บทที่ 15...2/3

จันทร์ซ่อนใจ

-A A +A
อ่านต่อ

บทที่ 15...2/3

          อรอินทุ์เดินออกมาจากห้องน้ำกำลังจะกลับเข้างาน พอเห็นนักข่าวก็รีบเดินเลี่ยงไปอีกทางจึงไม่ทันเห็นว่าพันธินเห็นเธอ เขาฝ่านักข่าวออกมาแล้วเดินเร็วๆ จนทัน นาทีนี้เขาไม่สนใจนักข่าวเพราะอีกเดี๋ยวก็คงได้เป็นข่าวอยู่ดี มือหนาคว้าข้อมือของคนเดินเร็วเหลือเกินไว้ วันนี้อรอินทุ์สูงกว่าปกติใส่รองเท้ากี่นิ้วกันล่ะนี่ แล้วใครเลือกชุดแซคสีฟ้าให้ มิดชิดดี สวยถูกใจเขาเสียจริง

          “มีอะไรหรือเปล่าคะคุณธิน” อรอินทุ์ถามพันธิน แต่ตาก็มองหานักข่าวเผื่อว่าจะซวยมาจ๊ะเอ๋กันตรงนี้

          “มากับฉันก่อน แล้วก็ขอล่ะ ช่วยฉันสักครั้ง”

          “ช่วยอะไรหรือคะ”

          พันธินชั่งใจ ไม่บอกน่าจะดีกว่า “เถอะน่า ช่วยฉัน ไม่ว่าอะไรที่ฉันพูดห้ามแย้งเด็ดขาด ขอแค่นี้แหละ เร็วเข้าเราต้องไปแล้ว”

          อรอินทุ์รีบซอยเท้าตามให้ทันคนจับมือลาก เธอไม่น่าเชื่อยัยดาแล้วซื้อรองเท้าคู่นี้มาเลย สูงสะใจ แต่ใส่แล้วเดินไม่ถนัดเลย พิธีกรของงานกำลังพูดเชิญเธียรพอดี แต่พันธินขึ้นไปบนเวทีเสียก่อน อรอินทุ์ถูกปล่อยมือแล้วให้ยืนอยู่ข้างๆ เวที ชักคุ้นๆ แฮะ ช่วงเวลาแบบนี้ การประกาศเรื่องสำคัญที่พันธินเป็นคนจัดการอีกแล้ว คราวก่อนประกาศว่าดรุณีถอนหมั้น วันนี้ล่ะเขาจะประกาศเรื่องอะไร

          “ผมมีเรื่องสำคัญจะประกาศครับ การฉลองสามสิบห้าปีของเอ็มไพร์ กรุ๊ป ทำให้ผมรู้ว่าธุรกิจนี้ช่างยิ่งใหญ่และงดงาม ทุกอย่างเกิดขึ้นเพราะผู้ชายที่ผมเรียกว่าพ่อ วันนี้สำคัญ ผมทราบดีครับและสัญญาว่าต่อไปจากนี้ผมจะตั้งใจบริหารงานในเอ็มไพร์ กรุ๊ปให้เป็นอย่างดีและเจริญรุ่งเรืองไปชั่วลูกชั่วหลาน”

          “นี่หรือที่ธินจะพูด ใช่ไหมอิชย์” เธียรหันไปถามคนที่สนิทกับลูกชายมากกว่าเขา

          “ผมไม่แน่ใจครับว่าเท่านี้หรือเปล่า อีกสักครู่คงมาพาคุณเธียรไปกล่าวเรื่องสำคัญกระมังครับ” อิชย์แบ่งรับแบ่งสู้ คนทำเรื่องแผลงๆ มีหรือจะไม่ทำอีก

          แขกในงานพากันตั้งใจฟังต่อ แต่คนที่ดูจะตั้งใจฟังพอๆ กับเธียรคงไม่พ้นอรอินทุ์ เธอก้าวถอยหลัง แต่กลับติดคนที่ยืนอยู่รอบๆ เวที ถ้าไม่เกี่ยวกับเธอ พันธินจะลากมาที่หน้าเวทีในเวลาที่จวนเจียนทำไม แล้วฟังสิฟัง เขาพูดแบบนั้นเพื่อบอกอะไรต่อกันแน่

          “สำหรับผู้ชายที่ทำงานหนัก ต้องรับผิดชอบชีวิตอีกเป็นพันชีวิตภายใต้ร่มเงาของเอ็มไพร์ กรุ๊ป วันนี้ผมคิดว่าหากจะดูแลใครสักคนเพิ่มคงไม่ใช่การเพิ่มภาระ เพราะว่าผู้หญิงคนนั้นจะเป็นคนที่เคียงข้างผมได้ทั้งยามทุกข์และสุข เป็นกำลังใจและรักผมอย่างจริงใจ”

          เสียงความคิดดังกระหึ่ม พันธินถอนใจยาวเพื่อตั้งสติเพราะคราวนี้เสียงความคิดอาจทำให้เขาสติแตกได้ มือหนาผายออกไป แสงไฟตามมือไล่ที่ไปเรื่อยๆ จนกระทั่งครอบร่างเพรียวที่หันหลังจะเดินหนี แต่ไม่ทันแล้ว

          ทุกคนหันมาสนใจอรอินทุ์ในวินาทีนั้น!

          หญิงสาวหันหน้ากลับไปอยากชกคนก่อความวุ่นวายให้กับชีวิตของเธอนัก อรอินทุ์ส่ายหน้าเมื่อพอเดาได้ว่าพันธินจะพูดอะไร ทว่าพันธินกลับยิ้มให้เธอ แล้วประกาศออกไปให้ได้ยินทั่วกัน

          “ผมจะหมั้นกับอรอินทุ์ ต่อไปจากนี้ผมจะดูแลเธอและเธอจะดูแลผมครับ”

          ตะลึงกันทั้งงาน แสงแฟลชวูบวาบ นักข่าวเริ่มทำงานเมื่อได้ข่าวแบบไม่ทันตั้งตัว อรอินทุ์งงๆ อึ้งๆ พันธินที่เธอรู้จักไม่ใช่คนทำอะไรที่ไร้การไตร่ตรองแบบนี้ ดวงตาหลายร้อยคู่มองมา เธอมองไปที่เธียรและพ่อ เธียรยังคงนิ่งไม่แสดงอาการ มีเพียงเสียงเบาๆ ที่รอดไรฟันอย่างระงับอารมณ์เท่านั้น

          “ไอ้ลูกบ้า”

          “ตุลคิดว่าต้องมีเรื่องเข้าใจผิดแน่ๆ ค่ะ” ตุลยาไม่อยากเชื่อ เด็กนั่นกับพันธินน่ะหรือ สองคนนี้สนิทสนมกันตั้งแต่เมื่อไหร่

          “ผมเห็นด้วยครับ” อิชย์เอ่ย นึกแล้วต้องเกิดเรื่อง  

          พออรอินทุ์ตั้งสติได้ก็เดินจะหนีออกไปจากงาน แต่พันธินไม่รู้มาถึงตัวตั้งแต่เมื่อไหร่ แขนของเขาโอบเอวของเธอไว้แล้วพูดออกไมโครโฟนให้ได้ยินกันทั้งงาน

          “อนุญาตนะครับพ่อ”

          “อะไรกันน่ะคุณธิน ทำแบบนี้ทำไมคะ” หญิงสาวกระซิบถาม ไม่รู้แล้วหน้าตาตัวเองเป็นยังไง บึ้งตึง ยิ้มหรือว่าเหลอหลา เขาบ้าไปแล้ว

          พันธินรู้ตัวดีว่ากำลังทำอะไร เขาเอียงหน้ามากระซิบให้ได้ยินแค่สองคน

          “ช่วยฉันสักครั้ง อย่าเพิ่งพูดอะไร”

          สายตาทุกคู่ในงานมองไปที่เธียร คำตอบของเขาสำคัญมากที่สุด หากปฏิเสธงานล่มทันที เอ็มไพร์ กรุ๊ป กลายเป็นข่าวดังในวันพรุ่งนี้ แต่การยอมรับเรื่องราวที่ไม่มีวันยอมรับได้จะตามมา เธียรตรึกตรองอย่างดีแล้วจึงพยักหน้า

          พันธินยิ้มกว้าง เขารู้วิธีนี้เป็นการบีบบังคับ แต่เขารู้จุดอ่อนของพ่อดีกว่าใคร เอ็มไพร์ กรุ๊ป สำคัญเหนือสิ่งอื่นใด อย่างไรเสียพ่อก็ต้องยอม แม้ว่าไม่เต็มใจก็ตาม

          “ขอบคุณครับ”

          อรอินทุ์เห็นรอยยิ้มของพันธิน แต่เธอกลับยิ้มไม่ออก เขาไม่รู้หรือไงว่าความยุ่งยากจะตามมา ว่าแต่เขายืนนิ่งๆ ไม่ได้หรือไง ทำไมต้องหมุนไปรอบๆ เธอเวียนหัวจนต้องหลับตา พันธินรู้สึกได้ว่าร่างในอ้อมแขนอ่อนปวกเปียกไปแล้ว  

          “ว่าที่คู่หมั้นของผมเป็นลม ขอตัวก่อนนะครับ”

          ร่างเพรียวถูกกระหวัดอุ้มมาแนบอก ร่างสูงเดินเร็วๆ ผ่านแขกมากมายในงานและนักข่าวออกไปยังประตูทางออก เขาไม่คิดว่าอรอินทุ์จะตกใจขนาดนี้ แต่ก็ไม่ถึงกับเสียแผน ความจริงข้อหนึ่งที่เขามั่นใจมาตลอด คนเดียวที่เขาคิดว่าสามารถอยู่ด้วยได้มีเพียงผู้หญิงในอ้อมแขนเท่านั้น เพราะฉะนั้นเขาอยากหมั้นกับอรอินทุ์และไม่คิดจะถอนหมั้น พ่อไม่พอใจ เขารู้ ผลที่ตามเขาพร้อมรับมือ

 

          เธียรลุกขึ้นเกือบเซล้มถ้าอิชย์ไม่ช่วยประคองไว้ เขาต้องเข้มแข็งไว้ห้ามล้มพับไปต่อหน้านักข่าวเด็ดขาด ปริญเข้ามาช่วยพยุงให้ประมุขของเอ็มไพร์ กรุ๊ป เดินได้อย่างสง่างาม โดยมีอิชย์เดินเคียงข้างพร้อมกับตุลยา ทั้งหมดเข้าไปในลิฟต์เพื่อไปยังห้องรับรอง ปริญออกไปยืนรอหน้าห้อง ตุลยามองพูดไม่ออก ทำได้เพียงสะกิดให้อิชย์ช่วยพูดอะไรบ้าง

          “ผมคิดว่าคุณธินมีเหตุผลนะครับถึงได้ทำแบบนั้น” อิชย์เอ่ย เขาน่าจะรู้เหตุผลของพันธินมากกว่าใครด้วยซ้ำ

          “นายรู้เรื่องนี้มาก่อนหรือเปล่า” เธียรถามเพื่อความแน่ใจ

          “ไม่ครับ ผมรู้พร้อมคุณเธียร”

          เธียรมองตาน้องชายบุญธรรม เขารู้อิชย์ไม่เคยโกหก เช่นเดียวกับมั่นใจว่าต่อให้ใครทำร้ายเขา แต่อิชย์จะไม่มีวันทำ นานมาแล้วเธียรเคยเสียเสียสละคนรักให้เขา มาถึงเวลานี้เขายังมั่นใจในตัวอิชย์ไม่เปลี่ยนแปลง

          “ฉันพยายามเปลี่ยนชีวิตลูกชาย แต่สุดท้ายมันกลับไม่ยอมรับในสิ่งที่ฉันเห็นว่าดีที่สุด”

          “รอคุณธินกลับมาอธิบายดีกว่าครับ”

          “จริงด้วยค่ะ คุณธินน่าจะมีเหตุผลนะคะ” ตุลยาสนับสนุน ไม่อยากให้พ่อลูกบาดหมางกัน

          เธียรส่ายหน้า เขารู้จักลูกชายทุกคนดีกว่าใคร ทำไมจะไม่รู้ว่าถ้าเขาไม่เปลี่ยนใจ พันธินก็ไม่เปลี่ยนใจเหมือนกัน วันนี้ลูกชายกล้าใช้คนจำนวนมากมาบีบให้เขายอมรับความต้องการที่แท้จริงของมัน

          “อย่าเพิ่งให้ฉันเห็นหน้าไอ้ลูกชายสิ้นคิด ถ้ามันกลับมาอย่าให้มันเข้าบ้าน ฉันยังไม่ยกโทษให้”

          มือหนาชะงักที่ลูกบิด เพียงชั่วอึดใจก็เป็นฝ่ายเดินจากไป พันธินคิดไว้อยู่แล้วว่าพ่อต้องโกรธ แต่ไม่คิดว่าพ่อจะโกรธจนไม่อยากเห็นหน้า ความสุขของเขารวมอยู่ในความรุ่งเรืองของเอ็มไพร์ กรุ๊ป เหมือนที่ผ่านมาสินะ เขาเพิ่งเข้าใจความรู้สึกของแม่ที่ทำเท่าไหร่พ่อก็ไม่เข้าใจว่าสิ่งที่ต้องการไม่ใช่เงิน แต่เป็นเพื่อนคู่คิดที่เข้าใจเท่านั้น

 

          พันธินได้หมั้นกับอรอินทุ์ แถมได้ขัดใจเธียร ต่อไปจะได้ไม่ถูกจับคู่กับใครอีก แต่เธียรจะยอมง่ายๆ หรือ อรอินทุ์ก็ไม่ได้รู้ตัวแต่แรกจะยอมหมั้นกับพันธินหรือเปล่า   

 

จันทร์ซ่อนใจ ได้วางจำหน่ายในรูปแบบ E-Book แล้วนะคะ (20/11/2023)  ในหมวด นิยายรัก เว็บ/แอพพลิเคชั่น MEB ค่ะ

ลิงค์ค่ะ

https://www.mebmarket.com/web/index.php?action=BookDetails&data=YToyOntzOjc6InVzZXJfaWQiO3M6NjoiNDI0NjkyIjtzOjc6ImJvb2tfaWQiO3M6NjoiMjcxODg0Ijt9

  •  

 

จันทร์ซ่อนใจเป็นนิยายที่จะคุณรู้ว่าการรอคอยและไม่หมดหวัง

สักวันคุณจะสมหวัง...

และร่วมกันหาฆาตกรตัวจริงด้วยกัน หวังว่าจะชอบนะคะ

  •  
  • _บรรพตี

สารบัญ / นำทาง

แสดงความคิดเห็น

 
 

ข้อควรทราบ เนื่องจากผู้ดูแลหลักของเว็บไซต์เป็นคนตาบอด หากพบการแสดงผลที่ผิดเพี้ยนและสร้างความไม่สะดวกต่อการใช้งาน โปรดแจ้งทีมงานได้ในทุกช่องทาง

เราอยากให้สมาชิกทุกท่านอยู่กันอย่างครอบครัวที่อบอุ่น ให้สังคมภายในเว็บ เป็นสังคมที่ดี ดังนั้น สมาชิกทุกท่านโปรดเคารพในสิทธิของตนเองและผู้อื่น

ผลงานที่ถูกเผยแพร่บนเว็บ ให้ถือว่าลิขสิทธิ์เป็นของผู้เผยแพร่เอง ห้ามมิให้บุคคลอื่นนำไปเผยแพร่ ก็อปปี้ หรือนำไปดัดแปลง โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของผลงานโดยเด็ดขาด หากมีการฝ่าฝืน แล้วถูกดำเนินคดีจากเจ้าของผลงาน ทางเว็บมิขอเกี่ยวข้อง เพราะได้แจ้งเตือนเอาไว้อย่างชัดเจนแล้ว

หากพบบทความที่มีเนื้อหาไปในทางใส่ร้ายผู้อื่น หรือทำให้ผู้อื่นเสียหาย แจ้งเข้ามาได้ตามช่องทาง Email keangun2018@gmail.com ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทางทีมงาน จะทำการตรวจสอบ และหากเป็นจริง จะนำผลงานดังกล่าวออกจากเว็บไซต์ ไม่เกิน 1 วัน

Copyright © 2018-2024 keangun. All Right Reserved.