ประกันรถยนต์ชั้น 2 พลัส พิเศษกว่า ประกันชั้น 2 อย่างไรบ้าง

-A A +A
ประกันรถยนต์ชั้น 2 พลัส พิเศษกว่า ประกันชั้น 2 อย่างไรบ้าง

ประกันรถยนต์ชั้น 2 พลัส พิเศษกว่า ประกันชั้น 2 อย่างไรบ้าง

ใครที่กำลังอยู่ในขั้นตอนว่าจะเลือกทำประกันรถยนต์ระหว่าง ประกันชั้น 2 กับชั้น 2 พลัส แล้วยังตัดสินใจไม่ได้ วันนี้เราจะมาสรุปผลประโยชน์และความแตกต่างของประกันทั้ง 2 แบบ เพื่อช่วยให้ตัดสินใจได้ง่ายขึ้นและรู้ว่าควรเลือกแบบไหนให้คุ้มค่ากับตนเอง

 

ประกันชั้น 2 คือ ประกันรถที่ให้ความคุ้มครองความเสียหายค่าซ่อมแซมรวมถึงค่ารักษาพยาบาลคู่กรณีและบุคคลภายนอกที่ได้รับผลกระทบจากอุบัติเหตุ เหมาะสำหรับผู้ที่เคยเกิดเหตุระหว่างถือกรมธรรม์ชั้น 1 และต้องการความคุ้มครองเทียบเท่าประกันชั้น 1 ในราคาเบี้ยประกันที่ถูกลง

ส่วน ประกันชั้น 2 พลัส คือ ประกันภัยรถยนต์ที่มีความใกล้เคียงกับประกันรถชั้น 1 มากกว่า ซึ่งมีคุณสมบัติเพิ่มเติมที่ ประกันชั้น 2 ไม่มี นั่นคือเงื่อนไขความคุ้มครองที่ครอบคลุมรถยนต์คันที่เอาประกัน ในกรณีที่ผู้ขับขี่รถยนต์ที่เอาประกันเกิดอุบัติเหตุเฉี่ยวชนกับยานพาหนะทางบก ประกันชั้น 2 พลัส พร้อมดูแลซ่อมแซมรถยนต์คันที่เอาประกันตามวงเงินความคุ้มครอง ช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายสำหรับผู้ที่มีความเสี่ยง เช่น เพิ่งหัดขับรถยนต์ หรือต้องเดินทางบ่อย เพราะคนที่ใช้รถแบบนี้จะมีโอกาสเกิดอุบัติเหตุได้ง่ายกว่า นอกจากการดูแลความเสียหายของรถยนต์ ประกันชั้น 2 พลัส ยังดูแลค่ารักษาพยาบาลของผู้โดยสารรถคันที่เอาประกัน คู่กรณี และบุคคลภายนอกที่ได้รับผลกระทบจากอุบัติเหตุด้วย ทำให้ประกันประเภทนี้เหมาะสำหรับผู้ต้องการความคุ้มครองครอบคลุมใกล้เคียงประกันชั้น 1 ในราคาค่าเบี้ยประกันที่ถูกกว่า

สำหรับผู้ที่ยังตัดสินใจไม่ได้ระหว่าง ประกันรถยนต์ชั้น 2 และประกันชั้น 2 พลัส ของ SCB Protect เราสามารถเปรียบเทียบความคุ้มค่าของประกันภัยรถยนต์ด้วยตัวเองได้ง่าย ๆ ผ่านทางเว็บไซต์ของ SCB Protect ด้วยวิธีการแสนง่าย โดยเข้าไปที่เมนู ประกันภัยรถยนต์ที่ต้องการ > เลือกยี่ห้อ รุ่น และปีที่จดทะเบียนของรถยนต์ที่ต้องการต่อประกัน > กดคำนวณเบี้ยประกัน เพียงเท่านี้ก็จะมีรายการค่าเบี้ยประกันเรียงลำดับจากน้อยไปมาก พร้อมเงื่อนไขต่าง ๆ ของความคุ้มครองเบื้องต้นที่ช่วยให้ตัดสินใจได้ง่ายขึ้น

หากมีงบจำกัดในการต่อประกันภัยและรถยนต์ที่ต้องการต่อประกันมีอายุจดทะเบียนไม่น้อยกว่า 10 ปี SCB Protect ขอแนะนำ ประกันรถชั้น 3 ที่ให้ความคุ้มครองความเสียหายของรถยนต์คู่กรณีและค่าเสียหายในการรักษาพยาบาลของผู้โดยสารในรถคันที่เอาประกัน คู่กรณี และบุคคลภายนอก โดยค่าเบี้ยประกันเริ่มต้นหลักพันแต่ช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายจากอุบัติเหตุได้เยอะ แต่หากต้องการเพิ่มความคุ้มครองค่าเสียหายรถยนต์คันที่เอาประกันด้วย SCB Protect ขอแนะนำ ประกันรถชั้น 3 พลัส ค่าเบี้ยสูงขึ้นมาอีกนิดแต่คุ้มครองความเสียหายของรถยนต์คันที่เอาประกันร่วมด้วย เมื่อรถยนต์คันที่เอาประกันเฉี่ยวชนกับยานพาหนะทางบกและมีคู่กรณี

 

ไม่ว่าจะเลือก ประกันชั้น 1 ประกันรถยนต์ชั้น 2 , 2 พลัส, 3 หรือ 3 พลัส ล้วนช่วยรับความเสี่ยงในยามที่เกิดอุบัติเหตุหรือเหตุการณ์ไม่คาดคิดอย่างแน่นอน

 

ชมเพิ่มเติมที่

https://online.scbprotect.co.th/motor/type-2-plus

แสดงความคิดเห็น

 
 

ข้อควรทราบ เนื่องจากผู้ดูแลหลักของเว็บไซต์เป็นคนตาบอด หากพบการแสดงผลที่ผิดเพี้ยนและสร้างความไม่สะดวกต่อการใช้งาน โปรดแจ้งทีมงานได้ในทุกช่องทาง

เราอยากให้สมาชิกทุกท่านอยู่กันอย่างครอบครัวที่อบอุ่น ให้สังคมภายในเว็บ เป็นสังคมที่ดี ดังนั้น สมาชิกทุกท่านโปรดเคารพในสิทธิของตนเองและผู้อื่น

ผลงานที่ถูกเผยแพร่บนเว็บ ให้ถือว่าลิขสิทธิ์เป็นของผู้เผยแพร่เอง ห้ามมิให้บุคคลอื่นนำไปเผยแพร่ ก็อปปี้ หรือนำไปดัดแปลง โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของผลงานโดยเด็ดขาด หากมีการฝ่าฝืน แล้วถูกดำเนินคดีจากเจ้าของผลงาน ทางเว็บมิขอเกี่ยวข้อง เพราะได้แจ้งเตือนเอาไว้อย่างชัดเจนแล้ว

หากพบบทความที่มีเนื้อหาไปในทางใส่ร้ายผู้อื่น หรือทำให้ผู้อื่นเสียหาย แจ้งเข้ามาได้ตามช่องทาง Email keangun2018@gmail.com ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทางทีมงาน จะทำการตรวจสอบ และหากเป็นจริง จะนำผลงานดังกล่าวออกจากเว็บไซต์ ไม่เกิน 1 วัน

Copyright © 2018-2024 keangun. All Right Reserved.