พื้นที่โปรดของคนในบ้านสำหรับการทำอาหาร

-A A +A
พื้นที่โปรดของคนในบ้านสำหรับการทำอาหาร

พื้นที่โปรดของคนในบ้านสำหรับการทำอาหาร

หากจะถามสมาชิกในบ้านว่า มุมใด สถานที่ใดของบ้านนั้นคือมุมโปรด ต่างคนก็จะมีสถานที่ที่ชอบเป็นส่วนตัว ไม่ว่าจะเป็นสวนหน้าบ้านที่คนในบ้านชอบออกไปนั่งดื่มกาแฟร้อนๆในยามเช้า และออกไปวิ่งเล่นในสนามหญ้าหน้าบ้าน อีกทั้งในพื้นที่ในบ้านนั้น ก็มีมุมให้ทำกิจกรรม ไม่ว่าจะเป็นการอ่านหนังสือ งานอดิเรก และกิจกรรมที่ทำให้เราผ่อนคลายได้อย่างมากนั้นก็คงไม่พ้น การได้ดูซีรีส์ที่ชอบ เพราะมีเรื่องให้ดูได้อย่างหลากหลายประเภท การได้นอนดูหนังเรื่องโปรดพร้อมเครื่องดื่มอุ่นๆ สร้างความผ่อนคลายให้กับสมาชิกในครอบครัวเป็นอย่างมาก

แน่นอนว่า กิจกรรมที่แต่ละคนชอบนั้นล้วนต่างกัน เพราะความสนใจนั้นไม่เหมือนกัน ไม่ว่าจะเป็นการทำอาหาร ทำขนม ทั้งขนมไทยและขนมอบ พื้นที่ในห้องครัวจึงเป็นพื้นที่ที่สำคัญ เพราะเป็นส่วนที่จัดเตรียมอาหาร ทำอาหารให้กับคนในครอบครัว ครัวควรจะเป็นพื้นที่ที่สะอาดและมีอุปกรณ์ทำครัวอย่างครบครัน และสิ่งสำคัญไม่แพ้กันนั่นก็คือ อ่างล้างจาน ซึ่งมีหลายประเภท ตามแต่ละพื้นที่ของห้องครัวของแต่ละบ้าน ไม่ว่าจะเป็น ซิ้งล้างจาน1หลุม หรือซิ้งล้างจานขนาดใหญ่ เนื่องจากปริมาณจานชามที่มากมายจะต้องใช้พื้นที่ในการชำระล้าง ซึ่งการทำความสะอาดห้องครัวนั้นก็มีเคล็ดลับมากมายที่สามารถนำมาใช้ได้ และเว็บไซต์ homify ได้แชร์ไว้ว่า มุมครัวพื้นที่ปรุงอาหารสำหรับบ้านที่มีความสำคัญต่อการดำรงชีวิตของผู้อยู่อาศัย จะสังเกตได้ว่า ไม่ว่าบ้านจะมีขนาดเท่าใด จะเป็นบ้านประเภทไหน ที่อยู่อาศัยทุกหลังต้องมีครัว แม้จะเป็นครัวขนาดเล็กก็ตาม ซึ่งประโยชน์ของมุมครัวนั้นไม่ได้มีแค่ปรุงอาหาร แต่ยังเป็นพื้นที่จัดเก็บอาหาร จัดเก็บของและจัดวางตู้เย็น โดยนอกจากความสวยงามในแง่ของการตกแต่งแล้ว ยังต้องสะอาดอยู่เสมอเช่นกัน เช็ด ถู ทำความสะอาดหัวเตาและหน้าเตา แน่นอนการปรุงอาหารส่วนใหญ่ เตาแก๊ส คือ หัวใจสำคัญในการทำอาหารทุกประเภท ฉะนั้นทุกครั้งที่ปรุงอาหารเสร็จควรทำสะอาดบริเวณดังกล่าวทุกครั้งด้วยการถอดหัวเตามาเช็ดด้วยน้ำสะอาด จะใช้ผ้าชุบน้ำอุ่นหรือน้ำยาล้างจานชุบหมาดจากฟองน้ำก็ได้ เมื่อทำเสร็จแล้วนำหัวเตามาตากแดดเบาๆพอให้แห้ง หลังจากทำความสะอาดหัวเตาแล้วนั้นบริเวณหน้าตาและพื้นที่โดยรอบจะมีคราบกระเซ็นของอาหาร ผู้อยู่อาศัยสามารถนำเอา น้ำอุ่นและน้ำยาล้างจานถูทำความสะอาดได้เช่นกัน ซึ่งอีกจุดที่ห้ามมองข้ามในการทำความสะอาดคือสวิตซ์เปิด-ปิดเตา ก็สามารถเช็ดถูได้เช่นกันด้วยผ้าสะอาด เชื่อเหลือเกินว่าขั้นตอนนี้นอกจากเสริมความสะอาดของเตาแก็สและพื้นที่โดยรอบให้ดูสะอาด ยังใช้ระยะเวลาในการทำความสะอาดไม่นาน และยังได้เตาแก็สที่สดใหม่ไว้พร้อมใช้งานได้อย่างปลอดภัยสำหรับการปรุงอาหารครั้งต่อไป หลังจากทำความสะอาดเตาแก็ส ควรเช็ดบริเวณเคาน์เตอร์ครัวด้วยเช่นกัน โดยสามารถใช้ผ้าสะอาดชุบน้ำยาทำความสะอาดถูบริเวณพื้นผิวในทุกสัดส่วนอย่างทั่วถึงเพื่อทำให้พื้นผิวของเคาน์เตอร์ดูสะอาด หอม น่าใช้งาน โดยสิ่งที่ต้องพึงคำนึงคือน้ำยาที่ใช้ในการทำความสะอาดพื้นผิวต้องมีค่ากรดไม่สูง เพราะพื้นผิวเคาน์เตอร์สำหรับบ้านแต่ละหลังไม่เหมือนกัน แต่ถ้าหากต้องการความคล่องตัวน้ำอุ่นนี่แหละสะดวกและง่ายดี เพราะน้ำอุ่นสามารถล้างคราบและฆ่าเชื้อแบคทีเรียได้เช่นกัน

 

แสดงความคิดเห็น

 
 

ข้อควรทราบ เนื่องจากผู้ดูแลหลักของเว็บไซต์เป็นคนตาบอด หากพบการแสดงผลที่ผิดเพี้ยนและสร้างความไม่สะดวกต่อการใช้งาน โปรดแจ้งทีมงานได้ในทุกช่องทาง

เราอยากให้สมาชิกทุกท่านอยู่กันอย่างครอบครัวที่อบอุ่น ให้สังคมภายในเว็บ เป็นสังคมที่ดี ดังนั้น สมาชิกทุกท่านโปรดเคารพในสิทธิของตนเองและผู้อื่น

ผลงานที่ถูกเผยแพร่บนเว็บ ให้ถือว่าลิขสิทธิ์เป็นของผู้เผยแพร่เอง ห้ามมิให้บุคคลอื่นนำไปเผยแพร่ ก็อปปี้ หรือนำไปดัดแปลง โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของผลงานโดยเด็ดขาด หากมีการฝ่าฝืน แล้วถูกดำเนินคดีจากเจ้าของผลงาน ทางเว็บมิขอเกี่ยวข้อง เพราะได้แจ้งเตือนเอาไว้อย่างชัดเจนแล้ว

หากพบบทความที่มีเนื้อหาไปในทางใส่ร้ายผู้อื่น หรือทำให้ผู้อื่นเสียหาย แจ้งเข้ามาได้ตามช่องทาง Email keangun2018@gmail.com ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทางทีมงาน จะทำการตรวจสอบ และหากเป็นจริง จะนำผลงานดังกล่าวออกจากเว็บไซต์ ไม่เกิน 1 วัน

Copyright © 2018-2024 keangun. All Right Reserved.