่น ให้สังคมภายในเว็บ เป็นสังคมที่ดี ดังนั้น สมาชิกทุกท่านโปรดเคารพในสิทธิของตนเองและผู้อื่น

ผลงานที่ถูกเผยแพร่บนเว็บ ให้ถือว่าลิขสิทธิ์เป็นของผู้เผยแพร่เอง ห้ามมิให้บุคคลอื่นนำไปเผยแพร่ ก็อปปี้ หรือนำไปดัดแปลง โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของผลงานโดยเด็ดขาด หากมีการฝ่าฝืน แล้วถูกดำเนินคดีจากเจ้าของผลงาน ทางเว็บมิขอเกี่ยวข้อง เพราะได้แจ้งเตือนเอาไว้อย่างชัดเจนแล้ว

หากพบบทความที่มีเนื้อหาไปในทางใส่ร้ายผู้อื่น หรือทำให้ผู้อื่นเสียหาย แจ้งเข้ามาได้ตามช่องทาง Email keangun2018@gmail.com ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทางทีมงาน จะทำการตรวจสอบ และหากเป็นจริง จะนำผลงานดังกล่าวออกจากเว็บไซต์ ไม่เกิน 1 วัน

Copyright © 2018-2024 keangun. All Right Reserved.