สิ่งที่ควรรู้ก่อนเริ่มเทรดทอง ออนไลน์ตามแบบฉบับของนักลงทุนยุคใหม่

-A A +A
 สิ่งที่ควรรู้ก่อนเริ่มเทรดทอง ออนไลน์ตามแบบฉบับของนักลงทุนยุคใหม่

สิ่งที่ควรรู้ก่อนเริ่มเทรดทอง ออนไลน์ตามแบบฉบับของนักลงทุนยุคใหม่

หากพูดถึงทองคำ เป็นหนึ่งในสินทรัพย์ยอดนิยมที่มีการซื้อเพื่อเก็บออมและการลงทุนเพื่อแสวงหากำไรมาเป็นเวลานานแล้ว แต่ปัจจุบันการ ซื้อขายทอง ได้พัฒนาสู่ระบบออนไลน์เพื่อตอบโจทย์นักลงทุนยุคใหม่ที่ต้องการความสะดวกรวดเร็ว และสอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงของระดับราคาเพื่อเข้าลงทุนและทำกำไรได้อย่างเหมาะสม ประกอบกับทองคำที่มีการซื้อขายเพื่อลงทุนทำกำไรส่วนใหญ่จะเป็นทองคำแท่งมากกว่าทองรูปพรรณ เนื่องจากไม่ต้องเสียค่ากำเหน็จทำให้นักลงทุนทองไม่จำเป็นต้องเลือกลวดลายต่าง ๆ บนทองคำ เพียงแต่ต้องการร้านค้าที่เชื่อถือได้ มีทองคำที่ได้คุณภาพมาตรฐาน และสามารถ ซื้อขายทอง ได้ด้วยความสะดวกรวดเร็ว  

การเทรดทองคำออนไลน์ หรือการซื้อขายผ่านระบบออนไลน์จึงเข้ามามีบทบาทมากขึ้น นักลงทุนสามารถสั่งซื้อขายทองคำได้ทุกที่ทุกเวลาที่ต้องการด้วยระบบการ ซื้อทองคำออนไลน์ผ่านแอพ บนโทรศัพท์มือถือหรือแท็บเล็ตคล้ายกับการสั่งซื้อขายหุ้นโดยตรงโดยไม่ต้องผ่านโบรกเกอร์นั่นเอง ทั้งยังรวดเร็วทันใจทำให้มีโอกาสตัดสินใจซื้อขายได้ตามต้องการ 

 

สิ่งที่เราควรรู้ก่อนการเทรดทองคำออนไลน์

ก่อนการลงทุนในสินทรัพย์ทุกประเภทนักลงทุนจะต้องรู้จัก “ความเสี่ยง” ที่จะต้องแบกรับก่อน ซึ่งในกรณีของการ เทรดทอง ออนไลน์นั้นนอกจากจะมีความเสี่ยงที่คุณภาพของทองคำอาจไม่เป็นไปตามมาตรฐานหรืออาจมีการหลอกลวงได้แล้ว ยังมีความเสี่ยงในเรื่องความผันผวนของราคาทองคำ ยิ่งกรณีที่มีเงินลงทุนในระยะสั้นก็อาจได้รับผลขาดทุนจากความผันผวนของราคาทองคำได้ง่าย เพราะนอกจากการเปลี่ยนแปลงของราคาทองคำจะขึ้นกับราคาในตลาดโลกเป็นหลักแล้ว ยังมีตัวแปรในเรื่อง “ค่าเงินบาท” ที่ทำให้ราคาทองคำเปลี่ยนแปลงผิดไปจากคาดการณ์ได้เช่นกัน 

  1. ร้านค้าหรือบริษัทที่จะเข้าลงทุนทองคำได้ต้องมีความน่าเชื่อถือ ตรวจสอบได้ มีตัวตนจริง และควรจะเป็นสมาชิกของชมรมหรือสมาคมต่าง ๆ ที่ได้รับการยอมรับในมาตรฐานวิชาชีพ เช่น เป็นสมาชิกของสมาคมค้าทองคำ เป็นต้น  
  2. ติดตามข่าวสารอย่างใกล้ชิดโดยเฉพาะความเคลื่อนไหวด้านเศรษฐกิจและปัญหาทางภูมิรัฐศาสตร์ของโลก เพราะสิ่งเหล่านี้มีผลโดยตรงต่อการเคลื่อนไหวของราคาทองคำและค่าเงิน หากพลาดการติดตามข่าวสารสำคัญก็อาจทำให้เสียจังหวะหรือเสียโอกาสในการทำกำไรได้ 
  3. รู้จักสินค้านั่นก็คือ “ทองคำแท่ง” ซึ่งที่นักลงทุนทองส่วนใหญ่เลือกลงทุนกันนั้นก็คือทองคำแท่งความบริสุทธิ์ 99.99% กับทองคำแท่ง 96.5% ในกรณีของประเทศไทยจะเป็นทองคำแท่งความบริสุทธิ์ 96.5% เป็นส่วนใหญ่ 

 

หากเรารู้จักการเทรดทองคำแล้ว และทำความเข้าใจให้ชัดเจนก่อนโยกเงินเข้าลงทุนในตลาดทองคำออนไลน์ ลงทุนในทองตามแบบฉบับของคนรุ่นใหม่ก็จะทำให้เราลงทุนได้แบบไม่ต้องกังวล

แสดงความคิดเห็น

 
 

ข้อควรทราบ เนื่องจากผู้ดูแลหลักของเว็บไซต์เป็นคนตาบอด หากพบการแสดงผลที่ผิดเพี้ยนและสร้างความไม่สะดวกต่อการใช้งาน โปรดแจ้งทีมงานได้ในทุกช่องทาง

เราอยากให้สมาชิกทุกท่านอยู่กันอย่างครอบครัวที่อบอุ่น ให้สังคมภายในเว็บ เป็นสังคมที่ดี ดังนั้น สมาชิกทุกท่านโปรดเคารพในสิทธิของตนเองและผู้อื่น

ผลงานที่ถูกเผยแพร่บนเว็บ ให้ถือว่าลิขสิทธิ์เป็นของผู้เผยแพร่เอง ห้ามมิให้บุคคลอื่นนำไปเผยแพร่ ก็อปปี้ หรือนำไปดัดแปลง โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของผลงานโดยเด็ดขาด หากมีการฝ่าฝืน แล้วถูกดำเนินคดีจากเจ้าของผลงาน ทางเว็บมิขอเกี่ยวข้อง เพราะได้แจ้งเตือนเอาไว้อย่างชัดเจนแล้ว

หากพบบทความที่มีเนื้อหาไปในทางใส่ร้ายผู้อื่น หรือทำให้ผู้อื่นเสียหาย แจ้งเข้ามาได้ตามช่องทาง Email keangun2018@gmail.com ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทางทีมงาน จะทำการตรวจสอบ และหากเป็นจริง จะนำผลงานดังกล่าวออกจากเว็บไซต์ ไม่เกิน 1 วัน

Copyright © 2018-2024 keangun. All Right Reserved.