การตลาดยุคดิจิตอลที่ต้องเน้นสร้างความแปลกใหม่และท้าทาย

-A A +A
การตลาดยุคดิจิตอลที่ต้องเน้นสร้างความแปลกใหม่และท้าทาย

การตลาดยุคดิจิตอลที่ต้องเน้นสร้างความแปลกใหม่และท้าทาย

เมื่อพูดถึงการสื่อสาร การทำประชาสัมพันธ์หรือพีอาร์นั้น คนส่วนใหญ่ที่ยังติดกับภาพเดิมๆก็จะนึกถึงการสื่อสารผ่านสื่อที่เป็นเอกสาร นิตยสาร แมกกาซีนต่างๆ ซึ่งนับวันจะยิ่งหายไปจากสื่อในยุคปัจจุบัน ด้วยโลกออนไลน์และดิจิตอลที่คืบคลานเข้ามาทีละนิด จนแทบจะครอบงำทุกอย่างในชีวิตประจำวันของคนทุกคน ที่จะต้องเห็นสื่อออนไลน์ สื่อดิจิตอลตั้งแต่ตื่นนอนจนเข้านอน นั่นก็คือ สื่อที่ส่งผ่านมือถือของเรานั่นเอง 

บริษัทต่างๆที่ดำเนินด้านการทำโฆษณานั้นต่างก็พากันแข่งขันเพื่อสร้างสิ่งที่เป็น viral สร้าง impact ซึ่งก็ได้ทั้งในทางลบและทางบวก อีกทั้งยังเกิดขึ้นได้อย่างรวดเร็ว มีการแชร์เพิ่มมากขึ้น ถ้าเราสร้างสื่อที่ดีและเป็นประโยชน์ออกไปและเกิด engagement และ impression ที่เยอะมาก ก็จะส่งผลดีกับแบรนด์สินค้าและผลิตภัณฑ์นั้นๆ แต่ถ้าเกิดผลในทางตรงกันข้าม ก็จะทำให้เสียชื่อเสียงตามมาด้วย นี่คือความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้นในโลกออนไลน์หรือโลกดิจิตอล เปรียบเสมือนคลื่นที่พัดมาอย่างรวดเร็ว หากเราตั้งรับได้อย่างดีและมีสติ คลื่นนั้นก็จะสร้างความเสียหายเพียงน้อยนิด สิ่งที่ควรจะคำนึงถึงคือการสร้างกลยุทธ์ที่เหมาะสมในแต่ละสินค้า การบริการ หรือแบรนด์ให้ดี และรองรับผลที่อาจจะผิดพลาดตามมา เพราะอาจจะไม่คุ้มกับการที่จะต้องมาคอยแก้ไขงานในภายหลัง เพราะในตอนนั้นเอง อาจจะช้าไป เนื่องจากกระแสสังคมจากสื่อโซเชียลที่สามารถแชร์เรื่องราว ข่าวต่างๆ ความแปลกใหม่และความแตกต่างนั้นควรมาพร้อมกับความคิดที่สร้างสรรค์ ตอบโจทย์ให้รอบด้าน ทั้งด้านสร้างการตลาดและการสร้างประโยชน์ในระยะยาว จะสังเกตได้ว่าหลากหลาย Digital Company Agency นั้นจะต้องทำการค้นคว้า พฤติกรรม ติดตามและเก็บข้อมูลก่อนที่จะนำเสนอสื่อโฆษณาออนไลน์ หรือสื่อดิจิตอลก่อนเสมอ คอนเทนต์แบบใดที่จะเข้าถึงผู้คนได้มาก การตอบสนอง react กับคอนเทนต์นั้นเป็นอย่างไร หากเป็นไปในทิศทางที่ดี เราก็ควรต่อยอดคอนเทนต์นั้น และสร้างสตอรี่เรื่องราวให้น่าสนใจและน่าติดตามได้อีกด้วย เป็นการเล่าเรื่องราวผ่านสื่อออนไลน์ หรือสื่อดิจิตอลที่ชวนให้น่าติดตามและสามารถสร้างอัตลักษณ์ที่ชัดเจนแก่สินค้า บริการและแบรนด์นั้นได้อีกด้วย การสร้างทีมที่จะประสานงานกันที่ดี แบ่งรับแบ่งสู้หากเกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดเช่น สื่อที่ส่งออกไปผิดพลาดหรือได้รับการตอบรับมาไม่เป็นไปตามที่คาดไว้ เราควรจะมีแผนสำรองไว้เสมอ ซึ่งอาจจะเป็นการสร้างเรื่องราวให้คนปรับทัศนคติลดอคติหรือจะเป็นการสร้างหรือปรับ mindset ในสิ่งนั้น หรือท้ายที่สุดแล้วอาจจะเป็นสิ่งที่เรียบง่ายอย่างการยอมรับข้อผิดพลาดและขอโทษผ่านสื่อออกไป นี่คือสิ่งที่เราควรต้องระมัดระวังในการทำสื่อออนไลน์หรือสื่อดิจิตอล  

 

แสดงความคิดเห็น

 
 

ข้อควรทราบ เนื่องจากผู้ดูแลหลักของเว็บไซต์เป็นคนตาบอด หากพบการแสดงผลที่ผิดเพี้ยนและสร้างความไม่สะดวกต่อการใช้งาน โปรดแจ้งทีมงานได้ในทุกช่องทาง

เราอยากให้สมาชิกทุกท่านอยู่กันอย่างครอบครัวที่อบอุ่น ให้สังคมภายในเว็บ เป็นสังคมที่ดี ดังนั้น สมาชิกทุกท่านโปรดเคารพในสิทธิของตนเองและผู้อื่น

ผลงานที่ถูกเผยแพร่บนเว็บ ให้ถือว่าลิขสิทธิ์เป็นของผู้เผยแพร่เอง ห้ามมิให้บุคคลอื่นนำไปเผยแพร่ ก็อปปี้ หรือนำไปดัดแปลง โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของผลงานโดยเด็ดขาด หากมีการฝ่าฝืน แล้วถูกดำเนินคดีจากเจ้าของผลงาน ทางเว็บมิขอเกี่ยวข้อง เพราะได้แจ้งเตือนเอาไว้อย่างชัดเจนแล้ว

หากพบบทความที่มีเนื้อหาไปในทางใส่ร้ายผู้อื่น หรือทำให้ผู้อื่นเสียหาย แจ้งเข้ามาได้ตามช่องทาง Email keangun2018@gmail.com ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทางทีมงาน จะทำการตรวจสอบ และหากเป็นจริง จะนำผลงานดังกล่าวออกจากเว็บไซต์ ไม่เกิน 1 วัน

Copyright © 2018-2024 keangun. All Right Reserved.