เรียนในสิ่งที่รักสานฝันที่เราเลือกได้

-A A +A
เรียนในสิ่งที่รักสานฝันที่เราเลือกได้

เรียนในสิ่งที่รักสานฝันที่เราเลือกได้

  

 

สิ่งที่ใช่ สิ่งที่รัก เมื่อมนุษย์ได้อยู่กับสิ่งเหล่านี้ ต่างก็เต็มไปด้วยความสุข เพราะได้อยู่กับสิ่งที่ใช่ ไม่ว่าจะเป็นคนรักที่ตรงในอุดมคติที่ตั้งไว้ รวมไปถึงได้ลงมือทำในสิ่งที่รัก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเรียน ได้เรียนกีฬา เรียนในสิ่งที่เราสนใจ ไม่ว่าจะเป็น เรียนเต้น เรียนร้องเพลง ซึ่งเป็นกิจกรรมที่กำลังเป็นที่นิยมสำหรับเด็กรุ่นใหม่ และพ่อแม่เด็กเหล่านี้เริ่มมองเห็นความสำคัญของกิจกรรมเหล่านี้ว่าตอบโจทย์การสร้างอาชีพในอนาคตได้ สมัยก่อน รุ่นพ่อแม่ปู่ย่าตายายเราอาจจะได้ยินคำว่า อาชีพเต้นกินรำกิน เป็นอาชีพที่ไม่มีเกียรติศักดิ์ศรี ซึ่งปัจจุบันในปี2020 คำนี้อาจจะนำมาใช้ไม่ได้อีกแล้ว เพราะทุกอาชีพที่ได้เงินมาอย่างสุจริต ไม่ว่าจะอาชีพใด ล้วนแต่เป็นอาชีพที่มีเกียรติและน่ายกย่องอย่างยิ่ง

แน่นอนว่า การศึกษาเล่าเรียนคือสิ่งที่สำคัญในชีวิตเรา เพราะความรู้นั้นจะอยู่กับเราไปตลอด และสามารถนำมาใช้ประกอบสัมมาอาชีพสร้างรายได้ให้แก่ตัวเรา จุดเริ่มต้นเหล่านี้นั้นก็มาจากความพยายามและสถานศึกษาที่เราเลือกเรียนซึ่งก็มีทั้ง International school ที่เป็น American High School และมีทั้ง Middle school Nursery Bangkok Secondary school Elementary School ทุกระดับชั้นที่เราต้องการ ซึ่งเคล็ดลับเพื่อประสบความสำเร็จด้านการเรียนนั้นก็มีทั้ง ควรที่จะรู้ตัวเองอยู่เสมอว่าเราไม่สามารถทำอะไรติดต่อกันเป็นระยะเวลานานได้ดีพอ เพราะสมองมนุษย์มักจะจดจ่อกับอะไรได้ไม่นาน ดังนั้นคุณควรจะหยุดพักเป็นครั้งคราวเพื่อผ่อนคลายจากงานหรือการเรียน เช่น การไปเดินเล่น ออกกำลังกาย คุยกับเพื่อนๆ หรือดื่มอะไรร้อนๆ สักแก้ว จากนั้นก็ค่อยกลับเข้าสู่การเรียนต่อไป เราไม่ได้อยู่ในยุคที่การจดบันทึกต้องใช้แค่ปากกาหรือดินสอ เพราะว่ามีเทคโนโลยีมากมายที่จะช่วยคุณในเรื่องการเรียน เช่น อินเทอร์เน็ต วิดีโอ แอพลิเคชั่นบนมือถือ ลองหาตัวช่วยที่เหมาะสมกับคุณ เพราะมันมีประโยชน์มากทีเดียว เช่นเว็บไซต์การศึกษา หรือแอพช่วยบันทึกและวางแผน ลองหาวิธีเรียนรู้ในทางที่คุณถนัด สนใจ และมีความสุข จากนั้นก็ลองทดสอบว่าตัวเองมั่นใจหรือรู้สิ่งเหล่านั้นได้ดีพอหรือยัง ด้วยการฝึกทำควิซด้วยตัวเอง และฝึกทำซ้ำไปซ้ำมาจนกว่าจะได้ผลลัพธ์ที่พอใจ ไม่ต้องกังวลถ้าครั้งแรกยังไม่ได้ผลที่ดีพอ เพราะการฝึกฝนครั้งต่อๆ ไปต่างหากที่จะช่วยให้คุณเก่งขึ้นได้ อย่าละเลยเรื่องสุขภาพ คุณอาจจะนอนหลับไม่เพียงพอ หรือกินแต่อาหารที่ไม่มีประโยชน์ เพราะไม่ค่อยมีเวลา ถ้าเป็นแบบนั้นก็ควรเปลี่ยนแปลง แล้วชีวิตคุณจะอยู่ในจุดสมดุลทั้งร่างกายและจิตใจ ซึ่งมันส่งผลต่อการเรียนที่ดีด้วย เพราะการศึกษานั้นคือรากฐานที่สำคัญต่อการสร้างตัวตนและอาชีพ ว่าเราต้องการจะทำสิ่งใด ใครใคร่จะเรียนทางวิชาการก็สามารถเลือกเรียนได้ และถ้าใครใคร่จะเรียนในเชิงสร้างสรรค์และบันเทิง ก็มีการทำมีเดียต่างๆที่เกี่ยวข้องกับยุคดิจิตอลให้ได้เรียนและศึกษากันอีกด้วย อย่างในกรุงเทพเองก็มีทั้ง International school of Bangkok International school Bangkok Bangkok International School

แสดงความคิดเห็น

 
 

ข้อควรทราบ เนื่องจากผู้ดูแลหลักของเว็บไซต์เป็นคนตาบอด หากพบการแสดงผลที่ผิดเพี้ยนและสร้างความไม่สะดวกต่อการใช้งาน โปรดแจ้งทีมงานได้ในทุกช่องทาง

เราอยากให้สมาชิกทุกท่านอยู่กันอย่างครอบครัวที่อบอุ่น ให้สังคมภายในเว็บ เป็นสังคมที่ดี ดังนั้น สมาชิกทุกท่านโปรดเคารพในสิทธิของตนเองและผู้อื่น

ผลงานที่ถูกเผยแพร่บนเว็บ ให้ถือว่าลิขสิทธิ์เป็นของผู้เผยแพร่เอง ห้ามมิให้บุคคลอื่นนำไปเผยแพร่ ก็อปปี้ หรือนำไปดัดแปลง โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของผลงานโดยเด็ดขาด หากมีการฝ่าฝืน แล้วถูกดำเนินคดีจากเจ้าของผลงาน ทางเว็บมิขอเกี่ยวข้อง เพราะได้แจ้งเตือนเอาไว้อย่างชัดเจนแล้ว

หากพบบทความที่มีเนื้อหาไปในทางใส่ร้ายผู้อื่น หรือทำให้ผู้อื่นเสียหาย แจ้งเข้ามาได้ตามช่องทาง Email keangun2018@gmail.com ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทางทีมงาน จะทำการตรวจสอบ และหากเป็นจริง จะนำผลงานดังกล่าวออกจากเว็บไซต์ ไม่เกิน 1 วัน

Copyright © 2018-2024 keangun. All Right Reserved.