ช่วงภาวะวิกฤติ Covid-19 อยากออมเงินควรเลือกซื้อกองทุนหรือเปิดบัญชีออมทรัพย์แบบไหนดี

-A A +A
ช่วงภาวะวิกฤติ Covid-19 อยากออมเงินควรเลือกซื้อกองทุนหรือเปิดบัญชีออมทรัพย์แบบไหนดี

ช่วงภาวะวิกฤติ Covid-19 อยากออมเงินควรเลือกซื้อกองทุนหรือเปิดบัญชีออมทรัพย์แบบไหนดี

ช่วงภาวะวิกฤติ Covid-19 อยากออมเงินควรเลือกซื้อกองทุนหรือเปิดบัญชีออมทรัพย์แบบไหนดี

                นับตั้งแต่ปลายปี 2019 เป็นต้นมาเป็นช่วงเวลาที่ทั่วโลกกำลังเผชิญหน้ากับภาวะวิกฤติของโรคระบาด Covid-19 ที่มีผู้ติดเชื้อซึ่งกำลังระบาดไปทั่วโลกทำให้เศรษฐกิจของโลกเกิดการชะลอตัวและประเทศไทยเราก็ได้รับผลกระทบจากวิกฤตินี้เหมือนกันกับประเทศอื่นทั่วโลก เศรษฐกิจชะงัก การค้าการขายและธุรกิจต่าง ๆ หยุดชะงัก รายได้ที่เคยมีเข้ามาก็หดหายไป วันนี้จะชวนมาดูแนวทางในการออมเงินว่าควรจะเลือกการออมแบบไหนดีในช่วงสภาวะวิกฤตแบบนี้

วางแผนการใช้เงินถูกทางช่วยให้ผ่านพ้นวิกฤตไปได้อย่างปลอดภัย

                ในสภาวะวิกฤตที่เกิดขึ้นนั้นหลายคนขาดรายได้มาจุนเจือครอบครัว บางคนตกงาน อย่าว่าแต่หาเงินทุนมาขยายธุรกิจหรือเพิ่มการลงทุนเลย ลำพังจะหาเงินมาช่วยพยุงธุรกิจให้อยู่รอดได้ก็ถือว่าหนักหนาไม่ใช่น้อย สำหรับภาคธุรกิจ bank of Thailand และ SCB ก็ได้ยื่นมือเข้ามาช่วยภาคธุรกิจทั้ง SME และธุรกิจมหาภาคให้อยู่ได้ ส่วนของประชาชนทั่วไปก็ได้รับการช่วยเหลือจากภาครัฐ เช่น การรับโอนเงิน สวัสดิการต่าง ๆ

ช่วงภาวะวิกฤติจาก Covid-19 อยากออมเงินควรเลือกซื้อกองทุนหรือเปิดบัญชีออมทรัพย์ดี

                ส่วนใครที่ยังพอมีเงินเหลือสำหรับออมอยู่บ้างคงต้องดูกันให้ดี วางแผนกันให้เซฟตี้ที่สุดเพราะหากจะเอาเงินก้อนทั้งหมดที่เก็บออมมาไปฝากความหวังไว้ที่การลงทุนทั้งหมดก็ดูจะเสี่ยงมากเกินไป ควรแบ่งเงินส่วนนึงมาเก็บไว้ในบัญชีออมทรัพย์เผื่อในยามฉุกเฉินบ้าง บัญชีออมทรัพย์แม้จะได้ดอกเบี้ยต่ำก็จริงแต่มีสภาพคล่องสูงจะเบิกถอนโอนเงินบ่อยครั้งได้ตามความต้องการไม่ผิดเงื่อนไขของ bank of Thailand แต่อย่างใด สำหรับใครที่สนใจการลงทุนการซื้อกองทุนก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจเพราะกองทุนให้ผลตอบแทนที่สูงแต่ก็มีความเสี่ยง ในสภาวะที่ทุกอย่างยังนิ่ง ๆ ยังไม่ฟื้นตัวดีนักจากวิกฤต Covid-19 การลงทุนกับกองทุนควรเลือกกองที่ลงทุนในสินทรัพย์ที่ตลาดมีความผันผวนต่ำ เช่น กองทุนที่ลงในตลาดทอง ตลาดอสังหาริมทรัพย์ เป็นต้น ในสภาวะแบบนี้หากใครที่ชอบความเสี่ยงก็ลงเล่นกองตลาดหุ้นก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกแต่ก็ต้องยอมรับในเรื่องของความเสี่ยงที่มากพอสมควร

ในวันนี้หากมีโอกาสเลือกออมเงินได้ไม่ว่าจะออมเงินในบัญชีออมทรัพย์หรือซื้อกองทุนก็ควรทำควบคู่กันไปเพราะการออมทั้ง 2 รูปแบบนั้นมีวัตถุประสงค์ของการออมที่แตกต่างกัน การวางแผนการเงินที่ดีควรต้องมีการกระจายความเสี่ยงเพื่อความอุ่นใจและความปลอดภัยของเงินออมเราเอง ซึ่งนอกจากการฝากประจำแล้ว SCB ยังมีผลิตภัณฑ์อื่นๆ มาแนะนำ เช่น สินเชื่อหมุนเวียน ด้วยเงินด่วน (เพิ่มเติมที่ : https://www.scb.co.th/th/personal-banking/loans/personal-loans/speedy-cash/dee-jung.html)  ออนไลน์ ที่เปลี่ยนวงเงินบัตร Speedy Cash เป็นเงินสดโอนเข้าบัญชีทันที ไม่ต้องรออนุมัติ! ด้วย SCB EASY Appอีกด้วย

แสดงความคิดเห็น

 
 

ข้อควรทราบ เนื่องจากผู้ดูแลหลักของเว็บไซต์เป็นคนตาบอด หากพบการแสดงผลที่ผิดเพี้ยนและสร้างความไม่สะดวกต่อการใช้งาน โปรดแจ้งทีมงานได้ในทุกช่องทาง

เราอยากให้สมาชิกทุกท่านอยู่กันอย่างครอบครัวที่อบอุ่น ให้สังคมภายในเว็บ เป็นสังคมที่ดี ดังนั้น สมาชิกทุกท่านโปรดเคารพในสิทธิของตนเองและผู้อื่น

ผลงานที่ถูกเผยแพร่บนเว็บ ให้ถือว่าลิขสิทธิ์เป็นของผู้เผยแพร่เอง ห้ามมิให้บุคคลอื่นนำไปเผยแพร่ ก็อปปี้ หรือนำไปดัดแปลง โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของผลงานโดยเด็ดขาด หากมีการฝ่าฝืน แล้วถูกดำเนินคดีจากเจ้าของผลงาน ทางเว็บมิขอเกี่ยวข้อง เพราะได้แจ้งเตือนเอาไว้อย่างชัดเจนแล้ว

หากพบบทความที่มีเนื้อหาไปในทางใส่ร้ายผู้อื่น หรือทำให้ผู้อื่นเสียหาย แจ้งเข้ามาได้ตามช่องทาง Email keangun2018@gmail.com ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทางทีมงาน จะทำการตรวจสอบ และหากเป็นจริง จะนำผลงานดังกล่าวออกจากเว็บไซต์ ไม่เกิน 1 วัน

Copyright © 2018-2024 keangun. All Right Reserved.