เปิดข้อควรรู้สำหรับ การลงทุนในกองทุนรวม ที่ช่วยให้การลงทุนเป็นเรื่องง่าย

-A A +A
เปิดข้อควรรู้สำหรับ การลงทุนในกองทุนรวม ที่ช่วยให้การลงทุนเป็นเรื่องง่าย

เปิดข้อควรรู้สำหรับ การลงทุนในกองทุนรวม ที่ช่วยให้การลงทุนเป็นเรื่องง่าย

เมื่อพูดถึงกองทุนรวม หลาย ๆ คนอาจจะนึกภาพไม่ออกว่าจะได้รับผลตอบแทนจากการลงทุนได้อย่างไรบ้าง ควรกระจายความเสี่ยงในการลงทุนกองทุนรวมอย่างไร ควรที่จะถือครองการลงทุนนานเท่าไรในแต่ละกองทุนจึงมีความเหมาะสม ไปดูกันดีกว่าว่า กองทุนรวมคืออะไร และ กองทุนรวมมีอะไรบ้าง เพื่อตอบคำถามต่าง ๆ เหล่านี้ และช่วยให้การลงทุนของนักลงทุนเป็นเรื่องง่าย

 

กองทุนรวมเป็นอีกหนึ่งช่องทางการลงทุนที่ได้รับความนิยมจากนักลงทุนมากขึ้นในปัจจุบัน เนื่องจากผู้ที่มีเงินลงทุนสามารถลงทุนผ่านกองทุนรวมที่มีการนำเงินทุนไปบริหารจัดการให้เกิดผลตอบแทนตามเป้าหมายและวัตถุประสงค์ โดยมีผู้เชี่ยวชาญดูแลเงินกองทุนให้ ไม่ต้องติดตามข่าวสารมาเสี่ยงซื้อสินทรัพย์เอง  และยังสร้างวินัยการออมได้อีกด้วย กองทุนรวมจึงถือเป็นทางเลือกที่ดี แต่ก่อนจะเริ่มลงทุนนั้น เราควรไปรู้จักกองทุนรวมแต่ละประเภทกันก่อน เพราะแต่ละกองทุนก็มีวัตถุประสงค์ในการลงทุน เงื่อนไข และผลตอบแทนที่แตกต่างกัน 

  • กองทุนรวมเพื่อการสำรองเลี้ยงชีพ เป็นกองทุนที่มีความน่าสนใจและเหมาะสำหรับผู้ลงทุนที่ต้องการวางแผนเงินออมสำหรับการเกษียณ กองทุนรวมประเภทนี้เป็นกองทุนรวมที่ควรลงทุนในระยะยาว ช่วยให้ความมั่นคงทางการเงินแก่ผู้ลงทุน โดยจะมีเงื่อนไขในส่วนของการลงทุนขั้นต่ำและสัดส่วนในการลดหย่อนภาษีเงินได้บุคคลด้วย ถ้าใครที่มีแผนออมเงินไว้ใช้ในอนาคต กองทุนตัวนี้ก็ถือว่าตอบโจทย์
  •  กองทุนรวมที่ลงทุนในต่างประเทศ ข้อดีของการลงทุนกับกองทุนประเภทนี้ คือ ช่วยเพิ่มโอกาสในการได้รับผลตอบแทนจากการลงทุนที่ดีกว่าการลงทุนในประเทศ ซึ่งต้องบอกว่ากองทุนลักษณะนี้มีความเสี่ยงในการลงทุนสูง จึงเหมาะสำหรับนักลงทุนที่มีเงินเย็น พร้อมรับกับความเสี่ยงในการลงทุน โดยส่วนใหญ่แล้วก็จะเป็นการลงทุนไปกับดัชนีสำคัญต่าง ๆ ทั่วทั้งโลกในแต่ละช่วงเวลาของการลงทุน และยังมีอีกหนึ่งตัวแปรที่สำคัญก็คือ อัตราแลกเปลี่ยนเงินตรา และเงื่อนไขของกองทุนที่เลือกลงทุน
  • กองทุนรวมผสม เป็นกองทุนหนึ่งที่ตอบโจทย์สถานการณ์การลงทุนในปัจจุบัน เป็นการลงทุนในสินทรัพย์ที่หลากหลาย โดยสัดส่วนของสินทรัพย์ที่ลงทุนนั้น จะมีการปรับการลงทุนให้เหมาะสมตามสภาวะตลาดนั้น ๆ เพื่อสร้างโอกาสในการเก็งกำไรและได้ผลตอบแทนที่สูงขึ้น  

จากข้อมูลที่ได้กล่าวไปแล้วข้างต้นจะเห็นได้ว่า กองทุนรวมมีด้วยกันหลากหลายประเภท พันธบัตรรัฐบาล หุ้น DR นักลงทุนสามารถเลือกลงทุนได้ตามความเหมาะสมตามความต้องการของตนเอง ทั้งกองทุนเพื่อการลงทุนในระยะยาวและระยะสั้น การลงทุนในกองทุนรวม แม้ว่าจะมีความเสี่ยงแต่ก็เป็นช่องทางการลงทุนที่ไม่ควรมองข้าม

แสดงความคิดเห็น

 
 

ข้อควรทราบ เนื่องจากผู้ดูแลหลักของเว็บไซต์เป็นคนตาบอด หากพบการแสดงผลที่ผิดเพี้ยนและสร้างความไม่สะดวกต่อการใช้งาน โปรดแจ้งทีมงานได้ในทุกช่องทาง

เราอยากให้สมาชิกทุกท่านอยู่กันอย่างครอบครัวที่อบอุ่น ให้สังคมภายในเว็บ เป็นสังคมที่ดี ดังนั้น สมาชิกทุกท่านโปรดเคารพในสิทธิของตนเองและผู้อื่น

ผลงานที่ถูกเผยแพร่บนเว็บ ให้ถือว่าลิขสิทธิ์เป็นของผู้เผยแพร่เอง ห้ามมิให้บุคคลอื่นนำไปเผยแพร่ ก็อปปี้ หรือนำไปดัดแปลง โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของผลงานโดยเด็ดขาด หากมีการฝ่าฝืน แล้วถูกดำเนินคดีจากเจ้าของผลงาน ทางเว็บมิขอเกี่ยวข้อง เพราะได้แจ้งเตือนเอาไว้อย่างชัดเจนแล้ว

หากพบบทความที่มีเนื้อหาไปในทางใส่ร้ายผู้อื่น หรือทำให้ผู้อื่นเสียหาย แจ้งเข้ามาได้ตามช่องทาง Email keangun2018@gmail.com ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทางทีมงาน จะทำการตรวจสอบ และหากเป็นจริง จะนำผลงานดังกล่าวออกจากเว็บไซต์ ไม่เกิน 1 วัน

Copyright © 2018-2024 keangun. All Right Reserved.