มารู้จัก 5 สถานที่ท่องเที่ยวของเชียงคานจังหวัดเลยกันเถอะ มีแต่ที่ดีๆ รับรองเล้ย!

-A A +A
มารู้จัก 5 สถานที่ท่องเที่ยวของเชียงคานจังหวัดเลยกันเถอะ มีแต่ที่ดีๆ รับรองเล้ย!

มารู้จัก 5 สถานที่ท่องเที่ยวของเชียงคานจังหวัดเลยกันเถอะ มีแต่ที่ดีๆ รับรองเล้ย!

หมวดบทความ: 

สวัสดีค่าา วันนี้เราจะมาแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวทางภาคอีสานกันนะคะ ก่อนอื่นต้องบอกเลยนะคะว่าประเทศไทยของเราก็มีสถานที่ท่องเที่ยวไม่แพ้ชาติใดในโลก ไม่ว่าจะภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคใต้ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ หรือแม้แต่ภาคอีสานเองก็เถอะ ซึ่งวันนี้เราจะมาแนะนำสถานที่เที่ยวของทางภาคอีสานกันนะคะ และจังหวัดที่เราจะหยิบขึ้นมารีวิวก็คือเชียงคาน จังหวัดเลย ถ้าพร้อมแล้วก็ตามลงไปอ่านกันเลยค่ะ ว่าในเชียงคาน จังหวัดเลย มีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรบ้าง

5 สถานที่ท่องเที่ยวของเชียงคาน จ.เลย

1.ถนนคนเดินเชียงคาน

จากถนนชายโขง เมื่อตกเย็นจะกลายเป็นถนนคนเดินทันที ซึ่งเปิดในวันหยุดสุดสัปดาห์เสาร์-อาทิตย์ เวลา17:00น.-21:00น. และในเวลานี้เองก็จะเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติ ที่สำคัญเรายังได้สัมผัสกับบรรยากาศสุดคลาสสิค เมื่อมองไปรอบจะได้เห็นว่าบางหลังก็ได้ถูกดัดแปลงเป็นร้านอาหาร บางหลังก็ร้านกาแฟ และเรายังได้ลิ้มรสอาหารพื้นเมืองของคนจังหวัดเลยอีกด้วย แถมยังมีสินค้าหลายอย่างให้เราได้เลือกซื้อกันค่ะ

2.ภูทอก

สถานที่เที่ยวภูทอกเป็นจุดชมวิวของเชียงคานจ.เลย ซึ่งมีนักท่องเที่ยวหลายคนนิยมมาเที่ยวที่นี้เพราะจะได้สัมผัสบรรยากาศที่สวยพร้อมกับธรรมชาติที่ไม่เหมือนใคร แต่นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่มักจะไปเที่ยวในช่วงฤดูหนาวเพราะจะได้รับลมหนาวไปเต็มๆตั้งแต่ขับรถขึ้นภูทอกเลยค่ะ

3.วัดพระพุทธบาทภูควายเงิน

หากใครได้เข้ามาเที่ยวที่เชียงคานแล้วอย่าลืมแวะมาสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่วัดพระพุทธบาทภูควายเงินกันนะคะ สมัยก่อนมีความเชื่อว่าคนที่จะเข้ามาสักการะได้ต้องเป็นผู้มีบุญจริง เนื่องจากทางเข้าวัดค่อนข้างลำบากเพราะวัดอยู่บนเขาสูง แต่ในปัจจุบันทางเข้าสบายกว่าเมื่อก่อนเยอะเลยค่ะ แต่ส่วนสำคัญมันอยู่ที่รอยพระพุทธบาทยาวประมาณ120เมตร กว้าง65เซนติเมตรค่ะ ซึ่งประดิษฐานอยู่บนหินลับมีด

4.ภูป่าเปาะ

ภูป่าเปาะเป็นจุดชมวิวที่สวยงามไม่แพ้กับภูทอก แต่ทุกสถานที่ชมวิวล้วนมีความแตกต่างและเอกลักษณ์ในตัว ซึ่งภูป่าเปาะก็เป็นสถานที่ชมวิวภูหอที่สวยงาม ยิงขึ้นไปสูงยิ่งได้รับลมหนาว แนะนำให้พกเสื้อกันหนาวไปด้วยค่ะ ถึงแม้ทางขึ้นจะลำบากแต่บอกเลยค่ะว่าคุ้มค่าแน่นอน ภูป่าเปาะมี4จุดชมวิวด้วยกัน แต่ละจุดจะห่างกันประมาณ200เมตร บอกเลยค่ะว่าวิวสวยมากมองเห็นเชียงคานได้รอบเลยยย

5.ภูกระดึง

ใครๆที่มาเที่ยวเชียงคาน ล้วนอยากจะพิชิตภูกระดึงด้วยกันทั้งนั้น เพราะจุดเด่นของที่นี้คือการได้ชมใบเมเปิ้ลสีเขียวที่ทยอยพลัดเปลี่ยนใบเป็นสีแดง และถ้ายิ่มาในหน้าหนาว ยิ่งได้สัมผัสกับธรรมชาติ แถมช่วงเช้ายังเห็นพระอาทิตย์ขึ้นที่ผานกแอ่ง ส่วนช่วงเย็นก็จะได้เห็นพระอาทิตย์ตกทางผาหล่มสักด้วย

เป็นไงกันบ้างค่ะ กับ5สถานที่ท่องเที่ยวในเชียงคานจังหวัดเลยที่เราได้นำมาฝากกัน พอได้อ่านกันแล้วอยากไปกันแล้วใช่ไหมค่ะ บอกเลยค่ะ ว่าเชียงคานมีสถานที่ท่องเที่ยวเยอะมาก แต่เราแค่นำตัวอย่างมาฝากกันแค่5สถานที่ท่องเที่ยวเท่านั้นเองค่ะ

ขอบคุณภาพจาก

kapook.com

แสดงความคิดเห็น

 
 

ข้อควรทราบ เนื่องจากผู้ดูแลหลักของเว็บไซต์เป็นคนตาบอด หากพบการแสดงผลที่ผิดเพี้ยนและสร้างความไม่สะดวกต่อการใช้งาน โปรดแจ้งทีมงานได้ในทุกช่องทาง

เราอยากให้สมาชิกทุกท่านอยู่กันอย่างครอบครัวที่อบอุ่น ให้สังคมภายในเว็บ เป็นสังคมที่ดี ดังนั้น สมาชิกทุกท่านโปรดเคารพในสิทธิของตนเองและผู้อื่น

ผลงานที่ถูกเผยแพร่บนเว็บ ให้ถือว่าลิขสิทธิ์เป็นของผู้เผยแพร่เอง ห้ามมิให้บุคคลอื่นนำไปเผยแพร่ ก็อปปี้ หรือนำไปดัดแปลง โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของผลงานโดยเด็ดขาด หากมีการฝ่าฝืน แล้วถูกดำเนินคดีจากเจ้าของผลงาน ทางเว็บมิขอเกี่ยวข้อง เพราะได้แจ้งเตือนเอาไว้อย่างชัดเจนแล้ว

หากพบบทความที่มีเนื้อหาไปในทางใส่ร้ายผู้อื่น หรือทำให้ผู้อื่นเสียหาย แจ้งเข้ามาได้ตามช่องทาง Email keangun2018@gmail.com ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทางทีมงาน จะทำการตรวจสอบ และหากเป็นจริง จะนำผลงานดังกล่าวออกจากเว็บไซต์ ไม่เกิน 1 วัน

Copyright © 2018-2024 keangun. All Right Reserved.