ยกเลิกสัญญา

ชาติสุดท้ายข้าจะทำฟาร์มเศรษฐี

-A A +A
อ่านต่อ

ยกเลิกสัญญา

 

"ติ้ง ระบบขอแสดงความยินดีกับโฮสต์ คุณได้ทำภารกิจเสร็จสิ้นตามระบบเครือข่ายแม่หลักได้กำหนด โฮสต์คุณมีสิ่งที่คุณต้องการต่อจากนี้หรือไม่" เสียงของระบบดังขึ้นในห้วงเวลาสีขาวที่ไม่สิ้นสุด

 

“ฉันยังยืนยันคำเดิมฉันไปที่ไหนสักที่ ที่ฉันสามารถใช้ชีวิตของตัวเองได้” เสียงชายหนุ่มตอบกลับมา เขาคือเจียเหรินชายหนุ่มที่ถูกผูกติดให้ทำภารกิจต่าง ๆมากมาย และเขาได้ทำมันสำเร็จทั้งหมด คำขอสุดท้ายยังเป็นสิ่งเดิมที่เขาขอตั้งแต่ครั้งแรกที่เขาพบกับระบบ เขาแค่อยากใช้ชีวิตตามที่เขาต้องการ

 

“ติ้ง โฮสต์แน่ใจแล้วหรือไม่ จากนี้คุณจะไม่มีตัวช่วยมากมายเหมือนตอนคุณทำภารกิจนะครับ”แน่นอนทุกครั้งที่โฮสต์ของเขาทำภารกิจสำเร็จโฮสต์มักได้ความสามารถหรือไม่ก็สิ่งของมากมายเพื่ออำนวยความสะดวกในการทำภารกิจมา ระบบอยากให้โฮสต์ทำงานกับระบบต่อ เพราะถ้าโฮสต์ยังอยู่ต่อก็ไม่จำเป็นต้องออกทำภารกิจมากมายเช่นนี้แล้ว เพราะโฮสต์ได้รับการเลื่อนขึ้นเป็นระดับหัวหน้าตามคำสั่งของระบบแม่หลักแล้วด้วยซ้ำ ระบบรู้สึกเสียดายแทนโฮสต์ของเขาจริงๆ

 

“ฉันแน่ใจ ขอแบบไปเข้าร่างใครสักคนก็แล้วกันฉันไม่อยากเริ่มต้นตั้งแต่เป็นทารกหรอกนะ” เจียเหรินยังยึดมั่นในการตัดสินใจของตัวเอง แต่ถึงอย่างนั้นเขาก็ไม่อยากไปเกิดใหม่ทั้งยังเป็นทารกอยู่ เพราะหนึ่งในภารกิจที่เคยผ่านมาเขาเคยเจอเหตุการณ์ที่ยากลำบาก ครั้งนั้นเขาถูกส่งไปทำภารกิจแบบเริ่มตั้งแต่คลอดออกมาเป็นทารก ลองคิดดูเถอะเด็กทารกที่มีความคิดหัวสมองเป็นผู้ใหญ่รู้ทุกอย่างแต่ทำอะไรไม่ได้เพราะติดขัดด้านสรีระร่างกาย คิดดูว่าเขาจะทรมานขนาดไหน ทั้งยังเป็นช่วงที่เขาเริ่มทำภารกิจช่วงแรกๆมันเลยทำให้เจียเหรินฝังใจเล็กน้อย

 

“ติ้ง ระบบยืนยันคำขอของโฮสต์เรียบร้อย ถึงโฮสต์จะไม่สามารถใช้ตัวช่วยทั้งหมดที่โฮสต์มีได้ แต่ระบบแม่หลักย่อมให้รางวัลแกพนักงานดีเด่นอย่างโฮสต์อยู่แล้ว ระบบขอมอบน้ำพุแห่งสวรรค์และความรู้ติดตัวของโฮสต์จะไม่ถูกลบออกไป” ในเมื่อโฮสต์ของเขาตัดสินใจแล้วระบบก็ไม่สามารถทำอะไรได้อีก ยังดีที่ระบบแม่หลักพึ่งส่งคำสั่งมาให้ระบบให้รางวัลแกโฮสต์ของเขาสามารถนำติดตัวไปได้ ระบบเลยวางใจลงได้บ้าง

 

“อืมขอบใจมากดิออร์ ความรู้กับน้ำพุแห่งสวรรค์ถือว่ามีค่ามากมายแล้ว ขอบคุณช่วงเวลาที่ผ่านมาที่นายช่วยฉันมาตลอดด้วยนะ”

 

“ครับผมขอให้โฮสต์โชคดี ผมขอบคุณโฮสต์เหมือนกันครับ”ได้ยินโฮสต์ของมันพูดขึ้นระบบรู้สึกใจหายไม่น้อยเริ่มแรกระบบไม่ได้มีความรู้สึกอะไรเลยเพียงทำตามระบบแม่หลักป้อนคำสั่งให้มาดูแลโฮสต์ของมันเท่านั้น หากแต่เวลาที่ทำงานร่วมกับเจียเหรินระบบของมันได้ถูกพัฒนาไปพร้อมกับโฮสต์จนสามารถมีความรู้สึกคล้ายมนุษย์มากขึ้น การจากลาตลอดกาลแบบนี้อดไม่ได้จริงๆที่ระบบจะมีความเศร้าโศกบ้าง

 

“อืม ลาก่อน” เจียเหรินหลับตาลงก่อนได้ยินเสียงคำสั่งสุดท้ายของระบบที่อยู่กับเขามาเนินนาน

 

“ติ้ง ระบบผู้ช่วยตัวร้าย ทำการยกเลิกสัญญา ที่ทำต่อโฮสต์ สวีเจียเหริน จากนี้ สวีเจียเหรินจะไม่ถูกผูกมัดใดๆอีก สามารถใช้ชีวิตตามที่ตนเองต้องการได้ คุณคือโฮสต์ที่ดีที่สุดของผม ลาก่อนครับ”

 

 

สารบัญ / นำทาง

แสดงความคิดเห็น

 
 

ข้อควรทราบ เนื่องจากผู้ดูแลหลักของเว็บไซต์เป็นคนตาบอด หากพบการแสดงผลที่ผิดเพี้ยนและสร้างความไม่สะดวกต่อการใช้งาน โปรดแจ้งทีมงานได้ในทุกช่องทาง

เราอยากให้สมาชิกทุกท่านอยู่กันอย่างครอบครัวที่อบอุ่น ให้สังคมภายในเว็บ เป็นสังคมที่ดี ดังนั้น สมาชิกทุกท่านโปรดเคารพในสิทธิของตนเองและผู้อื่น

ผลงานที่ถูกเผยแพร่บนเว็บ ให้ถือว่าลิขสิทธิ์เป็นของผู้เผยแพร่เอง ห้ามมิให้บุคคลอื่นนำไปเผยแพร่ ก็อปปี้ หรือนำไปดัดแปลง โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของผลงานโดยเด็ดขาด หากมีการฝ่าฝืน แล้วถูกดำเนินคดีจากเจ้าของผลงาน ทางเว็บมิขอเกี่ยวข้อง เพราะได้แจ้งเตือนเอาไว้อย่างชัดเจนแล้ว

หากพบบทความที่มีเนื้อหาไปในทางใส่ร้ายผู้อื่น หรือทำให้ผู้อื่นเสียหาย แจ้งเข้ามาได้ตามช่องทาง Email keangun2018@gmail.com ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทางทีมงาน จะทำการตรวจสอบ และหากเป็นจริง จะนำผลงานดังกล่าวออกจากเว็บไซต์ ไม่เกิน 1 วัน

Copyright © 2018-2024 keangun. All Right Reserved.