มีรถคันแรกเป็นของตัวเอง เลือกทำ ประกันชั้น 1 ดีไหม หรือแบบไหนดี

-A A +A
มีรถคันแรกเป็นของตัวเอง เลือกทำ ประกันชั้น 1 ดีไหม หรือแบบไหนดี

มีรถคันแรกเป็นของตัวเอง เลือกทำ ประกันชั้น 1 ดีไหม หรือแบบไหนดี

ในปัจจุบันรถยนต์ถือว่าเป็นปัจจัยที่ 5 ที่เราจำเป็นต้องมีกันไปแล้ว เพราะทุกการเดินทางต้องใช้รถ ยิ่งเป็นครอบครัวถือว่าจำเป็นเลยทีเดียว รถยนต์ช่วยเพิ่มความสะดวกสบายในการเดินทางอย่างมาก ทั้งใช้ขับไปทำงาน รับส่งลูกไปโรงเรียน หรือ เดินทางท่องเที่ยว รวมไปถึงรถยนต์เพื่อธุรกิจก็สำคัญ ฉะนั้นแล้วเมื่อซื้อรถหนึ่งคันสิ่งที่ต้องตามมาก็คือ พ.ร.บ.รถยนต์ และ ภาษีรถยนต์ที่ ต้องต่อกัน นอกจากนั้นยังมีค่าบำรุงรักษา เพื่อเป็นการบำรุงรักษาและป้องกันความเสี่ยงในการเดินทาง ยังมีค่าประกันภัยรถอีก จึงมีคำถามมากมายว่า “เมื่อมีรถคันแรก จำเป็นต้องทำประกันชั้น 1 ไหม หรือทำแบบไหนดี” คำตอบคือ “ควรทำ ประกันชั้น 1 มาก ถึงมากที่สุด” เพราะอะไรนั้นเรามาดูความคุ้มครองของ ประกันชั้น 1 กันก่อนว่าคุ้มครองครอบคลุมถึงอะไรบ้าง เพื่อเป็นแนวทางให้ท่านเจ้าของรถเลือกประกันภัยรถยนต์ของท่าน จากแผนที่คุ้มครองอันดับที่ 1 ตามไปดูรายละเอียดกัน

ประกันชั้น 1   

  • เป็นประกันภัยรถยนต์ที่ให้ความคุ้มครองครอบคลุมมากที่สุดในบรรดาประเภทประกันภัยรถยนต์ทั้งหมด
  • เหมาะสำหรับรถยนต์ใหม่ หรือมีอายุไม่เกิน 5 ปี
  • คุ้มครองกรณี รถหาย รถถูกไฟไหม้ และ น้ำท่วม
  • คุ้มครองทั้งรถยนต์ของเรา และรถยนต์ของคู่กรณี
  • คุ้มครองความเสียหายต่อชีวิต การบาดเจ็บของทั้งผู้ขับขี่และผู้โดยสาร ทั้งในรถยนต์ของเราและในรถยนต์คู่กรณี
  • มีบริการเสริม เช่น มีรถให้ใช้สำรองระหว่างซ่อม หรือ ค่าพาหนะกรณีรถยนต์เข้าซ่อม
  • ยืดหยุ่นตามความคุ้มครองจริง ด้วยประกันรถยนต์ตามไมล์ หรือเลือกได้แบบเปิด-ปิดได้ในขณะใช้รถยนต์

 

 

เมื่อทราบถึงความคุ้มครองของ ประกันรถยนต์ชั้น 1 แล้ว เรามาดูกันว่ามีความจำเป็นแค่ไหนที่เราต้องเลือกทำ

  • คุ้มครองครอบคลุมต่อความเสียหายของรถยนต์ทั้งคันของเรา และ คู่กรณี รวมไปถึงไม่มีคู่กรณีก็คุ้มครองได้ครอบคลุม
  • เมื่อเกิดอุบัติเหตุที่ไม่มีคู่กรณี ยกตัวอย่าง เช่น ขับรถชนเสาไฟฟ้า ปีนฟุตบาท ขับรถชนกำแพง ยางระเบิด หินดีดใส่กระจกร้าวก็คุ้มครอง ได้ครอบคลุม
  • คุ้มครองความเสียหายต่อชีวิตร่างกาย และ ชีวอนามัยของเราและคู่กรณี
  • คุ้มครองครอบคลุมไปถึงเงินชดเชยอุบัติเหตุส่วนบุคคลแก่ผู้ขับขี่และผู้โดยสารรวมถึงคู่กรณี
  • ค่ารักษาพยาบาลสำหรับผู้ขับขี่และผู้โดยสารรวมถึงคู่กรณีอีกด้วย
  • เงินประกันตัวผู้ขับขี่ กรณีเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดในคดีอาญา

 

            ดังนั้น ประกันรถยนต์ชั้น 1 ย่อมคุ้มครองได้ครอบคลุมมากกว่าเมื่อเทียบกับ ประกันชั้น 2 , ประกันรถชั้น 3 , ประกันชั้น 2 พลัส หรือ ประกันชั้น 3 พลัส เพราะไม่ว่าคุณจะประสบเหตุรถหาย ไฟไหม้ น้ำท่วม หรือ อุบัติเหตุทั้งมีคู่กรณีหรือไม่มีคู่กรณีก็ครอบคลุม แต่นั่นก็หมายถึงความสำคัญและเลือกใช้ให้เหมาะสม เพราะไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 2 , ประกันรถชั้น 3 ของ SCB Protect ก็คุ้มครองได้ส่วนหนึ่ง แต่จะลดหย่อนลงตามลำดับ ดังนั้นเราผู้ใช้รถและเจ้าของรถคันแรกโปรดศึกษาและพิจารณาด้วยตัวของท่านเองเพื่อให้เกิดความคุ้มค่าให้ได้มากที่สุด

 

ชมรายละเอียดเพิ่ม

https://online.scbprotect.co.th/motor/type-1
 

 

แสดงความคิดเห็น

 
 

ข้อควรทราบ เนื่องจากผู้ดูแลหลักของเว็บไซต์เป็นคนตาบอด หากพบการแสดงผลที่ผิดเพี้ยนและสร้างความไม่สะดวกต่อการใช้งาน โปรดแจ้งทีมงานได้ในทุกช่องทาง

เราอยากให้สมาชิกทุกท่านอยู่กันอย่างครอบครัวที่อบอุ่น ให้สังคมภายในเว็บ เป็นสังคมที่ดี ดังนั้น สมาชิกทุกท่านโปรดเคารพในสิทธิของตนเองและผู้อื่น

ผลงานที่ถูกเผยแพร่บนเว็บ ให้ถือว่าลิขสิทธิ์เป็นของผู้เผยแพร่เอง ห้ามมิให้บุคคลอื่นนำไปเผยแพร่ ก็อปปี้ หรือนำไปดัดแปลง โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของผลงานโดยเด็ดขาด หากมีการฝ่าฝืน แล้วถูกดำเนินคดีจากเจ้าของผลงาน ทางเว็บมิขอเกี่ยวข้อง เพราะได้แจ้งเตือนเอาไว้อย่างชัดเจนแล้ว

หากพบบทความที่มีเนื้อหาไปในทางใส่ร้ายผู้อื่น หรือทำให้ผู้อื่นเสียหาย แจ้งเข้ามาได้ตามช่องทาง Email keangun2018@gmail.com ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทางทีมงาน จะทำการตรวจสอบ และหากเป็นจริง จะนำผลงานดังกล่าวออกจากเว็บไซต์ ไม่เกิน 1 วัน

Copyright © 2018-2024 keangun. All Right Reserved.