คนใหม่ก็ดี คนเก่าก็ยังรัก ถ้าเป็นความรู้สึกแบบนี้ต้องลองอ่าน

-A A +A
คนใหม่ก็ดี คนเก่าก็ยังรัก ถ้าเป็นความรู้สึกแบบนี้ต้องลองอ่าน

คนใหม่ก็ดี คนเก่าก็ยังรัก ถ้าเป็นความรู้สึกแบบนี้ต้องลองอ่าน

เชื่อได้เลยว่าใครหลายคนต้องเคยตกอยู่ในความรู้สึกอย่างที่ชื่อบทความได้เกริ่นเอาไว้อย่างแน่นอน เพราะความรู้สึกของคนมันห้ามกันไม่ได้ ยิ่งถ้าเป็นความรู้สึกในเรื่องรักๆ ใคร่ๆ ด้วยแล้วยิ่งยากเข้าไปใหญ่

เมื่อเราต้องเลิกกับคนในอดีตไป ย่อมเป็นธรรมดาที่ในบางอารมณ์เราก็มักจะคิดถึงความหลังครั้งเคยหวาน ถึงแม้ว่าจะได้แค่คิดอยู่ในใจก็ตาม ทว่ามันจะเกิดอะไรขึ้น หากอยู่มาวันหนึ่งคนเดิมคนเก่าที่เราได้แต่แอบคิดถึงในใจเดินกลับมาหาเรา ซึ่งในเวลานั้นเราก็ดันมีคนใหม่ไปแล้ว แถมคนใหม่ก็ยังดีอีกด้วย

เมื่อตกอยู่ในสถานการณ์อย่างที่กล่าวไป แน่นอนละว่าเราจะต้องรู้สึกสับสนไม่ใช่น้อย เนื่องเพราะ “คนเก่าก็ดี ส่วนคนใหม่ก็ยังรัก” เข้าประโยคในเพลงรักหลายเพลงได้เลยทีเดียว

สิ่งที่สำคัญที่อยากจะแนะนำก็คือ อันดับแรก ให้เราถามใจตัวเองดีๆ ก่อนว่า เราอยู่กับใครแล้วมีความเป็นตัวเอง หรืออยู่ด้วยแล้วมีความสุขที่สุด คิดดีๆ ว่าทำไมเราถึงเลิกกับคนเก่า เราคบกับคนปัจจุบันเพราะอะไร

บางทีกับคนเก่า มันก็อาจเป็นแค่ความใคร่ ความทรงจำดีๆ ความสงสาน หรือแม้แต่ความรัก ในขณะเดียวกัน ความรู้สึกที่ไล่มานั้นมันก็อาจเกิดขึ้นได้กับคนปัจจุบันเช่นกัน ดังนั้นจึงต้องพิจารณาอย่างถี่ท่วน

เมื่อเราหาคำตอบให้ตัวเองได้แล้ว ข้อถัดมาเลยก็คือ ให้เราเตรียมใจ ทำใจ หักใจเดินจากอีกคนไปซะให้เด็ดขาด เพราะหากเราไม่ทำแบบนั้น ยังปล่อยให้ความสัมพันธ์คาราคาซังไปเรื่อยๆ สิ่งที่ตามมาก็คือการที่ทุกคนต้องเจ็บปวด อีกทั้งคนที่ทรมานที่สุดก็อาจเป็นตัวเราเองนั่นแหละ

นอกจากทุกคนต้องเจ็บร่วมกันแล้ว หากเรามองให้ลึก เราจะคิดได้เองว่า คนที่เห็นแก่ตัวในเรื่องนี้ที่สุดคือตัวของเราเอง เพราะความลังเลไม่แน่นอนของเราเอง ที่ทำให้ทุกคนต้องเป็นแบบนี้

ดังนั้นเราจึงต้องมีความเด็ดขาดและแน่นอน เลือกไปเลยว่าเราจะอยู่กับใครกันแน่ อย่าใช้ความสงสานเป็นตัวชี้วัด แต่ให้ใช้ตัวเราเองเป็นตัวชี้วัด ห้ามคิดแทนคนนั้นคนนี้ อย่าไปคิดว่าถ้าไม่มีเราเขาจะอยู่ได้หรือไม่ ความชัดเจนในความรู้สึกเรานั่นแหละที่จะทำให้ทุกอย่างดีขึ้น

อย่าบอกกับตัวเองว่า “เรารักเขาเท่ากัน” เพราะนั่นเป็นไปไม่ได้ แต่ต้องหาให้ได้ว่า “เรารักใคร” ความรู้สึกที่มีให้คนสองคนมันต้องมีข้อแตกต่างบ้างล่ะ

จะยอมเป็นรักสามเส้าที่มีแต่ความเจ็บปวด อึดอัด ลังเลไม่แน่นอน หรือว่าจะจัดการให้เด็ดขาด เลือกคนใดคนหนึ่งให้จบไปเลย ถึงแม้ระยะแรกอาจจะรู้สึกแย่ไปบ้าง แต่อย่างน้อยนั่นก็คือความชัดเจน คือทางออกที่ดีที่สุดไม่ใช่หรือ

เพราะสุดท้ายแล้ว เราก็ได้อยู่กับคนที่เรารัก สุดท้ายแล้ว เราก็ไม่ได้ยื้อให้คนที่เราไม่ได้รักจมปักอยู่กับเราไปเรื่อยๆ อย่างน้อย ในอนาคต เขาก็อาจจะได้พบคนของเขา คนที่ไม่ทำร้ายเขาเหมือนที่เราทำ

 

แสดงความคิดเห็น

 
 

ข้อควรทราบ เนื่องจากผู้ดูแลหลักของเว็บไซต์เป็นคนตาบอด หากพบการแสดงผลที่ผิดเพี้ยนและสร้างความไม่สะดวกต่อการใช้งาน โปรดแจ้งทีมงานได้ในทุกช่องทาง

เราอยากให้สมาชิกทุกท่านอยู่กันอย่างครอบครัวที่อบอุ่น ให้สังคมภายในเว็บ เป็นสังคมที่ดี ดังนั้น สมาชิกทุกท่านโปรดเคารพในสิทธิของตนเองและผู้อื่น

ผลงานที่ถูกเผยแพร่บนเว็บ ให้ถือว่าลิขสิทธิ์เป็นของผู้เผยแพร่เอง ห้ามมิให้บุคคลอื่นนำไปเผยแพร่ ก็อปปี้ หรือนำไปดัดแปลง โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของผลงานโดยเด็ดขาด หากมีการฝ่าฝืน แล้วถูกดำเนินคดีจากเจ้าของผลงาน ทางเว็บมิขอเกี่ยวข้อง เพราะได้แจ้งเตือนเอาไว้อย่างชัดเจนแล้ว

หากพบบทความที่มีเนื้อหาไปในทางใส่ร้ายผู้อื่น หรือทำให้ผู้อื่นเสียหาย แจ้งเข้ามาได้ตามช่องทาง Email keangun2018@gmail.com ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทางทีมงาน จะทำการตรวจสอบ และหากเป็นจริง จะนำผลงานดังกล่าวออกจากเว็บไซต์ ไม่เกิน 1 วัน

Copyright © 2018-2024 keangun. All Right Reserved.