รู้สักนิดก่อนซื้อประกันรถยนต์ ซ่อมศูนย์ ซ่อมอู่ แบบไหนดีกว่ากัน

-A A +A
รู้สักนิดก่อนซื้อประกันรถยนต์ ซ่อมศูนย์ ซ่อมอู่ แบบไหนดีกว่ากัน

รู้สักนิดก่อนซื้อประกันรถยนต์ ซ่อมศูนย์ ซ่อมอู่ แบบไหนดีกว่ากัน

ไม่ว่าจะ ซื้อประกันรถยนต์ที่ไหนดี เมื่อทำประกันรถยนต์จะมีการกำหนดอย่างชัดเจนว่าต้องนำรถเข้าซ่อมที่ศูนย์หรือซ่อมอู่ โดยบางบริษัทอาจให้ผู้เอาประกันสามารถเลือกได้เอง ทำให้หลายคนเกิดคำถามว่าแล้วจะเลือกอะไรดีระหว่างซ่อมศูนย์กับซ่อมอู่ ไปหาคำตอบกัน

การซ่อมรถยนต์ที่ศูนย์

ซ่อมศูนย์ ก็คือการนำรถยนต์เข้าซ่อมในศูนย์บริการรถยนต์โดยเฉพาะ ซึ่งจะมีความมาตรฐานมากกว่า และมีการใช้อะไหล่ของแท้ จึงมั่นใจได้เลยว่าเมื่อนำรถยนต์มาซ่อมที่ศูนย์ คุณจะได้รถยนต์กลับไปใช้งานในสภาพที่น่าพอใจอย่างแน่นอน ที่สำคัญทางศูนย์จะมีช่างเทคนิคที่มีความเชี่ยวชาญและมีประสบการณ์ในการซ่อม จึงไม่ต้องกังวลว่าจะได้รับบริการซ่อมที่ไม่ดีพอ แถมยังมีการรับประกันหลังซ่อมเสร็จ ทำให้คุณรู้สึกอุ่นใจมากขึ้นไปอีก ซึ่งบริษัทประกันรถยนต์ส่วนใหญ่ก็มักจะกำหนดให้ซ่อมศูนย์ โดยให้ผู้เอาประกันเลือกได้ว่าต้องการจะซ่อมศูนย์ของยี่ห้ออะไร

การซ่อมรถยนต์ที่อู่

ซ่อมอู่ ก็คืออู่ซ่อมรถทั่ว ๆ ไปที่เรารู้จักกันนั่นเอง ซึ่งจะมีตัวเลือกเยอะกว่าทำให้หลายคนเลือกที่จะซ่อมอู่มากกว่าซ่อมศูนย์ แถมค่าเบี้ยประกันรถยนต์ก็ถูกกว่ามากอีกด้วย จึงตอบโจทย์คนที่งบน้อยและต้องการจ่ายค่าเบี้ยประกันถูก ๆ ได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังมักจะซ่อมได้อย่างรวดเร็วไม่ต้องรอนานอีกด้วย แต่ทั้งนี้หากเลือกอู่ซ่อมไม่ดีก็อาจได้อะไหล่ที่ไม่มีคุณภาพมา และซ่อมไม่ค่อยดีมากนัก แม้ว่าจะเป็นอู่ในเครือของบริษัทประกันก็ตาม ดังนั้นหากต้องการเลือกประกันแบบซ่อมอู่ ก็ต้องดูให้ดีด้วยว่า ประกันรถยนต์ของอะไรดี

ซ่อมศูนย์ VS ซ่อมอู่ เลือกแบบไหนดี

ทำประกันรถยนต์ที่ไหนดี ก็ต้องพิจารณาเรื่องสถานที่ซ่อมรถด้วย ซึ่งจะซ่อมศูนย์หรือซ่อมอู่ดีนั้น ก็ขึ้นอยู่กับความต้องการและความสะดวกของคุณเองเลย เพราะบางคนอาจอยู่ไกลจากศูนย์ซ่อมทำให้ไม่สะดวกที่จะซ่อมศูนย์ ก็ต้องเลือกซ่อมอู่แทนนั่นเอง แต่ไม่ว่าจะซ่อมที่ไหนก็ตาม ต้องเลือก บริษัทประกันภัยรถยนต์ที่ดีที่สุด ก่อนด้วย

ไม่ว่าจะซ่อมอู่ ซ่อมศูนย์ ซ่อมที่ไหนก็ได้ที่คุณสบายใจ เพียงแค่เลือกบริษัทประกันรถที่ดีจริงเท่านั้น หากเลือกไม่ได้ว่า ประกันภัยรถยนต์ที่ไหนดี ซึ่ง DriveDee ก็เป็นบริษัทประกันรถยนต์แห่งหนึ่งที่เราอยากแนะนำให้คุณลองมาใช้บริการ เพราะขึ้นชื่อในเรื่องของความซื่อตรง จ่ายจริง และมีประกันให้เลือกหลายรูปแบบ พร้อมด้วยคำแนะนำปรึกษาอย่างดีที่จะไม่ทำให้คุณผิดหวังแน่นอน อย่างไรก็ตามควรพิจารณาให้ถี่ถ้วนเพราะการทำประกันรถยนต์มีความสำคัญมาก ลองหาข้อมูลและเปรียบเทียบหลาย ๆ บริษัทกันดู

แสดงความคิดเห็น

 
 

ข้อควรทราบ เนื่องจากผู้ดูแลหลักของเว็บไซต์เป็นคนตาบอด หากพบการแสดงผลที่ผิดเพี้ยนและสร้างความไม่สะดวกต่อการใช้งาน โปรดแจ้งทีมงานได้ในทุกช่องทาง

เราอยากให้สมาชิกทุกท่านอยู่กันอย่างครอบครัวที่อบอุ่น ให้สังคมภายในเว็บ เป็นสังคมที่ดี ดังนั้น สมาชิกทุกท่านโปรดเคารพในสิทธิของตนเองและผู้อื่น

ผลงานที่ถูกเผยแพร่บนเว็บ ให้ถือว่าลิขสิทธิ์เป็นของผู้เผยแพร่เอง ห้ามมิให้บุคคลอื่นนำไปเผยแพร่ ก็อปปี้ หรือนำไปดัดแปลง โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของผลงานโดยเด็ดขาด หากมีการฝ่าฝืน แล้วถูกดำเนินคดีจากเจ้าของผลงาน ทางเว็บมิขอเกี่ยวข้อง เพราะได้แจ้งเตือนเอาไว้อย่างชัดเจนแล้ว

หากพบบทความที่มีเนื้อหาไปในทางใส่ร้ายผู้อื่น หรือทำให้ผู้อื่นเสียหาย แจ้งเข้ามาได้ตามช่องทาง Email keangun2018@gmail.com ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทางทีมงาน จะทำการตรวจสอบ และหากเป็นจริง จะนำผลงานดังกล่าวออกจากเว็บไซต์ ไม่เกิน 1 วัน

Copyright © 2018-2024 keangun. All Right Reserved.