ประกันอุบัติเหตุ วัยทำงาน อายุไม่มาก ทำประกันเผื่อคนข้างหลังก็ดี

-A A +A
ประกันอุบัติเหตุ วัยทำงาน อายุไม่มาก ทำประกันเผื่อคนข้างหลังก็ดี

ประกันอุบัติเหตุ วัยทำงาน อายุไม่มาก ทำประกันเผื่อคนข้างหลังก็ดี

คนวัยทำงานส่วนใหญ่ มีอายุอยู่ในช่วง 21 – 60 ซึ่งอายุ 20 – 40 ปี สุขภาพยังแข็งแรง โรคภัยไข้เจ็บยังไม่ถามหามาก ยังมีแรงและกำลังกายแข็งแรง ส่วนมากจะเริ่มมีโรคตั้งแต่อายุ 45 ปีขึ้นไป และคนวัยทำงานมักชะล่าใจไม่ได้ทำประกันสุขภาพ รวมถึง ประกัน อุบัติเหตุ เนื่องจากคิดว่ามีประกันสังคมคุ้มครองอยู่ ครอบคลุมส่วนนั้นอยู่ด้วย แต่อาจไม่ทราบว่าประกันสังคมให้ความคุ้มครอง รวมถึงมีทุนประกันที่ไม่มากเท่า ส่วนต่างของค่ารักษาที่เหลือจึงต้องนำเงินเก็บมาใช้ ทำให้เป็นภาระแก่คนข้างหลังได้ การทำประกันอุบัติเหตุ จึงเป็นสิ่งจำเป็น เพื่อเป็นหลักประกันของคนข้างหลังในวันที่เราจากไป

กรณีเข้ารักษาพยาบาลด้วยอาการอุบัติเหตุร้ายแรง เช่น ไฟดูด ที่ต้องนอนในโรงพยาบาลเป็นผู้ป่วยใน ค่าใช้จ่ายในการรักษาก็อาจเกินข้อกำหนด ที่ประกันสังคมตั้งไว้ คนในวัยทำงานจึงควรทำ ประกันอุบัติเหตุหรือ ประกันpa ติดไว้อย่างน้อย 1 ฉบับ ซึ่งตัวกรมธรรม์ให้ความคุ้มครองใน 3 กรณีหลักๆ นั่นคือ อุบัติเหตุ โรค และค่าชดเชยรายได้ โดยการชดเชยรายได้มีความสำคัญมาก เนื่องจากคนในวัยนี้ จำเป็นต้องเลี้ยงดู พ่อแม่ที่อายุมาก รวมถึงต้องเลี้ยงดูบุตร การขาดรายได้ไป จะทำให้คนกลุ่มนี้ลำบากมาก บางครอบครัวถึงขั้นต้องย้ายลูกออกจากโรงเรียนเอกชน ไปโรงเรียนรัฐบาล เพราะไม่มีเงินค่าเทอมให้ลูกนั่นเอง

            ประกันpa วัยทำงาน ยังคุ้มครองโรคหรืออาการที่อาจเกิดขึ้นได้ในการทำงาน เช่น โรคบ้านหมุน  โดยคนทำงานมีความเครียดอยู่มาก และนอนหลับได้น้อย ทำให้ต้องเผชิญกับอาการบ้านหมุน ซึ่งอาการนี้สามารถเป็นได้ทั้งผู้ป่วยนอก และผู้ป่วยใน หากแพทย์วินิจฉัยว่าไม่รุนแรง ก็ไม่จำเป็นต้องนอนโรงพยาบาล แต่ถ้าอาการรุนแรงมาก แต่หากจำเป็นต้องเข้าพักรักษาตัวในโรงพยาบาล ค่าใช้จ่ายในการรักษาจะสูงมากขึ้น

ส่วนอีกอาการที่คนทำงาน อาจพบเจอ คือ กระดูกหัก เพราะทุกวันนี้การเดินทางไปทำงานมีความเร่งรีบ ยิ่งในเมืองหลวงด้วยแล้ว รถติด 2 – 3 ชั่วโมง เป็นเรื่องปกติ และเมื่อรถติดมาก จะมีโอกาสเกิดอุบัติเหตุทางท้องถนนมากกว่าปกติเพราะคนเราใช้เวลาบนท้องถนนนาน เหยื่อผู้เคราะห์ร้ายตามที่เห็นในหน้าข่าว ก็เป็นคนหาเลี้ยงครอบครัว ถ้าหากอุบัติเหตุรถชนแล้วไม่รุนแรง แค่ กระดูกหัก หรือเดินไม่ได้ ก็ถือว่าโชคดี แต่หากโชคร้าย และไม่ได้ทำประกันไว้ด้วย คนข้างหลังจะยิ่งลำบาก

            แม้ว่าอายุไม่มาก แต่ความเสี่ยงในชีวิตประจำวันมีเท่าเดิม การหาทางลดความเสี่ยง จึงเป็นสิ่งที่จำเป็น ไม่ใช่เรื่องเสียหายหากทำทิ้งเอาไว้บ้าง หากไม่รู้ว่าจะทำประกันบริษัทไหนดี ตอนนี้ SCB มีแอปพลิเคชัน ที่รวบรวม ประกันอุบัติเหตุ โดยให้ความคุ้มครองที่หลากหลาย มีค่ารักษาจากอุบัติเหตุตั้งแต่ 1 หมื่นบาท ไปจนถึง 2 หมื่นบาท และในกรณีที่เสียชีวิตจะได้รับค่าชดเชยสูงถึง 1  ล้านบาท

            การเลือกซื้อ ประกันpa ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขและความต้องการของชีวิตแต่ละคน การซื้อไว้จึงเป็นความมั่นคงของชีวิต ในอีกระดับมากกว่าประกันสังคม คนในวัยทำงานต้องเผชิญความเสี่ยง ตั้งแต่ก้าวเท้าออกจากบ้าน ถึงที่ทำงาน และกลับบ้าน การมีประกันเพิ่มจึงเปรียบเสมือนมีคนช่วยเหลือ ในวันที่เราไม่อยู่

 

ชมรายละเอียดเพิ่ม

https://online.scbprotect.co.th/personal-accident

https://online.scbprotect.co.th/personal-accident
 

แสดงความคิดเห็น

 
 

ข้อควรทราบ เนื่องจากผู้ดูแลหลักของเว็บไซต์เป็นคนตาบอด หากพบการแสดงผลที่ผิดเพี้ยนและสร้างความไม่สะดวกต่อการใช้งาน โปรดแจ้งทีมงานได้ในทุกช่องทาง

เราอยากให้สมาชิกทุกท่านอยู่กันอย่างครอบครัวที่อบอุ่น ให้สังคมภายในเว็บ เป็นสังคมที่ดี ดังนั้น สมาชิกทุกท่านโปรดเคารพในสิทธิของตนเองและผู้อื่น

ผลงานที่ถูกเผยแพร่บนเว็บ ให้ถือว่าลิขสิทธิ์เป็นของผู้เผยแพร่เอง ห้ามมิให้บุคคลอื่นนำไปเผยแพร่ ก็อปปี้ หรือนำไปดัดแปลง โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของผลงานโดยเด็ดขาด หากมีการฝ่าฝืน แล้วถูกดำเนินคดีจากเจ้าของผลงาน ทางเว็บมิขอเกี่ยวข้อง เพราะได้แจ้งเตือนเอาไว้อย่างชัดเจนแล้ว

หากพบบทความที่มีเนื้อหาไปในทางใส่ร้ายผู้อื่น หรือทำให้ผู้อื่นเสียหาย แจ้งเข้ามาได้ตามช่องทาง Email keangun2018@gmail.com ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทางทีมงาน จะทำการตรวจสอบ และหากเป็นจริง จะนำผลงานดังกล่าวออกจากเว็บไซต์ ไม่เกิน 1 วัน

Copyright © 2018-2024 keangun. All Right Reserved.