คนวัยทำงานเลือก ซื้อประกันออนไลน์ แบบไหนที่เหมาะและคุ้มครองความเสี่ยงได้ดี

-A A +A
คนวัยทำงานเลือก ซื้อประกันออนไลน์ แบบไหนที่เหมาะและคุ้มครองความเสี่ยงได้ดี

คนวัยทำงานเลือก ซื้อประกันออนไลน์ แบบไหนที่เหมาะและคุ้มครองความเสี่ยงได้ดี

คนวัยทำงาน เป็นช่วงเวลาแห่งการสร้างตัว ซึ่งการวางแผนทางการเงินตั้งแต่เนิ่น ๆ เมื่อเริ่มเข้าสู่ในวัยทำงานช่วงปีแรก ๆ หรือช้าสุดควรทำงานผ่านไปแล้ว 2-3 ปีเป็นสิ่งที่ควรจะทำ เพราะจะได้ไม่ผิดแผนในเรื่องของการวางแผนทางการเงิน

เริ่มทำงานช่วงแรกควรทำประกันแบบไหนดี (อายุ 20 +)

วัยหนุ่มสาวเป็นวัยที่ยังมีไฟในการทำงานอย่างเต็มเปี่ยม ยังไม่ต้องรับผิดชอบอะไรมาก ควรมุ่งเน้นไปที่การออมเงินร่วมกับการให้ความคุ้มครองชีวิต เพราะถือว่าเป็นวัยที่ยังมีความคึกคะนองอยู่ อาจเลือกเป็นการซื้อ ประกันสะสมทรัพย์ออนไลน์ ที่จ่ายเบี้ยเพียง 5 ปี แต่ให้ความคุ้มครอง 10 ปี เมื่อครบกำหนด รับเงินก้อนพร้อมดอกเบี้ยมาใช้สร้างครอบครัวหรือใช้เป็นทุนในการ ซื้อประกันออนไลน์ เพิ่ม

วัยทำงานระยะกลาง (อายุ 30-40 ปี)

เมื่อทำงานมาสักระยะหนึ่ง คาดว่าคงมีรายได้ที่มากพอที่จะ ซื้อประกันออนไลน์ ในรูปแบบ ประกันชีวิตตลอดชีพ พร้อมกับประกันสุขภาพ ประกันโรคร้ายแรง SCB Protect เพราะในวัยดังกล่าวเริ่มที่จะมีครอบครัว เพื่อเป็นการลดความเสี่ยงและป้องกันเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิด อย่างน้อยเมื่อจำเป็นที่จะต้องเข้าพักรักษาตัวในโรงพยาบาล ก็ยังจะได้รับเงินชดเชยจากการขาดรายได้จากบริษัทประกันและยิ่งถ้าตรวจพบว่าเป็นโรคร้ายแรงตามที่กรมธรรม์กำหนดก็จะมีเงินก้อนไว้คอยรักษา หากเสียชีวิตสามารถที่จะเป็นมรดกให้กับบุตรหลานของคุณได้ โดยอาจเลือกประกันสะสมทรัพย์  พ่วงด้วย ประกันโรคร้ายเบี้ยคงที่ ที่ส่งเงินค่าเบี้ยรายปีราคาหลักพัน แต่ให้ความคุ้มครองเป็นล้าน

วัยทำงานใกล้เกษียณ (อายุ 40+)

ช่วงเวลาดังกล่าวเป็นช่วงเวลาที่ใกล้เกษียณ หากมีครอบครัวก็อาจมีลูกในช่วงวัยกำลังโต สิ่งที่คนทำงานในวัยนี้ คือ การวางแผนการเงินเพื่อการเกษียณในอนาคตและที่สำคัญที่สุดคือ ประกันสุขภาพ เพื่อเสริมสร้างความมั่นใจและเพิ่มความคุ้มครองมากขึ้น โดยเฉพาะ ประกันโรคร้ายแรง ทั้ง 7 เช่น ประกันมะเร็ง, ประกันหลอดเลือดสมอง, ประกันหลอดเลือดหัวใจ เป็นต้น ซึ่งเป็น ประกันโรคร้ายเบี้ยคงที่ ที่ใช้เงินเริ่มต้นหลักพันบาทต่อปีเท่านั้น เพราะลำพังประกันสุขภาพเพียงอย่างเดียวอาจไม่ครอบคลุมและทั่วถึงโรคร้ายแรงยอดฮิตบางชนิดได้

เพราะชีวิตในแต่ละช่วงเวลาของแต่ละคนล้วนมีความเสี่ยงไม่เหมือนกัน การวางแผนทางการเงินและแผนเพื่อสุขภาพจึงมีความจำเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะในวัยทำงานแต่ละช่วงเวลาก็จะมีกำลังทรัพย์ที่แตกต่างกัน ในการส่งเงินค่าเบี้ยแต่ละช่วงเวลาจะได้ไม่สูญเปล่า หากพิจารณาดูให้ดีจะเห็นว่าทุก ๆ 10 ปี ที่ทำประกันทั้ง 3 ครั้ง จะมีเงินก้อนจากประกันสะสมทรัพย์พร้อมดอกผลออกมาให้ สามารถที่จะนำเงินดังกล่าวมาต่อยอดในส่วนของประกันสุขภาพและประกันชีวิตตลอดชีพได้ เพื่อในช่วงบั้นปลายของชีวิตจะได้มีเงินในการรักษาพยาบาลตนเอง ไม่ให้เป็นภาระของครอบครัว นอกจากนี้หากเสียชีวิตจากโรคร้ายแรงก็จะมีเงินก้อนโตไว้เป็นมรดกให้ลูกหลานสืบต่อไป

แสดงความคิดเห็น

 
 

ข้อควรทราบ เนื่องจากผู้ดูแลหลักของเว็บไซต์เป็นคนตาบอด หากพบการแสดงผลที่ผิดเพี้ยนและสร้างความไม่สะดวกต่อการใช้งาน โปรดแจ้งทีมงานได้ในทุกช่องทาง

เราอยากให้สมาชิกทุกท่านอยู่กันอย่างครอบครัวที่อบอุ่น ให้สังคมภายในเว็บ เป็นสังคมที่ดี ดังนั้น สมาชิกทุกท่านโปรดเคารพในสิทธิของตนเองและผู้อื่น

ผลงานที่ถูกเผยแพร่บนเว็บ ให้ถือว่าลิขสิทธิ์เป็นของผู้เผยแพร่เอง ห้ามมิให้บุคคลอื่นนำไปเผยแพร่ ก็อปปี้ หรือนำไปดัดแปลง โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของผลงานโดยเด็ดขาด หากมีการฝ่าฝืน แล้วถูกดำเนินคดีจากเจ้าของผลงาน ทางเว็บมิขอเกี่ยวข้อง เพราะได้แจ้งเตือนเอาไว้อย่างชัดเจนแล้ว

หากพบบทความที่มีเนื้อหาไปในทางใส่ร้ายผู้อื่น หรือทำให้ผู้อื่นเสียหาย แจ้งเข้ามาได้ตามช่องทาง Email keangun2018@gmail.com ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทางทีมงาน จะทำการตรวจสอบ และหากเป็นจริง จะนำผลงานดังกล่าวออกจากเว็บไซต์ ไม่เกิน 1 วัน

Copyright © 2018-2024 keangun. All Right Reserved.