พระเครื่องที่ได้รับยกย่องจากเซียนพระว่าหายาก

-A A +A
พระเครื่องที่ได้รับยกย่องจากเซียนพระว่าหายาก

พระเครื่องที่ได้รับยกย่องจากเซียนพระว่าหายาก

สำหรับที่มีจิตศรัทธา คงปฏิเสธไม่ได้ว่า ไม่รู้จักพระเครื่อง พระบูชา เนื่องด้วยกระแสความนิยมการนับถือพุทธศาสนาเป็นของคู่กันมานาน ซึ่งเป็นทั้งการเคารพบูชา กราบไหว้ เป็นเครื่องยึดเหนี่ยวทางใจที่มีมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง และด้วยความนิยมนี้เอง ผู้รักพระและสะสมพระหลายๆท่าน จึงต้องการที่จะยกระดับในตัวพระเครื่อง นำไปอัดใส่กรอบพระเงินและใส่ห้อยคอ เพื่อเป็นความสมบูรณ์สูงสุดของการบูชาพระ โดยเป็นสิริมงคล เสริมบารมี และให้คุณค่าทางจิตใจต่อผู้ที่มีความศรัทธานั่นเอง

 

ความหมายของพระเครื่อง

พระเครื่อง หมายถึง พระพุทธรูปขนาดเล็ก ที่สร้างไว้สำหรับบรรจุไว้ในเจดีย์ เพื่อเป็นที่ระลึกถึงพระพุทธเจ้า ซึ่งสมัยก่อนนั้นสร้างขึ้นมาเพื่อหวังว่าจะเป็นเครื่องช่วยประกาศสืบทอดพระศาสนาให้แพร่หลายไปได้อีกหลายพันปี โดยส่วนใหญ่สร้างขึ้นตามความนิยมของบุคคลที่มีความเชื่อในเมตตามหานิยม ในปัจจุบันได้มีการนำมาอัดใส่กรอบพระเงินพร้อมห่วงสร้อย เพื่อสืบทอดพุทธศาสนาและเป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจ

 

พระเครื่องยอดนิยมที่ได้รับยกย่องจากเซียนพระว่าหายากและมีมูลค่าสูง

 

1. พระสมเด็จวัดระฆัง

เป็นพระเครื่องที่มีผู้นิยมกันมาก เนื่องจากองค์สมเด็จพระพุฒาจารย์ (โตพรหมรังสี) ผู้สร้างท่านเป็นพระสงฆ์ที่มีประชาชนเคารพศรัทธาเลื่อมใสกันทั่วประเทศ เวลาที่อัดใส่กรอบพระเงินห้อยกับสร้อยก็จัดเป็นองค์ประธานห้อยอยู่ตรงกึ่งกลางของสร้อย ซึ่งจุดเด่นของพระสมเด็จวัดระฆัง จะดูพิมพ์เป็นหลัก 

 

2. พระรอดวัดมหาวัน

มีความเชื่อกันว่า พระรอด มีความศักดิ์สิทธิ์ หรือความขลังในด้านแคล้วคลาด ปราศจากภัยอันตราย และความวิบัติต่างๆ มีเสน่ห์เมตตามหานิยม และได้ลาภผล ซึ่งจุดเด่นของพระรอดช่างที่แกะแม่พิมพ์แกะได้รายละเอียดคมลึก สวยงาม ประกอบการสร้างพิถีพิถัน ทำให้มีความงดงามของดินเผาและมีความแกร่ง 

 

3. พระซุ้มกอ จ.กำแพงเพชร

จัดเป็นพระที่สุดยอดของเมืองกำแพงเพชร ช่วยในเรื่องของการค้าขาย ฉายาที่ว่า "มีกูแล้วไม่จน" เป็นพระที่อมตะ ทั้งพุทธศิลป์ และพุทธคุณ โดยมีลักษณะของพุทธศิลป์มีลวดลายวิจิตรงดงาม ซึ่งจุดเด่นสำคัญจะอยู่ที่เนื้อพระค่อนข้างละเอียด ไม่มีกรวด ไม่มีเม็ดทราย

 

อย่างไรก็ตาม การจะเช่าพระสักองค์มาบูชาเป็นสิริมงคลแก่ชีวิตนั้น มักจะพบเจอกับปัญหาเรื่องการแยกพระเครื่องอันไหนจริงอันไหนปลอม เนื่องจากสมัยนี้คนที่ทำของปลอมออกมาสามารถเลียนแบบได้แนบเนียนมาก ยาก ดังนั้นผู้ที่สนใจเช่าพระเครื่องสักองค์มาห้อยคอ หรือหาร้านอัดกรอบพระ จำเป็นต้องศึกษาหาข้อมูลเป็นอย่างดี

 

แสดงความคิดเห็น

 
 

ข้อควรทราบ เนื่องจากผู้ดูแลหลักของเว็บไซต์เป็นคนตาบอด หากพบการแสดงผลที่ผิดเพี้ยนและสร้างความไม่สะดวกต่อการใช้งาน โปรดแจ้งทีมงานได้ในทุกช่องทาง

เราอยากให้สมาชิกทุกท่านอยู่กันอย่างครอบครัวที่อบอุ่น ให้สังคมภายในเว็บ เป็นสังคมที่ดี ดังนั้น สมาชิกทุกท่านโปรดเคารพในสิทธิของตนเองและผู้อื่น

ผลงานที่ถูกเผยแพร่บนเว็บ ให้ถือว่าลิขสิทธิ์เป็นของผู้เผยแพร่เอง ห้ามมิให้บุคคลอื่นนำไปเผยแพร่ ก็อปปี้ หรือนำไปดัดแปลง โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของผลงานโดยเด็ดขาด หากมีการฝ่าฝืน แล้วถูกดำเนินคดีจากเจ้าของผลงาน ทางเว็บมิขอเกี่ยวข้อง เพราะได้แจ้งเตือนเอาไว้อย่างชัดเจนแล้ว

หากพบบทความที่มีเนื้อหาไปในทางใส่ร้ายผู้อื่น หรือทำให้ผู้อื่นเสียหาย แจ้งเข้ามาได้ตามช่องทาง Email keangun2018@gmail.com ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทางทีมงาน จะทำการตรวจสอบ และหากเป็นจริง จะนำผลงานดังกล่าวออกจากเว็บไซต์ ไม่เกิน 1 วัน

Copyright © 2018-2024 keangun. All Right Reserved.