หาก มองไม่เห็น

-A A +A
 หาก มองไม่เห็น

หาก มองไม่เห็น

stories tags: 

ถ้าหากวันหนึ่งคุณตื่นขึ้นมาแล้วพบว่าตอนนี้คุณมองไม่เห็นแล้วคุณจะทำอย่างไร สำหรับผมการมองเห็นมันเป็นสิ่งเดียวที่ผมเหลืออยู่ ดวงตาของขวาของผมนั้นไร้ซึ่งแสงสว่าง แต่ทว่าดวงตาข้างซ้ายนั้นยังพอมีแสงสว่างอยู่บ้าง แต่ทว่าพอผมอายุมากขึ้นดวงตาของผมกลับเริ่มมองไม่เห็นไปทีละเล็กทีละน้อย เมื่อก่อนผมเคยมองเห็นถนนในตอนกลางคืน แต่บัตินี้กลับไม่สามารถมองเห็นได้ เมื่อก่อนผมมองเห็นเอกสารสามารถจัดหน้าเอกสารได้ แต่ตอนนี้แค่พื้นหลังของเอกสารผมก็มองไม่เห็นเสียแล้ว

 สำหรับคนที่ชอบพึ่งพาตนเองอย่างผม การมองไม่เห็นนั้นมันเป็นเรื่องที่ยากที่จะทำใจ ยิ่งนานวันผมก็เริ่มเบื่อกับชีวิต จากเด็กที่เคยเล่นเกมได้เคยมองหน้าจอคอมได้ แต่ตอนนี้แค่แสงหน้าจอคอมผมยังไม่สามารถมองมันได้ชัดนัก อีกทั้งตัวของผมยังต้องทนทุกข์ทรมาน กับอาการปวดตาที่เป็นมานานแสนนาน

 ผมคิดมาตลอดว่าถ้าหากวันหนึ่งผมนั้นสูญเสียการมอง แต่ความคิดของผมก็เริ่มเปลี่ยนไป ไม่ใช่ผมคนเดียวที่มองไม่เห็น แต่ยังมีเพื่อน ๆ หลายคนที่เคยมองเห็นมาก่อน เช่น พี่ต่อ พี่ฝน และพี่ลูกหมู 

 เดิมทีผมคิดว่าพี่ลูกหมูนั้นมองไม่เห็นมาตั้งแต่เด็ก แต่พอผมได้ไปดูบทสัมภาษณ์จากเรื่องเดินตามความทรงจำในโลกกว้างไกลของกวีตตาบอด | รินศรัทธา กาญจนวตี | เป็นกันเอง

 สิ่งที่ผมประทับใจนั่นก็คือสิ่งที่พี่เขาพูดในรายการ “การมองไม่เห็นของเรามันก็เป็นแค่เซี่ยวเล็ก ๆ หากเรามีสามร้อยหกสิบองษา เราก็แค่หายไปแค่หนึ่งองษาเท่านั้น 

 คนที่ต้องใช้ตามาทั้งชีวิต ต้องกลัวว่าจะสูญเสียการมองเห็นไป ต้องคิดหนักว่าถ้าหากเรามองไม่เห็นเราจะทำอย่างไร จากเมื่อก่อนที่เราสามารถทำรายงานได้ จากเมื่อการที่เราสามารถจัดหน้าเอกสารได้ จากเมื่อก่อนที่เราสามารถเดินไปไหนมาไหนได้ แต่หากมองไม่เห็นเราก็ไม่ใช่ว่าจะไม่มีวิธีใช้ชีวิตต่อไปเสียหน่อย 

 หากใครสนใจดูงานของพี่ลูกหมูก็เชิญได้ทางนี้เลยนะครับ แนะนำครับ

 

แสดงความคิดเห็น

 
 

ข้อควรทราบ เนื่องจากผู้ดูแลหลักของเว็บไซต์เป็นคนตาบอด หากพบการแสดงผลที่ผิดเพี้ยนและสร้างความไม่สะดวกต่อการใช้งาน โปรดแจ้งทีมงานได้ในทุกช่องทาง

เราอยากให้สมาชิกทุกท่านอยู่กันอย่างครอบครัวที่อบอุ่น ให้สังคมภายในเว็บ เป็นสังคมที่ดี ดังนั้น สมาชิกทุกท่านโปรดเคารพในสิทธิของตนเองและผู้อื่น

ผลงานที่ถูกเผยแพร่บนเว็บ ให้ถือว่าลิขสิทธิ์เป็นของผู้เผยแพร่เอง ห้ามมิให้บุคคลอื่นนำไปเผยแพร่ ก็อปปี้ หรือนำไปดัดแปลง โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของผลงานโดยเด็ดขาด หากมีการฝ่าฝืน แล้วถูกดำเนินคดีจากเจ้าของผลงาน ทางเว็บมิขอเกี่ยวข้อง เพราะได้แจ้งเตือนเอาไว้อย่างชัดเจนแล้ว

หากพบบทความที่มีเนื้อหาไปในทางใส่ร้ายผู้อื่น หรือทำให้ผู้อื่นเสียหาย แจ้งเข้ามาได้ตามช่องทาง Email keangun2018@gmail.com ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทางทีมงาน จะทำการตรวจสอบ และหากเป็นจริง จะนำผลงานดังกล่าวออกจากเว็บไซต์ ไม่เกิน 1 วัน

Copyright © 2018-2024 keangun. All Right Reserved.