ตอนที่5 แผนการร้าย

ลวงให้ใจรัก

-A A +A

ตอนที่5 แผนการร้าย

หมวดหนังสือ: 

          

              วันที่แสนวุ่นวาย วันนี้เป็นวันทำงานปกติของธิวากร แต่วันนี้เขามีประชุมตั้งแต่เช้ายันบ่ายสองเลยทำให้เขามีอารมณ์​ตึงเครียด​กว่าทุกวันไปนิดหน่อย​ หลังบ่ายสองนี้เขาเองยังต้องไปพบลูกค้า​ต่ออีก จนจะหมดวันธิวากรถึงได้กลับมายังห้องทำงาน​ของตน

 

              “ก๊อก​ ก๊อก​ ก๊อก​”

              “เข้ามา​”  “มีไรหรือเปล่า​ครับคุณชาญชัย​”   

             ธิวากรถามขึ้นเมื่อเห็นคุณชาญชัย​หัวหน้าฝ่ายบัญชี​เดินเข้ามาเหมือนมีเรื่องจะปรึกษา​

              “คุณกรครับคือตอนนี้พนักงาน​บัญชี​คนนั้น​ลาออกไปอาทิตย์นึง​แล้ว  คือตอนนี้งานก็ยุ่งมากอยากจะขอให้เปิดรับตำแหน่ง​บัญชีมาเพิ่มอีกสักคนได้ไหมครับ”

            “ก็ดีเหมือนกัน งั้นผมอนุมัติ​ให้เปิดรับเพิ่มอีกหนึ่​ง​ตำแหน่ง​ละกัน”

            “ขอบคุณครับคุณกร”   

           หลังจากเจ้านายอนุมัติ​ชาญชัย​ก็รีบขอตัวเพื่อไปทำเอกสารประกาศ​รับสมัครงานทันที แต่ยังไม่ทันได้นั่งเสียงโทรศัพท์​ที่โต๊ะ​ทำงานเขาก็ดังขึ้น

             “กริ่ง​ๆๆๆ”

             “สวัสดีครับผม​ชาญชัย​พูดสายครับ”

             “คุณชาญชัย​เรื่องพนักงานบัญชี​ไม่ต้องเปิดรับแล้วนะ เดี๋ยว​ผมมีคนของผมมาให้ แค่นี้นะครับ”

              พอวางสายจากลูกน้อง​คนที่เป็นเจ้านาย​ก็นึกอะไรบางอย่างออก เขายิ้มมุม​ปาก​ท่าทางเจ้าเล่ห์​เหมือนเสือที่จะได้ตะครุบ​เหยื่อ​ที่รอมานาน

              หลังเลิกงาน​วันนี้ธิวากรรีบกลับมาบ้านเร็วกว่าทุกๆวัน เพราะเขามีเรื่องที่จะต้องคุยกับพ่อหลังจากที่ก่อนหน้านี้​ก็ไม่เคยอยากจะคุยกับเขาเลย

 

               บรรยากาศ​ที่โต๊ะ​กับข้าวของเย็นวันนี้มีคนนั่งร่วมโต๊ะ​ด้วยกันสามคน ซึ่งนานมากแล้วที่เขาไม่เคยทานข้าวเย็นพร้อมพ่อ แต่หลายวันมานี้ก็มีเธอที่ร่วมทานข้าวกับสุพลในทุกๆเย็น เธอจึงแปลกใจที่วันนี้เขามาทานข้าว​กับพ่อได้และวันนี้เขาก็ทำท่าทางไม่สนใจเธอด้วยนั้นถือเป็นเรื่องดีสำหรับเธอ  

               “พ่อครับ ทานข้าวเสร็จ​ผมมีเรื่องจะคุยด้วย”   จู่ๆเขาก็พูดขึ้น​มา​

               “มีเรื่องอะไร พูดมาตอนนี้ก็ได้หนูชลก็เหมือนคนในครอบครัว​เรา คงไม่มีเรื่องอะไรปิดบังกัน”

 

                คุณสุพลเป็นคนนิ่งๆแต่ทว่าสามารถ​มองคนได้ทะลุปรุโปร่ง​ เรื่องที่ลูกชายของเขาเคยรังแกชโลธร​เช่นกันใช่ว่าเขาเองจะไม่รู้แต่ก็ทำเป็นเงียบเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น  แต่เขาเองก็แอบคิดในใจ​หากได้ชโลธร​มาเป็นลูกสะใภ้​ของตนจริงๆก็ยิ่งดี แต่ลูกชายเขานี้สิยังเอาแต่ใจอยู่เลย

                “ผมจะคุยกับพ่อเป็นการส่วนตัว  ผมไปรอข้างนอกนะครับ”   พูดเสร็จ​เขาก็วางช้อนกับส้อม​แล้วเดินออกไปทางสระว่ายน้ำ​ข้างบ้าน  ทุกคนอยู่ในที่นั้นได้แต่มองตามคนร่างสูงไป

                 “มีอะไรจะคุยกับพ่อเหรอตากร?? ”   เมื่อเดินมาถึงคนเป็นพ่อก็เอ่ย​ถามขึ้น

                 “ผมมีเรื่องจะรบกวน​พ่อสักนิด​นะครับ”  เขาไม่รอช้าที่จะเล่าความต้องการ​ของเขาให้พ่อฟังซึ่งพ่อเขาเองก็ไม่ขัดข้อง​คงจะดีซะอีกหากชโลธร​ธรได้ไปทำงานข้างนอกคงดีกว่าอุดอู้​อยู่ในบ้านแบบนี้ แต่คุณสุพลเองก็ไม่วายสงสัยในตัวลูกชายเพราะก่อนหน้านี้เขาไม่เคยชอบผู้หญิง​คนไหนเลยที่เข้ามาหาพ่อเขา

                 “กรรู้สึกยังไงกับหนูชล??”  จู่ๆคนเป็นพ่อก็ถามขึ้นทำให้คนถูกถามถึงกับไปไม่เป็น 

                 “เปล่าา.. ครับผมจะไปคิดอะไรกับเธอ นั่นเธอเป็นคนของพ่อนะครับ”

                 ลูกชายอึกอักตอบอย่างไม่เต็มปาก ก่อนจะขอตัวขึ้นห้องนอนของตัวเองเพราะทำตัวไม่ถูก ทางฝั่ง​ของคนเป็นพ่อรู้ทันลูกชายตนเข้าแล้วแค่รอให้ถึงจังหวะของมันแล้วเขาจะบอกลูกชายเองว่าชโลธร​เป็นลูกของเพื่อนเขาจริงๆไม่ได้เป็นเมียหรือเป็นผู้หญิงของเขาอย่างที่ธิวากรคิด คุณสุพลเอ็นดู​และรักหนูชลเหมือนลูกหลาน​คนหนึ่งก็แค่นั้นเอง

สารบัญ / นำทาง

แสดงความคิดเห็น

 
 

ข้อควรทราบ เนื่องจากผู้ดูแลหลักของเว็บไซต์เป็นคนตาบอด หากพบการแสดงผลที่ผิดเพี้ยนและสร้างความไม่สะดวกต่อการใช้งาน โปรดแจ้งทีมงานได้ในทุกช่องทาง

เราอยากให้สมาชิกทุกท่านอยู่กันอย่างครอบครัวที่อบอุ่น ให้สังคมภายในเว็บ เป็นสังคมที่ดี ดังนั้น สมาชิกทุกท่านโปรดเคารพในสิทธิของตนเองและผู้อื่น

ผลงานที่ถูกเผยแพร่บนเว็บ ให้ถือว่าลิขสิทธิ์เป็นของผู้เผยแพร่เอง ห้ามมิให้บุคคลอื่นนำไปเผยแพร่ ก็อปปี้ หรือนำไปดัดแปลง โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของผลงานโดยเด็ดขาด หากมีการฝ่าฝืน แล้วถูกดำเนินคดีจากเจ้าของผลงาน ทางเว็บมิขอเกี่ยวข้อง เพราะได้แจ้งเตือนเอาไว้อย่างชัดเจนแล้ว

หากพบบทความที่มีเนื้อหาไปในทางใส่ร้ายผู้อื่น หรือทำให้ผู้อื่นเสียหาย แจ้งเข้ามาได้ตามช่องทาง Email keangun2018@gmail.com ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทางทีมงาน จะทำการตรวจสอบ และหากเป็นจริง จะนำผลงานดังกล่าวออกจากเว็บไซต์ ไม่เกิน 1 วัน

Copyright © 2018-2024 keangun. All Right Reserved.