เลือกใช้ CMS ให้เหมาะกับงาน เว็บไซต์จะได้เสร็จง่ายขึ้น

-A A +A
เลือกใช้ CMS ให้เหมาะกับงาน เว็บไซต์จะได้เสร็จง่ายขึ้น

เลือกใช้ CMS ให้เหมาะกับงาน เว็บไซต์จะได้เสร็จง่ายขึ้น

ผมว่าตลาด CMs ในทุกวันนี้มันมีความหลากหลายเพิ่มขึ้น นักทำเว็บก็มีตัวเลือกมากขึ้น

 

ถ้าเป็นจำพวกเว็บบล็อก เว็บข่าว หรือพวกเว็บนิตยสาร ตัวที่คนใช้กันก็คงหนีไม่พ้น WordPress

 

แต่ถ้าเป็นเว็บประเภทอื่นๆ เช่นร้านค้า Forum การเงิน หรือระบบจำเพาะอื่นๆ เราก็จะเริ่มมองเห็น CMS เฉพาะทางเข้ามาแย่งส่วนตลาดกันเพิ่มขึ้น หรือแม้แต่เว็บบล็อกเอง ทุกวันนี้ถ้าเน้นเอาแค่การทำบล็อกง่ายๆ บางคนก็อาจจะไม่แนะนำ WordPress อีกแล้ว เพราะมันมีตัวที่เรียบง่ายและใช้ง่ายกว่าสำหรับคนทั่วไป

 

ต้องยอมรับว่า WordPress ขยายตัวเร็วและทำอะไรได้เยอะมากๆ แต่ขณะเดียวกันคนทั่วไปก็ต้องอาศัยความรู้เพิ่มขึ้นมาอีกไม่น้อย มันเลยเริ่มจะไม่ตอบโจทย์สำหรับสายบล็อกที่อยากได้อะไรง่ายๆ ไม่จำเป็นต้องรู้อะไรเยอะไปซะแล้ว

 

WordPress ยังคงทำเว็บได้ครอบคลุมและหลากหลาย แต่สำหรับคนที่มีเป้าหมายอยู่แล้ว ว่าจะทำเว็บไซต์ประเภทไหนตั้งแต่แรก CMS หรือพวกเฟรมเวิร์กเฉพาะทางมันทำเว็บเสร็จได้ง่ายและเร็วกว่า

 

สำหรับคนทำเว็บแล้ว การปิดงานได้เร็วขึ้น ก็หมายความว่าไปรับงานอื่นได้มากขึ้น หลังๆ ก็เลยจะเห็น CMS ชื่อแปลกๆ ที่เราไม่คุ้นเคย มันไม่ได้มีแค่ CMS ตัวที่เราคุ้นอย่าง WordPress Joomla! Drupal และอีกไม่กี่ตัวเหมือนแต่ก่อน

 

CMS แต่ละตัวมีข้อดีข้อเสียต่างกัน เลือกตัวที่เหมาะกับงานมันก็จบได้เร็ว

 

แต่ทั้งนี้ถ้าเหมาะกับงานด้วยแล้วก็ใช้งานถนัดมือด้วยก็ยิ่งดี

 

ศึกษา CMS ไว้ให้มากกว่าหนึ่งตัว แต่ไม่ควรเยอะเกินไปจนเราไม่ถนัดสักตัว พยายามเลือกใช้ตัวที่ทำงานได้แตกต่างกัน ก็จะช่วยให้เราทำเว็บได้ง่ายขึ้นครับ

แสดงความคิดเห็น

 
 

ข้อควรทราบ เนื่องจากผู้ดูแลหลักของเว็บไซต์เป็นคนตาบอด หากพบการแสดงผลที่ผิดเพี้ยนและสร้างความไม่สะดวกต่อการใช้งาน โปรดแจ้งทีมงานได้ในทุกช่องทาง

เราอยากให้สมาชิกทุกท่านอยู่กันอย่างครอบครัวที่อบอุ่น ให้สังคมภายในเว็บ เป็นสังคมที่ดี ดังนั้น สมาชิกทุกท่านโปรดเคารพในสิทธิของตนเองและผู้อื่น

ผลงานที่ถูกเผยแพร่บนเว็บ ให้ถือว่าลิขสิทธิ์เป็นของผู้เผยแพร่เอง ห้ามมิให้บุคคลอื่นนำไปเผยแพร่ ก็อปปี้ หรือนำไปดัดแปลง โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของผลงานโดยเด็ดขาด หากมีการฝ่าฝืน แล้วถูกดำเนินคดีจากเจ้าของผลงาน ทางเว็บมิขอเกี่ยวข้อง เพราะได้แจ้งเตือนเอาไว้อย่างชัดเจนแล้ว

หากพบบทความที่มีเนื้อหาไปในทางใส่ร้ายผู้อื่น หรือทำให้ผู้อื่นเสียหาย แจ้งเข้ามาได้ตามช่องทาง Email keangun2018@gmail.com ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทางทีมงาน จะทำการตรวจสอบ และหากเป็นจริง จะนำผลงานดังกล่าวออกจากเว็บไซต์ ไม่เกิน 1 วัน

Copyright © 2018-2024 keangun. All Right Reserved.