เหตุผลที่ประกันอุบัติเหตุสำคัญ

-A A +A
เหตุผลที่ประกันอุบัติเหตุสำคัญ

เหตุผลที่ประกันอุบัติเหตุสำคัญ

            ประกันอุบัติเหตุ หรือ ประกันpa คือประกันภัยที่ให้ความคุ้มครองต่อผู้เอาประกันภัย เมื่อเกิดกรณีที่ประสบอุบัติเหตุจนได้รับความบาดเจ็บทางร่างกาย และเมื่อผลของอาการบาดเจ็บนั้นทำให้ผู้เอาประกันภัยต้องเข้ารับการรักษาพยาบาล หรือได้รับบาดเจ็บรุนแรงจนถึงขั้นทุพพลภาพ สูญเสียอวัยวะ หรือมากสุดถึงแก่ชีวิต บริษัทประกันภัยจะต้องรับภาระค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นจาก การรักษาพยาบาลของผู้เอาประกันภัย รวมถึงการจ่ายค่าทดแทนให้แก่ผู้เอาประกันภัย ในกรณีที่ผู้เอาประกันภัยสูญเสียอวัยวะ ทุพพลภาพ หรือถึงแก่ชีวิต

            อุบัติเหตุ หมายถึง เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นโดยไม่สามารถคาดการณ์ และเวลาหรือสถานที่ที่จะเกิดได้ เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นโดยไม่มีสิ่งใดมาบอกเหตุล่วงหน้า แต่มีเหตุและผลกระทบที่สามารถชี้วัดได้ กล่าวคืออุบัติเหตุ หมายถึง เหตุการณ์ทางกายภาพซึ่งเมื่อเกิดขึ้นแล้ว มักส่งผลให้เกิดการบาดเจ็บ หรือเสียชีวิตของมนุษย์ อาจเป็นเหตุการณ์ที่เกิดโดยคาดการณ์ไม่ได้ เช่น รถชน ตกจากที่สูง มีดบาด ไฟลวก ไฟดูด หรือโดนพิษ เป็นต้น ดังนั้นอุบัติเหตุจึงเป็นสิ่งที่ไม่มีใครสามารถคาดการณ์ได้ล่วงหน้าว่าจะเกิดขึ้นเมื่อใด สถานที่ใด และเมื่อเกิดขึ้นแล้วจะมีความรุนแรงมากเพียงใด บางเหตุการณ์อาจรุนแรงถึงชีวิต แต่บางเหตุการณ์ก็อาจทำให้เกิดขึ้นเพียง แผล ถลอก เท่านั้น อย่างไรก็ดีในอุบัติเหตุที่รุนแรง ผู้ได้รับบาดเจ็บอาจต้องเข้าพักรักษาอาการบาดเจ็บเป็นระยะเวลานาน ๆ เสียโอกาสในชีวิต ทั้งโอกาสในการทำงาน และเสียค่ารักษาพยาบาลเป็นจำนวนมหาศาลได้

            ดังนั้นการทำ ประกันอุบัติเหตุ จึงเป็นการทำหลักประกันให้กับผู้เอาประกันภัยในกรณีที่เกิดเหตุการณ์ฉุกเฉินเหล่านี้ขึ้นมานั้นเอง จะได้ไม่ต้องกังวลกับค่ารักษาพยาบาล หรือเงินที่จะต้องใช้ในช่วงที่ขาดรายได้ไปนั่นเอง เรียกได้ว่าเมื่อเกิดอุบัติเหตุ การทำ ประกันpa จะช่วยให้ไม่เกิดผลกระทบต่อเงินเก็บของผู้เอาประกัน ทำให้ผู้เอาประกันและครอบครัวไม่ได้รับผลกระทบจากค่ารักษาพยาบาล ยิ่งในกรณีที่เกิดเหตุทุพพลภาพหรือเสียชีวิต เงินชดเชยจาก ประกันอุบัติเหตุ จะช่วยให้ครอบครัวของผู้เอาประกันสามารถตั้งหลักได้อีกด้วย

            ดังนั้นผู้ที่ควรทำประกันอุบัติเหตุคือบุคคลที่อยู่ในช่วงวัยทำงาน ที่อาจเกิดอุบัติเหตุในระหว่างการทำงาน หรือในระหว่างเดินทางซึ่งมีความเสี่ยงมากในแต่ละวันได้ ผู้สูงอายุที่หากได้รับอุบัติเหตุก็อาจบาดเจ็บรุนแรงได้ รวมถึงประกันอุบัติเหตุเด็ก SCB Protect ด้วย เพราะเด็ก ๆ อาจซุกซนจนเกิดอุบัติเหตุได้ง่ายนั่นเอง

            ประโยชน์ที่ได้จากการทำประกันpa

  1. สร้างเกราะป้องกันให้กับครอบครัวของผู้เอาประกัน เพราะครอบครัวคือสิ่งสำคัญในชีวิตของพวกเราทุกคน การทำประกันอุบัติเหตุจึงเปรียบเหมือนเกราะดูแลความปลอดภัยให้แก่สมาชิกในครอบครัว ที่มาจากการชดเชยรายได้ หรือรับผิดชอบต่อค่าใช้จ่ายรักษาพยาบาลที่เกิดขึ้นจากการรักษา หรือเมื่อกลายเป็นบุคคลทุพพลภาพอันเนื่องมาจากอุบัติเหตุ
  2. สร้างความอุ่นใจให้กับครอบครัว หากผู้เอาประกันเสียชีวิตจากอุบัติเหตุ คงยากที่ครอบครัวจะตั้งหลักได้ง่าย ๆ แต่ ประกันpa ที่ช่วยจ่ายค่าสินไหมทดแทนด้วยเงินก้อน ก็จะทำให้สมาชิกในครอบครัวไม่ต้องกังวลกับค่าใช้จ่ายหนัก ๆ อีกต่อไป ยิ่งในกรณี ประกันอุบัติเหตุเด็ก เงินชดเชยและค่ารักษาพยาบาลจะช่วยให้ผู้ปกครองไม่ต้องกังวลถึงผลกระทบกับทุนการเล่าเรียนของลูกได้เป็นอย่างมาก
  3. บริการเรียกรถพยาบาล บริษัทที่ให้บริการประกันภัยส่วนมากจะให้ความคุ้มครองครอบคลุมถึงค่ารถพยาบาลที่ใช้ในขณะที่ต้องนำผู้ตัวบาดเจ็บไปยังโรงพยาบาลอีกด้วย
  4. ความคุ้มครองจากทั่วโลก เมื่ออยู่ต่างแดน หากเกิดอุบัติเหตุแม้เพียงเล็กน้อยอย่าง แผลถลอก ก็อาจทำให้เป็นกังวลได้ แต่หากได้ทำประกันภัยเอาไว้ล่วงหน้า ก็จะช่วยให้ไม่ต้องกังวลกับค่ารักษาพยาบาลในต่างแดนได้ดี

แสดงความคิดเห็น

 
 

ข้อควรทราบ เนื่องจากผู้ดูแลหลักของเว็บไซต์เป็นคนตาบอด หากพบการแสดงผลที่ผิดเพี้ยนและสร้างความไม่สะดวกต่อการใช้งาน โปรดแจ้งทีมงานได้ในทุกช่องทาง

เราอยากให้สมาชิกทุกท่านอยู่กันอย่างครอบครัวที่อบอุ่น ให้สังคมภายในเว็บ เป็นสังคมที่ดี ดังนั้น สมาชิกทุกท่านโปรดเคารพในสิทธิของตนเองและผู้อื่น

ผลงานที่ถูกเผยแพร่บนเว็บ ให้ถือว่าลิขสิทธิ์เป็นของผู้เผยแพร่เอง ห้ามมิให้บุคคลอื่นนำไปเผยแพร่ ก็อปปี้ หรือนำไปดัดแปลง โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของผลงานโดยเด็ดขาด หากมีการฝ่าฝืน แล้วถูกดำเนินคดีจากเจ้าของผลงาน ทางเว็บมิขอเกี่ยวข้อง เพราะได้แจ้งเตือนเอาไว้อย่างชัดเจนแล้ว

หากพบบทความที่มีเนื้อหาไปในทางใส่ร้ายผู้อื่น หรือทำให้ผู้อื่นเสียหาย แจ้งเข้ามาได้ตามช่องทาง Email keangun2018@gmail.com ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทางทีมงาน จะทำการตรวจสอบ และหากเป็นจริง จะนำผลงานดังกล่าวออกจากเว็บไซต์ ไม่เกิน 1 วัน

Copyright © 2018-2024 keangun. All Right Reserved.