Porpiang Writer 2 : Age of Megaversal บทที่ 1 การเริ่มต้นใหม่อีกครั้ง

Porpiang Writer 2 : Age of Megaversal

-A A +A

Porpiang Writer 2 : Age of Megaversal บทที่ 1 การเริ่มต้นใหม่อีกครั้ง

หมวดหนังสือ: 

ความเดิมเล่มที่แล้ว ใน Porpiang Writer : The Superhero Arc

 

“หลังจากสงครามในเกาะควอลาสทาร่า (Qualastara Island) สิ้นสุดลง โลกใบนี้ก็ได้เริ่มรู้การมีตัวตนของผู้มาจากมิติอื่น และสงครามที่อาจจะเกิดขึ้นในอนาคตข้างหน้า ในระหว่างนี้ พอเพียง ต้องเตรียมตัวเพื่อที่จะรับมือกับสงครามที่เกิดขึ้น เพียงแต่ยังไม่มีใครรู้ว่า อนาคตข้างหน้า พวกเขาจะต้องเจอกับอะไรบ้าง...”

 

วันศุกร์ที่ 1 มกราคม คริสต์ศักราช 2021

บ้านเลขที่ 303/18 ซอยไฮเอคโค่ 86 (High Echo 86) หมู่บ้านเดอะแรบบิท (The Rabbit Village) เมืองเซ็นเตอร์ซิตี้ (Center City) กรุงเทพมหานคร ประเทศไทย

 

            บ้านหลังนี้คือคฤหาสน์หลังใหญ่สามชั้น และมีที่ดินกว้างเป็นร้อยตารางวา ส่วนหนึ่งใช้ทำเกษตรทฤษฎีใหม่ ส่วนหนึ่งทำเป็นสระว่ายน้ำ ส่วนหนึ่งทำเป็นสนามเด็กเล่น และอีกส่วนหนึ่งทำเป็นโรงรถอัจฉริยะที่เก็บโรงรถบูกัตติเต็มไปหมด

            ในห้องนอน/ห้องทำงานส่วนตัวของพระเอกของเรื่อง พอเพียง “เพ้นท์” มาสเตอร์ (Porpiang “Paint” Master) ได้มีคอมพิวเตอร์ส่วนตัวที่นอกจากเล่นเกมแล้ว เขายังใช้ในการแต่งและมิกซ์ดนตรีด้วย แน่ล่ะว่าคอมพิวเตอร์เครื่องนี้มีระบบปฏิบัติการวินโดวส์ 10 โปร (Windows 10 Pro) ซึ่งศิลปินส่วนใหญ่จะใช้แม็กอินทอชของแอปเปิ้ล (Apple Macintosh) ในการสร้างเสียงดนตรีและมิกซ์เสียง แต่พอเพียงไม่อยากลงทุนซื้อมาใช้เท่าไหร่นัก

            พอเพียง เป็นชายหนุ่มหล่ออายุ 21 ปี ผมรองทรงปกติสีดำ นัยน์ตาข้างซ้ายสีน้ำเงิน ข้างขวาสีแดง ผิวสีน้ำตาลอมเหลืองอ่อน สวมแว่นตากรอบเหลี่ยมสีดำ สวมเสื้อคลุมแขนยาวสีเทาทับเสื้อแขนสั้นสีน้ำเงินอมดำ กางเกงขายาวสีน้ำเงินและรองเท้าผ้าใบสีน้ำเงิน โดยงานประพันธ์ดนตรีที่เขาแต่งขึ้นมานั้น เขาจะทำดนตรีที่เป็นแนวคลีนเมทัล หรือดนตรีเมทัลที่ปราศจากเสียงว้าก และแก็ดเจ็ตที่ใช้ทำเพลงนั้นก็มีครบพอดี ทั้งคีย์บอร์ด กีต้าร์ไฟฟ้า เบสไฟฟ้า และกลองชุดไฟฟ้า ส่วนโปรแกรมมิกซ์เสียงเขาก็โหลดหรือซื้อมาใช้เยอะแยะมาก โดยเขาต้องเลือกลงแพลตฟอร์มใดแพลตฟอร์มหนึ่งเพื่อใช้เผยแพร่ตามแพลตฟอร์มต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นไอทูนส์ (iTunes) แอปเปิ้ลมิวสิก (Apple Music) สปอติฟาย (Spotify) ดีเซอร์ (Deezer) ทูนอิน (TuneIn) ยูทูบมิวสิก (YouTube Music) กูเกิลเพลย์มิวสิก (Google Play Music) ไอฮาร์ตเรดิโอ (iHeartRadio) และอื่น ๆ โดยค่ายเพลงของพอเพียงก็คือ พอเพียง อาร์ติส เรคอร์ด (Porpiang Artist Record) โดยช่องยูทูบของพอเพียงนั้นมีหลายช่อง ทั้งช่องดนตรีและช่องพอดแคสต์ โดยที่ช่องพอดแคสต์จะทำช่องแยกอีกที ซึ่งเขาทำแยกประเภทไว้หลายช่องมาก ช่องที่ไว้ใช้เล่นเกมก็จะเป็นช่อง พอเพียง ไรเตอร์ เกมมิ่ง (Porpiang Writer Gaming) ช่องที่ไว้ใช้ทำพอดแคสต์ก็จะเป็น พอเพียง ไรเตอร์ พอดแคสต์ (Porpiang Writer Podcast) ช่องที่ไว้ใช้อัปโหลดเพลงหรือมิวสิกวิดีโอก็จะเป็น พอเพียง ไรเตอร์ มิวสิก (Porpiang Writer Music) เรียกได้ว่าครบเครื่องเลยล่ะ

            แต่ถึงจะเป็นอย่างนั้น โปรเจกต์การคอลแล็บในวงการดนตรีของพอเพียงนั้นก็ยังมีอยู่ ล่าสุดเขาวางแผนไว้ว่าจะทำเพลงร่วมกับนาธาน ชาร์ป หรือ เนทวอนท์สทูแบทเทิ่ล (Nathan Sharp/NateWantsToBattle) ศิลปินที่ดังมาจากการทำเพลงอนิเมะแปลอังกฤษและทำเพลงเกี่ยวกับเกมสยองขวัญไฟฟ์ไนต์สแอตเฟร็ดดี้ส์ (Five Nights At Freddy’s) โดยพอเพียงจะคุมงานทุกอย่าง ส่วนเนททำหน้าที่แค่อำนวยการสร้างดนตรีเท่านั้นเอง โดยจะกำเนิดขึ้นมากลายเป็นอัลบั้ม ฟรอมฟิกชั่นทูเรียลลิตี้ (From Fiction To Reality) โดยเพลงในแต่ละแทร็กนั้นจะมีเนื้อหาเกี่ยวกับตัวพอเพียงที่มีประสบการณ์ผ่านมาตั้งแต่เด็กจนถึงปัจจุบัน โดยจะมีทั้งหมดสิบแทร็ก ประกอบไปด้วย อินคาร์เนตวิธเดอะกอด (Incarnated With The God) วิซิตเนเบอร์ฮูดแอนด์เกิร์ลเฟรนด์ (Visit Neighborhood And Girlfriend) แอคซิเดนต์แอนด์เวียร์ดเชนจ์ธิงส์ (Accident And Weird Changed Things) แบดคอร์เปอเรชั่น (Bad Corporation) ลอสต์คาร์ฮันติ้ง (Lost Car Hunting) ดับเบิ้ลคริมินัลเชสซิ่ง (Double Criminal Chasing) เดอะทรูธออฟมายเซลฟ์ (The Truth of Myself) นิววิลเลียนแอพเพียร์ด (New Villain Appeared) วอร์ฟอร์เพอร์เฟกต์ฮิวแมน (War For Perfect Human) และ เอเนมี่ฟรอมอนาเธอร์ดิเมนชั่น (Enemy From Another Dimension)

            นอกจากนี้ด้วยความที่พอเพียงเป็นแฟนบอยลิงคินพาร์ก (Linkin Park) เป็นพิเศษ เขาเลยทำอัลบั้มคัฟเวอร์เพลงบางเพลงของวงนี้เพื่ออุทิศให้กับวงโดยตรง แต่โปรเจกต์การคัฟเวอร์เพลงยังไม่เกิดสักที เขาให้อัลบั้มฟรอมฟิกชั่นทูเรียลลิตี้เกิดขึ้นเสียก่อน

            เพลงอินคาร์เนตวิธเดอะกอดจะเริ่มต้นที่เสียงเปียโนตลอดทั้งเพลง และเนื้อเพลงจะเล่าถึงชีวิตที่เขาถือกำเนิดมาโดยไม่รู้ว่าเขาเป็นร่างอวตารของเทพเจ้า จากนั้นเพลงวิซิตเนเบอร์ฮูดแอนด์เกิร์ลเฟรนด์นั้นดนตรีจะอยู่ก้ำกึ่งระหว่างป็อป พังก์ และร็อก แต่จะออกไปทางป็อปมากกว่าเพราะว่าเนื้อเพลงค่อนข้างจะสดใสพอสมควร แต่พอมาเป็นเพลงแอคซิเดนต์แอนด์เวียร์ดเชนจ์ธิงส์ ดนตรีเริ่มออกมาโทนร็อกมากขึ้นประมาณฮาร์ดร็อกผสมเฮฟวี่ร็อก จากนั้นแบดคอร์เปอเรชั่นก็เริ่มกลายมาเป็นโทนเฮฟวี่เมทัลเต็มที่เลย เนื้อเพลงก็ออกไปดาร์กมากขึ้นด้วย ส่วนลอสต์คาร์ฮันติ้งจะเป็นแนวฮาร์ดคอร์-พังก์ผสมฟังก์แบบเร้าใจกว่า (พอเพียงเรียกแนวของเพลงนี้ว่า ฟังก์คอร์) และเร้าใจขึ้นไปอีกกับเพลงดับเบิ้ลคริมินัลเชสซิ่งที่กลายเป็นอัลเทอร์เนทีฟเมทัล

            แต่พอมาเป็นเดอะทรูธออฟมายเซลฟ์ก็กลายเป็นกอธิกเมทัลและออกหม่น ๆ หน่อยและความหนักดร็อปลงไปเล็กน้อย ก่อนจะหม่นขึ้นไปอีกแต่หนักกว่าเดิมเมื่อเป็นนิววิลเลียนแอพเพียร์ด แนวเพลงเปลี่ยนมาเป็นคลีนเมทัลคอร์ จากนั้นก็เป็นอัลเทอร์เนทีฟเมทัลคอร์ยาว ๆ ไปกับอีกสองเพลงสุดท้าย วอร์ฟอร์เพอร์เฟกต์ฮิวแมน และ เอเนมี่ฟรอมอนาเธอร์ดิเมนชั่น แต่เนื้อเพลงจะให้อารมณ์ต่างออกไปแบบขึ้น ๆ ลง ๆ โดยวอร์ฟอร์เพอร์เฟกต์ฮิวแมนนั้นเนื้อเพลงจะให้อารมณ์เร้าใจกว่า แล้วดาร์กให้สุดที่เพลงเอเนมี่ฟรอมอนาเธอร์ดิเมนชั่น

            แต่ที่น่าสังเกตก็คือ ทั้งอัลบั้มมีแต่เสียงร้องคลีน ไม่มีเสียงว้ากผสมอยู่ในเพลงเลย นั่นทำให้เป็นอัลบั้มที่เข้าถึงได้ทุกเพศทุกวัยอย่างมาก ดังนั้น เขาตัดสินใจว่าจะต้องปล่อยอัลบั้มวางขายให้ได้ในวันที่ 14 เมษายน 2021 ให้ได้

            จริง ๆ เขาเริ่มทำเพลงตั้งแต่หลังจากวันที่เขาได้ฟังคำเตือนจากคนต่างมิติแล้ว เขาเขียนเนื้อเพลง พร้อมกับหาเสียงมาทำเป็นทำนอง จากนั้นเขาก็จะส่งผลงานให้เนทอำนวยการสร้างเพลงให้ ก่อนที่เขาจะปล่อยออกมาเป็นอัลบั้มในที่สุด

            และกระบวนการสร้างอัลบั้มในตอนนี้ก็ประมาณเก้าสิบเปอร์เซ็นต์แล้ว อีกสักสิบเปอร์เซนต์อาจจะเป็นการเตรียมพร้อมก่อนปล่อยอัลบั้มวางขายจริง ๆ และระหว่างนี้ก็มีการโปรโมตของที่ระลึกหรือเมอร์แชนไดซ์ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นเสื้อ หมวก พวงกุญแจ โปสเตอร์ และอะไรประมาณนั้นที่พอจะจับต้องได้ รวมทั้งอัลบั้มที่เป็นแผ่นซีดีและแผ่นเสียงไวนิลที่จะจำหน่ายพร้อมกับอัลบั้มดิจิทัลด้วย

            สำหรับพอเพียง นี่คือช่วงที่ดีที่สุดในชีวิตของเขา เขาสนุกกับทั้งการเล่นเกมและประพันธ์ดนตรีและอัปโหลดลงยูทูบ งานด้านเกมเขาชอบแคสเกมจำพวกเกมแข่งรถสมจริง ส่วนงานด้านดนตรี ปกติเขาจะเป็นผู้อำนวยการสร้างอัลบั้มให้กับศิลปินอินดี้คนอื่น ๆ มากกว่า แต่อัลบั้มฟรอมฟิกชั่นทูเรียลลิตี้ถือเป็นผลงานทำเพลงผลงานแรกที่เขาทำเองทุกอย่างยกเว้นให้คนอื่นอำนวยการสร้างให้

            สำหรับปกของอัลบั้ม จะมีโลโก้พอเพียงไรเตอร์มิวสิกอยู่ข้างบนสุด พร้อมกับมีชื่ออัลบั้มอยู่ข้างใต้ ซึ่งจะเป็นภาพของพอเพียงกำลังอ่านหนังสือ โดยจะมีตัวละครต่าง ๆ อยู่รอบ ๆ ตัว เช่น แฮร์รี่ พอตเตอร์ (Harry Potter) มิโดริยะ “เดกุ” อิซึคุ (Izuku “Deku” Midoriya) เซ็นน์ (Senn) (จากซองส์ออฟวอร์ บทเพลงแห่งสงคราม (Songs of War)) เจสซี่ผู้ชาย (Male Jesse) จากไมน์คราฟต์สตอรี่โหมด (Minecraft Story Mode) และฮีโร่บรายน์ (Herobrine)

            กระบวนการสร้างอัลบั้มในตอนนี้ก็ผ่านไปเก้าสิบเปอร์เซ็นต์อย่างที่กล่าวไปแล้ว ดังนั้นเขาจึงหวังว่าจะไม่มีเรื่องอะไรวุ่นวายมาแทรกระหว่างการทำผลงานเพลงนะ

 

            แต่จนแล้วจนรอด ระหว่างการทำเพลง มันก็ไม่พ้นที่จะมีเรื่องวุ่นวายเข้ามาจนได้ เมื่อ...

สารบัญ / นำทาง

แสดงความคิดเห็น

 
 

ข้อควรทราบ เนื่องจากผู้ดูแลหลักของเว็บไซต์เป็นคนตาบอด หากพบการแสดงผลที่ผิดเพี้ยนและสร้างความไม่สะดวกต่อการใช้งาน โปรดแจ้งทีมงานได้ในทุกช่องทาง

เราอยากให้สมาชิกทุกท่านอยู่กันอย่างครอบครัวที่อบอุ่น ให้สังคมภายในเว็บ เป็นสังคมที่ดี ดังนั้น สมาชิกทุกท่านโปรดเคารพในสิทธิของตนเองและผู้อื่น

ผลงานที่ถูกเผยแพร่บนเว็บ ให้ถือว่าลิขสิทธิ์เป็นของผู้เผยแพร่เอง ห้ามมิให้บุคคลอื่นนำไปเผยแพร่ ก็อปปี้ หรือนำไปดัดแปลง โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของผลงานโดยเด็ดขาด หากมีการฝ่าฝืน แล้วถูกดำเนินคดีจากเจ้าของผลงาน ทางเว็บมิขอเกี่ยวข้อง เพราะได้แจ้งเตือนเอาไว้อย่างชัดเจนแล้ว

หากพบบทความที่มีเนื้อหาไปในทางใส่ร้ายผู้อื่น หรือทำให้ผู้อื่นเสียหาย แจ้งเข้ามาได้ตามช่องทาง Email keangun2018@gmail.com ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทางทีมงาน จะทำการตรวจสอบ และหากเป็นจริง จะนำผลงานดังกล่าวออกจากเว็บไซต์ ไม่เกิน 1 วัน

Copyright © 2018-2024 keangun. All Right Reserved.