สะใภ้กระดังงา ตอน 1 สูญเสีย

สะใภ้กระดังงา (ซีรีส์ชุดหลงไฟกระดังงา)

-A A +A

สะใภ้กระดังงา ตอน 1 สูญเสีย

หมวดหนังสือ: 

สามเดือนก่อน

สะบันงามองเถ้ากระดูกที่ถูกโรยลงในแม่น้ำป่าสักด้วยความเศร้า ความที่เถ้ากระดูกนั้นเป็นของสามีที่เพิ่งเสียชีวิตไปด้วยอุบัติเหตุอันไม่คาดฝันนั้น ทำให้เธอไม่สามารถกลั้นน้ำตาไว้ได้ จนเมื่อมีวงแขนอบอุ่นมาโอบกอดเธอเอาไว้อย่างปลอบโยน หญิงสาวก็ถึงกับร้องไห้โฮออกมาอย่างไม่อายใคร ก่อนจะหันไปซบหน้ากับอกนั้นราวกับคนจมน้ำที่พบซุงใหญ่ลอยมา

“อย่าเสียใจไปเลย เจ้าสันต์มันไปสบายแล้ว” 

เสียงปลอบนั้นสั่นเครือและเต็มไปด้วยอารมณ์เศร้าโศกไม่ได้แพ้เธอเลยแม้แต่น้อย สะบันงาคิดว่าภายในอกที่เธอกำลังซบอยู่นั้นอาจเต็มไปด้วยความบอบช้ำมากกว่าเธอด้วยซ้ำ เพราะไม่เพียงแต่เขาจะสูญเสีย สันต์ หรือ คมสันต์ บุตรชายคนเดียวไปเท่านั้น แต่เขายังสูญเสียจันทรา ผู้ที่เป็นทั้งมารดาของคมสันต์และภรรยาของเขาไปในอุบัติเหตุคราวเดียวกันนี้อีกด้วย

สะบันงาเพิ่งแต่งงานกับคมสันต์เมื่อปีที่แล้ว เขาเป็นลูกชายหัวแก้วหัวแหวนของสุริยัน ผู้เป็นเจ้าของฟาร์มโคนมและโรงงานที่ผลิตเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์นมโคหลายชนิด หลังจากได้พบกันตอนที่เขาว่าจ้างเธอมาเป็นพรีเซนเตอร์ให้กับนมบรรจุกล่องโฉมใหม่ของบริษัทเมื่อสองสามปีก่อน

“เพราะคุณเนื้อนมไข่เหมาะกับผลิตภัณฑ์ของผมไง” 

คมสันต์ให้เหตุผลแบบทีเล่นทีจริง หลังจากเธอแต่งงานกับเขาแล้ว และพูดคุยกันถึงเหตุการณ์ที่ทำให้เธอมาลงเอยกับเขาได้ ซึ่งเขาก็ไม่ได้พูดเกินเลยความจริงไปแม้แต่น้อย เพราะเธอก็มีรูปร่างแบบเนื้อนมไข่อย่างที่เขาว่าจริงๆ 

สะบันงาจำได้ว่าตอนที่เขาติดต่อมาให้เป็นพรีเซนเตอร์ เธอเพิ่งหมดสัญญากับกองประกวดมิสไทยแลนด์บิวตี้ไปหมาดๆ จึงอยากลองรับงานเองบ้าง ไม่คิดว่าจะได้มาเจอเนื้อคู่จนต้องทิ้งเส้นทางบันเทิงที่ตั้งใจว่าจะเดินไปอย่างไม่คาดฝัน และเข้าพิธีวิวาห์กับเขาทันที เธอทิ้งทุกสิ่งทุกอย่างในโลกที่มีแต่ความสวยงามและสุขสบายเพื่อมาช่วยงานที่ฟาร์มของเขาซึ่งถึงแม้มันจะหนัก แต่เธอก็มีความสุขที่ได้อยู่เคียงข้างคนที่รัก แถมยังมีพ่อแม่สามีที่น่ารักอีกต่างหาก

สุริยันกับจันทราคือคู่สมรสตัวอย่างที่ใครๆ จะต้องอิจฉา คำว่าถือไม้เท้ายอดทองกระบองยอดเพชรนั้นไม่ได้เกินเลยความจริงไปเลยแม้แต่น้อย ทั้งคู่ดูแลเอาใจกันและกันจนลูกสะใภ้อย่างเธอก็แอบอิจฉาบ้างเป็นครั้งคราว

ในสายตาของสะบันงา พ่อแม่สามีนั้นคือคู่แท้ที่ฟ้าส่งมาให้ดูแลกันและกันอย่างแท้จริง ทั้งสองแทบไม่ห่างกันเลย และแสดงความรักต่อกันทุกที่ทุกเวลา ทุกเย็นทั้งคู่จะมานั่งดื่มชากันที่ระเบียงหน้าบ้านซึ่งสามารถมองเห็นอาณาจักรของครอบครัวได้แทบจะทุกตารางนิ้ว ต่างพูดคุยหยอกล้อกันราวกับโลกนี้ไม่มีคนอื่นอีกแล้ว

“ฉันอยากเป็นแบบนั้นมั่งจัง” เธอบอกสามีและชี้ชวนให้เขาดูพ่อกับแม่เป็นตัวอย่าง

“ผมจะดูแลคุณแบบที่พ่อดูแลแม่ ผมสัญญา” คมสันต์ให้คำมั่น

หากคำสัญญาของเขาก็ไม่มีวันเป็นจริง 

เพราะหลังจากที่สะบันงาแต่งงานกับคมสันต์มาครบปี วันหนึ่งเขาขับรถพามารดาไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลในเมือง แล้วขากลับเกิดฝนตกหนัก ถนนลื่น เป็นเหตุให้รถที่เขาขับมาเสียหลักพุ่งลงหุบเหวข้างทาง ตำรวจและกู้ภัยสามารถกู้ซากรถขึ้นมาได้ในไม่กี่ชั่วโมงต่อมา แต่ก็กลับพบว่าทั้งคมสันต์และจันทราได้จากไปอย่างไม่มีวันกลับเสียแล้ว

สารบัญ / นำทาง

แสดงความคิดเห็น

 
 

ข้อควรทราบ เนื่องจากผู้ดูแลหลักของเว็บไซต์เป็นคนตาบอด หากพบการแสดงผลที่ผิดเพี้ยนและสร้างความไม่สะดวกต่อการใช้งาน โปรดแจ้งทีมงานได้ในทุกช่องทาง

เราอยากให้สมาชิกทุกท่านอยู่กันอย่างครอบครัวที่อบอุ่น ให้สังคมภายในเว็บ เป็นสังคมที่ดี ดังนั้น สมาชิกทุกท่านโปรดเคารพในสิทธิของตนเองและผู้อื่น

ผลงานที่ถูกเผยแพร่บนเว็บ ให้ถือว่าลิขสิทธิ์เป็นของผู้เผยแพร่เอง ห้ามมิให้บุคคลอื่นนำไปเผยแพร่ ก็อปปี้ หรือนำไปดัดแปลง โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของผลงานโดยเด็ดขาด หากมีการฝ่าฝืน แล้วถูกดำเนินคดีจากเจ้าของผลงาน ทางเว็บมิขอเกี่ยวข้อง เพราะได้แจ้งเตือนเอาไว้อย่างชัดเจนแล้ว

หากพบบทความที่มีเนื้อหาไปในทางใส่ร้ายผู้อื่น หรือทำให้ผู้อื่นเสียหาย แจ้งเข้ามาได้ตามช่องทาง Email keangun2018@gmail.com ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทางทีมงาน จะทำการตรวจสอบ และหากเป็นจริง จะนำผลงานดังกล่าวออกจากเว็บไซต์ ไม่เกิน 1 วัน

Copyright © 2018-2024 keangun. All Right Reserved.