อันตรายของแต่ละช่วงวัย เหตุผลสำคัญที่ต้องทำ ประกันpa

-A A +A
อันตรายของแต่ละช่วงวัย เหตุผลสำคัญที่ต้องทำ ประกันpa

อันตรายของแต่ละช่วงวัย เหตุผลสำคัญที่ต้องทำ ประกันpa

            แต่ละวัยก็มีความเสี่ยงในชีวิตที่แตกต่างกันออกไป วัยเด็กเป็นวัยเจริญเติบโต ร่างกายต้องการอาหารครบ 5 หมู่เพื่อพร้อมต่อการเติบโต วัยผู้ใหญ่ต้องเผชิญความเสี่ยง เกี่ยวกับความเครียดจากการทำงานและการใช้ชีวิต รวมถึงการนอนหลับแต่ละวันที่ไม่เพียงพอ และวัยชราต้องพบกับโครงสร้างร่างกายที่ถดถอย โรคภัยไข้เจ็บมาเยือนบ่อย ๆ ดังนั้นร่างกายแต่ละวัยมักเผชิญความเสี่ยงของโรคที่ต่างกัน เช่น วัยเด็ก มีโอกาสเป็น แผลถลอก วัยทำงาน อาจเป็น โรคบ้านหมุน วัยชรา เผชิญกระดูกเสื่อมและร่างกายที่ถดถอย หรือ กระดูกหัก ดังนั้นการทำ ประกัน อุบัติเหตุ SCB Protect ให้เหมาะสมกับช่วงอายุ หรือ ประกันpa  จึงเป็นสิ่งสำคัญ

            อาการ แผลถลอก พบได้มากในวัยเด็กที่ซุกซน วิ่งเล่นหกล้มอยู่บ่อยครั้ง หากอาการไม่รุนแรงมาก ก็สามารถปฐมพยาบาลเบื้องต้น ด้วยการล้างแผลด้วยน้ำเย็น ฟอกสบู่บริเวณที่แผล นำสำลีชุบกับยาทาสด และปิดท้ายด้วยการปิดผ้าก็อซ  แต่เมื่ออาการรุนแรงมาก แผลที่เกิดขึ้นเลือดไหลไม่หยุดและมีแผลบวมที่ผิดปกติ ควรรีบพาไปพบแพทย์ทันที เพราะอาจมีภาวะแทรกซ้อนจากการติดเชื้อได้ เด็กบางคนมีแผลถลอก แต่พ่อแม่ละเลยไม่พาไปพบแพทย์จนแผลลุกลามจนติดเชื้อในกระแสเลือด และอาจเสียชีวิตได้ในที่สุด

            คนในวัยทำงานก็มีโรคยอดฮิต นั่นคือ โรคบ้านหมุน มีสาเหตุหลากหลาย ตั้งแต่ พันธุกรรม ความผิดปกติของหูขั้นใน ไปจนถึงความเครียด และพักผ่อนไม่เพียงพอ ส่วนมากประชากรช่วงอายุ 30 - 60 ปี เป็นกันค่อนข้างมาก อาการของโรคหลัก ๆ คือ เห็นบ้านหมุน วิงเวียนศีรษะ ไปจนถึงปวดหูชั้นใน หากอาการไม่รุนแรงพักสัก 2 -3 ชั่วโมงก็หายได้ แต่ถ้าอาการรุนแรงมากจนต้อง admit เข้าโรงพยาบาล ก็จะเสียโอกาสในการทำงาน และสูญรายได้ พลอยให้คนข้างหลัง อาจลำบากตามไปด้วย

            คนสูงอายุเสี่ยงสูงสุดในการเผชิญโรคต่าง ๆ และโรคที่เป็นก็เสียเงินรักษามาก สำหรับวัยนี้ คงหนีไม่พ้นเรื่องกระดูก ซึ่งมวลกระดูกของผู้สูงวัยจะไม่หนาแน่นเท่ากับเด็ก หรือวัยทำงาน สาเหตุเกิดจากร่างกายไม่ดูดซึมสารสำคัญ ที่ช่วยบำรุงกระดูก นั่นคือ แคลเซียม จึงมีภาวะกระดูกเปราะ หกล้มง่าย และเสี่ยงต่อการ กระดูกหัก  ซึ่งการป้องกันเบื้องต้น คือ ต้องรับประทานอาหารให้ครบ 5 หมู่  หมั่นออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ และไม่หักโหมทำงานในลักษณะยืนมากเกินไป แต่ถ้าป้องกันแล้วยังเกิดอุบัติเหตุทางกระดูกอีก จะต้องทำปฐมพยาบาลเบื้องต้น คือ ประคบเย็น พยายามอย่าจัดกระดูกที่หักด้วยตนเอง อาจใช้วัสดุเพื่อประคองอวัยวะก็ได้ และเมื่อปฐมพยาบาลเสร็จสิ้น ควรรีบไปพบแพทย์โดยเร็ว

            ครอบครัวใด มีคนทั้ง 3 generations ทั้ง เด็ก วัยทำงาน และผู้สูงอายุ ควรต้องทำ ประกัน pa หรือ “ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล” ที่ให้ความคุ้มครองอาการครบทุกโรคที่ได้กล่าวไปตามเฉพาะวัยของแต่ละบุคคล ไม่ต้องกังวลเรื่องค่ารักษา หากไม่รู้ว่าจะทำ ประกันอุบัติเหตุ ของบริษัทประกันไหน ตอนนี้แอป SCB protect ได้รวบรวมประกันจากหลายบริษัทที่คุ้มครองครบทุกวัยมาให้ครบ เพื่อหาประกันที่เหมาะสม หากสนใจก็สามารถวางแผนเลือกประกันที่เหมาะสมต่อตนเองหรือครอบครัวได้ และยังมีบางประกันที่ชดเชยรายได้ในกรณีที่ต้องนอนโรงพยาบาลด้วย

 

ชมเพิ่มเติม

https://online.scbprotect.co.th/content/bone-fracture
 

 

แสดงความคิดเห็น

 
 

ข้อควรทราบ เนื่องจากผู้ดูแลหลักของเว็บไซต์เป็นคนตาบอด หากพบการแสดงผลที่ผิดเพี้ยนและสร้างความไม่สะดวกต่อการใช้งาน โปรดแจ้งทีมงานได้ในทุกช่องทาง

เราอยากให้สมาชิกทุกท่านอยู่กันอย่างครอบครัวที่อบอุ่น ให้สังคมภายในเว็บ เป็นสังคมที่ดี ดังนั้น สมาชิกทุกท่านโปรดเคารพในสิทธิของตนเองและผู้อื่น

ผลงานที่ถูกเผยแพร่บนเว็บ ให้ถือว่าลิขสิทธิ์เป็นของผู้เผยแพร่เอง ห้ามมิให้บุคคลอื่นนำไปเผยแพร่ ก็อปปี้ หรือนำไปดัดแปลง โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของผลงานโดยเด็ดขาด หากมีการฝ่าฝืน แล้วถูกดำเนินคดีจากเจ้าของผลงาน ทางเว็บมิขอเกี่ยวข้อง เพราะได้แจ้งเตือนเอาไว้อย่างชัดเจนแล้ว

หากพบบทความที่มีเนื้อหาไปในทางใส่ร้ายผู้อื่น หรือทำให้ผู้อื่นเสียหาย แจ้งเข้ามาได้ตามช่องทาง Email keangun2018@gmail.com ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทางทีมงาน จะทำการตรวจสอบ และหากเป็นจริง จะนำผลงานดังกล่าวออกจากเว็บไซต์ ไม่เกิน 1 วัน

Copyright © 2018-2024 keangun. All Right Reserved.