กล่องเวลา 14: จะไปคุยกับครู

กล่องเวลา (รวมเรื่องสั้น/ ดัดแปลงจากเรื่องจริง)

-A A +A

กล่องเวลา 14: จะไปคุยกับครู

จบบริบูรณ์

  “เฮ้ยพวกเรา รีบไปเรียนกันเถอะ เดี๋ยวครูปอบหักคะแนนนะเว้ย!”เสียงเพื่อนผู้ชายคนหนึ่งในห้องดังขึ้น เร่งให้ทุกคนรีบพากันลงไปยังโรงยิมเพื่อเรียนวิชาพละต่อ

            ขณะที่ไนส์ และเพื่อนๆก๊กเดียวกันกำลังมุ่งหน้าไปสถานที่เรียน ระหว่างทางเด็กสาวก็ได้พบกับรุ่นพี่ที่รู้จักเข้า จึงแวะพูดคุยทักทายกันสักเล็กน้อย รุ่นพี่ก็ถามว่า

  “ว่างหรือคาบนี้”

  “เปล่าค่ะ หนูมีเรียนพละ กำลังจะไปหาครูปอบนี่แหละค่ะ”ไนส์ตอบรุ่นพี่ด้วยน้ำเสียงปกติ

  “อ๋อ เรียนพละกับครูปอบหรือ โอเค โชคดีนะ พี่ก็มีเรียนคอมต่อเหมือนกัน”รุ่นพี่เธออวยพร จากนั้นทั้งสองก็แยกย้าย พอเด็กสาวหันมาอีกทีก็พบว่าเพื่อนเดินทิ้งห่างไปไกลแล้วจึงรีบวิ่งตาม

 

            วันนี้การเรียนพละยังเป็นไปตามปกติ ครูสอนทักษะการเล่นปิงปองเพิ่มเติม ก่อนจะเปิดโอกาสให้นักเรียนแยกย้ายกันไปฝึกตามจุดต่างๆที่มีไว้ให้ภายในโรงยิม

  “ฮึ้ยพวกแก! ฉันลืมบอกครูปอบว่าจะขอเลิกเรียนก่อนเวลาอะ เพราะจะต้องเตรียมตัวไปขึ้นเครื่องเย็นนี้ ไหนจะต้องไปทำเรื่องขอออกโรงเรียนก่อนเวลาอีก” แล้วไนส์ก็เอ่ยขึ้นอย่างเพิ่งนึกเรื่องสำคัญได้

  “ที่ว่าจะไปงานแต่งพี่สาวใช่ไหม”เพื่อนคนหนึ่งถาม

    “ใช่ เที่ยวอื่นไม่มีแล้ว และพ่อแม่จะไปช่วยเตรียมงานด้วย งั้นฉันไปบอกครูปอบก่อนนะ”ไนศ์บอกเพื่อนๆ พลางทำท่าจะรีบวิ่งไปหาครู ก่อนโดนเพื่อนอีกคนเบรกไว้

  “เดี๋ยวยัยไนส์ อย่าไปเรียกแบบนั้นให้ครูได้ยินเชียวนะ!”เพื่อนหนึ่งในห้าอีกคนรั้งแขนไว้ ปากก็รีบบอก

  “อะไร? เรียกครูปอบมันผิดตรงไหน ชื่อเล่นครูไม่ใช่หรือ?”เธอหันมาถามด้วยความซื่อ ยังไม่คิดว่าตนเองทำอะไรผิด

  “ใครบอกแกล่ะ มันเป็นฉายาที่เขาเอามาเรียกล้อครูกันต่างหากเล่า”คนเป็นเพื่อนอธิบายให้ฟัง

  “อ้าว!” เด็กสาวเพิ่งถึงบางอ้อ เห็นหลายคนเรียกครูแบบนี้มาตั้งนาน ไอ้เธอทีแรกก็เอะใจอยู่หรอก ทว่าดันเป็นคนชอบมองโลกในแง่ดีเกินไป เลยคิดว่ามันอาจเป็นคำเฉพาะพื้นที่แถบบ้านครูก็ได้ แหม เพื่อนคงรู้ว่าเธอเป็นคนอย่างไรสินะ ถึงรีบห้ามไว้ก่อนจะโดนแพ่งกระบานกลับมา หะๆ

สารบัญ / นำทาง

แสดงความคิดเห็น

 
 

ข้อควรทราบ เนื่องจากผู้ดูแลหลักของเว็บไซต์เป็นคนตาบอด หากพบการแสดงผลที่ผิดเพี้ยนและสร้างความไม่สะดวกต่อการใช้งาน โปรดแจ้งทีมงานได้ในทุกช่องทาง

เราอยากให้สมาชิกทุกท่านอยู่กันอย่างครอบครัวที่อบอุ่น ให้สังคมภายในเว็บ เป็นสังคมที่ดี ดังนั้น สมาชิกทุกท่านโปรดเคารพในสิทธิของตนเองและผู้อื่น

ผลงานที่ถูกเผยแพร่บนเว็บ ให้ถือว่าลิขสิทธิ์เป็นของผู้เผยแพร่เอง ห้ามมิให้บุคคลอื่นนำไปเผยแพร่ ก็อปปี้ หรือนำไปดัดแปลง โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของผลงานโดยเด็ดขาด หากมีการฝ่าฝืน แล้วถูกดำเนินคดีจากเจ้าของผลงาน ทางเว็บมิขอเกี่ยวข้อง เพราะได้แจ้งเตือนเอาไว้อย่างชัดเจนแล้ว

หากพบบทความที่มีเนื้อหาไปในทางใส่ร้ายผู้อื่น หรือทำให้ผู้อื่นเสียหาย แจ้งเข้ามาได้ตามช่องทาง Email keangun2018@gmail.com ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทางทีมงาน จะทำการตรวจสอบ และหากเป็นจริง จะนำผลงานดังกล่าวออกจากเว็บไซต์ ไม่เกิน 1 วัน

Copyright © 2018-2024 keangun. All Right Reserved.