ทุกคนควรค่าสิ่งดี ๆ (Rewrite)

ทุกคนควรค่าสิ่งดี ๆ (Rewrite)

-A A +A

ทุกคนควรค่าสิ่งดี ๆ (Rewrite)

จบบริบูรณ์
หมวดหนังสือ: 

“ชีวิต” เหมือนการเดินทางผจญภัยบนโลกกว้าง ต้องเจอกับเหตุการณ์ดีร้ายมากมายเข้ามาวัดใจ ทดสอบสติปัญญา และความสามารถเราเป็นระยะ ๆ หลายครั้งชนะ หลายครั้งแพ้ ถ้าแพ้ก็ต้องเรียนรู้ซ้ำจนกว่าจะผ่านไปให้ได้ เราควรเตรียมสติปัญญาและความไม่ประมาทไว้ให้เยอะพอรับมือกับทุกอย่าง สองสิ่งนี้เปรียบเสมือนกับอาวุธที่สามารถช่วยบรรเทาอะไรแย่ ๆ ได้ดี จากหนักหนาก็เบาสบายขึ้น จากมืดมัวก็สว่างสดใส บ่อยครั้งปัญหาต่าง ๆ ทำให้เราอ่อนแอ แต่ความอ่อนแอแก้ได้ ความพ่ายแพ้ก็เช่นกัน ขึ้นอยู่กับว่าแต่ละคนจะใช้เวลานานเท่าไร หรือล้มเลิกที่จะเปลี่ยนแปลงประวัติศาสตร์เลยไหม จริงอยู่ว่าเรายากจะเลี่ยงอะไรไม่พึงปรารถนาไปตลอด และใช่ว่าจะไม่มีบางจังหวะ สักวิธีให้ผ่อนคลาย แค่ต้องพยายามทำความเข้าใจ เรียนรู้ ปรับตัว และพัฒนาความสามารถอย่างชาญฉลาด มันไม่ง่าย แต่ก็มีแค่ทางเดียวที่จะทำให้ชีวิตสามารถก้าวต่อไปจนถึงเส้นชัย

เวลา 26 ปีเปิดสายตาคนคนหนึ่งให้เกิดมุมมองนานาประการผ่านประสบการณ์ส่วนตัว ใครอาจเห็นด้วยหรือไม่ก็ตามแต่วิจารณญาณเฉพาะตน เนื้อหาต่อไปนี้แค่อยากแบ่งปันสิ่งที่ได้จากชีวิตหนึ่ง แลกเปลี่ยน และถือว่าเสนอมุมมองใหม่ให้พิจารณา ให้เป็นทางเลือกอีกสายของใครก็ได้เท่านั้น ทุกความเป็นไปบนโลกส่งผลกระทบกับคนเรา และคนคนหนึ่งก็ได้รับบทเรียนราคาแพงจากมัน
จนตกตะกอนออกมา ข้อคิด กำลังใจหลังจากนี้ ขอมอบให้ทุกคนไปพร้อมกัน

********************

 

            เรื่องนี้ไม่ได้เปิดขาย แต่ถ้าใครชอบใจ ก็ฝากโดเนทเป็นกำลังใจให้กันด้วยนะคะ อย่างน้อยรายได้เหล่านี้อาจช่วยสนับสนุนให้แพล็ทฟอร์มKeangun ซึ่งสร้างขึ้นจากน้ำพักน้ำแรงเพื่อนผู้พิการทางการเห็นคนหนึ่ง สามารถเติบโต และเป็นประโยชน์กับคนจำนวนมากต่อไปได้ ผู้สร้างคาดหวังให้แพล็ทฟอร์มนี้ช่วยคนตาบอดด้วยกันมีพื้นที่เข้าถึงหนังสือต่างๆมากขึ้นค่ะ ด้วยพักหลัง แพล็ทฟอร์มใหญ่บางแห่งพัฒนาระบบแล้วลืมนึกถึงการใช้งานของคนตาบอดไป ส่งผลให้คนกลุ่มนี้เข้าถึงหนังสือลำบากขึ้น กระทั่งผู้พิการทางสายตาที่ฝันอยากเป็นนักเขียน ก็หาช่องทางลงงานได้ยากขึ้นตามไปด้วย อย่างไรแล้ว ฝากทุกคนส่งกำลังใจให้เพื่อนๆตาบอด และเจ้าของแพล็ทฟอร์มนี้ด้วยนะคะ

สารบัญ / นำทาง

แสดงความคิดเห็น

 
 

ข้อควรทราบ เนื่องจากผู้ดูแลหลักของเว็บไซต์เป็นคนตาบอด หากพบการแสดงผลที่ผิดเพี้ยนและสร้างความไม่สะดวกต่อการใช้งาน โปรดแจ้งทีมงานได้ในทุกช่องทาง

เราอยากให้สมาชิกทุกท่านอยู่กันอย่างครอบครัวที่อบอุ่น ให้สังคมภายในเว็บ เป็นสังคมที่ดี ดังนั้น สมาชิกทุกท่านโปรดเคารพในสิทธิของตนเองและผู้อื่น

ผลงานที่ถูกเผยแพร่บนเว็บ ให้ถือว่าลิขสิทธิ์เป็นของผู้เผยแพร่เอง ห้ามมิให้บุคคลอื่นนำไปเผยแพร่ ก็อปปี้ หรือนำไปดัดแปลง โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของผลงานโดยเด็ดขาด หากมีการฝ่าฝืน แล้วถูกดำเนินคดีจากเจ้าของผลงาน ทางเว็บมิขอเกี่ยวข้อง เพราะได้แจ้งเตือนเอาไว้อย่างชัดเจนแล้ว

หากพบบทความที่มีเนื้อหาไปในทางใส่ร้ายผู้อื่น หรือทำให้ผู้อื่นเสียหาย แจ้งเข้ามาได้ตามช่องทาง Email keangun2018@gmail.com ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทางทีมงาน จะทำการตรวจสอบ และหากเป็นจริง จะนำผลงานดังกล่าวออกจากเว็บไซต์ ไม่เกิน 1 วัน

Copyright © 2018-2024 keangun. All Right Reserved.